Khí hư có mùi khắm ở vùng kín: Triệu chứng của bệnh phụ khoa nguy hiểm

Bài viết nên đọc:

>> Chữa khí hư bằng phương pháp dân gian cực hiệu quả

>> Nhận biết khí hư bất thường nhằm phát hiện bệnh viêm phụ khoa

Khí hư có mùi khắm cũng giống như các triệu chứng khí hư có mùi hôi, khí hư có màu xanh, khí hư có màu vàng,… đều là những dấu hiệu cho thấy vùng kín không được khỏe mạnh, có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Để biết chính xác đó là triệu chứng của bệnh phụ khoa nào, cần lưu ý những gì khi có triệu chứng này?, chị em hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết nhé.

Khí hư có mùi khắm là triệu chứng của bệnh gì?

Khí hư mùi khắm là một hiện tượng khí hư bất thường xảy ra ở vùng kín của nữ giới. Có khá nhiều chị em mắc phải hiện tượng này nhưng lại không biết đó là triệu chứng của bệnh gì, có nguy hiểm không? nên thường không chú ý dẫn tới tình trạng bệnh phát triển nặng gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Nếu bạn là một trong số đó thì hãy tìm hiểu ngay những nguyên nhân sau đây nhé:

  • Khí hư có mùi khắm do viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở nữ giới mà hầu hết chị em đều mắc phải một lần trong đời.

Viêm âm đạo chính là tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo, âm hộ do độ PH trong môi trường âm đạo mất cân bằng so với bình thường tạo điều kiện cho các loại nấm, vi khuẩn, vi rút có hại có điều kiện sinh sôi phát triển.

Khí hư có mùi khắm là biểu hiện của bệnh phụ khoa nguy hiểm

Vùng kín tiết ra khí hư có mùi khắm báo hiệu bạn đang mắc các bệnh phụ khoa

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo với biểu hiện khí hư có mùi khắm, chẳng hạn như: Vùng kín không sạch sẽ, vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn,…

Bệnh viêm âm đạo gây ra cho chị em không ít những phiền toái trong cuộc sống như: Ngứa ngáy, đau rát vùng kín, mất tự tin trong giao tiếp, đau khi quan hệ tình dục,…

Tuy không phải là một căn bệnh gây nguy hiểm nhưng bệnh viêm âm đạo lại chính là tác nhân gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em.

Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ lây lan sang các bộ phận khác gây ra các biến chứng nguy hiểm dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

  • Khí hư có mùi khắm do viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm ở ống cổ tử cung của nữ giới do các loại nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng có hại gây ra.

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra bệnh cổ tử cung ở nữ giới như: Có tiền sử mắc bệnh phụ khoa, vệ sinh vùng kín không đúng cách, vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn hoặc cũng có thể do phá thai gây ra những tổn thương ở vùng kín,…

Ngoài gây ra những bất tiện trong cuộc sống, bệnh viêm cổ tử cung với biểu hiện khí hư có mùi khắm nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân chị em và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Bạn có thể mắc phải chứng vô sinh, hiếm muộn nếu như để bệnh phát triển nặng hoặc bạn cũng có thể tử vong nếu như bệnh biến chứng thành ung thư cổ tử cung.

  • Khí hư có mùi khắm do viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của chị em. Bệnh do các loại vi khuẩn có hại gây ra ở buồng trứng và do biến chứng của một số bệnh phụ khoa khác lây lan sang.

Bệnh có biểu hiện khá giống với những bệnh phụ khoa khác nên rất khó phát hiện, thường bị chị em bỏ qua, không được thăm khám kịp thời dẫn tới những biến chứng nguy hiểm.

Khí hư có mùi khắm chị em không nên chủ quan

Có khá nhiều chị em mắc phải hiện tượng khí hư bất thường ở vùng kín này

Bệnh viêm buồng trứng thường đi kèm với viêm ống dẫn chứng. Nếu để bệnh phát triển nặng sẽ gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới rất khó khăn cho việc điều trị.

  • Khí hư có mùi khắm do viêm phần phụ

Viêm phần phụ là bệnh phụ khoa phổ biến có liên quan trực tiếp đến việc quan hệ tình dục. Chính vì vậy mà bệnh thường xảy ra ở những chị em đang trong độ tuổi sinh đẻ và những người đã quan hệ tình dục.

Nguyên nhân gây bệnh viêm phần phụ với biểu hiện khí hư có mùi khắm là do: Quan hệ tình dục không an toàn, có quá nhiều bạn tình, vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ không sạch sẽ,…

Viêm phần phụ có thể dẫn tới tình trạng vô sinh hiếm muộn nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Không chỉ vậy, bệnh còn gây ra một số những biến chứng nguy hiểm như: apxe buồng trứng, apxe phần phụ, viêm phúc mạc đáy chậu… ảnh hưởng tới tâm lý và sinh hoạt của chị em, đặc biệt là sinh hoạt vợ chồng.

Nên làm gì khi khí hư có mùi khắm?

Khí hư có biểu hiện mùi khắm không chỉ gây ra cho chị em những phiền toái trong cuộc sống mà nó còn là triệu chứng của những bệnh phụ khoa nguy hiểm. Nếu phát hiện có triệu chứng này ở vùng kín, chị em nên tham khảo những lưu ý sau đây:

– Nên đến ngay các cơ sở ý tế để được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân bệnh.

– Không tự ý mua thuốc và sử dụng khi chưa xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư có mùi khắm và chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ.

– Giữ vùng kín sạch sẽ bằng cách vệ sinh vùng kín hằng ngày để loại bỏ các tác nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Khí hư có mùi khắm cần lưu ý những gì?

Những lưu ý này sẽ giúp tình trạng bệnh của bạn được cải thiện

– Không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ trong thời gian mắc bệnh bởi nó sẽ khiến cho bệnh phát triển nặng hơn.

– Thay quần lót thường xuyên 1 – 2 lần/ ngày để giữ cho vùng kín được khô ráo, sạch sẽ.

– Hạn chế quan hệ tình dục trong thời gian này tránh gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng hơn gây khó khăn cho việc điều trị.

Chúng tôi vừa cung cấp cho chị em những thông tin cần thiết về triệu chứng khí hư có mùi khắm. Chị em nên đến các cơ sở y tế để biết chính xác đó là triệu chứng của bệnh gì từ đó đưa ra phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Khí hư màu nâu tuổi dậy thì: Nguyên nhân và cách điều trị

 Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo