Xuất hiện khí hư màu nâu sau khi phá thai khiến nàng đứng ngồi không yên

Bài nên đọc:

>> Khí hư màu nâu khi mang thai mẹ bầu có nguy hiểm không? Mẹ bầu phải làm sao?

>> Khí hư màu nâu kéo dài liệu có làm sao không?

Khí hư màu nâu sau khi phá thai và những biện pháp phá thai

Phá thai là việc phụ nữ đã mang thai nhưng vì lý do nào đó nên đã quyết định bỏ thai đi. Để có thể phá thai hiện nay có rất nhiều phương pháp như: Dùng thuốc, nạo hút thai… Mỗi phương pháp sẽ có ưu nhược điểm khác nhau nhưng sau đó chị em phụ nữ đều khó tránh khỏi một số vấn đề tại các cơ quan sinh sản.

Khí hư màu nâu sau khi phá thai và các biện pháp phá thai

Nguyên nhân gây khí hư màu nâu sau phá thai là gì?

Để phát hiện sớm nhất những bất thường có thể gặp phải, chị em cần dựa vào biểu hiện ở vùng kín như khí hư. Nếu xuất hiện khí hư màu nâu sau khi phá thai, kèm theo nhiều biểu hiện bất thường khác thì chị em hãy cảnh giác. Các biện pháp pha thai gây khí hư bất thường được áp dụng phổ biến hiện nay là:

  • Phá thai bằng thuốc gây khí hư bất thường

Phá thai bằng thuốc được đánh giá là biện pháp an toàn nhất cho phụ nữ hiện nay, đây là phương pháp nội khoa, dùng thuốc nhằm làm bong túi thai, làm tử cung co bóp và đẩy ra ngoài, điều này sẽ giống với việc bị sẩy thai tự nhiên.

Sau khi đã bỏ thai bằng biện pháp này, hầu hết chị em có hiện tượng khí hư màu nâu. Nếu khí hư này chỉ diễn ra vài ngày, không có mùi hôi hay kèm theo các biểu hiện bất thường khác thì là bình thường.

Tuy nhiên, nếu xuất hiện khí hư màu nâu sau khi phá thai bằng thuốc kèm theo dấu hiệu như khí hư có mùi hôi, có lẫn máu đen, âm đạo ngứa rát, kèm theo đau bụng dưới, sốt… rất có thể chị em đã mắc phải một số bệnh lý viêm nhiễm do việc phá thai không an toàn, biện pháp chăm sóc sau khi phá thai không đúng cách gây tổn thương cho các cơ quan sinh sản…

Nếu mắc phải các bệnh lý phụ khoa, cần phải chữa trị hiệu quả, nếu không có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và nguy cơ biến chứng thành bệnh lý nghiêm trọng hơn như viêm vùng chậu, viêm buồng trứng, ung thư cổ tử cung…

Khí hư màu nâu sau khi phá thai bằng thuốc có sao không?

Khí hư có màu nâu sau khi phá thai bằng thuốc có sao không?

  • Khí hư màu nâu sau khi phá thai bằng biện pháp nạo hút

Biện pháp phá thai bằng nạo hút chính là việc sử dụng dụng cụ tác động qua âm đạo lên tử cung và lấy túi thai ra. Nếu lựa chọn biện pháp này chị em cần chú ý đến những địa chỉ phòng khám, bệnh viện lớn uy tín và chất lượng, thực hiện thủ thuật một cách an toàn để hạn chế những tổn hại đến các cơ quan sinh sản.

Biện pháp này thường để lại rất nhiều nguy cơ như gây tổn thương, viêm nhiễm cho các cơ quan. Nhiều trường hợp do thực hiện thủ thuật không an toàn khiến cho các cơ quan bị tổn hại và giảm khả năng có con về sau.

Chính vì vậy, nếu thấy khí hư màu nâu sau khi hút thai, kèm theo những triệu chứng như: Khí hư có mùi hôi, ngứa ngáy, đau rát, đau bụng dưới… chị em cần đi khám để xác định nguyên nhân gây ra và điều trị kịp thời trước khi quá muộn.

Những nguyên nhân gây khí hư màu nâu sau khi phá thai

Theo các chuyên gia, bác sĩ sản phụ khoa cho biết, sau khi phá thai hầu hết chị em đều sẽ xuất hiện khí hư màu nâu trong vài ngày, nguyên nhân có thể do sinh lý hoặc cũng thể do bệnh lý. Để xác định do nhóm nguyên nhân nào thì cần phải dựa trên biểu hiện của khí hư cũng như các dấu hiệu kèm theo, cụ thể:

Cần sớm tìm ra nguyên nhân gây khí hư màu nâu sau khi phá thai và xử trí

Cần sớm tìm ra nguyên nhân gây khí hư màu nâu sau khi phá thai và xử lý

Khí hư màu nâu không mùi và không ngứa sau phá thai

Nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư bất thường này là do:

+ Đó là do sau khi thai được loại bỏ sẽ có lượng máu cùng lớp niêm mạc tử cung được đẩy ra, cuối cùng khi lượng máu còn sót lại ít được đẩy ra, hòa lẫn cùng dịch âm đạo sẽ có màu nâu. Tình trạng này chỉ vài ngày là hết.

+ Khí hư màu nâu sau khi phá thai cũng có thể do rối loạn nội tiết tố, bởi khi loại bỏ thai, cơ thể chị em chịu nhiều tổn hại, mất nhiều máu, suy nhược cơ thể, nội tiết tố cũng bị suy giảm… Từ đó gây ra khí hư màu nâu để báo hiệu cơ thể cần được bồi bổ để phục hồi tốt hơn.

Khí hư màu nâu có mùi hôi, kèm nhiều triệu chứng bất thường

Khi gặp tình trạng khí hư có biểu hiện bất thường này cảnh báo chị em với các nguy cơ sau:

+ Hậu quả của quá trình phá thai không an toàn

Có rất nhiều trường hợp xuất hiện khí hư màu nâu sau khi phá thai kèm theo nhiều dấu hiệu bất thường, kèm theo đau bụng, xuất huyết, sốt cao, chóng mặt… Đó có thể chính là sự cảnh báo niêm mạc tử cung bị tổn thương, bị ứ dịch, sót nhau, sót thai, nhiễm trùng…

Trường hợp này rất nguy kịch, chị em cần kịp thời đến bệnh viện để xử trí nếu không có thể gây ra nhiều nguy cơ xấu, ảnh hưởng đến khả năng có thai sau này, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

+ Bệnh lý viêm nhiễm gây khí hư màu nâu sau khi phá thai

Đó chính là các bệnh lý như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm vòi trứng, viêm vùng chậu…

Các bệnh lý này gặp phải có thể do quá trình thực hiện nạo phá thai có tác động gây tổn hại đến các bộ phận sinh sản. Chính vì vậy vi khuẩn tấn công dễ dàng và gây ra viêm nhiễm. Ngoài ra do sau khi phá thai, chị em phụ nữ không chăm sóc, vệ sinh vùng kín đúng cách, khiến cho các tác nhân gây bệnh tấn công và gây viêm nhiễm.

Từ đó, sẽ xuất hiện các triệu chứng như: khí hư màu nâu sau khi phá thai, khí hư có mùi hôi, ngứa rát, đau vùng kín, xuất huyết âm đạo…

+ Bệnh ung thư:

Điển hình nhất là các bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng… Các bệnh lý này cũng thường do virut gây nên. Phụ nữ dễ gặp phải căn bệnh này do quá trình thực hiện thủ thuật phá thai hoặc quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không đúng cách. Chính vì vậy vi rút gây bệnh có điều kiện tấn công và phát triển bệnh.

Biểu hiện bệnh ngoài khí hư màu nâu sau khi phá thai, còn kèm theo khí hư có mùi hôi, ngứa rát khó chịu vùng kín, đau bụng dưới, đau lưng, đau vùng chậu, suy nhược cơ thể…

Không nên phá thai để tránh bệnh lý gây khí hư màu nâu sau khi phá thai

Nguyên nhân khí hư màu nâu sau khi phá thai do hậu quả của thủ thuật phá thai

>> Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa:

Tình trạng nạo phá thai hiện nay khá phổ biến, nó trở thành một vấn nạn gây ra nhiều tổn hại cho chính bản thân chị em. Việc nạo phá thai dù an toàn hay không thì nguy cơ gây ra những ảnh hưởng cho chức năng sinh sản sau đó vẫn có thể xảy ra. Nên tốt nhất, chị em nếu chưa muốn có con thì khi quan hệ tình dục nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn, phòng trường hợp mang thai ngoài ý muốn.

Nếu như đã mang thai nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định từ bỏ, bởi “con cái là lộc trời cho”, mỗi sinh mệnh đều có quyền được sinh ra và lớn lên, đừng vì một phút nông nổi mà “gây tội ác”, cũng như có thể khiến cho bản thân hối hận cả đời.

Còn với trường hợp bắt buộc phải bỏ thai, tốt nhất hãy tìm đến phòng khám, bệnh viện lớn uy tín, chất lượng, bác sĩ chuyên môn tốt, thực hiện biện pháp phá thai an toàn, phòng tránh nhiều nguy cơ xấu về sau.

Khi thấy có biểu hiện khí hư màu nâu bất thường sau khi phá thai, kèm những triệu chứng bất thường khác chị em cần kịp thời đi khám và chữa trị hiệu quả.

Trên đây là những phân tích, lý giải về tình trạng khí hư màu nâu sau khi phá thai. Hy vọng những thông tin bổ ích này sẽ giúp chị em phụ nữ biết cách để phòng tránh bệnh tật, bảo vệ sức khỏe sinh sản và cuộc sống của mình.

Xem thêm: Cẩn thận với khí hư màu vàng khi mang thai

Bảo Anh(t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo