Vô sinh vì buồng trứng đa nang, uống 3 loại nước ‘thần’ này để mang thai ngay lập tức

>> Tổng hợp các cách điều trị buồng trứng đa nang bạn cần biết

>> Cách phát hiện buồng trứng đa nang chuẩn xác nhất

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là một trong những hội chứng nhiều phụ nữ trong độ tuối sinh sản gặp phải. Khi bị PCOS, các nang trứng ở vào trạng thái “bất động”, không lớn lên, không phóng noãn do lớp vỏ trứng quá dày.

Từ đó, không chỉ chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị rối loạn mà việc thụ thai cũng gặp rất nhiều khó khăn. Trong số 100 phụ nữ bị buồng trứng đa nang thì chỉ có 17 phụ nữ may mắn mang thai tự nhiên, 83 người còn lại phải điều trị bằng thuốc Đông y, Tây y và các bài thuốc dân gian khác nếu muốn cải thiện tình hình. Thậm chí, nhiều người đã phải phẫu thuật cắt góc buồng trứng để có cơ hội mang thai nhiều hơn.

Bị buồng trứng đa nang, chị em khó mang thai và có thể bị vô sinh

Bị buồng trứng đa nang, chị em khó mang thai và có thể bị vô sinh

Hầu hết những chị em bị PCOS đều khẳng định rằng: Chữa buồng trứng đa nang là việc vô cùng gian nan, nhiều người mất vài ba năm sử dụng đủ loại thuốc mà vẫn không cải thiện được tình hình.

Mách bạn 3 loại nước thần loại bỏ buồng trứng đa nang

Vì thế, không ít người đã cảm thấy vui mừng khôn tả khi biết được bài thuốc dân gian chữa đa nang buồng trứng từ những loại nước vô cùng quen thuộc này.

1. Giấm táo chữa buồng trứng đa nang

Ở giấm táo – một loại thực phẩm quen thuộc được biết đến với vô vàn công dụng tốt cho sức khỏe và vệ sinh đồ đạc, nhà cửa – mang 2 đặc điểm rất hữu ích cho chị em bị buồng trứng đa nang.

Thứ nhất, dấm táo giúp giảm béo phì. Nếu tiêu thụ dấm táo thường xuyên, chị em có thể giảm mỡ vụng bụng vô cùng hiệu quả. Thứ hai, giấm táo giúp giảm lượng đường trong máu, khắc phục tình trạng kháng insulin ở cơ thể những người phụ nữ bị buồng trứng đa nang.

Dấm táo có khả năng khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang

Dấm táo có khả năng khắc phục hội chứng đa nang buồng trứng

Với việc giảm cân, làm giảm đường huyết và phòng ngừa các bệnh về tim mạch, giấm táo được coi là một trong những thực phẩm khắc tinh của buồng trứng đa nang.

Để cải thiện hội chứng này, chị em nên uống hỗn hợp giấm táo pha với nước ấm mỗi sáng. Không những khắc phục buồng trứng đa nang, giúp chị em sớm có thai mà giấm táo còn có tác dụng làm đẹp da, cải thiện hệ tiêu hóa và giúp bạn tỉnh táo, minh mẫn hơn.

2. Trà xanh chữa buồng trứng đa nang

Trà xanh, thực phẩm vàng giúp chống oxy hóa là nhân tố quan trọng trong thực đơn khắc phục hội chứng đa nang buồng trứng. Trong trà xanh chứa chất catechins, một chất có khả năng điều chỉnh việc tăng cân, kiểm soát lượng mức insulin trong cơ thể nên góp phần ngăn ngừa hội chứng buồng trứng đa nang phát triển.

Đây là loại đồ uống không thể thiếu với mọi chị em phụ nữ, nhất là những người đang trong độ tuổi sinh sản vì trà xanh còn giúp ngăn ngừa các tác nhân gây ra u nang buồng trứng, giúp cân bằng độ pH trong âm đạo giúp vùng kín của người phụ nữ luôn khỏe mạnh.

Trà xanh không chỉ tốt cho phụ nữ bị PCOS mà còn giúp ngăn ngừa u nang buồng trứng

Trà xanh không chỉ tốt cho phụ nữ bị PCOS mà còn giúp ngăn ngừa u nang buồng trứng

Với những lợi ích này, phụ nữ bị buồng trứng đa nang nói riêng và tất cả phụ nữ nói chung nên làm bạn thường xuyên với trà xanh. Uống loại nước này mỗi ngày, không chỉ khỏe mà còn đẹp, chị em không thể bỏ qua.

3. Dầu dừa chữa buồng trứng đa nang

Dầu dừa được biết đến với những công dụng tuyệt vời cho mái tóc, làn da vì trong nó chứa một lượng dưỡng chất rất lớn. Bên cạnh đó, dầu dừa còn cung cấp cho cơ thể một hàm lượng axit béo lành mạnh và chất chống oxy hóa cao. Vì thế, đây là sản phẩm có khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu tốt, cải thiện tình trạng kháng insulin ở những phụ nữ bị PCOS.

Vì thế, chị em bị buồng trứng đa nang nên ăn một thìa dầu dừa mỗi ngày để khắc phục hội chứng này hiệu quả hơn. Bạn có thể dùng dầu dừa để chế biến các đồ ăn khác thay cho dầu thực vật thông thường hoặc mỡ động vật.

Dầu dừa góp phần cải thiện buồng trứng đa nang, giúp chị em mau chóng có thai

Dầu dừa góp phần cải thiện buồng trứng đa nang, giúp chị em mau chóng có thai

Với những bài thuốc dân gian nêu trên, chị em có thể nhanh chóng khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang và tăng cường khả năng mang thai cho mình. Dầu dừa, dấm táo, trà xanh đều là những thực phẩm quen thuộc, lành tính, rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, chị em nên sử dụng mỗi ngày.

Cùng với đó, bạn vẫn phải kết hợp với việc tập luyện và điều trị buồng trứng đa nang bằng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ nếu muốn sớm mang thai và không chịu những tác động xấu do PCOS gây ra như: Bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp…

Chúc chị em sớm khỏe!

Xem thêm: Buồng trứng đa nang ăn gì sẽ tốt cho chị em?

Thùy Lăng (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo