Khi bị ngứa âm đạo bôi thuốc gì để nhanh khỏi?

Khi bị ngứa âm đạo bôi thuốc gì?

Ngứa âm đạo là một tình trạng mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải, không phân biệt tuổi tác, bởi kể cả đối tượng trẻ em cũng có nguy cơ mắc phải hiện tượng khó chịu này.

Không chỉ mang lại những khó chịu trong sinh hoạt và học tập của người bệnh, ngứa âm đạo còn ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng của nhiều người. Chính vì vậy, khi bị ngứa âm đạo bôi thuốc gì là vấn đề được nhiều chị em quan tâm.

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo

Trước khi tìm hiểu ngứa âm đạo nên bôi thuốc gì để giúp nhanh khỏi chị em hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên nhân gây nên tình trạng này.

+ Ngứa âm đạo do “khâu” vệ sinh của chị em không đảm bảo. Khi âm đạo của chị em luôn trong tình trạng ẩm ướt sẽ tạo cơ hội cho các loại nấm cũng như vi khuẩn tấn công một cách dễ dàng và gây ngứa.

Trùng roi là một tác nhân gây ngứa âm đạo

+ Nếu chị em bị viêm âm đạo, đặc biệt là viêm âm đạo do nấm Candida, trùng roi Trichomonas cũng sẽ gây nên hiện tượng ngứa vùng kín. Bên cạnh đó, người bệnh còn phải chịu đựng những triệu chứng khác như khí hư có mùi, tiểu buốt, đau khi quan hệ tình dục…

+ Nhiễm trùng âm đạo cũng là một trong những nguyên nhân gây ngứa âm đạo ở nữ giới.

+ Quan hệ tình dục không an toàn, bừa bãi, vệ sinh sai cách bằng cách thụt rửa sâu vào âm đạo, không chú ý vệ sinh trong ngày đèn đỏ… cũng là những nguyên nhân gây ngứa âm đạo.

Và để biết mình bị ngứa âm đạo do nguyên nhân nào chị em nên đến cơ sở y tế để được kiểm tra. Đồng thời sau khi kiểm tra cẩn thận tùy vào từng nguyên nhân bác sĩ sẽ có những thuốc điều trị phù hợp cho chị em.

Ngứa âm đạo bôi thuốc gì?

Có rất nhiều trường hợp chị em khi bị ngứa âm đạo đã sử dụng những cách chữa tại nhà với các phương pháp tự nhiên như: Sử dụng lá chè xanh, lá trầu không, nước muối pha loãng… Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định thì đây chỉ là những phương pháp chữa tạm thời, giúp chị em giảm đi các triệu chứng bệnh chứ không chữa trị dứt điểm.

Mặt khác, nếu không phù hợp với cơ địa hoặc áp dụng không đúng cách thì nguy cơ bệnh nặng hơn là rất cao.

Và để điều trị ngứa âm đạo một cách hiệu quả, hiện nay có rất nhiều phương pháp, từ việc sử dụng thuốc đặt đến thuốc bôi âm đạo.

Ngứa âm đạo bôi thuốc gì còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây ngứa

Về thuốc bôi ngứa âm đạo, đây là thuốc được chỉ định trong các trường hợp ngứa âm đạo do vi khuẩn hoặc nấm gây nên. Nói đến thuốc bôi thì chúng ta có thể hiểu đây là thuốc bôi ngoài da, bên ngoài âm đạo.

Sau khi thăm khám cụ thể, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng của người bệnh mà kê đơn thuốc phù hợp. Hiện nay, có nhiều thuốc bôi ngứa âm đạo như: Kem bôi Nizoral, Clindamycin (đây là hai loại thuốc có tính kháng nấm phổ rộng).

Hoặc sử dụng các thuốc bôi có chứa kháng sinh có tác dụng sát khuẩn như: Penicillin, Neomycin hay Tetracylin. Các thuốc chứa kháng sinh khác như: Clotrimazol và Metronidazole, có tác dụng điều trị viêm âm đạo do nấm Candida và trùng roi.

Đối với các chị em, các chuyên gia sẽ lựa chọn các loại thuốc bôi trị ngứa âm đạo có chứa hormone estrogen. Những loại thuốc này sẽ giúp làm dày lớp niêm mạc và giúp âm đạo tiết ra dịch nhờn một cách bình thường.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc bôi ngứa âm đạo

Để biết được khi bị ngứa âm đạo bôi thuốc gì thì hiện nay rất đơn giản đó chính là chị em tìm kiếm trên internet là có thể ra rất nhiều kết quả liên quan. Tuy nhiên, để sử dụng đúng thuốc giúp bệnh nhanh chóng được đẩy lùi thì chị em phải đến bệnh viện, phòng khám.

Sử dụng sai thuốc sẽ làm cho tình trạng ngứa âm đạo của chị em nghiêm trọng hơn và ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.

Và giúp cho việc điều trị ngứa âm đạo với thuốc bôi được có kết quả tốt chị em cần nhớ những lưu ý sau:

+ Trước khi bôi thuốc chị em phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ và lau khô bằng khăn sạch.

Trước khi bôi thuốc chị em phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ

+ Vệ sinh vùng kín hàng ngày để ngăn chặn được sự sinh sôi của các loại vi khuẩn, hạn chế được sự phát triển của bệnh.

+ Có chế độ ăn uống phù hợp, trong thời gian dùng thuốc chị em tránh những thực phẩm như: Thực phẩm lên men, khoai tây, mật ong, giấm…

+ Mặc quần áo thoáng mát, nhất là quần lót để “cô bé” được thoải mái và có không gian để thở.

+ Với thuốc bôi ngứa âm đạo thường áp dụng trong những trường hợp ngứa âm đạo nhẹ. Trường hợp chị em bôi thuốc nhưng không có hiệu quả thì phải nhanh chóng đến gặp bác sĩ ngay để có cách điều trị phù hợp.

Kết luận, ngứa âm đạo bôi thuốc gì còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh và nguyên nhân gây ngứa như thế nào. Chính vì thế chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về bôi khi chưa có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc chị em sức khỏe!

>> Xem Thêm: Trị ngứa vùng kín hiệu quả với nguyên liệu cây nhà lá vườn

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Minh Ngoc says: Trả lời

    Mình thường xuyên bị ngứa và viêm âm đạo, đi khám bác sỹ cho thuốc đặt cả vợ và chồng, về đặt thì chỉ được một thời gian ngắn rồi lại bị lại, mình nản quá. Các mẹ có cáịch nào điều trị dứt điểm thì mách mình với. Chứ chồng mình từ lúc phải dùng thuôc thành ra cứ cáu gắt với mình. Mình bị đi bị lại cũng buồn lắm chứ!Làm thế nào bây h hả các mẹ???

  2. Bui Xuan Nhi says: Trả lời

    Nghe chị em nói em cũng muốn dùng thử loại Canesten này, vì da vùng kín rất mỏng nên cần dung dịch có dưỡng da và có độ pH phù hợp không bị khô da vùng kín. Ngày trước em bị lây qua xã em nên những ngày bị là 2 vợ chồng không dám gần nhau à. Những hôm như thế anh ý tránh em như tránh tà ý,cứ đùa bảo: chữa xong đi không thì đừng có đụng vào anh. Hay là em đi khám rồi xin luôn cả thuốc phòng cho chồng em nhỉ?

  3. Thu Ha says: Trả lời

    Bình thường làm các xét nghiệm máu hay gì mình chỉ tin tưởng vào bệnh viện làm thôi cho chắc ăn, nhưng đợt này công việc lu bu quá. Việc không đợi mình mà bệnh nó cũng không đợi mình thì biết làm sao? May có cô bạn cùng văn phòng mới gt phòng khám công lập VietMec nên cũng yên tâm, mình nghĩ chỉ nên mấy tuyến công làm cho an tâm, vì xét nghiệm máu quan trọng mà.

  4. Ha Giang says: Trả lời

    Mình cũng hay bị ngứa, nhưng không nhiều, cứ lăn tăn như có con gì bò rần rần bên trong, khó chịu thiệt. Chắc phải đi mua viên thuốc đặt xem sao. Mà cảm giác nó rất khó tả ý ạ. Cảm giác ngứa thôi chứ không hẳn như mấy lần bị nhiễm nấm. Vừa tìm hiểu rồi để thuốc đặt Canesten hiệu quả thì phải là nhiễm trùng âm đạo do các mầm bệnh nhạy cảm với clotrimazole : viêm âm đạo do vi nấm (thường do Candida) và/hoặc do Trichomonas. Nói chung là phải thăm khám mới mua đặt được, hay mình đi khám đã nhỉ?

  5. Dao Hong Nhung says: Trả lời

    Nhiều khi cứ ngần ngại đi khám, vì cũng chưa tin tưởng được chỗ nào, khám bệnh viện thì sợ phải chờ lâu. Mà ngứa ngáy khó chịu quá, có khi mình pha 1 chậu nước muối rửa luôn, vừa đã ngứa, vừa sát trùng. Nhưng chỉ là giải pháp tạm thời thôi. Chắc sẽ phải chọn lựa thời gian nào đó đi khám mới được. Mấy mẹ có biết phòng khám nào chất lượng mà không quá đông thì mách mình với nhé!

  6. Phuong Nga Pham says: Trả lời

    Phòng khám bên Thanh Xuân của VietMec công nhận rộng rãi thật, trc em đi khám phụ khoa ở chỗ ngã tư Sở sao mà chặt thế, đợi cả tiếng nên lại càng them ngột ngạt. Nhân viên ở đó cũng nhiệt tình nữa, nên đợi thấy thỏa mái, mát mẻ, nước uống sạch sẽ đầy đủ

  7. Do Thu Hang says: Trả lời

    Em thấy phụ nữ Việt Nam mình nên tập thói quen đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần để phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Nấm âm đạo rất đơn giản và dễ điều trị nếu phát hiện sớm. Chỉ cần làm theo lời bác sĩ là sẽ khỏi thôi ạ. Em được bs ở VietMec tư vấn hồi chữa nấm ở đấy. Em chữa cũng nhiều nơi rồi nhưng hay tái phát, sang đấy gặp bs Thanh Hương thì mới khỏi đấy ạ

  8. Hani Do says: Trả lời

    Có thể nhiều mẹ còn ngại gặp bác sỹ, như em cũng đang có vấn đề mà do thời gian không có và 1 phần cũng ngại gặp bác sỹ, xếp hàng chờ dài cổ luôn. Mà mình bệnh nên cũng phải chấp nhận đi khám thôi, chứ để lâu càng nguy hiễm nữa. Đôi khi cũng vì ngại ngùng mà có nhiều chị em mình bị bệnh đến khi nặng mới đến bênh viện đó. Em thấy VietMec này cho đặt lịch online rồi hẹn ngày khám luôn này,nói chung người ta chu đáo lắm, đỡ quên

  9. An Nguy says: Trả lời

    Em thấy nhiều chị khuyên dùng nước lá trầu không rửa là tốt nhất, người lại nói dùng nước muối mới sát khuẩn được, sạch sẽ, em thì đang viêm,không biết có phải do loại dd vệ sinh đang dùng không nữa???

  10. Do Phuong Phuong says: Trả lời

    Đúng là chị em phụ nữ chúng mình có con rồi vẫn ngại gặp bác sỹ nói gì các bạn chưa chồng con, cứ nghĩ cởi quần trước người lạ là thấy ngại rồi. Mình cảm thấy hơi ngứa hoặc khác lạ thì tự mua thuốc về đặt, mình hay chọn mua thuốc có dụng cụ hỗ trợ, như thế sẽ dễ dàng hơn mà không cần đi bác sĩ tốn thời gian. Nhưng nếu vẫn không khỏi thì nên đi bác sỹ khám và làm xét nghiệm xem bị nấm loại gì, để lâu quá nguy hiểm cho việc có con cái sau này đó ạ

  11. Anh Quynh says: Trả lời

    Nếu trị khỏi rồi thì mình nghĩ chị em mình nên thay đổi luôn thói quen vệ sinh gây viêm ngứa trc đó thôi. Sau khi điều trị một thời gian, phải chú ý phòng bệnh bằng cách giữ vùng kín khô ráo, thay quần lót 2 lần/ngày, vệ sinh bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ…Cứ duy trì như vậy mình nghĩ sẽ cải thiện tình trạng viêm rất nhiều. Mình trước đây cũng bị viêm nấm âm đạo, khi đi khám, bác sĩ kê thuốc đặt Canesten mấy hôm là khỏi, từ đó mình duy trì phòng bệnh nên không bị lại nữa. Không biết mấy bạn đã dùng chưa, nếu chưa dùng thì hãy hỏi bác sĩ nhé, nếu được thì nên dùng, mình thấy thuốc này rất tốt, nhiều người dùng xong khen lắm bạn ạ! Mình sau khi chữa khỏi có áp dụng 1 số típ mà bs ở VietMec khuyên,h thấy bệnh phụ khoa cũng ko còn ám ảnh nữa.

  12. Ngoc Dung says: Trả lời

    Mình xin chia sẻ với mọi người kinh nghiệm trị ngứa âm đạo. Chả là trước kia mình thường bị viêm âm đạo do nấm cadida. Đi khám, chữa bác sĩ chuyên khoa nổi tiếng ở khắp nơi cả rồi nhưng cứ thi thoảng lại bị. Lần nào đi khám cũng xét nghiệm cũng mua thuốc tốn bao nhiêu là tiền mà chẳng khỏi hẳn. Mình còn làm cả kháng sinh đồ tìm loại thuốc đặc trị nhưng vô tác dụng, vẫn tái ngứa cứ hết kinh là lại ngứa. Cuối cùng mình hỏi được cách trị bằng lá trầu không vô cùng đơn giản và từ đó khỏi luôn. Chỉ việc rửa sạch lá trầu, dùng tay vặn nhỏ lá trầu, cho vào thau nhỏ cho thêm vài hạt muối rồi cho nước sôi vào. Chờ tầm 30 phút rồi ngồi vào ngâm chừng 15 phút. làm vài lần trước khi đi ngủ là ok. Chúc chị em khỏe, hạnh phúc!

  13. Ngoc Duyen says: Trả lời

    Có phải ngứa âm đạo 1 phần cũng là do chế độ ăn uống của mình có vấn dề đúng ko mấy chị. Hình như em đã đọc đc ở đâu đó, rằng ngứa âm đạo cũng do cả nội tiết tố bên trong đó. Em thì ko chăm sóc sức khỏe phụ khoa kỹ lắm, e cũng hay ăn đồ ăn nhanh &nước có ga, đồuống cồn, chắc cũng ảnh hưởng rồi

  14. Bui To Uyen says: Trả lời

    Em đang có bầu mà cũng mới phát hiện bị viêm âm đại mấy chị ah. Muốn chữa dứt điểm không lúc sinh bé sợ ảnh hưởng đến bé. Em có nghe nhiều chị nói ko gì tốt bằng nước lá trầu không. Các chị dùng rồi có thể nói rõ hơn về lá trầu không được không ah. Mỗi ngày mình chỉ làm 1 lần trước khi đi ngủ hay là ngày làm vài lần. Và cách pha nước như thế nào ah. Lượng lá trầu và muối, nước như thế nào, nước lúc mới cho vào là nước sôi 100 độ luôn hả chị. Chị hướng dẫn cụ thể cho em và các mẹ khác nhé. Thanks ạ

  15. Trinh Xuan Mai says: Trả lời

    Mình đang có bầu cũng bị ngứa nhiều, nhưng đi soi tươi lần nào cũng ko có nấm, chỉ có VK Gram (+), bs đã cho đặt thuốc trị phổ rộng, nhưng vẫn không đỡ. Đã thử rửa nước muối, nước chè xanh cũng chả ăn thua. Bạn nào có cùng hoàn cảnh và chữa được khỏi không? 

  16. Xuan Nghi says: Trả lời

    Em đang có bầu mà thấy ngứa ngáy khó chịu quá, mai em đi mua lá trầu về làm ngay thử xem, chắc em sẽ vò nát lá, cho muối và nước sôi rồi ủ một lúc, sau đó bỏ ra rửa cho đỡ ngứa chút vậy. Em bị VLTCTC rộng nên hay bị tái bị hồi nấm candida lắm. Nước tiểu lúc nào cũng bạch cầu 3+++ nhiều lắm. Chán, chỉ lo ảnh hưởng tới con lúc sinh nở thôi ah.

  17. Phi Phuong Anh says: Trả lời

    Hic, tớ rửa dung dịch, lá chè đủ các thứ. Rồi chuyển sang xông, rửa lá trầu rồi. Quả thực 3-4 ngày đầu thấy cũng sảng khoái nhưng sau đó thì đâu vào đấy. Ngứa ơi là ngứa, có lẽ mang bầu nên dịch cũng tiết nhiều hơn càng ngứa. Soi tươi thì chỉ VK thôi chứ chả phải nấm. Đặt cũng vài thuốc rồi chả khỏi. Chắc là phải kết hợp uống nữa nhưng mà đang bầu bí thì cũng sợ. Thôi đành sống chung với lũ chờ đẻ xong. Haizzz..

  18. Trung Ngoan says: Trả lời

    Chắc mẹ nó thuộc diện cơ địa nhạy cảm rồi. Hoặc lý do nữa là do nguồn nước và khâu vệ sinh nữa. Mẹ nó xem bác sĩ kê thuốc gì? Rồi hỏi bác sĩ xem có chuyển qua Canesten được không? Em thấy nhiều mom ca ngợi Canesten lắm nè. Bản thân em dùng Canesten thì thấy vùng đặt thuốc không bi nóng, rát, khó chịu như những loại thuốc các ạ. Canesten có dạng kem thì phải, mẹ nó thử hỏi xem? em hỏi tý các mẹ nhé. Đàn ông mà đặt thuốc thì đặt thế nào nhỉ?  Ngại quá, nhà em chưa phải điều trị cả 2 lần nào hết.

  19. Diem Chau says: Trả lời

    Đúng đó, bạn thử đi. Nhưng trước khi thử thì cần đến bác sĩ trước đã nhé. Mình phải xét nghiệm đầy đủ trước khi điều trị, vì không phải loại nấm nào cũng dùng chung một loại thuốc đâu mẹ nó ạ. Nhiều bác sĩ không biết đến canesten, nên bạn cần hỏi bác sĩ trước khi quyết định sử dụng nhé. Canesten không nên tự ý sử dụng đâu nha. Chúng mình ở đây chỉ là đang trao đổi thêm kiến thức, hiểu hơn về nấm âm đạo thôi cùng nhau thôi chứ cái gì liên quan đến điều trị là phải có ý kiến của bác sĩ nhé cả nhà!

  20. Xuan Nhi says: Trả lời

    Nhà em ở Thanh Xuân nên cũng tiện đường, hay sang đấy khám chị ạ. Em cũng ko có nhiều thời gian để đến bệnh viện nên toàn khám ngoài. Từ lúc biết Vietmec là tuyến công lập, thuộc Sở Y tế HN nên thấy an tâm lắm, em toàn chỉ khám ở đấy thôi

  21. Hue Moc says: Trả lời

    Đi khám trước khi mua nhé mẹ nó, khám xem bị gì rồi hãy mua cũng chưa muộn. Nhiều khi không phải nắm mà là cái khác thì sao? Mẹ nó đi khám để BS còn xem đó là bệnh gì, chứ tự ý mua thuốc đặt mà không đúng bệnh thì sao, mình thường cũng nghe ngứa lăn tăn, đi rửa vệ sinh kỹ là hết, còn mà đã vệ sinh rồi vẫn còn thì đi khám để được tư vấn vậy

  22. Hoa Ban Do says: Trả lời

    Đúng rồi chị, vì viêm nhiễm nấm âm đạo có nhiều loại lắm, nên nếu tự ý mua đặt có khi không đúng bệnh lại kéo dài nữa thì mệt hơn.  Nguyên nhân viêm âm đạo do nấm là do nhiều loại nấm Candida khác nhau, trong số này chủ yếu là nấm Candida albicans (chiếm tới 80%). Cho nên đi khám bác sĩ là chắc ăn nhất, để bác sĩ chẩn đoan minh bị gì và kê toa cho đúng. Em hay đi khám phụ khoa bên VietMec vì thấy bs bên đấy mát tay,chữa phụ khoa nhiều người khỏi rồi, chị gọi điện xin tư vấn đã xem sao.

  23. Lan Anh says: Trả lời

    Chị nói làm em mới nhớ, từ đầu năm giờ bận quá chưa đi khám đây chị ah. Trong tuần này chắc sắp xếp thời gian để đi khám vì em cũng có dấu hiệu ngứa ngứa ở vùng dưới ý, nhiều lúc tính ra tiệm thuốc mua về uống mà em lại dị ứng kháng sinh nên không dám. Mà bạn em nó cũng rủ sang VietMec mấy lần rồi mà bận quá, bên đấy hay có những khuyến mãi khám tổng quan giá rất ok, em nghĩ đã đi khám sức khỏe phụ khoa thì chỉ có đi khám tổng quan mới là tốt nhất.

  24. Sunshine says: Trả lời

    Thế hả bạn? Mình tính hay quên, cứ bảo đầu tháng này đi khám phụ khoa xong giữa tháng bận,cuối tháng việc cty,thế là thế nào cả năm rồi không đi khám phụ khoa, đang sợ sức khỏe có vấn đề gì đây vì dạo này hay ngứa quá. Nếu VietMec cho đặt lịch online & nhắc ngày đến khám thì tốt quá rồi còn gì???

  25. Tram Bich says: Trả lời

    Tùy từng người mà em,như chị thì chị dùng thiên nhiên đc  thôi,chứ cứ đụng đế dd vệ sinh phụ nữ là chị khô âm đạo lắm, cảm giác khó chịu. Nhưng chị thấy nhiều người cũng dùng nước muối khi viêm nhẹ, nhưng pha loãng thôi: https://benhviemphukhoa.net/ngua-am-dao-co-nen-rua-bang-nuoc-muoi-khong-n5275.html

  26. Thuy Lam says: Trả lời

    Thế là mẹ nó phù hợp với phương pháp từ thiên nhiên đấy ạ, chứ em rửa trầu không cũng không thấy hết ngứa, hay do em đun lấy nước nhưng bị đặc quá nhỉ???Em chắc chỉ hợp đặt thuốc thôi, chắc đi khám đã, chị bạn em mới tặng 1 voucher khám giá rất hợp lí bên VietMec, khám & xin tư vấn xem rồi em đặt thuốc vậy.

  27. Nguyen T. Nhan says: Trả lời

    Thói quen ăn uống nó ảnh hưởng  đến sức khỏe toàn cơ thể của mình mà em, chị có đọc trên trang Bệnh phụ khoa rồi, thấy rất đúng, em tham khảo xem sao nhé: https://benhviemphukhoa.net/ngua-am-dao-kieng-an-gi-de-giup-co-be-vuot-kiep-nan-n5279.html

  28. Luu T.Huyen says: Trả lời

    Có bầu thì tùy trường hợp ngứa mới phải dùng thuốc thôi, chứ mình nghĩ dùng được phương pháp thiên nhiên là tốt nhất đấy bạn ạ. Mình chỉ rửa sạch lá trầu không (lá trầu không càng tươi càng tốt) rồi vò ra cho vào một cái tích hoặc ấm hãm trà cũng được rồi cho một rúm muối vào, tiếp đó cho nước sôi vào càng nóng càng tốt. Để chừng 15-30 phút rót ra chậu nhỏ chuyên dùng rửa vệ sinh của mình ý. Nếu nước trầu không mà nguội rồi thì cho thêm ít nước nóng vào cho ấm. Rửa sạch âm hộ đi sau đó ngồi vào ngâm 15 phút. Nếu ngứa quá và có thời gian thì ngày rửa 2-3 lần không sao. Các thứ mình đều rửa sạch thì không sợ bị nhiễm trùng đâu bạn ạ. Hơn nữa ở chỗ đó của mình lúc nào chả có mấy con vi khuẩn, nấm …. chẳng qua bị ngức là do môi trường âm đạo kiềm quá hoặc axit quá thôi mà. Mình làm thế rồi khỏe re các mẹ ạ. Thân ái

  29. Ngoc An says: Trả lời

    Mình cũng đang có bầu, vẫn rửa lá trầu không được bạn ak, rửa khoảng 2 lần là thấy dễ chịu rồi. Nhưng hình như với những người có bầu thì chỉ rửa thôi, ko nên xông thì phải, mình chỉ rửa mà cũng thấy có hiệu quả. Nhưng đấy chỉ khuyến cáo cho mấy mẹ lành lành xíu thôi, chứ bình thường mà ngứa quá là ko có cách nào khác ngoài đi bs đâu nhá

  30. Ngoc Hong says: Trả lời

    Đúng rồi đó bạn,VLTCTC thì mình nên chữa dứt điểm luôn để ko ảnh hưởng đến con. Lá trầu không mình cũng đã rửa rồi các mẹ ah. Rất khô ráo và sạch sẽ và đúng là hết nấm đấy ah. Lần trước đi khám  thì bị nấm mình cũng chả đặt thuốc mà chỉ về rửa lá trầu ko và xông thôi thế mà 1 tháng sau đi xn lại đã ko con nấm nữa. Thôi thì nếu đã dùng thuốc đặt và kháng sinh mãi ko khỏi mình chuyển sang dùng cái này xem thế nào. Lá trầu ko là loại thuốc quý mà cũng chẳng ảnh hưởng gì đâu đúng ko các mẹ, chứ cứ để thì quá nguy hiểm vì mình biết là mẹ bầu mà bị bệnh phụ khoa con sinh ra có thể mắc 1 số bệnh về đường hô hấp đấy

  31. Anh Nhien says: Trả lời

    Bạn đã đi khám ở VietMec chưa? Mình thấy bên đấy chữa mấy bệnh phụ khoa tốt đấy, mình đã chữa viêm LTCTC ở đấy đấy. Tớ thấy soi tươi dịch AĐ nên tin tưởng vào những chỗ uy tín như thế, trc tớ cũng nhiều trực khuẩn với tạp khuẩn lắm, ko bị nấm, bs thì có kê thuốc đặt, rồi ở nhà tớ rửa với xông lá trầu ko thì hết ngứa, dịch âm đạo cũng ra ít hẳn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo