Cách trị huyết trắng dân gian hiệu quả không phải ai cũng biết

Nên đọc:

>> Bỏi túi ngay cách trị huyết trắng bằng rau ngò ôm cực kỳ đơn giản

>> Trị huyết trắng bằng nha đam đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

Ưu và nhược điểm của cách trị huyết trắng dân gian

Bệnh huyết trắng là một trong những bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh. Ước tính có tới 90% chị em phụ nữ trong độ tuổi trưởng thành sẽ mắc bệnh ít nhất 1 lần trong đời.

Bệnh tuy không nguy hiểm tới tính mạng, nhưng nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra các biến chứng viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Cách trị huyết trắng dân gian là một trong những phương pháp chữa an toàn, mang lại hiệu quả rất tốt, mà không phải ai cũng biết.

Tuy nhiên trước khi đến với cụ thể từng bài thuốc chị em cần nắm rõ được những ưu và nhược điểm của phương pháp này.

  • Ưu điểm của cách trị huyết trắng dân gian

Tâm lý chung của hầu hết chị em khi mắc bệnh phụ khoa, không riêng bệnh huyết trắng đều không muốn đến bệnh viện, phòng khám để thăm khám. Chính vì vậy, chị em đã tìm kiếm những bài thuốc dân gian để áp dụng. Những ưu điểm của phương pháp trị huyết trắng theo cách dân gian đó là:

Cách trị huyết trắng dân gian

Cách trị huyết trắng dân gian mang lại nhiều lợi ích

+ Trị bệnh bằng dân gian sẽ sử dụng các thảo dược thiên nhiên như lá trầu không, lá chè xanh… Những nguyên liệu này khi dùng không gây ra tác dụng phụ, an toàn với sức khỏe của người bệnh.

+ Khi bệnh ở giai đoạn đầu, tức bệnh mới chớm nếu chị em sử dụng sẽ có thể mang lại hiệu quả tích cực.

+ Cách chế dùng các bài thuốc này khá đơn giản và tiện lợi, không mất quá nhiều thời gian của chị em.

+ Tiết kiệm chi phí cho chị em bởi các thảo dược này đều là nguyên liệu sẵn có.

  • Nhược điểm của cách trị huyết trắng bằng phương pháp dân gian

Bên cạnh những ưu điểm trên, cách trị huyết trắng dân gian cũng có những nhược điểm, hạn chế của mình: Cụ thể:

+ Các cách chữa này thường được áp dụng cho trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ. Nếu bệnh nặng sẽ không mang lại hiệu quả. Điều này đồng nghĩa với việc hiệu quả điều trị của những cách chữa này không cao.

+ Hiệu quả nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nếu hợp thuốc bệnh sẽ nhanh khỏi và ngược lại.

Các cách trị huyết trắng dân gian hiệu quả

Dưới đây là một số bài thuốc dân gian có tác dụng điều trị bệnh huyết trắng rất tốt, sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc trong cuộc sống.

  • Cách trị huyết trắng dân gian với lá trà xanh

Trà xanh hay chè xanh có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao, có tác dụng làm gián đoạn sự phát triển và lây lan của Salmonella và Clostridum là các vi khuẩn gây hại. Trong trà xanh có thành phần nổi bật là EGCG có tác dụng làm suy yếu nấm Candida là nguyên nhân phổ biến gây viễm nhiễm vùng kín và ra nhiều khí hư.

Cách dùng:

+ Lá trà xanh chị em đem rửa sạch, vò nát, cho vào nồi đun với lượng nước vừa phải, thêm chút muối.

+ Sau khi đun sôi khoảng 5 – 10 phút lấy để xông hơi vùng kín, khi nước nguội bớt thì dùng để rửa vùng kín. Thực hiện 2 – 3 lần/ngày, làm liên tục 1 tuần để đạt được hiệu quả.

Cách trị huyết trắng bằng dân gian với lá trà xanh

Cách trị huyết trắng dân gian với lá trà xanh

2. Chữa huyết trắng theo dân gian bằng rau diếp cá

Diếp cá là loại cây thân cỏ, phát triển nơi ẩm ướt, lá có hình tim. Được dùng làm thực phẩm và có công dụng như một vị thuốc, rất tốt cho chị em trong việc điều trị các bệnh kinh nguyệt không đều, loét cổ tư cung, tiểu buốt, tiểu dắt, bí tiểu, viêm tuyến vú, tắc tia sữa và viêm âm đạo.

Cây rau diếp cá có tính hàn, tiêu độc, kháng viêm là một trong những nguyên liệu chữa huyết trắng bằng phương pháp dân gian đã được sử dụng từ lâu đời.

Diếp cá có công dụng ức chế vi khuẩn tụ cầu vàng, liên cầu khuẩn tan huyết, phế cầu khuẩn… Diệt ký sinh trùng và nấm, ức chế virut Herpes Simplex (HSV) gây viêm loét sinh dục.

Cách dùng:

Với cách trị huyết trắng dân gian này chị em dùng 20 gam diếp cá, 10 gam bồ kết, 1 củ tỏi cỡ vừa, cho vào nồi với 5 bát nước đun sôi lâu. Sau đó xông hơi nóng vào vùng kín, rồi dùng nước này để ngâm rửa và phải rửa lại bằng nước sạch. Mỗi ngày làm 1 lần, làm liên tục 7 ngày.

Cách trị huyết trắng dân gian bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có công dụng chữa huyết trắng, viêm âm đạo

3. Chữa huyết trắng bằng lá trầu không

Lá trầu không đều quen thuộc với mọi gia đình, trong lá trầu không có tinh dầu và đường, cùng các chất có khả năng ức chế sự lây lan của vi khuẩn, nấm. Ngoài ra lá trầu không còn được biết đến với nhiều công dụng như chữa đầy hơi, khó tiêu, táo bón, giảm đau, chữa ho…

Cách dùng:

Chị em rửa sạch 5 hoặc 6 lá trầu không, sau đó giã nát, lọc vắt lấy nước rồi đem pha với nước ấm, rửa sạch âm đạo. Sau đó dùng khăn mềm để lau khô vùng kín.

Hoặc chị em có thể dùng trực tiếp lá trầu không đun với nước, thêm một chút muối và rửa âm đạo. Áp dụng 2-3 lần/tuần, không dùng thường xuyên sẽ khiến âm đạo bị khô.

4. Cách trị huyết trắng dân gian bằng phèn chua

Một trong những cách chữa bệnh huyết trắng bằng phương pháp dân gian rất tốt là sử dụng phèn chua. Phèn chua được biết đến với tác dụng làm trong nước và chế biến thực phẩm để tạo độ dai, trong. Trong Đông y phèn chua được sử dụng để chữa ho, tiêu đờm, cảm lạnh, viêm dạ dày, viêm ruột cấp tính, viêm tai giữa, cao huyết áp…

Với tính năng sát trùng, diệt khuẩn tốt, phèn chua được sử dụng trong điều trị bệnh huyết trắng. Có tác dụng làm sạch môi trường âm đạo, tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, ngăn ngừa tình trạng huyết trắng bất thường.

Cách trị huyết trắng dân gian với phèn chua

Phèn chua có tác dụng chữa huyết trắng ngứa

Cách dùng:

Chị em lấy một viên phèn chua nhỏ, đun với 5 bát nước, để nguội bớt để rửa âm đạo. Áp dụng ngày 1-2 lần, làm trong 1 tuần để có được hiệu quả.

Lưu ý: Khi sử dụng phèn chua để chữa bệnh huyết trắng ngứa chị em cần lưu ý đó là phèn chua có tính sát trùng và bào mòn mạnh, vì vậy chỉ nên pha với một lượng vừa phải. Tránh để tình trạng bệnh không những không khỏi mà còn nặng hơn.

Trên đây là những cách trị huyết trắng dân gian phổ biến thường được áp dụng mà chúng tôi muốn gửi đến cho chị em. Và để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất, khi phát hiện dấu hiệu của bệnh, cần đến kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở y tế, và điều trị theo lời khuyên của bác sĩ. Không tự ý dùng thuốc điều trị, để hạn chế những biến chứng của bệnh.

Xem Thêm:

Thuốc nam trị huyết trắng ở nữ giới có nên áp dụng hay không?

Thúy Linh (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo