Trị ngứa vùng kín hiệu quả với nguyên liệu cây nhà lá vườn

Loại nguyên liệu, nói đúng hơn là loại lá mà chúng tôi muốn nhắc đến đó chính là lá chanh. Vừa sẵn lại rất rẻ tiền, lá chanh hiện là một cách trị ngứa vùng kín hiệu quả được không ít chị em sử dụng.

Chắc nhiều chị em cũng đã biết, ngứa vùng kín không phải là bệnh mà nó chỉ là một biểu hiện tại vùng kín, là một triệu chứng của một số bệnh phụ khoa. Vì đó có thể là biểu hiện của bệnh phụ khoa cho nên chị em phụ nữ cần phải chú ý nhiều hơn. Nếu để lâu thì những nguy cơ mà nó mang lại sẽ khiến chị em “trở tay không kịp”.

Tác dụng của lá chanh đối với sức khỏe con người

Trước tiên đi tìm hiểu cách trị ngứa vùng kín hiệu quả với lá chanh thì chúng ta sẽ cùng điểm qua những tác dụng của lá chanh đối với sức khỏe của con người.

Khi dùng làm thuốc thường được chế thành nhiều cách khác nhau, có thể thai nhỏ hoặc để nguyên lá, sau đó phơi khô ở nơi có bóng râm (không có nắng). Sau đó bảo quản lá ở nơi khô ráo để sử dụng khi cần. Hoặc đơn giản chị em có thể sử dụng lá tươi để điều trị bệnh.

Lá chanh là một loại lá có tính ôn, vị cay ngọt

Lá chanh là một loại lá có tính ôn, vị cay ngọt, công dụng chủ yếu như:

+ Sát khuẩn, làm tiêu đờm…

+ Lá chanh dùng để chữa ho, giải cảm, điều trị hen phế quản…

+ Trong lá chanh tươi có chứa lượng tinh dầu khá cao cùng với mùi thơm vì thế được dùng để xông giải cảm hiệu quả.

+ Ngoài ra, lá chanh còn giúp trị sốt rét kéo dài, thanh nhiệt, mát gan, chữa đầy bụng ở trẻ em hiệu quả.

+ Công dụng làm đẹp của lá chanh được nhiều chị em áp dụng, cụ thể: Dùng lá chanh để giúp bảo vệ răng, làm mượt tóc, trị nám sau sinh.

Như vậy có thể thấy rằng, lá chanh có rất nhiều công dụng trong chữa bệnh cũng như làm đẹp mà bạn đọc cũng như các chị em nên đặc biệt chú ý.

Cách trị ngứa vùng kín hiệu quả bằng lá chanh

Trong lá chanh ngoài chứa tinh dầu có mùi thơm còn chứa hợp chất Limonene có tính kháng khuẩn, chống lại vi khuẩn một cách mạnh mẽ và ngăn ngừa dị ứng. Nhờ vậy, lá chanh có hiệu quả trong việc chống lại nấm Candida và viêm âm đạo.

Từ đó có thể thấy rằng, trị ngứa vùng kín hiệu quả với lá chanh là một phương pháp mang lại tính tích cực. Do ngăn chặn được vi khuẩn, lá chanh có hiệu quả rất tốt trong việc vệ sinh vùng kín. Chúng chứa limonene có tính kháng khuẩn, chống vi khuẩn mạnh mẽ và ngăn ngừa dị ứng.

Lá chanh được đánh giá là một cách trị ngứa vùng kín hiệu quả

Ngoài ra, lá chanh có công dụng chống lại nấm Candida cũng như viêm âm đạo khá hiệu quả cho nên với triệu chứng ngứa vùng kín cũng như có mùi hôi sẽ được loại lá này loại bỏ. Từ đó điều chỉnh lại độ pH về mức cân bằng vốn có.

Cách thực hiện:

+ Đầu tiên, chị em lấy 10 lá chanh tươi đem rửa sạch, sau đó vò nát và bỏ vào một nồi nước.

+ Trộn đều lá chanh đã được vò nát và đun sôi cho đến khi nước chuyển sang màu xanh lá cây thì chị em tắt bếp.

+ Để nguội và chỉ lọc lấy nước để rửa vùng kín.

+ Sử dụng vài lần một tuần với phương pháp trị ngứa vùng kín hiệu quả này thì những cơn ngứa ngáy cũng như mùi hôi xuất hiện ở vùng kín sẽ nhanh chóng giảm đi rất nhiều.

Những điểm cần lưu ý để trị ngứa vùng kín hiệu quả bằng lá chanh

+ Hãy vùng kín bằng nước sạch một lần nữa nếu sau khi vệ sinh vùng kín với nước lá chanh mà chị em có cảm giác khó chịu. Nên nhớ là không được dùng xà bông.

Nếu khó chịu sau khi dùng nước lá chanh hãy vệ sinh vùng kín lại bằng nước sạch

+ Chỉ sử dụng nước này trong trường hợp chị em không bị dị ứng.

+ Làm ấm nước lá chanh trước khi sử dụng nhưng không được quá nóng, chỉ nên ấm ấm để rửa giúp mang lại hiệu quả hơn.

+ Bên cạnh đó, chị em nên vệ sinh vùng kín đúng cách, chế độ ăn uống lành mạnh, uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày để việc điều trị có được kết quả nhanh và giúp hệ sinh sản khỏe mạnh.

Trên đây là cách trị ngứa vùng kín hiệu quả bằng lá chanh mà chúng tôi muốn gửi đến cho chị em. Cách làm này không hề khó khăn và nguyên liệu cũng không hề khó kiếm nhưng hiệu quả mang lại cho chị em lại rất tích cực. Tuy nhiên, để việc điều trị được tốt nhất cũng như phù hợp với bệnh tình của mình chị em hãy đến cơ sở y tế để được chẩn đoán trước. Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Có thể gặp nguy nếu trị ngứa vùng kín bằng nước muối sai cách

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo