Khí hư có mùi tanh là triệu chứng của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Bài viết nên đọc:

>> Chữa khí hư bằng phương pháp cực hiệu quả

>> Khí hư có máu: Nguyên nhân do đâu và cách điều trị

Khí hư có mùi tanh là hiện tượng khí hư bất thường xảy ra ở vùng kín gây ra cho chị em không ít những phiền toái trong cuộc sống. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về hiện tượng khí hư bất thường này nhé.

Những nguyên nhân dẫn tới hiện tượng khí hư màu xanh có mùi tanh

Khí hư bất thường có mùi tanh xuất hiện ở vùng kín báo hiệu bạn đang mắc các bệnh phụ khoa cần được thăm khám và điều trị. Cụ thể đó là các bệnh:

Bệnh viêm âm đạo với biểu hiện khí hư có mùi tanh

Viêm âm đạo là bệnh lý phổ biến ở nữ giới mà hầu hết chị em đều có khả năng mắc ít nhất một lần trong đời. Bệnh do các loại nấm, ký sinh trùng gây ra, có triệu chứng: Khí hư màu vàng có mùi tanh, ngứa rát âm đạo, đau khi quan hệ tình dục,…

Khí hư có mùi tanh là triệu chứng khí hư bất thường

Đây là hiện tượng khí hư bất thường mà nhiều chị em mắc phải

Bệnh viêm âm đạo do một số nguyên nhân gây ra như: Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi chưa hợp lý, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, vệ sinh vùng kín không đúng cách và quan hệ tình dục không an toàn,…

Khí hư có mùi tanh do viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở ống cổ tử cung với những biểu hiện như: Ra khí hư màu xanh có mùi tanh, khí hư có màu vàng hoặc màu nâu bất thường, sốt nhẹ, rối loạn tiểu tiện,…

Nếu bệnh bước sang giai đoạn mãn tính thì những triệu chứng này sẽ biểu hiện rõ hơn kèm theo một số triệu chứng khác như: Khí hư có máu, đau khi quan hệ tình dục, đau thắt lưng, đau vùng chậu, kinh nguyệt không đều,…

Viêm cổ tử cung với biểu hiện khí hư có mùi tanh do các loại nấm, vi khuẩn và ký sinh trùng gây ra do: Quan hệ tình dục thô bạo, có nhiều bạn tình, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, vệ sinh vùng kín sai cách, nạo phá thai nhiều lần,…

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm do sự xâm nhập, sinh sôi và phát triển quá mức của các loại vi khuẩn có hại.

Người mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ có biểu hiện: Ra khí hư có mùi tanh, đau vùng eo, đau vùng xương chậu, đau bụng kinh dữ dội, tiểu rắt, tiểu buốt,…

Nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến là do: Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tìn dục thô bạo, từng mắc các bệnh lây qua đường tình dục, vệ sinh vùng kín sai cách, nạo phá thai nhiều lần,…

Khí hư có mùi tanh do viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm do các loại nấm, vi khuẩn và vi rút có hại gây ra do quan hệ tình dục sớm, có quá nhiều bạn tình, quan hệ tình dục không an toàn, công tác vệ sinh vùng kín chưa tốt, từng làm các thủ thuật ngoại khoa không đảm bảo (nạo phá thai, đặt vòng tránh thai,..)

Khí hư có mùi tanh là triệu chứng của các bệnh phụ khoa ở vùng kín

Đây là triệu chứng báo hiệu vùng kín của bạn đang mắc các bệnh về phụ khoa

Bệnh thường có biểu hiện không rõ ràng nên rất khó để chị em nhận biết như: Khí hư có màu bất thường kèm theo mùi hôi tanh, đau bụng kinh, đau bụng dưới và lưng, sốt, buồn nôn, đau khi quan hệ tình dục.

Khí hư có mùi tanh có thể là dấu hiệu của bệnh lậu

Bệnh lậu ở nữ giới là một loại bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục gây ra bởi vi khuẩn Neisseria gonorrhea. Bệnh xảy ra khi chị em quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp bảo vệ đối với người mắc bệnh.

Bệnh lậu ở nữ giới thường có những biểu hiện không rõ ràng, rất khó cho việc nhận biết như: Tiểu rắt, tiểu buốt, đau xương mu khi giao hợp, khí hư có màu xanh, vàng bất thường,…

Đây đều là những bệnh lý khá phổ biến mà nhiều chị em mắc phải. Để biết nó có nguy hiểm hay không chúng ta hãy cùng tìm hiểu ở phần sau nhé.

Khí hư có mùi tanh có nguy hiểm không?

Như chúng ta đã đề cập ở trên, hiện tượng khí hư bất thường có mùi tanh là triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa ở vùng kín như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu, bệnh lậu,…

Tuy không phải là những căn bệnh nguy hiểm nhưng những bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm.

Khí hư có mùi tanh ảnh hưởng tới sinh hoạt

Hiện tượng khí hư ra nhiều và có mùi bất thường là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Chưa nói đến mức độ nguy hiểm của nó khi bệnh phát triển nặng mà ngay cả khi bệnh vẫn còn ở giai đoạn đầu cũng đã gây ra cho chị em không ít những phiền toái trong cuộc sống.

Khí hư có mùi tanh gây ra cho chị em nhiều phiền toái trong cuộc sống

Khí hư bất thường có mùi tanh ảnh hưởng tới sinh hoạt

Chị em mắc phải triệu chứng khí hư bất thường này thường cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy, đau rát vùng kín, ngại giao tiếp với những người xung quanh,…

Không chỉ vậy, những hiện tượng như: Đau bụng, đau lưng thường xuyên còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc cũng như chế độ nghỉ ngơi của chị em.

Hiện tượng khí hư có mùi tanh còn khiến chị em ngại quan hệ với bạn tình bởi chẳng có ông chồng nào lại muốn gần gũi với một “cô bé” bốc mùi gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

Gây vô sinh, hiếm muộn

Chị em đã biết hiện tượng khí hư bất thường là triệu chứng của các bệnh phụ khoa ở vùng kín. Tuy nhiên, chị em đã biết các bệnh phụ khoa này nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn tới những biến chứng ảnh hưởng tới khả năng làm mẹ của chị em chưa?

Các bệnh phụ khoa này tuy không nguy hiểm nhưng nó lại chính là tác nhân gây ra những biến chứng nguy hiểm. Nếu để bệnh phát triển nặng sẽ có nguy cơ lan sang các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục gây vô sinh, hiếm muộn.

Một khi bệnh đã biến chứng sẽ gây khó khăn cho việc điều trị, nếu có điều trị được thì cũng tốn rất nhiều tiền của và công sức.

Khí hư có mùi tanh có nguy cơ tử vong

Biến chứng nguy hiểm nhất của các bệnh phụ khoa với biểu hiện khí hư có mùi hôi tanh này là có nguy cơ tử vong cao.

Nghe thì có vẻ khó tin nhưng trên thực tế đã có khá nhiều trường hợp tử vong do các bệnh phụ khoa biến chứng thành ung thư cổ tử cung. Chính vì vậy chị em không nên chủ quan khi thấy triệu chứng khí hư bất thường này để tránh gây ra tình trạng đáng tiếc.

Khí hư có mùi tanh khi mang thai ảnh hưởng tới thai nhi

Trong thời gian mang thai nếu bà bầu mắc phải các bệnh phụ khoa với triệu chứng khí hư bất thường này sẽ có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi.

Cụ thể, những bệnh phụ khoa này nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ mang thai ngoài tử cung, sinh non hoặc sảy thai.

Cần làm gì khi có hiện tượng khí hư có mùi tanh?

Có khá nhiều chị em lầm tưởng rằng hiện tượng khí hư hôi tanh bất thường này là do vùng kín không sạch sẽ nên cố gắng tẩy rửa vùng kín thật sạch nhiều lần. Tuy nhiên, nó chỉ khiến cho bệnh tình của chị em phát triển nặng hơn thôi.

Nếu thấy có triệu chứng khí hư bất thường này, chị em nên tham khảo những lưu ý sau đây: Nên đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám khi có triệu chứng khí hư bất thường này.

Khí hư có mùi tanh cần lưu ý những gì?

Những lưu ý khi có triệu chứng khí hư bất thường

– Vệ sinh vùng kín bằng nước sạch ngày 2 – 3 lần, không nên rửa quá nhiều lần và thụt rửa vào sâu bên trong gây mất cân bằng môi trường âm đạo.

– Không lạm dụng các loại hóa chất để tẩy rửa vùng kín như: Dung dịch vệ sinh phụ nữ, xà phòng, sữa tắm,… khi khí hư có mùi tanh bất thường ở vùng kín.

– Quan hệ tình dục lành mạnh, có sử dụng các biện pháp an toàn, chỉ nên quan hệ với một bạn tình.

– Không tự ý sử dụng thuốc hay áp dụng các phương pháp dân gian khi chưa rõ nguyên nhân cũng như mức độ của hiện tượng khí hư bất thường này.

– Nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung các loại dưỡng chất thiết yếu để vùng kín được khỏe mạnh.

Như chúng ta có thể thấy, khí hư có mùi tanh là triệu chứng của bệnh phụ khoa chị em có thể mắc phải. Để tránh tình trạng gây ra những biến chứng nguy hiểm, chị em nên có kế hoạch thăm khám và điều trị kịp thời.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Khí hư có mùi khắm ở vùng kín: Nên đề phòng bệnh phụ khoa

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo