Khí hư màu vàng loãng: Hãy cẩn thận những bệnh này ghé thăm

Bài nên đọc:

>> Khí hư màu vàng có máu, chị em không nên xem nhẹ

>> Hỏi -đáp: Khí hư màu vàng vón cục là bệnh gì?

Bình thường, khí hư xuất hiện ở nữ giới thường có màu trắng trong hoặc hơi vàng, không có mùi, hơi dính. Khí hư có thể nhiều hoặc ít tùy thuộc vào từng thời điểm và hoàn cảnh. Nếu nữ giới đang có ham muốn về tình dục mãnh liệt, sắp tới ngày đèn đỏ, thời điểm trứng sắp rụng thì khí hư sẽ ra nhiều hơn so với bình thường.

Nếu như khí hư có màu vàng thì đây là một hiện tượng cảnh báo bạn mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Tùy từng trường hợp mà khí hư có thể có màu vàng xanh, vàng sậm, vàng nhạt hoặc khí hư có mùi hôi khó chịu khiến chị em phụ nữ mất đi sự tự tin.

Khí hư màu vàng loãng là dấu hiệu của một số bệnh viêm phụ khoa

Khí hư màu vàng loãng là dấu hiệu của một số bệnh viêm phụ khoa

Khí hư màu vàng loãng là bệnh gì?

Khí hư màu vàng và loãng là dấu hiệu của một số bệnh lý sau đây:

Viêm âm đạo

Trong trường hợp trùng roi tấn công gây ra bệnh viêm âm đạo thì nữ giới sẽ có hiện tượng khí hư màu vàng loãng, sủi bọt hoặc thường xuyên có cảm giác âm đạo ngứa ngáy, khó chịu. Còn nếu như bị nấm candida tấn công thì khí hư sẽ có màu trắng sữa, dính trên quần lót. Đặc biệt, nhiều trường hợp còn có hiện tượng bị đau rát, ngứa ngáy khi quan hệ hoặc âm đạo viêm.

Viêm tử cung dẫn đến khí hư màu vàng loãng

Ngoài việc khí hư màu vàng bị loãng thì nó còn có thể gây ra viêm tử cung. Nguyên nhân có thể do trùng roi, nấm Chlamydia tấn công khiến khí hư có màu đục hơn, số lượng nhiều hơn và bị dính lại.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Trong trường hợp khí hư có màu vàng và hơi loãng giống như nước thì nó có thể cảnh báo bạn đang gặp phải căn bệnh như polyp cổ tử cung, viêm cổ tử cung, u xơ cổ tử cung,…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây khí hư màu vàng loãng

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây khí hư màu vàng loãng

Viêm nhiễm vùng chậu

Người bệnh thường có triệu chứng là ra nhiều khí hư. Bên cạnh đó, chị em còn gặp phải hiện tượng ra máu sau khi kì kinh đã kết thúc, đau bụng dưới, khi quan hệ luôn cảm thấy đau rát, khó chịu.

Ung thư cổ tử cung

Đây là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm, ngoài tình trạng khí hư màu vàng loãng, người bệnh còn bị ra khí hư nhiều và có kèm theo máu. Nếu không điều trị kịp thời thì lượng máu xuất hiện sẽ ngày càng nhiều hơn và chuyển biến sang dạng ác tính.

Bệnh lậu gây ra khí hư màu vàng loãng

Bệnh lậu là một bệnh truyền nhiễm thường lây qua đường tình dục. Các triệu chứng của bệnh thường gặp đó là ra nhiều khí hư, hậu môn và âm đạo bị sưng đỏ, có dịch mủ xuất hiện, đi tiểu rắt, tiểu buốt hoặc lở loét.

Bệnh lậu ở phụ nữ gây khí hư màu vàng loãng

Bệnh lậu ở phụ nữ gây khí hư màu vàng loãng

Cách điều trị khí hư màu vàng bị loãng

Nếu đang mắc phải chứng khí hư màu vàng loãng thì điều đầu tiên bạn cần làm là tới bệnh viện, phòng khám uy tín để được các bác sỹ chuyên khoa tiến hành thăm khám, điều trị kịp thời.

Nếu như để bệnh quá lâu thì có thể gây ra bệnh phụ khoa cực kì nguy hiểm, không chỉ khiến đời sống sinh hoạt bị ảnh hưởng mà còn suy giảm sức khỏe. Người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng những hướng dẫn mà bác sĩ đã đưa ra trong quá trình điều trị, tới kiểm tra định kì để biết tiến triển bệnh của mình tới đâu.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đặc biệt chú ý hạn chế căng thẳng, lo âu để bệnh tình không nặng thêm. Thường xuyên vệ sinh cô bé mỗi ngày bằng nước trầu không, nước trà xanh hoặc nước muối pha loãng. Đảm bảo vùng kín luôn khô ráo bằng cách sử dụng loại quần lót mỏng, mềm với chất liệu cotton, rộng rãi, khô khoáng. Hãy luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để sức khỏe được tăng cường, đồng thời ngăn chặn những biến chứng mà bệnh có thể gây ra.

Trên đây là những chia sẻ liên quan tới khí hư màu vàng loãng là bệnh gì và cách điều trị hiệu quả. Mong rằng các bạn đã có cho mình những thông tin bổ ích để chăm sóc sức khỏe của mình tốt nhất nhé!

>> Xem thêm: Chữa khí hư bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Như Nguyễn (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo