Hình ảnh viêm phụ khoa và mô tả chi tiết về bệnh mà chị em phải biết

Bạn nên đọc:

>> Giải đáp thắc mắc: Viêm nhiễm phụ khoa có nguy hiểm không?

>> 6 biểu hiện nấm phụ khoa điển hình chị em không nên bỏ qua

Viêm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại các bộ phận trong cơ quan sinh sản gây ra nhiều phiền toái và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nữ giới nếu không được chữa trị sớm. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp là: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ…

Những hình ảnh viêm phụ khoa về các bệnh thường gặp kèm theo mô tả bệnh chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn có được những kiến thức bệnh cần thiết.

Hình ảnh viêm phụ khoa về bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở nữ giới, với các triệu chứng ngứa ngáy vùng kín, khí hư bất thường, đau rát khi quan hệ hoặc tiểu tiện.

Hình ảnh viêm âm đạo

Hình ảnh viêm âm đạo

Nguyên nhân gây viêm phụ khoa tại âm đạo chủ yếu là do thói quen sinh hoạt không khoa học. Bệnh tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu không được chữa trị sớm, bệnh nặng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Hình ảnh về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Tuyến cổ tử cung có nhiệm vụ tiết dịch âm đạo, vì một lý do nào đó mà tuyến này bị trượt ra khỏi cổ tử cung và dễ bị viêm nhiễm. Đây cũng là bệnh viêm phụ khoa thường gặp và khiến không ít chị em gặp phiền toái, rắc rối, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Hình ảnh viêm phụ khoa - viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hình ảnh viêm phụ khoa bệnh lý viêm cổ tử cung – tử cung

Cổ tử cung và tử cung là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản và khi xảy ra viêm nhiễm tại bộ phận này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng thụ thai, sinh nở của chị em.

Hình ảnh viêm phụ khoa - viêm cổ tử cung

Hình ảnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung, viêm tử cung gây ra các triệu chứng đau bụng dưới, khí hư bất thường, xuất huyết âm đạo, khó khắn trong quan hệ tình dục, rối loạn kinh nguyệt.

Hình ảnh viêm phụ khoa do viêm buồng trứng

Buồng trứng đóng vai trò trong việc hình thành nang noãn và quá trình rụng trứng nên khi bị mầm bệnh xâm nhập gây viêm nhiễm sẽ rất nguy hiểm cho khả năng sinh sản của chị em.

Hình ảnh viêm phụ khoa - viêm buồng trứng

Hình ảnh viêm buồng trứng

Viêm phụ khoa tại buồng trứng là nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt, vô sinh – hiếm muộn phổ biến, thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng.

Hình ảnh viêm ống dẫn trứng

Ống dẫn trứng là đoạn ống nối giữa buồng trứng và tử cung, là nơi gặp gỡ của trứng với tinh trùng, di chuyển trứng đã thụ tinh vào buồng tử cung làm tổ. Khi bị viêm nhiễm, vòi trứng dễ bị bít tắc dẫn đến nguy cơ mang thai ngoài tử cung, khó thụ thai, vô sinh.

Hình ảnh viêm phụ khoa - viêm vòi trứng

Hình ảnh viêm vòi trứng

Hình ảnh viêm viêm vùng chậu

Hình ảnh viêm phụ khoa cần phải nhắc đến bệnh viêm vùng chậu nguy hiểm. Vùng chậu bao gồm tử cung, vòi trứng, buồng trứng và tình trạng viêm vùng chậu xảy ra khi các bộ phận tại cơ quan này bị viêm nhiễm.

Viêm vùng chậu gây ra những triệu chứng đau dữ dội vùng chậu, khí hư bất thường, chảy máu âm đạo, đau khi quan hệ…

Hình ảnh viêm phụ khoa khi viêm phần phụ

Phần phụ bao gồm vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng. Khi các bộ phận này bị viêm nhiễm khiến chị em gặp nhiều triệu chứng đau đớn, khó chịu và nguy cơ vô sinh cao.

Hình ảnh viêm phụ khoa - viêm phần phụ, viêm vùng chậu

Hình ảnh viêm phần phụ, viêm vùng chậu

Hình ảnh viêm phụ khoa về các dấu hiệu bệnh

Nói đến bệnh viêm phụ khoa không thể không nhắc đến các triệu chứng mà bệnh gây ra. Chị em có thể nhận biết dấu hiệu viêm phụ khoa điển hình qua các hình ảnh sau:

  • Khí hư bất thường

Vùng kín xuất hiện khí hư bất thường với số lượng nhiều, khí hư có màu vàng, xanh, nâu, trắng đục, mùi hôi khó chịu, khí hư có lẫn máu, ra dưới dạng vón cục, bột, nổi bọt, loãng như nước…

Hình ảnh viêm phụ khoa gây khí hư bất thường

Hình ảnh viêm phụ khoa gây khí hư bất thường

  • Ngứa vùng kín

Đa số chị em đều nhận thấy các dấu hiệu ngứa vùng kín từ ngứa râm ran cho đến ngứa dữ dội tùy thuộc mức độ bệnh

Hình ảnh viêm phụ khoa gây ngứa vùng kín

Hình ảnh viêm phụ khoa gây ngứa vùng kín

  • Hình ảnh viêm phụ khoa với dấu hiệu đau bụng dưới

Đau bụng dưới, đau hơn khi quan hệ tình dục và những ngày hành kinh là triệu chứng nhận biết bệnh viêm phụ khoa.

Hình ảnh viêm phụ khoa gây đau bụng dưới

Hình ảnh viêm phụ khoa gây đau bụng dưới

  • Xuất huyết âm đạo bất thường

Hình ảnh viêm phụ khoa ra máu âm đạo bất thường có thể khiến nhiều chị em hoảng sợ nhưng đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm.

Hình ảnh viêm phụ khoa gây xuất huyết âm đạo bất thường

Hình ảnh xuất huyết âm đạo bất thường

Mong rằng, những hình ảnh viêm phụ khoa cùng mô tả bệnh trên đây đã giúp chị em hình dung chi tiết về bệnh để chủ động chữa trị hiệu quả bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Xem thêm: Các cách chữa viêm phụ khoa hiệu quả toàn diện bạn nên lựa chọn

Thanh Thu  (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Huệ Linh says: Trả lời

    Tốt nhất là các chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ hoặc nếu không thì khi có các dấu hiệu như khí hư bất thường, kinh nguyệt không đều, đau bụng dưới, ngứa âm đạo,…là phải đi khám ngay để phát hiện nguyên và có biện pháp xử lý sớm không đến lúc hối không kịp ấy.

  2. Phạm Thu Huyền says: Trả lời

    Ngày trước mình cũng từng khổ sở vì cái bệnh viêm cổ tử cung này rồi ngứa ngáy, đau bụng, quan hệ cũng đau,…may quá được đứa bạn giới thiệu qua pk Vietmec điều trị. PK thoáng mát, cơ sở vật chất hiện đại lắm và quan trọng nhất là bác sĩ rất giỏi có hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh phụ khoa cơ à. Mình theo thuốc bác sĩ ở đây sau khoảng 2 tuần thi tình trạng bệnh đỡ hẳn, sau tầm tháng hơn tháng gì đó thì bệnh khỏi hẳn, giờ đã được nửa năm rồi trộm vía bệnh không bị tái phát

  3. Phong Lan Tím says: Trả lời

    Chị nào có kinh nghiệm chữa viêm cổ tử cung chỉ em với, em mới bị viêm cổ tử cung lần đầu nhưng thấy nhiều người chữa xong lại tái phát nên em lo quá à 🙁

  4. Minh Thư says: Trả lời

    trước hết thì bạn cần phải chọn một cơ sở y tế uy tín để chữa khỏi bệnh ngay đi nhé! Để bệnh này không bị tái phát thì các chị em phải chú ý đến vấn đề vệ sinh, giữ vùng kín khô ráo, đừng để ẩm ướt. Khi vệ sinh, lau bằng giấy thì từ trên xuống, tránh lau từ dưới lên, nên kiêng qhtd trong thời gian bị bệnh… Sau khi đi khám, có thấy đỡ hơn thì vẫn cần duy trì khám định kì. Giặt quần áo sạch sẽ, phơi khô, ủi nóng nhé. À ko dùng bvs hàng ngày nữa nhé!

  5. Loan Lê says: Trả lời

    Mình bị viêm âm đạo do nấm đã chữa nhiều nơi chưa khỏi, cứ một đợt điều trị sau một thời gian thì lại tái phát. Mà lấy chồng nửa năm rồi vẫn chưa thấy có bầu. Không biết có phải vì viêm âm đạo gây vô sinh không, lo lắng quá.

  6. Ngọc Trúc says: Trả lời

    Các em ai bị viêm lộ tuyến cổ tử cung chưa , ai đang bị rồi thì vô đây mình chia sẻ cho kinh nghiệm chữa trị rất nhẹ nhàng và hiệu quả. Chẳng là hôm trước mình cứ bị khó chịu ở chỗ ấy xong lại còn ra cái gì kinh kinh , khi hư ra nhiều, nhưng chủ quan. mình kể cho con bạn thì nó rủ đi khám thai định kì  với nó rồi tiện hỏi luôn bác sĩ của nó. Nó bảo bác sĩ ở đây giỏi lăm, Đến nơi mình nói với bác sĩ triệu chứng của và bs khám cho, khám xong thì kết luận : mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và đã bị nặng rồi nên phải đặt thuốc sau đó sẽ phải tiến hành cắt leep để điều trị triệt để. Nghe cắt là đã sợ rồi ế nhưng mà đến luk làm thì ơ sao nhanh thế , mải nói chuyện chẳng biết bác sĩ làm xong lúc nào . Nghỉ ngơi lúc bác sĩ cho đơn thuôc , dặn dò kĩ lưỡng và lần sau tái khám thế là xong . sao nó nhẹ nhàng thế nhỉ , về sướng rên người giờ khỏi khó chịu nữa haha. Mình làm ở pk sản phụ khoa công lập vietmec trong trung tâm y tế quận thanh xuân ấy . Mn ai mà có bệnh phụ khoa thì đi khám đi đừng để lâu rất nguy hiểm, nên tìm nơi đáng tin cậy như vietmec mà khám nhé. Kinh nghiệm bệnh này thì mình không có đâu vi đã có bác sĩ xử lý cho mình mà haha

  7. Cukky says: Trả lời

    May quá em lúc nào cũng cẩn thận đi khám phụ khoa đều đặn 3 tháng 1 lần. Em toàn đặt lịch trước bên pk Vietmec đến cái là vào khám nên rất nhanh chứ đi khám ở trong mấy cái bệnh viện lớn chờ đợi xếp hàng cả ngày thì đúng là lười có khi cả năm chẳng đi khám nổi lần ấy chứ. Chính nhờ đi khám phụ khoa định kỳ nên khi em mới chớm bị viêm cổ tử cung cái đã phát hiện ra luôn nên điều trị rất dễ dàng chỉ cần dùng thuốc điều trị khoảng 10 ngày gì đó thì phải là khỏi à.

  8. Hạt Mít says: Trả lời

    ce nào bị viêm phụ khoa thì dùng lá trầu không ấy mà rửa với xông đỡ lắm. Chỗ đó trở nên khô ráo sạch sẽ, đỡ ngữa và dễ chịu luôn hẳn ấy. Ngoài lá trầu không thì dùng lá chè xanh rửa cũng tốt lắm à.

  9. lehongnhung says: Trả lời

    Mấy pp đó chỉ hỗ trợ điều trị đc thôi chứ bị viêm nhiễm ở bên trong dùng mấy phương pháp điều trị dân gian không khỏi được đâu à, các chị em phải đặt hoặc uống thuốc theo chỉ định của bs cơ. Thế nên chị em nào có dấu hiệu bị viêm cổ tử cung thì đến pk Vietmec này khám xem, bạn mình cũng mấy đứa đến khám rồi về khen lắm

    https://vietmec.org

  10. Yến Nhi says: Trả lời

    Em bây giờ hoang mang quá. Tình hình là em có bầu được 14 tuần rồi, siêu âm thai nhi cũng rất khỏe mạnh. Chỉ là em không may bị viêm cổ tử cung, thỉnh thoảng lại ra máu nên em rất sợ. Em cần phải làm gì bây giờ. Với tình trạng này sau này thì em nên làm gì đây?

  11. Thắm Đỗ says: Trả lời

    Bị viêm khi mang thai nguy hiểm lắm đó nên mẹ nó chú ý cẩn thận nha, lưu ý việc vệ sinh, có thể dùng 1 số loại thuốc đặt dành cho bà bầu nhưng theo chỉ định của bác sĩ nha để ngăn chặn sự phát triển của bệnh. Và lúc sinh thì tuỳ theo từng mức độ của bệnh thì bs sẽ chỉ định bạn sinh mổ hay sinh thường. E đến Vietmec ấy bầu bí đến đó k phải đợi chờ mà bs cũng giỏi, hơn nữa khám 1 chỗ theo 1 bs thôi thì bs mới nắm rõ được tình hình của mình nhất

  12. Cao Thiên Trang says: Trả lời

    Có nhiều nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa lắm đó, ce nên đọc bài này để tìm hiểu các nguyên nhân và từ đó có thể tự mình phòng tránh bệnh nhé!

    https://benhviemphukhoa.net/7-nguyen-nhan-gay-viem-nhiem-phu-khoa-chi-em-can-biet-n3269.html 

  13. Hà Mi says: Trả lời

    Đọc mấy dấu hiệu này là để ce biết mình đã có bệnh rồi và phải đi khám chữa ngay đi chứ k phải là tự m bắt bệnh cho m đâu nhé. Mình thấy giờ nhiều chị em rất hay tự ý bắt bệnh cho mình rồi lên mạng tìm kiếm những phương pháp điều trị dân gian và tự chữa cho mình. Nói thực thì mình không phủ nhận hiệu quả của một số phương pháp dân gian. Tuy nhiên, chúng ta không phải là bác sĩ nên có thể sẽ bắt bệnh sai rồi không xác định được độ nặng nhẹ của bệnh dẫn đến việc áp dụng các phương pháp này không mang lại hiệu quả và bệnh càng để lâu thì lại càng nặng, càng nặng thì lại càng khó chữa.

  14. Hồng Nhung says: Trả lời

    Theo như hiểu biết của mình thì viêm nhiễm phụ khoa có thể gây vô sinh đấy. Nếu viêm nhiễm nhẹ và được điều trị sớm thì không sao nhưng nếu để vậy lâu quá thì nấm, tạp khuẩn gây viêm có thể lan rộng đến tử cung, vòi trứng, buồng trứng gây viêm nhiễm và vô sinh hiếm muộn ở chị em phụ nữ nhé. Nếu bạn nào chữa đi chữa lại mà chưa khỏi thì có lẽ vấn đề do bạn chưa chăm sóc đúng cách sau khi chữa hoặc bác sĩ điều trị cho bạn chuyên môn chưa tốt.

  15. Min says: Trả lời

    Ce đặc biệt chú ý nhé bị viêm phụ khoa thì cũng cần phải điều trị triệt dể theo chỉ định của bs, trong qúa trình điều trị thì cần phải kiêng quan hệ thì việc điều trị mới nhanh khỏi được nhé, nếu đặt thuốc thì tránh đặt những ngày đèn đỏ nhé vì đặt những ngày đó thuốc cũng k có hiệu quả đâu à.

  16. Cận says: Trả lời

    Các chị ơi, gần đây em thường bị ngứa vùng kín, ngứa âm đạo và ra nhiều khí hư. Có phải em bị viêm âm đạo rồi không?

  17. Đỗ Anh Thư says: Trả lời

    Nghe biểu hiện thì có khả năng viêm âm đạo rồi đó. Hồi trước mình cũng có nhũng triệu chứng như bạn và đi khám thì đúng là viêm âm đạo. Nhưng mà tốt nhất bạn vẫn nên đi khám xem là chính xác mình bị làm sao thì lúc đó điều trị nó mới dễ chứ không tự ý ở nhà bắt bệnh rồi tự điều trị được đâu à. Đi khám thì bạn nhớ lựa chọn địa chỉ khám phụ khoa uy tín nhé chứ giờ nhiều pk không đủ tiêu chuẩn hoạt động trôi nổi lắm.

  18. Trang Vũ says: Trả lời

    Dành cho ce nào đang bị viêm cổ tử cung hoặc bị bất kỳ bệnh phu khoa nào nhưng chưa tìm được bác sĩ điều trị cho mình nhé, bs Nguyễn Dương Thuý Hằng của pk sản phụ khoa Vietmec nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa. Nhờ bs mà m đã chữa khỏi bệnh viêm âm đạo dai dẳng đấy

    https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html

  19. Vi Trần says: Trả lời

    website và facebook của bên Vietmec, mn vào đây để tìm hiểu thêm về các bệnh phụ khoa nha, tự trang bị cho mình những kiến thức về bệnh là quan trọng lắm à. Nếu có vấn đề gì thì mn cũng có thể xin tư vấn qua 2 kênh này cũng rất tiện

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

    https://vietmec.org

  20. Linh Nhung says: Trả lời

    Tốt nhất là ce nên tìm địa chỉ uy tín để khám phụ khoa đình kỳ nhé. E thấy phòng khám Vietmec khám khá tốt mà chi phí cũng hợp lý m.n tham khảo nhé. Đợt mình đi khám hết 100k khám tổng quát phụ khoa. Nếu có vấn đề gì phát sinh bác sĩ mới kê thêm các dịch vụ khám và xét nghiệm cần thiết. Không có chuyện kê đơn thừa thãi như nhiều nơi khác.

  21. Lam le says: Trả lời

    Em bị viêm âm đạo đã gần 3 tháng nay. Vùng kín luôn ngứa ngáy và ra khí hư nhiều, có màu trắng như nước vo gạo, có khi thì lại dính dính….Em đã đi khám ở một phóng khám tư và được bác sĩ kết luận nấm âm đạo, và được chỉ định đặt thuốc, kết hợp vệ sinh vùng kín nhưng không khỏi. Mấy ngày nay càng lúc càng ngứa, vùng kín sưng, tấy đỏ, khí hư ra nhiều. Chị em nào đã điều trị thành công viêm âm đạo chia sẻ ít kinh nghiệm + địa chỉ phòng khám uy tín giúp em ạ?

  22. Trịnh Trang Thu says: Trả lời

    Các chị ơi cho em hỏi là bệnh viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung ấy có phải là 1 không ạ? Em cứ thấy viêm viêm mà không phân biệt được à.

  23. Xoan Đào says: Trả lời

    Em thì đang đau đầu với viêm lộ tuyến cổ tử cung đây, em mới đi khám bs bảo em bị viêm lộ tuyến và phải đốt điện nhưng em sợ quá chưa dám làm. Đốt điện có khỏi được không các chị và đốt có đau không?

  24. Mẹ Mía says: Trả lời

    bạn ơi 2 bệnh này khác nhau đó bạn ơi, đây này bạn có thể đọc bài này để hiểu hơn về 2 căn bệnh này nhé 

    https://vietmec.org/viem-co-tu-cung-va-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-giong-hay-khac-nhau-n3313.html

    Mình á không chỉ hay qua Vietmec khám phụ khoa định kỳ mà còn thường xuyên vào trang web của họ đọc thông tin để tự có kiến thức bảo vệ mình.

  25. Hà Zím says: Trả lời

    Hiện nay mn hay chữa viêm lột tuyến bằng đốt điện hoặc cắt leep, mấy pp này rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh viêm lộ tuyến. Tuy nhiên, để đạt đc hiệu quả tốt nhất thì các ce cần phải lựa chọn cơ sở y tế uy tín cũng như bs có tay nghề để thực hiện thủ thuật này nhé. Còn đốt có đau không thì theo cảm nhận lúc mình đốt thì là có đau nhưng chỉ hơi đau 1 chút thôi, e nhát như cáy mà còn k sợ nữa là

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

  26. MiMi 2304 says: Trả lời

    Mùa hè này chị em nên chú ý thay đồ lót thường xuyên, dùng loại thấm hút tốt ấy vì mùa này mồ hôi ra nhiều, như thế mới phòng bệnh được. chứ đa phần các bệnh phụ khoa đều là do vệ sinh không sạch sẽ và không đúng cách đấy

  27. Nông Thị Biếc says: Trả lời

    Viêm phụ khoa có thể gặp ở bất kỳ ai kể cả ở những bạn chưa từng quan hệ và đặc biệt rất hay mắc phải ở phụ nữ mang thai vì trong thời kỳ mang thai sức đề kháng của mẹ bầu thường rất kém, nội tiết tố lại thay đổi nữa. Bị viêm phụ khoa khi mang thai nguy hiểm lắm đấy nha

    https://benhviemphukhoa.net/viem-am-dao-khi-mang-thai-va-nhung-tac-hai-khong-ngo-n5369.html

  28. Dung 1987 says: Trả lời

    Em đang có dấu hiệu ngứa rát âm đạo, khí hư có mùi hôi hôi tanh tanh, em đã mua dung dịch vệ sinh về rửa nhưng cũng chỉ đỡ ngứa 1 chút, vậy em có thể mua thuốc về tự đặt ở nhà không các chị ơi, ai có kinh nghiệm chia sẻ cho e với ạ

  29. Quế says: Trả lời

    Bạn ơi tốt nhất là bạn nên đi khám để được chẩn đoán chính xác bệnh rồi điều trị chứ đừng tự bắt mạch chữa bệnh cho mình như thế nhé, mình k phải là bác sĩ nên không cẩn thận chữa lợn lành thành lợn què đấy. Mình thì mình hay khám và điều trị các bệnh phụ khoa ở pk sản phụ khoa Vietmec, đặt lịch tới là khám không mất công chờ đợi mà lại được khám toàn các bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm từng làm ở các bệnh viện lớn như viện phụ sản TW nên yên tâm lắm.

  30. Trang Nấm says: Trả lời

    Mình bị khí hư màu vàng một thời gian khá lâu nhưng chủ quan không đi kiểm tra. Sau đó đáng lo hơn là đau rát khi qh, đôi khi còn xuất huyết số lượng nhỏ, mình rất lo, công việc thì bận, không muốn đến bv công vì sợ  phải chờ lâu nên cũng đang tìm pk ngoài uy tín. Thấy chị em webtretho khen Bs.Hằng khen nhiều lắm. Mình đặt lịch chiều nay qua 282 Khương Đình để khám rồi. Có kết quả sẽ báo cho hội chị em

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo