Chia sẻ kinh nghiệm điều trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không

Điều trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không là cách mà dân gian đã áp dụng từ rất lâu để thoát khỏi tình trạng ngứa ngáy khó chịu tại vùng kín. Tuy nhiên, chị em chúng mình có thể chưa biết tại sao lại sử dụng lá trầu không để chữa trị ngứa vùng kín.

Vậy, tại sao điều trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, sở dĩ dân gian sử dụng lá trầu không để chữa viêm ngứa âm đạo là do các lý do sau đây:

– Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, trong thành phần của lá trầu không có chứa một lượng lớn protein, chất béo, muối, khoáng chất, vitamin và tinh dầu belte – phenol. Những thành phần này có tính sát khuẩn, tiêu viêm, ức chế và loại bỏ một số loại nấm, vi khuẩn gây ngứa vùng kín, hỗ trợ làm khô và lành nhanh các tổn thương do viêm nhiễm gây ra.

Điều trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không đúng cách sẽ có hiệu quả

Điều trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không đúng cách sẽ có hiệu quả

– Trong Đông y, lá trầu không là một vị thuốc được sử dụng trong nhiều bài thuốc Đông y chữa ngứa vùng kín và bệnh phụ khoa ở nữ giới. Lá trầu không có vị cay, mùi nồng và hơi hắc, tính ấm, tác dụng đến 3 kinh vị, tỳ, phế. Công dụng được biết đến với khả năng hạ khí, trừ phong thấp, sát khuẩn, tiêu viêm, tác dụng tốt với bệnh viêm ngứa vùng kín.

– Ngoài ra, vì có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên nên cách chữa trị này được xem là rất an toàn nếu được áp dụng đúng cách. Chính vì vậy, chữa ngứa vùng kín bằng lá trầu không là cách được dân gian lựa chọn và truyền miệng cho đến ngày nay.

Kinh nghiệm điều trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không thành công

Để nói về hiệu quả điều trị bệnh khi sử dụng lá trầu không đúng cách, rất nhiều chị em cho biết mình đã chữa trị ngứa vùng kín thành công bằng lá trầu không theo các cách sau:

  • Điều trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không với mẹo xông hơi vùng kín

Chia sẻ các chữa ngứa âm đạo bằng lá trầu không hiệu quả, thoát khỏi những cơn ngứa tại vùng kín hành hạ, chị Linh (Hoàng Mai – Hà Nội) cho biết: Tôi đã thoát khỏi được triệu chứng ngứa âm đạo hành hạ bằng cách sử dụng lá trầu không để xông hơi vùng kín theo cách sau:

– Bước 1: Chọn 1 nắm lá trầu không (loại lá bánh tẻ không quá già, không quá non)

– Bước 2: Bạn rửa sạch lá trầu không, ngâm lá với chút muối và vớt lá để ráo nước.

– Bước 3: Cho lá vào nồi sạch và đun sôi với 1 lít nước trong 10 – 15 phút.

Điều trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không cần thực hiện đúng cách

Điều trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không cần thực hiện đúng cách

– Bước 4: Đổ cả lá và nước ra bô sạch và ngồi xông hơi vùng kín cho đến khi nước hết bốc hơi. Bạn nên chú ý khoảng cách ngồi xông lúc đầu để tránh bị bỏng vùng kín.

– Bước 5: Cuối cùng bạn vệ sinh lại vùng kín bằng nước sạch hoặc nước ấm có pha muối loãng, lau khô vùng kín và mặc quần lót mới.

  • Chữa ngứa âm đạo bằng lá trầu không với cách rửa vùng kín

Khi chia sẻ cách chữa ngứa vùng kín của mình, chị Hằng (Hà Nam) cho biết cách sử dụng lá trầu không của chị rất đơn giản, dễ thực hiện và chi phí chỉ vài nghìn đồng. Cách mà chị áp dụng là:

– Mua 1 nắm lá trầu không ở chợ, rửa thật sạch, vò nát và cho vào bình đựng nước sạch. Sau đó, chị đun thật sôi 1 lít nước và đổ vào bình đựng lá trầu không.

– Ủ bình nước lá trong 10 phút để thôi hết chất có trong lá trầu không thì gạn nước ra chậu sạch. Chị đợi đến khi nước ấm thì cho thêm chút muối sạch hòa tan và rửa bên ngoài vùng kín.

Với mẹo điều trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không này, chị nhận thấy cơn ngứa tại vùng kín được xoa dịu nhanh chóng và kiên trì áp dụng 2 lần/ tuần trong vài tuần liên tiếp tình trạng ngứa vùng kín của chị được khắc phục.

  • Điều trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không và lá hùng quế

Với cách chữa trị này, nhiều chị em cho biết hiệu quả mang lại khá tốt và có thể giảm các triệu chứng ngứa, mùi hôi vùng kín.

Chữa ngứa âm đạo bằng lá trầu không hiệu quả

Chữa ngứa âm đạo bằng lá trầu không hiệu quả

– Cách áp dụng: Sử dụng 5 – 6 lá trầu không, 2 – 3 lá húng quế, cho các vị thuốc vào máy xay nhuyễn và vắt lấy nước. Sau đó, bạn hòa loãng hỗn hợp này với nước sạch và rửa bên ngoài vùng kín. Cuối cùng, bạn đừng quên vệ sinh vùng kín bằng nước sạch, lau khô bằng khăn mềm.

Những lưu ý khi điều trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không

Tuy lá trầu không có thể phát huy tác dụng và hiệu quả chữa ngứa âm đạo nhưng trong khi áp dụng chị em nên chú ý những lưu ý sau:

– Chữa ngứa âm đạo chỉ có tác dụng khi bệnh nhẹ, ngứa âm đạo do nhiễm khuẩn thông thường.

– Lạm dụng lá trầu không có thể khiến âm đạo khô rát, mất cân bằng môi trường âm đạo.

– Chỉ nên sử dụng lá trầu không để rửa bên ngoài vùng kín, không chà xát trực tiếp lên vùng kín.

– Khi áp dụng điều trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không nếu bị dị ứng bạn hãy dừng việc áp dụng.

– Tốt nhất bạn nên thăm khám và điều trị tại cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn cách chữa trị phù hợp.

Khép lại những chia sẻ điều trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không trên đây chắc chắn chị em đã có được những mẹo vặt hữu ích để giải thoát cô bé khỏi tình trạng ngứa ngáy hành hạ.

Chúc chị em luôn vui khỏe!

Mời bạn xem thêm: Cách chữa ngứa vùng kín hiệu quả nhất

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo