Mắc buồng trứng đa nang, cô giáo đã chữa thành công nhờ bài thuốc Đông y an toàn

Suýt bỏ nghề vì buồng trứng đa nang khiên cô giáo gần như suy sụp

Tôi là Hương, người giáo viên yêu nghề, yêu văn học và hết mực thương yêu học trò. Cái niềm đam mê nghề giáo và tình yêu trẻ nhỏ như đã ăn sâu vào con người tôi.

Vì tâm huyết với nghề, nên tôi vừa chủ nhiệm, vừa đứng lớp giảng dạy trong suốt hơn 20 năm đứng trên bục giảng.

Khoảng thời gian đó tôi đã 42 tuổi, kết hôn được 4 năm nhưng vẫn chưa có con. Mặc dù đã cố gắng không kế hoạch, thực hiện những lưu ý để dễ đậu thai nhưng tôi vẫn chưa nhận được tin vui. Hàng ngày, nhìn lũ trẻ nô đùa ở sân trường, rồi nghe những bài hát chúng hát về cô giáo như mẹ hiền, lòng tôi lại nhói đau khi nghĩ về đứa con mà không biết bao giờ mình mới có được.

Tôi vẫn luôn mong đợi ngày có được đứa con của riêng mình chứ không chỉ là người mẹ thứ hai của bao thế hệ học sinh

Thế rồi, tôi phát hiện mình mắc buồng trứng đa nang

Căn bệnh buồng trứng đa nang khiến tôi cảm nhận được rõ những thay đổi trong cơ thể, ban đầu nghĩ đó chỉ là bệnh viêm nhiễm bình thường vì chỉ thấy rối loạn kinh nguyệt. Sau vài hôm làm theo các bài thuốc dân gian thì đỡ.

Tôi còn nhớ lúc ấy là khoảng tháng 11/2013, lúc ấy vợ chồng tôi cũng sốt ruột, mong muốn có con nhưng mãi không được. Chúng tôi cũng đã thử đủ mọi cách.

Thời gian đó, thú thật là tôi cũng nhận thấy cơ thể mình có vấn đề. Rối loạn kinh nguyệt thì không nói vì tôi từ bé đến lớn kinh nguyệt vốn đã không đều. Nhưng càng ngày, tôi càng thấy mình tăng cân “bất khả kháng”, người cứ mệt mỏi, rụng tóc nhưng lông tay, lông chân cứ mọc rậm. Nghĩ là do căng thẳng, áp lực công việc nên tôi cũng không quan tâm lắm, chỉ chăm chăm chuyện muộn con.

Căng thẳng, mệt mỏi, cơ thể tôi bắt đầu có những biểu hiện bất thường

Sau đó, dù đã đi làm đủ trò, từ thuốc Tây, thuốc ta đến các thầy lang bắt mạch, châm cứu nhưng không ăn thua gì. Chị gái tôi mới giục lên bệnh viện khám để kiểm tra toàn diện.

Tôi tới khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, sau khi xét nghiệm tôi được chẩn đoán buồng trứng đa nang. Khi ấy tôi mới giật mình, vỡ lẽ. Bác sĩ cho tôi thuốc về điều trị, uống thuốc, người cứ thỉu đi, khó chịu, nhiều hôm phải nghỉ dạy. Năm ấy cũng là năm đầu tiên tôi không đạt giáo viên dạy giỏi trong suốt hơn hai mươi năm dạy học.

Buồn vì đánh mất danh hiệu giáo viên dạy giỏi 1 thì tôi buồn vì bệnh tật gấp 10. Tôi lên viện khám lần 2 nhưng kết quả vẫn là chỉ ôm lấy một bịch thuốc. Uống nhiều thuốc Tây khiến tôi bị suy thận. Trời ơi, cơ thể cứ thế mà tụt dốc không phanh làm tôi càng hoang mang hơn. Thậm chí, tôi còn bàn với chồng hay là đi thụ tinh ống nghiệm, nhưng chi phí cao, đồng lương bèo bọt của hai vợ chồng làm công chức sau xoay xở được.

Không ăn, không ngủ lo tìm nơi chạy chữa bệnh

Khi biết mình mắc bệnh, tôi cùng chồng lại bắt đầu hành trình đi nghe ngóng đủ nơi, làm đủ các mẹo nhưng vẫn không ăn thua là mấy. Chu kỳ kinh rối loạn cộng thêm áp lực tâm lý khiến tôi vô cùng mệt mỏi, thường xuyên ốm vặt. Vậy nên, tôi đành phải xin hiệu trưởng giảm bớt giờ lên lớp.

Mùa đông năm 2016, tôi phải mất khoảng 2 tháng nghỉ làm để vào tận mấy tỉnh thành miền núi xin thuốc về uống, mong có con. Uống thuốc triền miên, cứ dăm bữa nửa tháng lại lên bắt mạch, lấy thuốc rồi lại uống. Cả một vòng luẩn quẩn như vậy dần khiến tôi cảm thấy chán nản, mệt mỏi.

May mắn, tôi có người chồng hết mực yêu thương nên anh cũng tìm đủ mọi cách chạy chữa. Hai vợ chồng đưa nhau đi khắp nơi, nghe ở đâu mách có thầy, có thuốc tốt là lập tức lên đường tìm hy họng. Thế nhưng thầy nào cũng chỉ được một thời gian. Bệnh lại đâu vào đó.

Nghe ai mách thuốc ở đâu hay, thầy ở đâu tốt là vợ chồng tôi lại ôm hy vọng tìm đến

Sử dụng nhiều thuốc Nam, nhiều thầy thuốc gia truyền đến hiện đại nhưng do buồng trứng của tôi cũng yếu, kèm theo độ tuổi cũng không phải là lý tưởng cho việc sinh nở nên hầu như đều không có tác dụng.

Có một lần, tôi may mắn đậu thai nhưng do thai yếu quá, lại do cơ thể tôi suy nhược, sức khỏe kém, dùng hỗn độn nhiều loại thuốc nên không giữ được con. Lúc ấy, vợ chồng tôi đã đau khổ tột cùng và tưởng như hết hoàn toàn hy vọng. Tôi lại tiếp tục nghỉ việc để ở nhà an dưỡng. Lúc ấy, cả thể trạng và tâm lý bị tổn thương, tôi chẳng thiết làm gì, đi đâu. Mọi cánh cửa như đóng sập trước mắt.

May mắn mỉm cười, tôi tìm ra bài thuốc hay giải thoát mình khỏi những ngày tháng mệt mỏi

Ở nhà nhiều khiến tâm trạng tôi ngày càng chán nản. Thế rồi một hôm, tình cờ cô học trò khi xưa học lớp cô chủ nhiệm về chơi, sau bao năm gặp lại giờ cô đã rất thành công, có công ăn việc làm ổn định và có cả một gia đình hạnh phúc.

Thấy tôi tiều tụy và suy sụp đi nhiều, cô ấy đã hỏi thăm và biết được tình hình, sau đó giới thiệu cho tôi về bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà.

Trước khi điều trị bằng Đông y, cô ấy cũng đã sử dụng thuốc Tây thì chỉ có thể giảm triệu chứng chứ không thể giải quyết được tận gốc bệnh. Việc lạm dụng thuốc Tây còn gây ra nhiều tác dụng phụ.

Lúc đầu, tôi cũng không mấy tin vì thầy nào, thuốc nào hầu như tôi cũng trải qua rồi. Liệu còn có hy vọng gì cho tôi không? Nhưng sau khi chồng tôi tìm hiểu, làm quen và nói chuyện với một số bệnh nhân đã được điều trị bởi bác sĩ Hà, tôi lại tặc lưỡi “thôi thì thử nốt lần này xem sao.”

Thế rồi, tôi cùng chồng tức tốc khăn gói lên đường mang theo niềm hy vọng sớm khỏi bệnh. Sau khi xem các xét nghiệm, hỏi han về công việc, thói quen sinh hoạt ngày, bác sĩ Hà tiến hành bắt mạch, chẩn bệnh và giải thích về nguyên nhân gây bệnh. Do trong gien của tôi có di truyền bệnh buồng trứng đa nang, buồng trứng yếu, thận suy nên cần cải thiện và phục hồi toàn diện để điều trị.

Bác sĩ Hà cũng cho biết thêm, khả năng đậu thai còn phụ thuộc rất nhiều vào cách tính toán chu kỳ rụng trứng và thời gian quan hệ. Điều này tôi cũng có nghe qua nhưng khi tìm hiểu thì hầu như mỗi nơi chỉ một kiểu và khó xác định đâu mới là thời gian thích hợp. Vì thế, bản thân cũng không rõ mình đã tính đúng thời gian cần thiết hay chưa. Bác sĩ Hà đã hướng dẫn cho tôi cách tính ngày, đồng thời lưu ý cho vợ chồng tôi một số điều cần thiết khi quan hệ để đảm bảo vừa đạt hiệu quả đậu thai, vừa tránh ảnh hưởng sức khỏe.
Trong lúc mệt mỏi vì lo lắng bệnh tật, tôi ăn uống cũng không được đàng hoàng. Đi khám, các nơi họ chỉ ăn thế nào thì tôi làm thế ấy, nhiều khi chán chẳng muốn ăn gì. Lúc này, ngồi nói chuyện với bác sĩ Hà mới rõ, thì ra thực phẩm nạp vào cơ thể cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng buồng trứng của tôi.

Việc thường xuyên thức khuya soạn giáo án, nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe không tốt khiến cho nội tiết tố của tôi bị rối loạn, sinh ra bệnh nặng hơn và kinh nguyệt không đều. Hơn nữa tính chất công việc nhiều khi căng thẳng, áp lực cũng làm tình trạng cơ thể lẫn tâm lý của tôi tệ đi.

Bác sĩ Thanh Hà khám và kiểm tra cho tôi rất cẩn thận

Sau cuộc trao đổi, bác sĩ Hà kê đơn thuốc và dặn dò tôi những lưu ý cần phải nhớ khi sử dụng và điều trị với thuốc này. Theo bác sĩ Hà chia sẻ, sau khi phục hồi buồng trứng bình thường và điều chỉnh được kinh nguyệt, bác sĩ sẽ tiếp tục bổ sung thêm các vị thuốc giúp chóng thụ thai cho tôi.

Bác sĩ dặn tôi kiên trì sử dụng hết 4 liệu trình và kết hợp ăn uống nghỉ ngơi đúng cách là bệnh sẽ khỏi. Vui mừng như vớ được vàng tôi trở về nhà.

An tâm sử dụng bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà, tôi đã tìm được hạnh phúc của mình

Bất ngờ sau 1 tháng sử dụng liệu trình đầu tiên, tôi đã cảm thấy cơ thể khỏe lên trông thấy, không còn rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Tôi tiếp tục sử dụng thêm liệu trình thứ 3, thứ 4 triệu chứng bệnh không còn, da dẻ từ ấy hồng hào hơn, cân nặng, huyết áp ổn hơn và tinh thần lại vui vẻ như trước khi bị bệnh.

Tôi hiểu rằng với những vị thuốc thảo dược từ thiên nhiên, bệnh của mình đang dần được cải thiện. Không chỉ triệu chứng bệnh giảm đi, tôi còn biết chắc các nang ở buồng trứng đang tiêu biến dần sau những lần đi siêu âm, thăm khám ở bệnh viện.

Cách sử dụng thuốc lại vô cùng nhanh gọn đơn giản, sắc lên là uống. Lúc đầu có hơi không quen nhưng được dăm hôm là uống ngon lành, không có cảm giác gì. Thuốc ngấm từ từ, tác động sâu. Vì đã được bác sĩ Hà trao đổi qua một số thông tin nên tôi không còn sốt ruột, bồn chồn, lo lắng. Cũng vì coi đây là lần thử cuối cùng, tôi cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái hơn trong suốt quãng thời gian điều trị.

Đặc biệt, tôi an tâm vì dùng thuốc vừa an toàn, vừa không lo tác dụng phụ. Thận hoạt động bình thường, cơ thể dần khỏe hơn. Trong thời gian điều trị, tôi cũng được bác sĩ Hà dặn dò rất cẩn thận, chi tiết, đặc biệt là lưu ý về chế độ ăn uống, tập luyện, sinh hoạt sao cho hợp lý.

Bác sĩ Hà tư vấn cho tôi rất nhiều cũng như thường xuyên thăm hỏi, gọi điện nhắc nhở dùng thuốc và tái khám. Tôi cảm thấy thực sự yên tâm. Giờ đây, khi nhớ lại khoảng thời gian điều trị bệnh, tôi vẫn không tin được mình lại có thể thành công trên con đường tìm đứa con của riêng mình.

Giờ đây, tôi đã có được đứa con của riêng mình sau một thời gian chiến đấu với buồng trứng đa nang

Thế mới biết, bệnh gì thì cũng có thể giải quyết, quan trọng là chúng ta chọn đúng thầy, đúng thuốc và luôn có một thái độ sống lạc quan, tinh thần tích cực, kiên trì, nhẫn nại thì chẳng khó khăn nào không vượt qua được.

Qua đây, tôi và gia đình cũng mong muốn được gửi lời cảm ơn tới bác sĩ Đỗ Thanh Hà, người đã giúp tôi vực lại niềm tin. Được bác sĩ Hà tư vấn, thăm khám, tôi đã hiểu hơn rất nhiều điều về việc làm sao để mang thai dễ dàng hơn, cải thiện bệnh tật, sức khỏe như thế nào, đâu mới là vấn đề quan trọng cần được chú ý, quan tâm nhất. Khi được trò chuyện cùng bác sĩ, có thể thấy cô là một người rất hiểu tâm lý phụ nữ, có nhiều kinh nghiệm và luôn tìm cách giúp đỡ bệnh nhân của mình trong mọi tình huống.

Hành trình khám chữa, thoát khỏi buồng trứng đa nang của tôi đã kết thúc như vậy. Những gì tôi đã trải qua cũng như một bài học cho bản thân tôi và cho các chị em đang khổ sở, loay hoay với vấn đề của mình. Hy vọng rằng chị em cũng sẽ sớm tìm được lối thoát cho bản thân và tìm được hạnh phúc. Nếu bạn nào đang gặp phải tình trạng giống như tôi, có thể thử phương pháp Đông y. Với cảm nhận của tôi, Đông y thực sự hiệu quả và giúp cơ thể chúng ta khỏe lên rất nhiều. Dùng thuốc Tây, lo lắng về tác dụng phụ đôi khi chỉ khiến chị em ngày càng mệt mỏi hơn.

Trên đây là chia sẻ của cô Hoàng Thu Hương, điện thoại 0968252xxx, Đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái về hành trình chữa khỏi buồng trứng đa nang.

Chúng tôi xin để lại thông tin của bác sĩ Thanh Hà để bạn đọc có thể tiện liên lạc. Mọi chi phí thăm khám và tư vấn tại nhà thuốc đều được MIỄN PHÍ:

Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam

**Lưu ý: Bác sĩ Thanh Hà hiện làm việc trực tiếp tại cơ sở Hà Nội

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo