Giải đáp: Viêm nhiễm phụ khoa có nguy hiểm không?

Viêm nhiễm phụ khoa có nguy hiểm không?

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa được biết đến là bệnh lý mà chị em thường gặp nhất. Và để trả lời cho câu hỏi “viêm nhiễm phụ khoa có nguy hiểm không?” chúng tôi sẽ tôi sẽ giải đáp thông qua những thông tin sau đây.

Thực tế, viêm nhiễm phụ khoa nếu như được phát hiện sớm, được điều trị kịp thời thì sẽ không mang lại những nguy hiểm cho người bệnh, từ sức khỏe, tâm lý cho đến khả năng sinh sản.

 

Chị em lo lắng không biết viêm nhiễm phụ khoa có nguy hiểm không?

Tuy nhiên, nếu bệnh được phát hiện muộn, vấn đề điều trị không triệt để, bệnh tái phát nhiều lần thì sẽ khiến viêm nhiễm rộng hơn. Hậu quả mà viêm nhiễm phụ khoa mang lại không phải là ít. Cụ thể như sau:

Ảnh hưởng của viêm nhiễm phụ khoa mức độ nhẹ:

Ở giai đoạn này, viêm nhiễm phụ khoa đa phần chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của chị em. Những ảnh hưởng này do các triệu chứng bệnh mang đến như: Ngứa vùng kín, khí hư chuyển màu, mùi hôi… gây ra những ảnh hưởng về công việc và học tập.

Ảnh hưởng của viêm nhiễm phụ khoa mức độ nặng:

Ở mức độ nặng những ảnh hưởng của viêm nhiễm phụ khoa sẽ nghiêm trọng.

+ Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng: Nếu bị viêm nhiễm nặng khi quan hệ tình dục chị em sẽ có cảm giác đau đớn, tâm lý sợ những “cuộc yêu” là điều sẽ xảy ra. Vì vậy, đời sống vợ chồng hiển nhiên sẽ bị tác động ít nhiều.

+ Sức khỏe ảnh hưởng nghiêm trọng: Không giống với mức độ nhẹ, ở mức độ nặng những cơn ngứa ngáy sẽ liên tục và dữ đội hơn, mùi hôi vùng kín cũng nặng hơn. Từ đó dẫn đến tâm lý lo lắng, mệt mỏi. Những yếu tố này sẽ làm cho sức khỏe của chị em sút giảm rất nhanh.

Viêm phụ khoa khiến cho đời sống vợ chồng bị ảnh hưởng

+ Gây ra hiện tượng vô sinh: Viêm nhiễm nặng có thể gây ra hiện tượng viêm nhiễm ngược, dẫn đến viêm ở một số bộ phận như tử cung, vòi trứng… sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em.

+ Thai ngoài tử cung: Nếu tắc vòi trứng do viêm nhiễm, trứng và tinh trùng đã thụ tinh sẽ không thể trở lại tử cung để làm tổ. Chính vì vậy, làm tăng nguy cơ hiện tượng thai ngoài tử cung với những nguy hiểm tiềm ẩn cho mẹ bầu.

+ Với phụ nữ mang thai bị viêm phụ khoa sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, nhiễm trùng thai nhi…

Cần làm gì để khắc phục viêm nhiễm phụ khoa?

Nhiều chị em đã không thể che dấu đi những lo lắng khi bị viêm nhiễm phụ khoa, luôn đặt cho mình câu hỏi “viêm nhiễm phụ khoa có nguy hiểm không?”. Và với những ảnh hưởng của bệnh ở trên thì những lo lắng đó đều có cơ sở. Tuy nhiên, mọi vấn đề đều có cách giải quyết của nó, chị em hãy giữ bình tình để không làm cho bệnh tình của mình có những chuyển biến xấu.

Những điều mà tất cả chị em khi mắc viêm phụ khoa cần phải thực hiện đó chính là:

+ Một khi có các biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: Ngứa, rát, sưng tại âm đạo; khí hư không bình thường… chị em nên đi khám phụ khoa ngay và luôn để bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân và đưa ra cách điều trị đúng và kịp thời.

+ Những chỉ định của bác sĩ trong vấn đề dùng thuốc, chăm sóc vùng kín, chế độ ăn, nghỉ ngơi chị em cần phải thực hiện đúng.

+ Với bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì việc khám phụ khoa định kỳ chính là một cách bảo vệ và phòng bệnh hiệu quả nhất.

Khám phụ khoa định kỳ là cách phòng bệnh hiệu quả

+ Hàng ngày chị em phải vệ sinh vùng kín, nhất là trong thời gian bị viêm nhiễm phải được quan tâm nhiều hơn. Tuyệt đối không thụt rửa vào sâu âm đạo, sử dụng những dung dịch vệ sinh phù hợp, không dùng dung dịch vệ sinh có tính chất tẩy rửa mạnh…

+ Nên sử dụng những loại quần chip thoáng mát, mềm, không mặc quần bó sát khiến cọ xát vào vùng kín gây tổn thương…

+ Trong những ngày kinh nguyệt cũng như trước, sau khi quan hệ tình dục chị em phải đảm bảo tốt nhất việc vệ sinh để không tạo môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn phát triển.

Như vậy, có thể thấy rằng viêm nhiễm phụ khoa có nguy hiểm không còn phải tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh. Bệnh sẽ không gây ra nhiều nguy hiểm nếu trong thời gian mới chớm được điều trị đúng cách và dứt điểm.

>>> Xem Thêm: Viêm phụ khoa: Dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo