Khí hư màu vàng xanh không mùi: Triệu chứng của bệnh phụ khoa nguy hiểm

>> Khí hư đặc dính như hồ: Nguyên nhân do đâu?

>> Nhận biết khí hư bất thường nhằm phát hiện viêm phụ khoa

Khí hư không chỉ là một hiện tượng phụ khoa xuất hiện ở độ tuổi dậy thì cho đến tuổi tiền mãn kinh mà nó còn là căn cứ để xác định vùng kín của chị em có khỏe mạnh hay không.

Khí hư bình thường sẽ có màu trắng trong suốt, co dãn và không mùi hoặc có mùi hơi tanh. Khí hư ra nhiều, khí hư có màu xanh không mùi,… là hiện tượng khí hư bất thường chị em cần lưu ý.

Khí hư màu vàng xanh không mùi là triệu chứng của bệnh gì?

Như chúng ta đã biết, thông qua hiện tượng khí hư bình thường hay bất bình thường có thể nắm bắt được vùng kín có khỏe mạnh hay không. Hiện tượng khí hư có màu vàng xanh bất thường là triệu chứng của bệnh phụ khoa nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Khí hư màu xanh không mùi không ngứa: Triệu chứng của bệnh phụ khoa nguy hiểm

Khí hư màu vàng xanh không mùi là triệu chứng của các bệnh phụ khoa xảy ra ở vùng kín như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu, bệnh lậu.

Khí hư màu vàng xanh không mùi là triệu chứng của bệnh phụ khoa nguy hiểm

Khí hư có màu vàng xanh là triệu chứng của bệnh phụ khoa nguy hiểm

Có thể chị em đã biết đến những căn bệnh phụ khoa này nhưng chị em đã biết đến những biến chứng mà nó có thể gây ra nếu như không phát hiện và điều trị kịp thời?

Đừng chủ quan nhé, vì chúng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản cũng như đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem khí hư có màu xanh không mùi nguy hiểm như thế nào ngay sau đây nhé.

Khí hư màu vàng xanh không mùi có nguy hiểm không?

Khí hư màu xanh không mùi có nguy hiểm hay không, nguy hiểm như thế nào? có lẽ là thắc mắc chung của nhiều chị em phụ nữ. Câu trả lời của chúng tôi cho những thắc mắc này là:

Ra khí hư màu xanh không mùi là một trong những triệu chứng báo hiệu bạn đang mắc phải bệnh phụ khoa nguy hiểm ở vùng kín như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu, bệnh lậu như chúng tôi đã nói ở trên.

Những bệnh lý này với biểu hiện ra khí hư màu vàng xanh không mùi trước hết là mang đến cho người bệnh sự bất tiện, chẳng hạn như: Ngứa ngáy khó chịu, đau rát vùng kín, mất tự tin trong giao tiếp với những người xung quanh và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, đặc biệt là sinh hoạt vợ chồng.

Khí hư màu vàng xanh không mùi là triệu chứng của những bệnh phụ khoa nguy hiểm cần được thăm khám và điều trị

Nếu thấy có triệu chứng khí hư màu vàng xanh không mùi nên đi thăm khám ngay

Tuy nhiên, một khi bệnh không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí là đe dọa mạng sống của người bệnh.

Các bệnh lý như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung tuy không gây ra nguy hiểm cho người bệnh nhưng nếu để bệnh phát triển nặng, lây lan sang các bộ phận khác sẽ dẫn tới tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở chị em phụ nữ.

Đối với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung với biểu hiện khí hư màu xanh không mùi, bệnh nếu không được điều trị sớm sẽ biến chứng thành ung thư cổ tử cung gây khó khăn cho việc điều trị và có nguy cơ dẫn tới tử vong.

Không chỉ vậy, các bà bầu trong thời gian mang thai nếu mắc phải những căn bệnh phụ khoa này sẽ có nguy cơ mang thai ngoài tử cung, sảy thai hoặc sinh non rất cao.

Như vậy có thể thấy, khí hư màu vàng xanh không mùi không ngứa là triệu chứng của những bệnh phụ khoa nguy hiểm chị em cần hết sức lưu ý tránh tình trạng để bệnh phát triển nặng sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm và gây khó khăn cho việc điều trị.

Những lưu ý khi có triệu chứng khí hư màu xanh không mùi

Có rất nhiều chị em mắc phải triệu chứng khí hư bất thường như có màu xanh nhạt không mùi, không ngứa ở vùng kín. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm thế nào để cải thiện tình trạng này. Nếu bạn là một trong số đó thì hãy tìm hiểu ngay những lưu ý sau đây nhé:

– Nên đến ngay các cơ sở y tế để nếu phát hiện vùng kín ra nhiều khí hư màu vàng xanh không mùi để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

– Không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa biết chính xác mình mắc bệnh gì hoặc khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Khí hư màu vàng xanh không mùi cần lưu ý những gì?

Chị em nên tham khản hững lưu ý này để cải thiện tình trạng bệnh

– Không quan hệ tình dục trong thời gian này vì rất có thể nó sẽ làm cho tình trạng viêm nhiễm ở vùng kín trở nên nặng hơn.

– Vệ sinh vùng kín hàng ngày và  giữ cho vùng kín khô ráo để ngăn ngừa các loại vi khuẩn có hại có cơ hội phát triển.

– Không sử dụng các loại dung dịch phụ nữ để rửa vùng kín trong thời gian này vì nó sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo gây viêm nhiễm nặng hơn.

Chúng tôi vừa cung cấp cho chị em những thông tin cần thiết về hiện tượng khí hư màu vàng xanh không mùi ở vùng kín. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có những hiểu biết hơn về triệu chứng này.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Khí hư màu vàng không mùi là dấu hiệu của bệnh gì?

Trần Loan (T/h)

Bình luận

  1. Lê Hòa says: Trả lời

    Em bị nấm âm đạo cũng đang thử rửa bằng lá chè xanh hoặc trầu không xem có đỡ ko. Hay em sẽ thử thuốc tím xem sao nhỉ?  Bệnh này chán quá đi.

  2. Linh Lazylozo says: Trả lời

    Em kết hôn đã lâu nhưng vẫn chưa có con mặc dù “chuyện ấy” vẫn diễn ra bình thường. Em đi thăm khám thì được bác sĩ kết luận bị lạc nội mạc tử cung và khuyên nên điều trị bằng thuốc tiêm Zoladex. Chị nào ở đây đã từng sử dụng thuốc này chưa ạ? Mình dùng thuốc dạng tiêm như thế này có  ok ko các chị?

  3. Kỳ Hân says: Trả lời

    Khoảng nửa tháng rồi , chỗ nhạy cảm của em bỗng tiết ra dịch màu vàng xanh , ngửi thì có mùi mủ rất khó chịu vì lúc nào cũng ẩm ẩm nhưng e hoàn toàn ko thấy đau rát hay ngứa gì hết . Các chị có bài thuốc hay hướng dẫn nào giúp e ko ạh ? E cũng ko biết mình đang bị bệnh gì nữa vì e sợ nó ảnh hưởng đến việc sinh nở sau này .Có phải em đã bị viêm nặng lắm rồi thì mới có mùi như thế phải không ạ???

  4. Phạm Vũ Bình Mai says: Trả lời

    Căng tức ngực mấy hôm rồi mà giờ mới dám lên đây kêu mấy mẹ ơi, có phải sinh con xong rất dễ bị áp xe vú không nhỉ? Đứa đầu mình bị tắc tia sữa, sung vù ngực lên, giờ lo quá.

  5. Nguyễn Nguyệt Hạ says: Trả lời

    Mọi người ơi,giúp em với. lại là bệnh về khí hư ạ. Khí hư của em màu xanh ngọc trông như nước mũi trẻ con ý ạ,  khi khô rồi lại có màu nhạt hơn 1 chút, nhưng mà vẫn kiểu dính dính ở đáy quần lót trông như keo ý ạ. Em bị như này khá lâu rồi, nhưng do thiếu hiểu bíêt nên em nghĩ là không sao. vệ sinh sạch là được. hu hu. giúp em với . EM đang bị bệnh gì vậy.

  6. Vũ Trân Trân says: Trả lời

    Trước mình cũng bị viêm âm đạo do nấm, ngứa và có chất bột bột. Hồi ấy mình đi khám ở HN, bác sĩ đặt thuốc cannesten,bôi ngoài cannesten, và uống thuốc cả 2 vợ chồng mỗi người 1 viên. Chồng mình đi chữa ở Phủ Lý,bác sĩ nam. Ông bác sĩ cho thuốc cả 2 vợ chồng. Ông này có thuốc hay cực, thuốc bôi ngoài đen sì, nhưng trị ngứa hiệu nghiệm lắm,vừa bôi vào đã đỡ ngứa luôn. Tuy nhiên,bệnh này hay tái phát lắm.Mình khuyên mọi người nên đến phòng khám tư để họ đặt thuốc và theo dõi, ko nên tự đặt thuốc vì mình đặt có thể không đúng chỗ cần đặt đâu.

  7. Trâm Anh Nguyễn says: Trả lời

    Mình không thấy ngứa hay có bất cứ biểu hiện gì hết chỉ thấy khí hư của mình ra có màu trắng đục rồi khô thì chuyển thành vàng thôi.hixhix mình ngại đi khám lắm.nghe mọi người nói vây.chắc phải đi khám thôi,huhu

  8. Lê Hoàng Mai Anh says: Trả lời

    Em đã từng đi khám nhiều phòng khám nhưng cơ sở vật chất ở mấy phòng khám tư đó chán lắm. Dân văn phòng nên cũng chỉ khám được thứ 7, chủ nhật. Mãi mới “lùng” được phòng khám VietMec là mở cả cuối tuần,đang sẵn có được tặng 1 voucher giảm giá nên định đi luôn đây.

  9. Nguyễn Nga says: Trả lời

    Em nghe nói mình có thể chữa bệnh phụ khoa, đặc biệt là nấm âm đạo này bằng tỏi đúng ko ạ?

  10. Chu Diệu Lynh says: Trả lời

    Mấy tháng trước em bị ngứa, khi đi khám thì bác sĩ nói là bị nhiễm nấm, bác sĩ cho thuốc đặt và thuốc uống, nhưng cứ đến kỳ kinh là lại bị tái bệnh. Lần chữa gần đây nhất (cách đây 1 tháng) em đặt 2 vỉ thuốc, mỗi vỉ 6 viên Canazol, thuốc uống, thuốc bôi. Em thấy đỡ rất nhiều, không bị ngứa nữa, tuy nhiên vẫn ra khí hư nhưng ít thôi. Mấy hôm trước, tự dưng em thấy khí hư ra rất rất nhiều, có mầu vàng, nhưng không ngứa lắm. Em thấy mỗi lần em đi vệ sinh thì khí hư lại ộc ra, có khi nó thành cục, nhiều lắm. Hu hu, em bị làm sao thế các mẹ? Có mẹ nào bị như em không? Em mới lập gia đình được 3 tháng thôi, còn chưa có bầu nữa. Các mẹ có kinh nghiệm trả lời cho em với…!!!

  11. Dương Bích Thùy says: Trả lời

    Mọi người ơi, giúp em với. Em bị viêm âm dạo do tạp khuẩn đã chữa tại BV phụ sản trung ương nhiều lần (mỗi lần chữa đều đặt và uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ + cả anh xã cũng điều trị cùng) tuy nhiên bệnh vẫn không khỏi hẳn, đến nay chắc là vì uống và đặt nhiều thuốc quá nên bệnh có khi còn nặng hơn. Có ai biết bác sỹ nào chữa viêm âm đạo tái phát nhiều lần giỏi ở HN không, chỉ cho em biết với.

  12. Bảo Ngọc says: Trả lời

    Hu hu, em cũng chẳng biết làm sao bây giờ nữa, em mới lấy chồng nhưng mong có bầu lắm rồi, bây giờ các mẹ bảo khó có bầu thì em chết mất. Em bị từ hồi tháng 7, em không đến bệnh viện mà vào phòng khám tư. Các bác sĩ đều cho em uống thuốc, 1 liều duy nhất, mỗi vợ chồng 1 viên. Rồi cho đặt thuốc, thuốc bôi nhưng không khỏi. Em thấy lần này em bị nặng hơn, nhưng nó lại không bị ngứa như những lần trước, những lần trước em ngứa điên lên ấy. Em chưa đi khám vì chỉ còn mấy ngày nữa là em đến tháng rồi. Các mẹ bảo em nên đi khám ở đâu bây giờ? Em cũng cẩn thận, một ngày thay quần chíp 2 lần, trước khi mặc là quần cẩn thận, vậy mà chẳng hiểu sao vẫn bị lại. Bị cái bệnh này chán ngán hết cả người, chồng cũng chán luôn.

  13. Nguyễn Yến Anh says: Trả lời

    E vừa thấy tháng rồi, thấy đỡ khí hư rồi, mặc dù vẫn có màu vàng. Thế là sao các mẹ nhỉ? Em để ý các tháng trước cũng thế, em cứ đặt thuốc lúc vừa hết kinh xong, đến kỳ kinh tiếp theo lại bị tiếp, hoặc là sau hoặc là trước. Em chẳng hiểu trong người em nó như thế nào nữa. Các mẹ đã có kinh nghiệm giải thích hộ em với? Em muốn hỏi các mẹ, nếu trong khi có kinh, em có nên dùng nước rửa vệ sinh phụ nữ gì không, để khô ráo, sạch sẽ ấy ạ? Chưa bao giờ em dùng nước vệ sinh cả. Cảm ơn các mẹ nhiều nhiều!!!

  14. Kim Cương says: Trả lời

    Em bị ra khí hư màu vàng, em sợ khám phụ khoa lắm, em đã có gđ rồi các chị ạ, giúp em với, ngoài ra em còn bị nang naboth cổ tử cung nữa liệu có nguy hiểm lắm không ạ, em đang cho con bú, nếu để một thời gian rồi chữa có được không ạ, các chị có ai bit mách cho em tý nhé. Thanks

  15. Lynh Chi says: Trả lời

    Các chị ơi,em chưa có gia đình nhưng hay bị ra huyết trắng lắm,ko có mùi hôi,thỉnh thoảng còn hơi giống bã đậu nữa,em nên đi khám ở đâu ạ,giúp em với.huhu.

  16. Khánh Vy says: Trả lời

    Khổ thân mẹ nó, bị nấm là ngứa kinh khủng đấy. Tôi chưa bị nhưng có 1 bà chị bị bệnh này, bà ấy ngứa điên cuồng lên, suốt ngày ngâm nước chè xanh, cuối cùng chữa ở bên bác sĩ Mai ở VietMec, khỏi được 2 năm nay rồi. Cả chồng cũng phải chữa, bôi kem, uống KS, còn vợ thì phaỉ tiêm 10 ngày KS. Em thử đến xem.

  17. Trịnh Thị My says: Trả lời

    Mình thấy thuốc dạng tiêm cũng rất phổ biến trong điều trị LNMTC đấy bạn à, trước mình cũng có đọc thông tin này trên trang của VietMec thấy được giải thích rất đầy đủ,bạn thử tham khảo xem: https://vietmec.org/dieu-tri-lac-noi-mac-tu-cung-bang-zoladex-nen-hay-khong-n4615.html

  18. Mỹ Anh says: Trả lời

    em nghĩ là không sao đâu bởi vì em cũng tương tự như chị lâu rồi. gần đây em có đi khám phụ khoa BS kết luận ko sao cả. chị yên tâm đi. Nếu chị thấy ngứa ngáy hơn thì phải đi khám nhá, em nghĩ là viêm chắc đấy chị ạ.

  19. Ngọc Hằng says: Trả lời

    Sinh xong có nguy cơ áp xe vú cao hơn đấy bạn à, bạn nên đi khám ngay đi, mình thấy không nhiều phòng khám phụ khoa khám vú đâu bạn. Nghe đâu có bên phòng khám Công chỗ VietMec thôi, bạn qua đó khám xem sao.

  20. Mỹ Duyên says: Trả lời

    Theo tớ thì bạn cứ nên đi khám PK cho yên tâm , mỗi người bệnh tật khác nhau bạn ạ ,nhiều lúc có bệnh nhưng cũng không biểu hiện rõ rệt đâu , tôt nhất đi khám PK và làm các xét nghiệm cần thiết , nếu có bệnh điều trị ngay lúc đầu thì sẽ nhanh khỏi , chúc bạn may mắn.

  21. Tú Linh MU says: Trả lời

    Phải chữa cho cả 2 vợ chồng hả bạn. Mình thấy 2 vợ chồng bạn mình nó kêu bị dính nâm mà 2 vợ chồng đều đến VietMec cả, có thấy phải chạy vạy nhiều nơi đâu. Chỗ ý xem ra mát tay, nên mình tin tưởng và cũng ko chữa viêm phụ khoa ở nơi khác nữa. Mình thấy bs bảo là nếu đặt thuốc và uống thuốc không khỏi thì phải để nguyên hiện trạng đi xét nghiệm, rồi cấy nấm đấy.

  22. Hoài Thanh says: Trả lời

    Bạn nên đi khám đi, BS sẽ soi khí hư xem có vi khuẩn gì, nấm gì. Nhiều khi mình ngại đi khám mà bệnh lại phát triển thêm đấy. Mách các mẹ nên đun nước chè xanh, thêm một chút muối rửa sẽ sạch.Bạn đến BV phụ sản HN đi, 1h30 chiều, sẽ nhanh hơn, khám ở BV C đông lắm, lại còn chờ lâu nữa chứ. Hôm nọ mình vừa đi khám về, hết 34K khám và soi khí hư. Nếu có bệnh gì thì mua thuốc theo đơn, chờ một tiếng có kết quả ngay.Mình thì h hay khám bên Công lập ngoài cho nhanh, mình đến VietMec thấy rất ok.

  23. Xuân Quỳnh says: Trả lời

    Mình cũng đi khám VietMec rồi nè bạn, khám 1 lần xong thấy yên tâm nên đăng kí khám định kì luôn để được hưởng nhiều khuyến mại từ khách thân quen. Phòng khám Công lập nên chất lượng rất đáng để gửi gắm đấy.

  24. Trâm An says: Trả lời

    Chị thấy bài thuốc dân gian này cũng nhiều người áp dụng nhưng ko thể khỏi chỉ bằng liệu pháp này thôi đâu em, nhưng vì là liệu pháp dân gian, tính lành nên cũng rất đáng để thử:

    https://benhviemphukhoa.net/chua-nam-candida-bang-toi-lieu-co-hieu-qua-khong-n4203.html

  25. Bùi Bích Phương says: Trả lời

    bệnh phụ nữ này phải chữa kiên trì em ạ , nhiều trường hợp còn phải điều trị nấm bằng laze mới khỏi được em ạ , mà nếu chữa chữa khỏi được nấm hay viêm nhiễm âm đạo thì khó có bầu được lắm nên em chịu khó chữa kiên trì đi nhé!

  26. Khả Ngân says: Trả lời

    Không biết mọi người thế nào chứ mình thì hay khám và chữa mấy bệnh phụ khoa này ở phòng khám bên Thanh Xuân, VietMec đấy vì thấy đây thuốc tuyến công,chữa rất yên tâm. Bệnh này cũng phổ biến nên bạn đừng quá lo, bác sĩ Mai có cho mình biết 1 số nguyên nhân mà mình hay mắc phải để tự cải thiện ở nhà trước như: 
    – Vệ sinh cá nhân ko được tốt
    – Do nước sinh hoạt
    – Do hóc môn: thường hay bị đi bị lại mặc dù đã vệ sinh tốt
    – Do cái “chuyện đó” nữa (thường thì phụ nữ mới cưới hay mắc, người chồng thiếu KN nên làm cho người phụ nữ đau rát, dễ mắc hơn)
    …… các chị không nên lo lắng, mà cần làm xét nghiệm+bác sỹ giỏi khám để xem mình vì sao mà bị sau đó mới có cách chữa trị hiệu quả, chứ lo càng bệnh them.

  27. Hương Lan says: Trả lời

    Bạn nên đến bác sĩ phụ khoa khám cho cẩn thận. Nếu đc thì có thể khám trong bệnh viện, chứ chưa sinh nở mà để viêm nhiễm nhiều không tốt đâu bạn ạ. tớ thì mỗi lần bị viêm tòan đặct thuốc Geo tegynal không nhớ chính xác lắm đại khái là viên chữ T thấy hiệu ngiệm lắm.

  28. Phạm Vũ Mai says: Trả lời

    Nếu bị viêm và đang dùng thuốc đặt thì mình hạn chế dùng các loại nước dd vệ sinh thôi nha chị, các nươc ý đều có chất tẩy hết đấy ạ! Mình chỉ nên đun nước lá trầu kop ha loãng hay nước muối thôi ạ, ngoài ra e nghĩ ko nên dùng gì thêm đâu ạ!!!

  29. Mèo lười says: Trả lời

    ra khí hư mà hok ngứa có khả năng chỉ bị tạp khuẩn thôi bạn ah. đừng lo quá cứ đi khám bác sĩ càng nhanh càng tốt đỡ phải lăn tăn. Lúc đang cho con bú thì mình lại càng cần phải cẩn thận nhé!

  30. Huyền Thanh says: Trả lời

    Có dịch giống bã đậu là bị nấm rùi nha bạn, mình đây này cũng bị thế, đặt thuốc cả tháng trời mà ko hết, đỡ đc chút qua tháng sau lại bị, chán quá. Mình đọc kinh nghiệm của các mnẹ trên WTT này nên đang áp dụng thử, thấy cũng hiệu quả lắm. Các mẹ nhà mình đã có nhìu topic chia sẻ về chuyện này lắm, bạn cứ tìm lại mà đọc. Hoặc bạn có thể đến ngày chỗ nào gần nhà mà khám luôn, mình gần Thanh Xuân nên hay ra VietMec khám,bs chuyên môn mà chữa nhanh khỏi lắm bạn ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo