Hỏi đáp: Khí hư màu vàng vón cục là dấu hiệu của bệnh gì?

Bài nên đọc:

>> Bị khí hư màu vàng có máu, chị em không nên coi thường

>> Khí hư màu nâu ngày trứng rụng, chị em tuyệt đối đừng chủ quan

“Tôi năm nay 24 tuổi, thời gian gần đây tôi nhận thấy khí hư ra nhiều, đặc biệt là khí hư có màu vàng và vón thành cục, điều này khiến tôi rất lo lắng. Tôi cũng có lên mạng tìm hiểu nhưng một số trang web đưa ra rất nhiều bệnh khác nhau. Vậy xin bác sĩ tư vấn giúp tôi khí hư màu vàng vón cục là bệnh gì, cảm ơn bác sĩ!”.
(Chị Thu Hồng, Đống Đa, Hà Nội)

Trả lời:

Thu Hồng thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, câu hỏi của bạn được giải đáp như sau:

Như những gì mà Hồng chia sẻ thì bạn đang gặp phải tình trạng khí hư màu vàng vón cục, điều này khiến bạn vô cùng lo lắng. Những gì mà Hồng gặp phải cũng là tình trạng chung của nhiều chị em.

Khí hư là gì?

Khí hư sinh lí là một loại dịch nhầy được tiết ra từ tuyến yên, dịch này có tác dụng giữ ẩm cho vùng kín của nữ giới, bảo vệ âm đạo, ngăn ngừa các bệnh phụ khoa… Mặt khác, khí hư còn có tác dụng như một chất bôi trơn âm đạo, nhờ đó mà chị em sẽ thoải mái hơn khi quan hệ vợ chồng. Đồng thời, khí hư cũng tạo ra môi trường thuận lợi cho trứng và tinh trùng gặp nhau, giúp quá trình thụ thai diễn ra dễ dàng hơn.

Khí hư là biểu hiện sinh lý bình thường ở nữ giới

Khí hư là biểu hiện sinh lý bình thường ở nữ giới

Thông thường khí hư sẽ có màu trắng dạng trong hoặc màu vàng nhạt, không mùi và hơi dai. Khí hư thường ra nhiều vào trước những ngày rụng trứng hoặc khi có những kích thích tình dục.

Khí hư màu vàng vón cục là bị bệnh gì?

Trong câu hỏi của Hồng, bạn chỉ chia sẻ tình trạng khí hư màu vàng và vón cục của mình mà chưa đề cập tới việc thăm khám tại bệnh viện. Khí hư màu vàng vón cục có thể là biểu hiện của nhiều bệnh phụ khoa khác nhau, do đó rất khó để có thể đưa ra kết luận chính xác về tình trạng bệnh của bạn.

Chúng tôi xin đưa ra một số nguyên nhân dẫn tới khí hư có màu vàng vón cục để bạn tham khảo như sau:

– Khí hư màu vàng vón cục do viêm âm đạo

Đây là tình trạng nhiễm trùng âm đạo do nấm gây ra. Khi chị em không may bị nấm âm đạo, các biểu hiện thường gặp là: khí hư màu vàng xanh vón cục, hoặc vàng kèm theo mùi hôi khó chịu, ngoài ra chị em cũng sẽ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu vùng kín.

Khí hư có màu vàng vón cục

Khí hư có màu vàng vón cục

– Viêm cổ tử cung

Khí hư màu vàng, vón cục là triệu chứng điển hình của bệnh viêm cổ tử cung. Ngoài ra, căn bệnh này còn biểu hiện bằng những dấu hiệu khác như khí hư mùi rất hôi, người bệnh bị đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn tiểu tiện…

Ngoài những căn bệnh trên, tình trạng khí hư màu vàng vón cục còn do việc chăm sóc vùng kín của chị em thiếu khoa học gây ra. Bởi vì việc chăm sóc vùng kín không đúng cách sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm xâm nhập và gây hại.

Việc chị em thường xuyên mặc quần bó sát sẽ khiến cho chức năng của các bộ phận ảnh hưởng, điều này làm cho khí hư được tiết ra bị đông đặc và vón thành từng cục.

Ra nhiều khí hư màu vàng vón cục phải làm sao?

Ngoài việc giải đáp câu hỏi: “Khí hư màu vàng vón cục là bệnh gì?” của Hồng, chúng tôi xin đưa ra một số lời khuyên dành cho bạn như sau:

Trước hết, bạn nên tới bệnh viện để thăm khám và được tư vấn cụ thể. Các bác sĩ có thể sẽ yêu cầu bạn tiến hành một số xét nghiệm, từ kết quả xét nghiệm bác sĩ sẽ đưa ra kết luận về tình trạng bệnh cũng như đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, có thể dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để làm sạch vùng kín. Đồng thời bạn cũng đừng nên vội vàng sử dụng bất kì loại thuốc nào khi chưa có tư vấn của bác sĩ.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ khiến cho khí hư màu vàng vón cục

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ khiến cho khí hư màu vàng vón cục

Hy vọng với những thông tin về khí hư màu vàng vón cục mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã phần nào giải đáp được thắc mắc của Hồng. Bạn cũng đừng ngần ngại đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám và tư vấn cụ thể nhé!

Xem thêm: Khí hư màu vàng loãng – hãy cẩn thận những căn bệnh này ghé thăm

Khuyên Đặng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo