Thuốc đặc trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả cho chị em

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh không thể xem thường

Khi mắc viêm nhiễm phụ khoa người bệnh sẽ có các triệu chứng như khí hư ra nhiều hơn và có màu sắc khác, có thể có màu vàng, xanh và kèm theo đó là có mùi hôi rất khó chịu, ngứa, đau, rát, đi tiểu và giao hợp bị đau.

Nếu có những dấu hiệu này người bệnh nên đến cơ sở y tế để được chẩn đoán, không nên để lâu sẽ gây ra những những tác hại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mình. Cụ thể:

+ Bệnh sẽ gây ra nhiều rắc rối cho đời sống cũng như sinh hoạt của người phụ nữ. Ví dụ khí hư ra nhiều khiến vùng kín của chị em luôn ẩm ướt, hoặc đau âm đạo khi giao hợp sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng rất nhiều.

 

Viêm nhiễm phụ khoa cần được điều trị sớm và dứt điểm

+ Viêm nhiễm phụ khoa có thể gây ra những hậu quả về sau đối với chị em, hậu quả nên kể đến ở đây như: Vô sinh, hiện tượng chửa ngoài tử cung, thậm chí là dẫn đến ung thư cổ tử cung.

+ Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai viêm nhiễm phụ khoa có thể gây ra hiện tượng đẻ non, sảy thai, vỡ nước ối sớm, thai chết lưu hoặc nhiễm trùng sau khi sinh… Ngoài ra còn gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Thuốc đặc trị viêm nhiễm phụ khoa

Thuốc là cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa thường được áp dụng hiện nay. Thế nhưng, sử dụng thuốc không đúng bệnh, không đúng nguyên nhân thì sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Hiện nay, các loại thuốc đặc trị viêm nhiễm phụ khoa chủ yếu là các loại thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm, giảm đau hoặc thuốc cân bằng nội tiết tố dưới nhiều dạng như: Thuốc bôi, thuốc tiêm, thuốc đặt âm đạo.

+ Về các loại thuốc uống: Những loại thuốc uống đặc trị viêm nhiễm phụ khoa là những kháng sinh có công dụng sát khuẩn, tiêu viêm, giảm sưng. Bên cạnh đó là làm lành các tổn thương do viêm nhiễm, đặc biệt là tạo kháng thể để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Thuốc đặc trị viêm nhiễm phụn khoa có thể dùng với nhiều loại khác nhau

+ Về thuốc đặt âm đạo: Có thể xem đây là thuốc được nhiều chị em sử dụng nhất hiện nay bởi thuốc có tác dụng tại chỗ nên tác động vào tác nhân gây bệnh nhanh chóng. Những loại thuốc đặt âm đạo cũng có tác dụng sát khuẩn (tại chỗ), giúp cân bằng môi trường âm đạo, giảm nhanh hiệu quả các triệu chứng viêm ngứa tại âm đạo.

Thuốc đặt phụ khoa, bạn có thể sử dụng thuốc Đông y hoặc Tây đều được nhưng cần phải hỏi ý kiến bác sĩ mới có thể điều trị.

+ Về thuốc tiêm: Những loại thuốc tiêm đặc trị viêm nhiễm phụ khoa có tác dụng giúp nội tiết tố trở lại trạng thái cân bằng từ đó khắc phục viêm nhiễm nguyên nhân do rối loạn nội tiết tố.

Nếu người bệnh bị viêm nhiễm phụ khoa do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục điển hình là: Bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục… thì sẽ được điều trị theo phác đồ riêng của bộ y tế.

Ngoài dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ bạn có thể dùng các bài thuốc dân gian

>>> Xem Thêm: Đặt thuốc gì khi bị ngứa vùng kín và cần lưu ý gì khi điều trị?

Ngoài những thuốc đặc trị viêm nhiễm phụ khoa mà chúng tôi đề cập đến ở trên chị em có thể áp dụng những biện pháp dân gian với mục đích hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa như sử dụng lá trầu không, tỏi, nước muối, lá chè xanh… Đây đều là những nguyên liệu lành tính và có tính sát khuẩn, chống viêm rất hiệu quả.

Trên đây là những thuốc đặc trị viêm nhiễm phụ khoa mà chúng tôi muốn gửi đến chị em đang bị vấn đề này “gây nhiễu”. Để có được cách điều trị phù hợp cũng như lựa chọn được thuốc tốt nhất chị em hãy đến cơ sở y tế để được thăm khám một cách cẩn thận, tự ý dùng thuốc là một việc làm mà chị em tuyệt đối không được áp dụng. Chúc chị em sức khỏe!

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo