Tổng hợp những cách điều trị buồng trứng đa nang bạn cần biết

Buồng trứng đa nang là hội chứng có liên quan đến sự chuyển hóa các chất và tình trạng kháng insulin hoặc không dung nạp glu-cô-zơ. Khi không may mắc phải hội chứng này, lượng hoóc môn sinh dục nam được sản sinh rất nhiều trong cơ thể phụ nữ. Hậu quả là chu kỳ kinh nguyệt thất thường, da dẻ nhiều mụn nhot, lông tóc mọc dày đặc, rụng trứng bất thường.

Triệu chứng của buồng trứng đa nang

Khi gặp phải các triệu chứng dưới đây, bạn hãy nhanh chóng đi khám bác sĩ vì rất có thể bạn đã mắc hội chứng buồng trứng đa nang:

– Chu kì kinh nguyệt thất thường

– Không rụng trứng hoặc rụng trứng không đều.

– Có cảm giác đầy bụng và khó chịu vùng bụng dưới.

– Mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

– Lượng mỡ trong máu cao.

– Huyết áp tăng cao và khó điều chỉnh huyết áp.

– Sắc tố da sậm màu, đặc biệt là ở háng, cổ và nách.

– Nhiều lông trên mặt và trên người, da mặt nhờn và nhiều mụn.

– Tâm trạng vui buồn thất thường.

Những phương pháp điều trị buồng trứng đa nang

Để điều trị buồng trứng đa nang, người bệnh có thể tìm đến Đông y hoặc Tây y.

Tây y (y học hiện đại) sẽ chữa buồng trứng đa nang bằng cách can thiệp nội khoa (dùng thuốc) hoặc ngoại khoa (phẫu thuật)

Trong khi đó, Đông y (y học cổ truyền) sẽ dựa vào triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh để chữa buồng trứng đa nang có liên quan đến thận hư, đàm uất và can uất.

Phương pháp điều trị buồng trứng đa nang bằng Tây y

Sau đây là những phương pháp chữa buồng trứng đa nang bằng Tây y được áp dụng phổ biến hiện nay:

Điều trị nội khoa (dùng thuốc)

Một số loại thuốc có thể được dùng để điều trị các triệu chứng khác nhau của hội chứng buồng trứng đa nang như:

Vô kinh hoặc kinh nguyệt không đều

Để làm biến mất triệu chứng này, có thể sử dụng thuốc tránh thai chỉ có thành phần progestogen. Cách này giúp cho kinh nguyệt đều đặn hơn, đồng thời còn làm giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư tử cung.

Thuốc tránh thai giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt

Rụng tóc nhiều hoặc râu ria mọc rậm rạp

Các loại thuốc để kiểm soát tình trạng rụng tóc nhiều và râu mọc rậm rạp là:

– Cyproterone acetate

– Spironolactone

– Flutamide

– Finasteride

 Thuốc Cyproterone acetate

Vấn đề về khả năng sinh sản

Đa số các chị em phụ nữ muốn chữa buồng trứng đa nang để có thể mang thai và sinh con. Dưới đây là một số loại thuốc giúp điều trị vô sinh cho người mắc buồng trứng đa nang:

– Clomiphene: Đây là thuốc giúp kích thích trứng rụng hàng tháng để tăng cơ hội thụ thai.

– Metformin: Nếu sử dụng thuốc clomiphene vẫn không có kết quả, các bác sĩ sản phụ khoa có thể dùng thuốc metformin. Thuốc này thường được sử dụng để điều trị bệnh đái tháo đường tuýp 2.

Metformin không chỉ có tác dụng kích thích rụng trứng, làm kinh nguyệt đều đặn trở lại và làm giảm nguy cơ sẩy thai, mà còn mang lại những lợi ích sức khỏe lâu dài khác như làm giảm mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Thuốc này có một số tác dụng phụ không mong muốn là: tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa, ăn không ngon.

Phương pháp phẫu thuật

Nếu như việc sử dụng thuốc không mang lại hiệu quả như ý muốn, bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật buồng trứng. Mục tiêu của phương pháp điều trị buồng trứng đa nang này là giảm kích thước buồng trứng và bỏ bớt những mô thừa có tác dụng tạo ra lượng hoóc môn sinh dục nam quá nhiều.

Điều trị buồng trứng đa nang bằng phương pháp phẫu thuật

Quy trình thực hiện:

– Đầu tiên, bác sĩ tiến hành gây mê bệnh nhân.

– Tiếp theo, bác sĩ phẫu thuật sẽ tạo một vết cắt nhỏ ở bụng dưới và dùng ống nội soi qua thành bụng để phẫu thuật bằng tia laser.

Phương pháp điều trị buồng trứng đa nang bằng Đông y

Bác sĩ Đông y Lê Xuân Hải, Chủ tịch Hội Đông y quận Đống Đa, Hà Nội phân chia hội chứng buồng trứng đa nang thành 3 thể chính, mỗi thể tương ứng với một bài thuốc chữa trị khác nhau:

Bài 1:

Thận dương hư kèm theo Đàm thấp ứ trệ thường rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh thưa, 2 – 3 tháng có một lần hoặc vô kinh, lượng máu kinh ít, đau bụng kinh, tăng cân, mập phì, sợ lạnh, nặng đầu, thận khí kém, tử cung lạnh, buồng trứng đa nang.

Khi có các dấu hiệu này, cách điều trị buồng trứng đa nang được các lương y sử dụng chính là dùng các loại thuốc có công dụng ôn bổ tỳ, thận, hóa đàm, trừ thấp, làm ấm tử cung giúp người bệnh dễ thụ thai hơn.

Nguyên liệu:

– Sài hồ, bạc hà, sa tiền, sinh địa, thổ phục linh, xương truật, đương quy, xuyên khung, mộc thông, xích thược, bạch thược: Mỗi loại 12g,

– Cam thảo: 4g

– Gừng xao: 1g

– Táo tàu: 3 quả.

Cách dùng:

– Cho tất cả những vị thuốc trên vào ấm, đổ 5 bát nước, sắc đến khi còn 3 bát thì tắt bếp.

Mỗi ngày uống 3 bát chia đều 3 lần: sáng, trưa, tối.

Điều trị buồng trứng đa nang bằng Đông y

Bài 2:

Thận âm hư, can uất cũng thường bị rối loạn kinh nguyệt, kinh thưa, chậm kì, buồng trứng đa nang, hoặc có thể vô kinh, người khô gầy, mặt đỏ, miệng đắng, gắt gỏng… Phương pháp chữa trị buồng trứng đa nang lúc này là bổ can, thận, dưỡng huyết, hòa can với các loại thuốc phù hợp.

Nguyên liệu:

– Sinh địa, kỷ tử: Mỗi loại 16g

– Đương quy, đan bì, bạch thược, mạch môn, đan sâm, tri mẫu, ngưu tất, ích mẫu: Mỗi loại 12g

Cách dùng:

– Cho tất cả những vị thuốc trên vào ấm, đổ 5 bát nước, sắc đến khi còn 3 bát thì tắt bếp.

Mỗi ngày uống 3 bát chia đều 3 lần: sáng, trưa, tối.

Bài 3:

Khí huyết hư cũng thường rối loạn kinh nguyệt, kinh thưa, chậm kỳ, vô kinh, buồng trứng đa nang, đau bụng trước hoặc trong khi có kinh, máu kinh số lượng ít, sẫm màu, có máu cục, cơ thể gầy yếu, da xanh tái, mệt mỏi. Phương pháp chữa trị là dùng các loại thuốc bổ dưỡng khí huyết, tán hàn, thông ứ giải quyết các nguyên nhân trên giúp bệnh nhân dễ dàng mang thai.

Nguyên liệu:

– Đẳng sâm, hoàng kỳ, bạch truật, bạch thược, đương quy, kỷ tử, thục địa, đỗ trọng: Mỗi loại 12g

– Quế nhục, cam thảo: Mỗi loại 4g

– Táo tàu: 3 quả

Cách dùng:

– Cho tất cả những vị thuốc trên vào ấm, đổ 5 bát nước, sắc đến khi còn 3 bát thì tắt bếp.

Mỗi ngày uống 3 bát chia đều 3 lần: sáng, trưa, tối.

Điều trị buồng trứng đa nang cần lưu ý những gì?

Để việc điều trị buồng trứng đa nang đạt hiệu quả cao, người bệnh cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt, bao gồm:

– Kiêng ăn thực phẩm chứa nhiều tinh bột và chất béo, giảm bớt những thực phẩm có hàm lượng đường cao, thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh.

– Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ, hoa quả tươi, uống trà thảo mộc…

Bệnh nhân đang điều trị buồng trứng đa nang nên ăn nhiều rau củ quả

– Có chế độ nghỉ ngơi khoa học: Ngủ đủ 7 – 8 giờ mỗi ngày, không thức quá khuya, tránh làm việc nặng nhọc quá sức.

– Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày.

Bạn cần biết rằng buồng trứng đa nang để lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm như: Ung thư nội mạc cổ tử cung, bệnh tiểu đường, tim mạch. Nếu chị em đang có thai mà mắc bệnh này sẽ làm tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non.

Vì thế, việc chữa trị bệnh là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và sức khỏe sinh sản của chị em. Ngay khi phát hiện thấy những dấu hiệu của bệnh, bạn cần đến ngay các cơ sở khám bệnh phụ khoa uy tín để được điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả nhất.

>> Xem thêm: Tổng quan về bệnh buồng trứng đa nang

Minh Nguyệt (T/h)

 

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn Thị Quyên says: Trả lời

    Em cung bi chung buong trung da nang nhung that may man sau 1 nam chua tri em da co thai chi a. Em nghi benh nay cung khong kho chua dau chi can minh co long kien tri va gap dung bac si thoi. Em phai dung thuoc kich trung va ca thuoc rung trung nua day

  2. cô Bống says: Trả lời

    Mình bị rối loạn kinh nguyệt 2 năm nay rồi, lúc thì 32 ngày, lúc thì lên đến 60 ngày, thất thường lắm, mình đang lo bị Btdn, mình còn chưa có con 🙁 ở Hn nên đi khám ở đâu chính xác hả các mẹ

  3. Kem Tươi says: Trả lời

    Đợt này nhiều người nói về ĐNBT quá làm e cũng đâm lo, lại thêm cái kn e cũng k đều có những tháng 34 35 ngày. Hôm nay em đã đi khám ở Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina, bác sĩ cũng soi cổ tử cung nhưng bảo đẹp, ko vấn đề gì. Sau đó bảo e đi siêu âm đầu dò trứng thì có kết luận là buồng trứng trái ko có gì bất thường còn buồng trứng phải thì có 1 nang vượt trội 12mm. Không có kết luận là đnbt hay gì bất thường cả. Hic thở phào  nhẹ nhõm quá.

  4. Mỹ Hạnh says: Trả lời

    Mình cũng đang bị hội chứng này. Mình bị mất kinh 6 tháng nay, mình có đến viện và làm xét nghiệm nội tiết, kết quả là bị rối loạn và buồng trứng có nhiều nang noãn nhỏ. Mẹ nào thấy chu kì không đều thì đi khám đi nhé

  5. Bùi Ngọc Linh says: Trả lời

    4 tháng rùi e ko thấy kinh, cách tháng thì nó ra cái gì mà đen đen, nâu nâu, sệt sệt như sôcôla vậy, chỉ tí thui, lót tí băng vệ sinh hàng ngày là ok àh. e lo quá nên đi khám, cũng sợ đa nang, may quá đi khám bs chỉ bảo rối loạn kinh nguyệt do nội tiết thôi, đnag cho thuốc về uống. em mong chờ ngày đèn đỏ tháng này quá

  6. Hạnh Nhân says: Trả lời

    Mẹ nào lo bị ĐNBT mà k có con được thì đọc bài này nhé 

    https://vietmec.org/buong-trung-da-nang-co-thai-duoc-khong-n4505.html 

    e đọc nghe bs nói là vẫn có đc bình thường ấy quan trọng là mình phải giữ tinh thần thoải mái và đi khám bs sớm để có gì còn liệu được. thường nếu khó thì người ta hya tiêm kích trứng, IUI,… nên nhiều mẹ vẫn có baby bth đó

  7. nguyenlannh says: Trả lời

    Buồng trứng đa nang rất khó có con nên là mn nên đi siêu âm soi trứng các kiểu để xem trứng có phát triển bình thường không nhé, đặc biệt là đối với những bạn kinh nguyệt k đều, hiếm muộn mãi không có con,….Biết sơm mình có pp xử lý sớm hy vọng có con vẫn cao hơn mn à.

  8. Trần Thanh Hằng says: Trả lời

    ce đọc bài này để biết dấu hiệu của bệnh buồng trứng đa nang và có kế hoạch khám và điều trị sớm nhé

    https://vietmec.org/dau-hieu-buong-trung-da-nang-dien-hinh-chi-em-can-nho-n4526.html

  9. Mũm Mĩm says: Trả lời

    không chỉ buồng trứng đa nang đâu mà giờ nhiều bệnh phụ khoa nếu không đc chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến khả năng có con của các chị em lắm đấy như là viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm vòi trứng,….vì thế các chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì thì có thể kịp thời xử lý nhé!

  10. hàntt says: Trả lời

    Chia sẻ với các mẹ bị BTDN đang mong con. Mình hiểu tâm trạng của các mẹ vì đã từng trải qua 1 thời gian dài mong con như vậy rồi. Kinh nghiệm của mình là không nên nôn nóng, đừng tự tạo áp lực cho mình, rồi sẽ tới lượt mình thôi tuy có thể sẽ phải đợi hơi lâu. Và biết đâu nhờ không căng thẳng nữa mà dễ đậu thai đó, mình thấy rất nhiều trường hợp rồi. Các mẹ cố gắng lên nhé.

  11. Hạnh Nhân says: Trả lời

    Uii, mình cũng bị BTDN đây. Hồi còn đi học thấy kinh nguyệt thất thường còn khoái chí nữa. Giờ thì muốn có mà ko thấy 🙁 Lâu lâu 5-6 tháng mình mới có kinh 1 lần. BS kêu là bị BTDN. Mình ko bị béo phì hay nổi mụn, rụng tóc gì, chỉ là ko có kinh đều thui. Giờ mún có em bé quá mà ko thấy gì. Rầu ghê

  12. Hoa xinh xinh says: Trả lời

    BTDn nếu điều trị sớm và bác sĩ mát tay thì vẫn có em bé được các chị ạ. chị gái em hồi trước đi khám được phán BTDN cũng mất ăn mất ngủ lắm, nhưng sau chịu khó điều trị, vs cả chắc bs mát tay nữa nên giờ mình đã lên chức dì được 1 năm rồi hihi. các mẹ đang mong hãy lạc quan lên ạ. chị m khám chữa BS Hằng ở bên phòng khám sản phụ khoa Vietmec chỗ 282 Khương Đình, nó nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân ấy nhé.

  13. Chung Chung says: Trả lời

    Với bệnh này ý, khỏi hẳn thì khó lắm, khi nào lập gia đình muốn có con thì gặp bác sĩ để được hướng dẫn các phương pháp hỗ trợ sinh sản như kích thích buồng trứng, IUI…. Bạn thân mình cũng phải kích trứng vì bị btđn, giờ có em bé rồi

  14. Cẩm Vân 1991 says: Trả lời

    Đa nang thì sẽ ảnh hưởng lớn đến việc có em bé. Hầu hết các trường hợp phải kích trứng, vì trứng không rụng, không thụ thai được. Nhưng xác suất kích trứng để thụ thai thành công cũng là 50/50. Tuy nhiên nếu gặp thầy gặp thuốc thì có cơ hội cao. M nghe các chị ở cơ quan khen bs Hằng ở Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina. có chị đã có em bé sau khi theo bác này. các mẹ có thể tham khảo thêm nhé

  15. Hoàng Thị Thuỷ says: Trả lời

    Chốt lại là muốn chữa buồng trứng đa nang thì phải chữa sớm mà muốn biết để chữa sớm thì việc đi khám để biết bệnh là rất cần thiết. Và thế nên là việc đi khám phụ khoa đóng vai trò vô cùng quan trọng, các chị em nào mà đã quan hệ rồi thì nên đi khám phụ khoa định kỳ để nếu có vấn đề gì bất thường thì còn xử lý sớm nhé

  16. Sunny says: Trả lời

    Em cũng bị buồng trứng đa nang mãi k có bầu, đợt vừa rồi vừa tiêm thuốc kích trứng và làm cái IUI, em đang hồi hộp quá chưa dám thử que luôn này, mỗi người có 1 cái khổ và k cái khổ nào giống cái khổ nào cả 🙁 e thì khổ đường con cái, bà chị em thì cứ sòn sòn nhưng mà kinh tế thì lại k có dư giả lắm nên khá là vất vả.

  17. Thu Moon says: Trả lời

    Buồng trứng đa nang vẫn có thể có thai nhưng mà thai dễ sẩy lắm nha nên là các chị em chú ý cẩn thận nhé. Trong thai kỳ chị em cần lựa chọn bs giỏi để theo khám nếu có vấn đề gì bất thường còn kịp thời xử lý nhé. Như mình là mình theo bs Mai ở pk sản phụ khoa Vietmec. Thứ nhất là ở đây pk thoáng mát rộng rãi, qua khám gần như không mất thời gian chờ đợi. Thứ 2 là bs Mai có hơn 20 năm kinh nghiệm trong siêu âm chẩn đoán hình ảnh và từng làm việc tại các bệnh viện lớn như bv phụ sản TW nên là rất yên tâm à.

  18. Tân nghiêm says: Trả lời

    Trộm vía là em sòn sòn 2 đứa và buồng trứng k có vấn đề gì cả nhưng mà lại hay bị viêm phụ khoa. Viêm cũng khổ lắm các chị em ạ, ngứa ngáy khó chịu rất mất tự tin và còn ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng nữa. E cũng đi mấy pk để điều trị rồi nhưng mà cứ được 1 thời gian là bệnh lại tái phát, chán lắm luôn à. May quá sau đấy đc người bạn giới thiệu cho pk sản phụ khoa Vietmec, qua đó gặp bs Hương, đúng là đúng thầy đúng thuốc có khác, sau khi điều trị ở đây đc nửa năm rồi mà bệnh k bị tái phát.

  19. Annn says: Trả lời

    em cũng bị đa nang. em với ny thả hơn năm trời mới dính mà khám lên khám xuống vẫn chưa thấy thai trong tử cung. Đang đợi 1 tuần nữa khám thì mới chắc được. Bệnh này làm mình khó có con chứ không phải là không có được nên các chị em cứ cố gắng đừng bỏ cuộc nhé

  20. Bối Bối says: Trả lời

    Bệnh này cũng nan giải lắm các bạn ạ cần phải có sự kiên trì. Theo mình thì nếu bạn nào k may bị buồng trứng đa nang thì nên tìm một địa chỉ và 1bác sỹ nào đó tin cậy rồi cứ theo mà điều trị thôi.

  21. Song Tử says: Trả lời

    Buồng trứng đa nang vẫn có thể có con nhé các chị em, ngày xưa bà chị em cũng bị thả mãi mà k có đc cũng làm cả IUI rồi mà k có được. Bà ấy cũng buông xuôi rồi nhưng 1 dạo cứ thấy chán ăn ngửi mùi đồ ăn thì cứ lôn với oẹ thử que thì lên 2 vạch thế là đi khám thai đã nằm trong tử cung. Đúng là đến lúc trời cho chẳng biết thế nào đâu ạ, có khi do k để ý đến nữa, tinh thần thoải mái nên lại dễ đậu ấy chứ.

  22. Trịnh Thu says: Trả lời

    Các chị ở đây có ai bị buồng trứng đa nang mà vẫn có thai hay ai đang bị BTDN không ạ. Chia sẽ kinh nghiệm cho có em bé với ạ.  Em bị chuẩn đoán là BTDN. Đang mong có em bé. Các mẹ có kinh nghiệm cho xin với ạ Cảm ơn nhiều

  23. Ngoc_Nguyen says: Trả lời

    Mình viết chung cho các mẹ nè, đừng lo quá, chính căng thẳng mới khó đấy. Bệnh này điều trị sẽ có con mà. Mình cũng khám 2-3 năm giờ 2 nhóc rồi. Trước mắt kinh nghiệm của mình là thế này: giữ người đừng mập (tập thể dục đều), ăn sữa ong chúa hàng ngày (như mật ong nhưng màu trắng), uống Vitamine E (viên nhộng vàng to). Giữ tinh thần thoải mái và theo đúng chỉ định của Bác sỹ nhé. Quan trọng nhất là vợ đừng căng thẳng làm cho chồng căng thẳng theo nhé. Chúc các mẹ mau có tin vui…

  24. May May says: Trả lời

    mọi người lưu ý nhé, bên cạnh bệnh buồng trứng đa nang thì viêm vùng chậu là 1 trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn rất nhiều hiện nay đấy vì ở vùng chậu có vòi trứng, ống dẫn trứng, tử cung,…thế nên các chị em nên trang bị thêm cho mình cả những kiến thức về bệnh lý này nữa nhé

    https://vietmec.org/viem-vung-chau-tong-quan-ve-benh-va-cach-dieu-tri-n3041.html

  25. Nguyễn Thanh Thuỷ says: Trả lời

    Muốn biết buồng trứng có bị đa nang không thì phải siêu âm nhé. Chỗ Vietmec có đầy đủ các dịch vụ siêu âm từ 2D, 4D, siêu âm ổ bụng, tim mạch…Đặc biệt là máy Volusion P8 xịn xò, hình ảnh siêu âm rõ nét. Bác sĩ Mai bác sĩ Long vui tính nhiệt tình nên mỗi lần đi khám chẳng còn thấy áp lực gì nữa.

  26. sfsgsg says: Trả lời

    U nag với đa nag có giống nhau k các mẹ? cái nào nguy hiểm hơn, nghe cứ nag nag sợ quá

  27. Loan Vũ says: Trả lời

    <!–[if gte mso 9]><xml>



    </xml><![endif]–>

    <!–[if gte mso 9]><xml>

    Normal
    0




    false
    false
    false

    EN-US
    X-NONE
    X-NONE
























    </xml><![endif]–><!–[if gte mso 9]><xml>

























































































































































































































































































































































































    </xml><![endif]–>

    <!–[if gte mso 10]>
    <style>
    /* Style Definitions */
    table.MsoNormalTable
    {mso-style-name:”Table Normal”;
    mso-tstyle-rowband-size:0;
    mso-tstyle-colband-size:0;
    mso-style-noshow:yes;
    mso-style-priority:99;
    mso-style-parent:””;
    mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
    mso-para-margin:0cm;
    mso-para-margin-bottom:.0001pt;
    mso-pagination:widow-orphan;
    font-size:12.0pt;
    font-family:”Calibri”,sans-serif;
    mso-ascii-font-family:Calibri;
    mso-ascii-theme-font:minor-latin;
    mso-hansi-font-family:Calibri;
    mso-hansi-theme-font:minor-latin;
    mso-bidi-font-family:”Times New Roman”;
    mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
    </style>

    <!–StartFragment–>

    Buồng trứng đa nang là buồng trứng nhiều nang trứng nhỏ nhưng nang không thể lớn thành những nang noãn trưởng thành để giải phóng , thụ tinh. U nang buồng trứng thì ngược lại, có nang lớn, to quá cỡ, không giải phóng được, có thể là u bệnh lý- giải quyết bằng phẫu thuật, hoặc nang nước- có thể tự vỡ, nhưng cũng không có tác dụng để thụ tinh được. Hai bệnh này đều ảnh hưởng đến đường con cái

    <!–EndFragment–>

  28. Xoài Xanh says: Trả lời

    <!–[if gte mso 9]><xml>



    </xml><![endif]–>

    <!–[if gte mso 9]><xml>

    Normal
    0




    false
    false
    false

    EN-US
    X-NONE
    X-NONE
























    </xml><![endif]–><!–[if gte mso 9]><xml>

























































































































































































































































































































































































    </xml><![endif]–>

    <!–[if gte mso 10]>
    <style>
    /* Style Definitions */
    table.MsoNormalTable
    {mso-style-name:”Table Normal”;
    mso-tstyle-rowband-size:0;
    mso-tstyle-colband-size:0;
    mso-style-noshow:yes;
    mso-style-priority:99;
    mso-style-parent:””;
    mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
    mso-para-margin:0cm;
    mso-para-margin-bottom:.0001pt;
    mso-pagination:widow-orphan;
    font-size:12.0pt;
    font-family:”Calibri”,sans-serif;
    mso-ascii-font-family:Calibri;
    mso-ascii-theme-font:minor-latin;
    mso-hansi-font-family:Calibri;
    mso-hansi-theme-font:minor-latin;
    mso-bidi-font-family:”Times New Roman”;
    mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
    </style>

    <!–StartFragment–>

    Nếu muốn khám thì nên đến bệnh viện chuyên về sản khoa nhé, mình cũng bị chu kỳ kéo dài lung tung như bạn mà vẫn mắn lắm, he he. Nếu muốn chắn chắn thì đến khám ở bệnh viện ý bạn ah, hoặc mình thấy em dâu mình khám ở bác sỹ Hằng Vietmec đấy, thấy bảo cũng tiện dịch vụ ổn lắm

    <!–EndFragment–>

  29. Vũ Vũ says: Trả lời

    <!–[if gte mso 9]><xml>



    </xml><![endif]–>

    <!–[if gte mso 9]><xml>

    Normal
    0




    false
    false
    false

    EN-US
    X-NONE
    X-NONE
























    </xml><![endif]–><!–[if gte mso 9]><xml>

























































































































































































































































































































































































    </xml><![endif]–>

    <!–[if gte mso 10]>
    <style>
    /* Style Definitions */
    table.MsoNormalTable
    {mso-style-name:”Table Normal”;
    mso-tstyle-rowband-size:0;
    mso-tstyle-colband-size:0;
    mso-style-noshow:yes;
    mso-style-priority:99;
    mso-style-parent:””;
    mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
    mso-para-margin:0cm;
    mso-para-margin-bottom:.0001pt;
    mso-pagination:widow-orphan;
    font-size:12.0pt;
    font-family:”Calibri”,sans-serif;
    mso-ascii-font-family:Calibri;
    mso-ascii-theme-font:minor-latin;
    mso-hansi-font-family:Calibri;
    mso-hansi-theme-font:minor-latin;
    mso-bidi-font-family:”Times New Roman”;
    mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
    </style>

    <!–StartFragment–>

    Mình cũng hay khám ở pk sản phu khoa Vietmec chỗ 282 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Pk thuộc sở y tế được đầu tư cơ sở vật chất rất hiện đại, giá cả hợp lý, dịch vụ tốt và quan trọng là bs cũng rất giỏi. Bs Hằng hay bs Hương ở pk cũng toàn hơn 20 năm kinh nghiệm và từng làm việc tại các bệnh viên lớn. Bạn có thể vào web của họ để tham khảo thêm thông tin và cần gì thì liên hệ nhờ họ tư vấn luôn cho

    https://vietmec.org

    <!–EndFragment–>

  30. Lê Anh Thư says: Trả lời

    <!–[if gte mso 9]><xml>



    </xml><![endif]–>

    <!–[if gte mso 9]><xml>

    Normal
    0




    false
    false
    false

    EN-US
    X-NONE
    X-NONE
























    </xml><![endif]–><!–[if gte mso 9]><xml>

























































































































































































































































































































































































    </xml><![endif]–>

    <!–[if gte mso 10]>
    <style>
    /* Style Definitions */
    table.MsoNormalTable
    {mso-style-name:”Table Normal”;
    mso-tstyle-rowband-size:0;
    mso-tstyle-colband-size:0;
    mso-style-noshow:yes;
    mso-style-priority:99;
    mso-style-parent:””;
    mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
    mso-para-margin:0cm;
    mso-para-margin-bottom:.0001pt;
    mso-pagination:widow-orphan;
    font-size:12.0pt;
    font-family:”Calibri”,sans-serif;
    mso-ascii-font-family:Calibri;
    mso-ascii-theme-font:minor-latin;
    mso-hansi-font-family:Calibri;
    mso-hansi-theme-font:minor-latin;
    mso-bidi-font-family:”Times New Roman”;
    mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
    </style>

    <!–StartFragment–>

    Mọi người hay khám và điều trị các bệnh phụ khoa ở đâu cho e xin cái địa chỉ uy tín với ạ. Em dạo này cũng đang có mấy cái dấu hiệu bất thường: vùng kín hay ngứa, khí hư nhiều hơn bình thường và còn có mùi hơi khó chịu nữa cơ không biết là bị làm sao nữa L

    <!–EndFragment–>

  31. Mai Anh says: Trả lời

    <!–[if gte mso 9]><xml>



    </xml><![endif]–>

    <!–[if gte mso 9]><xml>

    Normal
    0




    false
    false
    false

    EN-US
    X-NONE
    X-NONE
























    </xml><![endif]–><!–[if gte mso 9]><xml>

























































































































































































































































































































































































    </xml><![endif]–>

    <!–[if gte mso 10]>
    <style>
    /* Style Definitions */
    table.MsoNormalTable
    {mso-style-name:”Table Normal”;
    mso-tstyle-rowband-size:0;
    mso-tstyle-colband-size:0;
    mso-style-noshow:yes;
    mso-style-priority:99;
    mso-style-parent:””;
    mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
    mso-para-margin:0cm;
    mso-para-margin-bottom:.0001pt;
    mso-pagination:widow-orphan;
    font-size:12.0pt;
    font-family:”Calibri”,sans-serif;
    mso-ascii-font-family:Calibri;
    mso-ascii-theme-font:minor-latin;
    mso-hansi-font-family:Calibri;
    mso-hansi-theme-font:minor-latin;
    mso-bidi-font-family:”Times New Roman”;
    mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
    </style>

    <!–StartFragment–>

    Điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì phải đến gặp bs Hằng của pk sản phụ khoa Vietmec, bs nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa luôn đó. Mình cũng từng chữa viêm âm đạo khỏi ở chỗ bs rồi đấy, bs nhẹ nhàng, chu đáo và cẩn thận lắm

    https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-la-ai-n3467.html

    <!–EndFragment–>

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo