Điểm mặt 4 trường hợp gây khí hư màu nâu nhạt không mùi ở chị em

Bài nên đọc:

>> Khí hư màu nâu kéo dài có nguy hiểm không?

>> Quan hệ xong bị ra khí hư màu nâu liệu có sao không?

Hỏi: Em đang bị ra khí hư màu nâu nhạt khoảng 9 – 10 ngày nay, mặc dù nó không có mùi gì lạ hay gây ngứa ngáy gì nhưng em vẫn cảm thấy rất khó chịu và cũng rất lo lắng. Tình trạng ra khí hư màu nâu nhạt này liệu có phải do bệnh phụ khoa hay là cảnh báo vấn đề gì…? Mong các bác sĩ giải đáp giúp em.

(Thanhngoc19…@gamil.com)

Đáp: Chào bạn, cảm ơn vì bạn đã gửi chia sẻ về cho benhviemphukhoa.net. Vấn đề bạn đang gặp phải, chắc chắn cũng có rất nhiều chị em khác cũng “chung cảnh ngộ” và đều lo lắng không biết do nguyên nhân gì…

Không để bạn và mọi người chờ lâu, ngay sau đây sẽ là những lý giải chi tiết về tình trạng khí hư màu nâu nhạt không mùi là do đâu.

Ra khí hư màu nâu nhạt không mùi có phải do bệnh lý?

Ra khí hư màu nâu nhạt không mùi có phải do bệnh lý?

Bị ra khí hư màu nâu nhạt không mùi ở chị em do đâu?

Bình thường, khí hư sẽ có màu trắng trong nên còn được gọi là huyết trắng, khí hư này sẽ không có mùi hôi mà chỉ hơi tanh như lòng trắng trứng. Khí hư chính là phần dịch được niêm mạc tiết ra để cân bằng độ ẩm ở vùng kín.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp đang mắc phải khí hư ra có màu bất thường như màu nâu nhạt, nên cảm thấy rất hoang mang không biết là do đâu hay tình trạng này có cảnh báo điều gì nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia lý giải, việc có khí hư màu nâu nhạt không mùi hôi và không kèm các dấu hiệu bất thường khác thì không cần phải quá lo lắng, vì nó có thể là dấu hiệu của một số hiện tượng sau:

1. Dấu hiệu đã mang thai

Khí hư màu nâu nhạt không mùi có thể là cảnh báo mang thai

Khí hư màu nâu nhạt không mùi có thể là dấu hiệu mang thai

Khi chị em ở độ tuổi sinh sản và cũng đã có quan hệ tình dục thì không thể loại trừ khả năng mang thai. Việc xuất hiện khí hư màu nâu nhạt không mùi kéo dài trong nhiều ngày có thể chính là sự báo hiệu nàng đã mang thai.

Sự xuất hiện của hiện tượng khí hư màu nâu nhạt khi mang thai là do khi phôi thai bắt đầu làm tổ ở niêm mạc tử cung sẽ xâm lấn một vùng niêm mạc nhỏ gây chảy máu. Do vậy phụ nữ sẽ thấy ra dịch màu nâu nhạt trong vài ngày.

Nếu thấy có khí hư bất thường như vậy, chị em hãy chú ý quan sát thêm vài ngày xem có thấy một số hiện tượng mang thai khác không và nên mua que về thử hoặc đi siêu âm, xét nghiệm để xác định đã có thai hay chưa.

2. Khí hư màu nâu nhạt không mùi sau kỳ kinh nguyệt

Nếu tình trạng nàng đang gặp phải là ở sau kỳ kinh, tình trạng khí hư không mùi có thể là một chút “tàn dư” cuối cùng của máu kinh còn tồn đọng trong tử cung. Vậy nên sau kỳ kinh, máu sót lại khi được tống ra ngoài sẽ hoà lẫn với dịch âm đạo dẫn tới hiện tượng khí hư có màu nâu nhạt hoặc có thể đậm hơn.

Trong thời điểm này, các chị em vẫn cần phải chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín và dùng băng vệ sinh hàng ngày cho đến khi hết hẳn khí hư bất thường này thì thôi.

Đi thăm khám để xác định chính xác nguyên nhân khí hư bất thường

Đi thăm khám để xác định chính xác nguyên nhân khí hư bất thường

3. Sự cảnh báo mất cân bằng nội tiết

Theo nhiều nghiên cứu, chị em xuất hiện khí hư ở vùng kín với màu nâu nhạt bất thường và không kèm mùi cũng có thể báo hiệu nội tiết tố đang mất cân bằng, bị suy giảm một số loại hormone quan trọng… Tình trạng này có thể là do ảnh hưởng từ chế độ ăn uống, sinh hoạt hoặc tâm lý không ổn định…

Vậy nên chị em cần phải thay đổi lối sống theo hướng tích cực nhằm giúp nội tiết ổn định và cơ thê khoẻ mạnh hơn.

4. Một số trường hợp khí hư màu nâu nhạt không mùi do bệnh phụ khoa

Có thể lúc đầu khí hư bất thường chưa có mùi, hay chưa có những dấu hiệu khác, nhưng càng về sau càng thấy có mùi hôi tanh, ngứa ngáy… Lúc này chị em cần cảnh giác, bởi nó có thể là sự báo hiệu bệnh lý phụ khoa nào đó như viêm nhiễm, u xơ, ung thư…

Vậy nên, tốt nhất là nên kịp thời đi khám chữa, đừng chủ quan với tình trạng khí hư màu nâu nhạt không mùi này nếu nó kéo dài nhiều ngày. Sớm đi khám sẽ giúp điều trị dễ dàng và hiệu quả hơn.

>> Click xem thêm: 6 bài thuốc chữa khí hư bằng Đông y hiệu quả

Minh Hương(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo