Khí hư màu hồng ở vùng kín: Cảnh giác nguy cơ mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm

>> Chữa khí hư bằng phương pháp dân gian cực hiệu quả

>> Bài thuốc chữa khí hư bằng Đông y hiệu quả nhất

Khí hư màu hồng là một trong những hiện tượng khí hư bất thường khiến nhiều chị em lo ngại không biết nó là triệu chứng của bệnh gì, có nguy hiểm không và cần lưu ý những gì khi có triệu chứng khí hư có màu hồng nhạt này?

Đừng lo lắng quá, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về triệu chứng khí hư bất thường này ngay sau đây nhé.

Khí hư màu hồng là triệu chứng của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Khí hư có màu hồng không phải là nỗi lo của một vài chị em mà nó là nỗi lo của “một nửa thế giới” khi có quá nhiều chị em mắc phải hiện tượng khí hư bất thường này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên nhân gây ra hiện tượng này nhé.

  • Khí hư màu hồng: Triệu chứng của bệnh viêm phụ khoa ở vùng kín

Có thể rất nhiều chị em đã biết, khí hư có màu hồng nhạt là triệu chứng của các bệnh phụ khoa nguy hiểm ở vùng kín.

Tuy nhiên, những bộn bề của cuộc sống khiến bạn không có thời gian quan tâm đến những vấn đề này, chỉ đến khi bệnh phát triển nặng mới thăm khám gây ra những biến chứng nguy hiểm rất khó khăn cho việc điều trị.

Khí hư màu hồng báo hiệu vùng kín của bạn không được khỏe mạnh

Khí hư có màu hồng là triệu chứng của bệnh phụ khoa nguy hiểm ở vùng kín

Vì vậy, chị em nên đi khám bác sĩ ngay khi có triệu chứng khí hư màu hồng, bởi rất có thể đó là triệu chứng của những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm.

Hiện tượng khí hư bất thường này báo hiệu vùng kín của bạn không được khỏe mạnh có nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, nhiễm vius HPV.

Đây đều là những bệnh phụ khoa nguy hiểm mà chị em phụ nữ hay mắc phải. Để biết nó nguy hiểm như thế nào, chị em hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

  • Khí hư có màu hồng nhạt nguy hiểm như thế nào?

Những bệnh lý ở vùng kín có biểu hiện khí hư màu hồng mà chúng tôi đề cập ở trên đều là những căn bệnh mang lại cho người bệnh những phiền toái trong cuộc sống, chẳng hạn như: Ngứa ngáy, đau rát ở vùng kín, tự ti trong giao tiếp, ảnh hưởng tới sinh hoạt vợ chồng,…

Tuy nhiên, đây chỉ là những bất tiện nhỏ nhặt không mấy nguy hiểm nhưng nếu những bệnh lý này không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm.

Cụ thể, nếu bệnh không được phát hiện và điều trị sớm sẽ lây lan sang các bộ phận khác trong vùng kín gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm cho tính mạng của người mắc bệnh và sức khỏe sinh sản của họ.

Khí hư màu hồng không chỉ mang lại cho chị em những phiền toái mà nó còn gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời

Chị em không nên lơ là với hiện tượng khí hư có màu bất thường này

Ở một mức độ nhất định, người mắc phải những bệnh phụ khoa có triệu chứng khí hư màu hồng này sẽ gặp phải những vấn đề về sức khỏe sinh sản như vô sinh, hiến muộn rất khó khăn trong việc điều trị.

Nếu ở mức độ nặng hơn, bệnh biến chứng thành ung thư cổ tử cung có nguy cơ tử vong rất cao.

Ở Việt Nam hiện nay, tỷ lệ phụ nữ tử vong do ung thư cổ tử cung khá cao. Nguyên nhân do chị em chủ quan với những hiện tượng khí hư bất thường như: khí hư màu hồng, khí hư có mùi tanh, khí hư có màu vàng… không thăm khám ngay mà chỉ đến khi bệnh phát triển nặng mới đi khám thì đã quá muộn.

Không chỉ vậy, bà bầu trong thời gian mang thai nếu mắc phải triệu chứng này sẽ có nguy cơ mang thai ngoài tử cung, sảy thai và sinh non rất cao.

Chính vì vậy, chị em nên dành thời gian quan tâm đến sức khỏe vùng kín của mình nhiều hơn để tránh xảy ra những tình trạng đáng tiếc.

Bị khí hư màu hồng cần lưu ý những gì?

Như chúng ta đã biết, hiện tượng khí hư có màu hồng nhạt bất thường là triệu chứng của bệnh phụ khoa nguy hiểm ở vùng kín. Chính vì vậy, khi có hiện tượng khí hư bất thường này, chị em nên tham khảo những lưu ý sau đây:

– Nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân bệnh và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

– Không nên sử dụng thuốc một cách bừa bãi khi chưa biết chính xác mình mắc bệnh gì, mắc ở mức độ nào và khi chưa có sự kê đơn, hướng dẫn của bác sĩ.

Khí hư màu hồng cần lưu ý những gì?

Những lưu ý khi khí hư có màu bất thường

– Không quan hệ tình dục trong thời gian có triệu chứng khí hư màu hồng ở vùng kín vì rất có thể nó sẽ khiến cho vùng kín của bạn viêm nhiễm nặng hơn.

– Không lạm dụng các loại hóa chất tẩy rửa vùng kín như: Xà phòng, dung dịch vệ sinh phụ nữ , sữa tắm,… vì nó sẽ khiến cho môi trường âm đạo thay đổi gây viêm nhiễm nặng hơn.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay quần lót thường xuyên để ngăn ngừa các loại vi khuẩn có hại có cơ hội phát triển gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

– Như vậy chúng ta có thể thấy, khí hư màu hồng là triệu chứng của bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới. Chị em nên đề phòng khi thấy vùng kín có triệu chứng này và đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Khí hư có màu vàng xanh không mùi và những điều chị em nên biết

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo