Bí kíp giúp ‘tống tiễn’ khí hư màu nâu có mùi chua nhanh chóng nhất

Bài nên đọc:

>> Khí hư màu trắng loãng, triệu chứng của bệnh phụ khoa nguy hiểm

>> Khí hư màu trắng đục như bã đậu – dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm

Tình trạng khí hư bất thường gây ra rất nhiều khó chịu cho chị em phụ nữ, không những vùng nhạy cảm luôn trở nên ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu mà nó lại còn kèm theo mùi hôi tanh, hay chua đến ngạt thở… Điều này không những ảnh hưởng đến chính bản thân chị em mà còn có thể khiến chị em ngại tiếp xúc với người khác.

Khí hư màu nâu có mùi chua là do đâu?

Khí hư màu nâu có mùi chua là do đâu?

Chẳng hạn như trong tâm thư của một bạn nữ đã gửi đến cho benhviemphukhoa.net trong thời gian gần đây, bạn độc giả chia sẻ: “... gần đây em thường bị ra khí hư bất thường, khí hư màu nâu có mùi chua rất khó chịu, nó hơi đặc dính và kèm theo cảm giác ngứa ngáy đôi khi cũng thấy đau rát. Cứ mỗi lần rửa vệ sinh xong vùng kín thì đỡ hơn một chút, nhưng chỉ một lúc sau lại thấy xuất hiện.

Tình trạng này quả thực rất phiền toái, hàng ngày đi làm em thường phải mang thêm quần để thay, khó chịu hơn nữa là mỗi khi chồng muốn gần gũi em thường rất ngại, thường phải cố để chồng không “vuốt ve” vùng nhạy cảm đó…”

Trong thư chia sẻ, bạn độc giả cũng rất muốn biết nguyên nhân vì sao mắc phải tình trạng này, liệu khí hư màu nâu và có mùi chua là bệnh gì và có cách nào chữa trị hay không?

Nguyên nhân gây khí hư màu nâu có mùi chua thường gặp

Tình trạng khí hư màu nâu mùi chua hiện nay khá phổ biến, và với trường hợp của bạn độc giả chia sẻ như trên thì có thể khẳng định chắc chắn nguyên nhân là do bệnh lý phụ khoa. Trong đó có thể gồm các bệnh như sau:

Khí hư màu nâu có mùi chua có thể do bệnh nghiêm trọng

Khí hư màu nâu có mùi chua có thể do bệnh nghiêm trọng

+ Bệnh viêm âm đạo

+ Bệnh viêm tử cung: Viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến tử cung…

+ Bệnh lậu

+ Ung thư cổ tử cung…

Theo nhận định của các bác sĩ sản phụ khoa, tình trạng khí hư màu nâu có mùi chua có khả năng cao nhất là chứng bệnh viêm âm đạo. Đây là bệnh lý phụ khoa phổ biến nhất, có tỷ lệ phụ nữ trên thế giới bị mắc lên đến 70%, nhất là phụ nữ đã quan hệ tình dục nhưng không an toàn, vệ sinh vùng kín không đúng cách…

Khi tình trạng viêm nhiễm càng nặng càng gây ra mùi khó chịu, mùi tanh chua có thể nồng nặc, khí hư tiết ra nhiều có thể kèm theo máu đen do xuất huyết âm đạo… Chứng bệnh này ban đầu có thể lành tính, nhưng nếu chủ quan không giữ gìn và không chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn.

Điều trị bệnh lý gây khí hư màu nâu có mùi chua

Trước tiên, bạn cần đi khám để xác định chính xác nguyên nhân bệnh lý gây ra tình trạng khí hư bất thường khó chịu, khi đã biết được khí hư màu nâu và mùi chua là bệnh gì gây ra rồi thì sẽ có biện pháp chữa trị hiệu quả nhất.

Soi tươi khí hư
Soi tươi khí hư là một phương pháp cơ bản được sử dụng khá nhiều để phát hiện và chẩn đoán các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Với phương pháp này, nguyên nhân gây bệnh nhanh chóng được phát hiện, nhờ đó người bệnh có thể kịp thời chữa trị, tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Một số phương pháp được áp dụng hiện nay có thể kể đến như: Dùng thuốc, xâm lấn bằng đốt điện, tia lazer, áp lạnh… hoặc có trường hợp phải phẫu thuật.

Đối với nguyên nhân bệnh lý thường gặp nhất là viêm âm đạo, người bệnh thường được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc thuốc uống, thuốc bôi kết hợp thuốc đặt âm đạo… Các thuốc này sẽ có tác dụng tiêu diệt và loại bỏ các tác nhân gây bệnh, đồng thời làm lành những vùng viêm nhiễm ở vùng kín hiệu quả, khắc phục tình trạng khí hư màu nâu có mùi chua.

Cần tìm ra nguyên nhân để điều trị triệt để khí hư màu nâu có mùi chua

Cần tìm ra nguyên nhân để điều trị triệt để khí hư màu nâu có mùi chua

Tuy nhiên, với những loại thuốc này chị em không nên tự ý mua về sử dụng, nhất là với vùng tam giác mật hết sức nhạy cảm. Nếu không biết cách dùng hoặc dùng thuốc sai bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, không những khiến bệnh lâu khỏi mà còn ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản.

Tốt nhất, chị em hãy chủ động đi khám để có cách chữa khí hư có mùi hôi và màu nâu tốt nhất, đừng vì chủ quan hay giấu bệnh mà có thể phải “ân hận” cả đời.

Bật mí 2 cách giúp loại bỏ khí hư màu nâu mùi chua hiệu quả

Hiện nay cũng có trường hợp ưu tiên sử dụng thuốc Đông y, hoặc các cách dân gian đơn giản để “tống tiễn” tình trạng khí hư màu nâu có mùi chua hiệu quả.

Trong đó, ưu tiên nhất là sử dụng các loại dược liệu, các loại “tặng phẩm” từ thiên nhiên, quen thuộc, vừa lành tính, an toàn mà lại vừa có tác dụng hiệu quả. Đây là những kinh nghiệm được các bà, các mẹ sử dụng từ rất lâu, đồng thời khoa học cũng đã chứng minh về tác dụng hiệu quả từ những cách đơn giản này.

Sau đây là hai gợi ý về cách chữa khí hư màu nâu có mùi hôi bằng thảo dược tự nhiên.

Dùng dầu trà xanh loại bỏ khí hư màu nâu có mùi chua

Chắc hẳn ai cũng quen thuộc với những cây trà xanh, thường được thu hái ngọn và lá non để chế biến thành nước trà, đây là một thức uống có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể. Đặc biệt, nó cũng có tác dụng chữa bệnh rất tốt, nhất là với tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, khử mùi và phục hồi vết thương nhanh chóng.

Dùng dầu trà xanh giúp tống tiến khí hư màu nâu có mùi chua

Dùng dầu trà xanh giúp tống tiến khí hư màu nâu có mùi chua

Nắm bắt được ưu điểm này, con người đã chế biến trà xanh, chưng cất lấy phần tinh dầu để giúp chị em phụ nữ có thể tiện lợi và dễ dàng sử dụng và đem lai hiệu quả tốt hơn.

Đối với chị em phụ nữ gặp tình trạng khí hư màu nâu có mùi chua, mùi hôi khó chịu, hay các mẹ sau sinh vùng kín luôn khó chịu chỉ cần sử dụng vài giọt dầu trà xanh này hòa với nước ấm để ngâm rửa vùng kín hàng ngày sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu, phục hồi những tình trạng viêm nhiễm và giúp vùng kín dễ chịu hơn.

Chị em có thể tìm dầu trà xanh này hiện nay có bán trên thị trường, trong các hiệu thuốc hoặc tự chế biến tại nhà rất đơn giản.

Dùng giấm chua và muối trắng khử mùi vùng kín

Muối cũng được biết đến với tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và khử mùi tốt. Nếu chị em có khí hư màu nâu có mùi chua thì kết hợp dùng thêm giấm chua là rất hợp lý.

Chỉ cần dùng ½ cốc giấm trắng pha với 1 thìa muối trắng và nước ấm, sau đó dùng để vệ sinh vùng kín từ 2-3 lần/tuần sẽ có tác dụng hiệu quả.

Với hai cách đơn giản trên đây, chị em chỉ cần kiên trì sử dụng sẽ giúp loại bỏ nhanh tình trạng ra khí hư màu nâu mùi chua. Tuy nhiên, có thể những cách này sẽ không thể giúp điều trị triệt để chứng bệnh gây ra tình trạng khí hư bất thường, mà chị em cần kết hợp đi khám và thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ.

Như vậy, với những thông tin trên mong rằng chị em đã hiểu rõ hơn về tình trạng khí hư màu nâu có mùi chua và có thêm cho mình một số cách khắc phục tình trạng này hiệu quả. Chúc chị em khỏe mạnh!

Xem thêm: Khí hư màu xanh có mùi tanh, chị em nên đề phòng bệnh phụ khoa nguy hiểm

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo