Điều trị ngứa âm đạo bằng lá lốt hiệu quả bất ngờ bạn đã thử chưa?

Ngứa vùng kín chủ yếu là do âm đạo bị nhiễm nấm, vi khuẩn hoặc do dị ứng với bao cao su, dung dịch vệ sinh, lạm dụng các loại thuốc. Để chữa trị viêm ngứa tại âm đạo, nhiều chị em lựa chọn giải pháp điều trị ngứa âm đạo bằng lá lốt.

Tuy nhiên, mẹo chữa trị này áp dụng thế nào đúng cách để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn là vấn đề mà chị em cần quan tâm, tìm hiểu trước khi áp dụng.

Điều trị ngứa âm đạo bằng lá lốt như thế nào đúng cách?

Lá lốt có vị cay nhẹ, tính ấm, mùi thơm, được biết đến với tác dụng tán hàn, chỉ thống, hạ khí, sát khuẩn. Ngoài ra, trong thành phần của lá lốt có chứa một lượng lớn tinh dầu, protein có tác dụng ức chế một số loại nấm, vi khuẩn và hỗ trợ làm lành nhanh các tổn thương do viêm nhiễm.

Để chữa ngứa âm đạo bằng lá lốt, chị em có thể áp dụng theo hướng dẫn sau đây:

– Chuẩn bị: Tất cả vị thuốc bạn cần chuẩn bị rất dễ tìm kiếm bao gồm: 50g lá lốt tươi, 40g nghệ tươi, 20g phèn chua.

Điều trị ngứa âm đạo bằng lá lốt đơn giảm mà hiệu quả

Điều trị ngứa âm đạo bằng lá lốt đơn giản mà hiệu quả

– Cách thực hiện:

+ Bước 1: Bạn rửa sạch lá lốt và ngâm với chút muối để loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn và hóa chất trên lá. Nghệ tươi rửa sạch, cắt lát thành từng miếng.

+ Bước 2: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi sạch với 1 lít nước, đun sôi trong 10 – 15 phút thì chắt lấy 1 bát nước để nguội và vệ sinh vùng kín sau đó.

+ Bước 3: Lượng nước còn lại trong nồi bạn đậy vung và đun tiếp vài phút nữa rồi đổ ra bô sạch ngồi xông hơi vùng kín cho đến khi nước hết nóng.

+ Bước 4: Bạn sử dụng bát nước đã chắt ra lúc trước rửa nhẹ nhàng vùng kín sau đó vệ sinh lại bằng nước sạch, lau khô vùng kín bằng khăn mềm.

Kiên trì áp dụng mẹo điều trị ngứa âm đạo bằng lá lốt 2 – 3 lần mỗi tuần, trong vài tuần liên tiếp, các triệu chứng ngứa vùng kín, mùi hôi, khí hư bất thường sẽ giảm dần và biến mất sau đó.

Cách thực hiện mẹo chữa ngứa âm đạo bằng lá lốt

Cách thực hiện mẹo điều trị ngứa âm đạo bằng lá lốt

Tác dụng của mẹo chữa trị này như thế nào còn phụ thuộc vào cơ địa của từng chị em, mức độ bệnh gặp phải. Do đó, hiệu quả của phương pháp này có thể khác nhau ở mỗi người, có người khỏi, có người không khỏi. Tuy nhiên, đa số các chị em khi áp dụng đều cho biết mẹo dân gian này giúp họ giảm bớt cảm giác ngứa rát, mùi hôi tại vùng kín.

Những lưu ý khi áp dụng điều trị ngứa âm đạo bằng lá lốt

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để chữa ngứa âm đạo bằng lá lốt an toàn và hiệu quả, chị em cần lưu ý một số lời khuyên sau:

– Lá lốt chỉ có tác dụng loại bỏ bớt mầm bệnh, giảm ngứa đối với tình trạng viêm nhiễm dạng nhẹ bên ngoài vùng kín, nhiễm khuẩn thông thường, ngứa vùng kín do dị ứng.

– Trường hợp bệnh nặng, lá lốt không có quá nhiều tác dụng, chỉ được sử dụng như biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh.

– Điều trị ngứa âm đạo bằng lá lốt không thể chữa trị triệt để bệnh được mà chỉ giảm được các triệu chứng bên ngoài, bệnh có thể tái phát sau đó.

– Trong khi áp dụng lá lốt chữa ngứa âm đạo, bạn chỉ nên dùng để xông hơi và rửa ngoài vùng kín, tuyệt đối không thụt rửa âm đạo hoặc chà xát trực tiếp lá lốt vào vùng kín vì có thể khiến bệnh nặng hơn.

Điều trị ngứa âm đạo bằng lá lốt đúng cách để có hiệu quả tốt

Điều trị ngứa âm đạo bằng lá lốt đúng cách để có hiệu quả tốt

– Trước khi áp dụng mẹo chữa ngứa âm đạo bằng lá lốt, bạn nên thăm khám phụ khoa để tìm hiểu nguyên nhân gây ngứa vùng kín và được tư vấn cách chữa trị phù hợp.

– Lá lốt được sử dụng phải đảm bảo sạch, không có lẫn hóa chất, bụi bẩn và nếu không đảm bảo nguyên liệu sạch, áp dụng không đúng cách bài thuốc này có thể phản tác dụng khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

– Nếu áp dụng cách chữa ngứa vùng kín tại nhà này, bệnh không khỏi hoặc các triệu chứng nặng hơn bạn nên thăm khám phụ khoa ngay để có giải pháp chữa trị hiệu quả hơn.

Mong rằng, những thông tin về cách điều trị ngứa âm đạo bằng lá lốt cho hiệu quả bất ngờ trên đây đã giúp chị em có được mẹo hay để thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên “ngứa vùng kín”.

Chúc chị em luôn vui khỏe!

Có thể bạn quan tâm: Ngứa âm đạo dùng thuốc gì tốt nhất?

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Linh Bánh Bao says: Trả lời

    đọc bài này xong mình cũng áp dụng thử cũng đỡ ngứa thật các chị em ạ, xông rửa xong thấy dễ chịu hẳn nhưng mà chỉ giảm triệu chứng ngứa thôi chứ khí hư mình vẫn ra nhiều và có mùi hôi hôi tanh tanh à, chắc vẫn phải đi gặp bác sĩ thôi.

  2. Ngọc Thuỷ says: Trả lời

    đọc thì thấy lá lốt cũng giống giống với cả lá trầu không có tính nóng mà em từng bị bỏng vì xông rửa bằng lá trầu không quá nhiều đấy nên chị em nào dùng lá lốt thì theo e nên dùng ở mức độ vừa phải thôi đừng có lạm dụng tuần dùng 2-3 lần gì đó thôi à.

  3. Nguyễn Cải says: Trả lời

    Quan điểm của em là các loại lá lẩu an toàn nhưng cũng phải hỏi ý kiến của bác sĩ xem sử dụng như thế nào cho hiệu quả, và sử dụng trong thời gian bao lâu chứ nhiều người sử dụng tuỳ tiện, tưởng càng nhiều thì càng tốt là không đúng đâu

  4. An Thu says: Trả lời

    Híc e dùng rồi mà chỉ thấy đỡ ngứa thôi à khí hư ra vẫn nhiều và mùi vẫn rất khó chịu, ce nào biết chỗ nào khám chữa phụ khoa uy tín không chỉ e với chứ nắng nóng thế này mà khí hư ra nhiều và có mùi thì đúng là…k thể tả nổi.

  5. Nguyen Hoai Phuong says: Trả lời

    bạn ơi xông rửa bằng lá lốt hay các loại lá khác thì chỉ có tác dụng ở bên ngoai thôi chứ mà bị viêm nhiễm hay gì đó ở bên trong thì điều trị pp này k khỏi được đâu. Bạn nên đi khám đi nhé. Mình hay khám ở pk sản phụ khoa Vietmec, bên đó có bs Hương nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa, bs có hơn 20 năm kinh nghiệm và từng làm việc tại các bệnh viện lớn. Hơn nữa đây là pk công lập dịch vụ rất tốt, bạn qua khám k phải chờ đợi gì đâu à và còn có thời gian để hỏi han bs các vấn đề mình thắc mắc nữa cơ.

  6. Hương Xiêm says: Trả lời

    e chưa dùng lá lốt bao giờ nhưng mà rất hay dùng lá chè xanh để xông rửa âm đạo. e dùng thay dung dịch vệ sinh luôn có, tuần dùng 2-3 lần. Rửa bằng nước lá chè xanh ấy sạch sẽ khô ráo và nếu như có triệu chứng ngứa ngứa 1 xíu rửa cái này cũng hết luôn à. Các chị em thử tham khảo thêm cách này nữa xem sao nhé!

  7. Hà_Bắc Ninh says: Trả lời

    Các chị ơi, e có bầu được 5 tuần thấy vùng kín thỉnh thoảng ngứa, khó chịu, các mẹ chỉ e cách dùng với? liệu dùng lá lốt có được ko ạ …cám ơn các mẹ ạ

  8. Diệu Miiii says: Trả lời

    bạn bị ngứa có kèm thêm biểu hiện nào khác như là khí hư có màu và mùi lạ không? nếu mà ngứa thông thường thì bạn dùng pp này cũng ok đấy nhưng mà nếu thấy có thêm các biểu hiện lạ khác thì bạn nên đi khám bs xem sao nhé, bầu bí rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa đấy à. Mà theo mình tốt nhất là các ce bầu bí nên đi khám phụ khoa định kỳ giống như đi khám thai dù không thấy có gì bất thường vì nhiều bệnh phụ khoa đôi khi phải làm xét nghiệm mới biết được. Viêm nhiễm phụ khoa trong thai kỳ không chủ quan được đâu có thể gây sẩy thai, sinh non hoặc là ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi đấy à.

  9. nguyen thanh nga says: Trả lời

    Các chị em phụ nữ cho dù có gia đình hay chưa đều nên khám phụ khoa định kỳ mỗi năm 1 lần. Nếu có triệu chứng bất thường như: ngứa vùng kín, đau bụng dưới, rong kinh, rong huyết, huyết trắng gây khó chịu, có khối u vùng bụng dưới thì nên đi khám ngay. Có khá nhiều chị em được phát hiện bệnh sớm qua khám phụ khoa định kỳ và cũng nhờ vậy mà việc điều trị có hiẹu quả hơn. Và đặc biệt là k nên tự ý điều trị ở nhà bằng các pp dân gian hoặc dùng thuốc khi k có chỉ định của bs nhé

  10. DK Trang says: Trả lời

    đây nhé mẹ bầu đọc thêm bài này để có thêm kiến thức về việc khám phụ khoa khi mang thai để có một thai kỳ khoẻ mạnh nhé

    https://vietmec.org/khi-nao-me-bau-can-di-kham-phu-khoa-khi-mang-n3386.html 

  11. Sa Lem says: Trả lời

    Các chị ơi, ai có triệu chứng như ngứa, khí hư không bình thường thì nên đi khám ngay và luôn đi ạ, còn kịp thời chữa trị. Trước đây em cũng bị, cũng nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng pp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Mình ko hiểu rõ về các loại thuốc nên ko thể tự dùng, còn đun nước lá trầu không rửa chỉ có tác dụng sát khuẩn bên ngoài như các loại dung dịch thôi các chị ạ. Cho các chị một địa chỉ tin cậy, em đã khám và chữa thành công chuyện tế nhị của em ở 282 khương đình, chỉ là đặt và kết hợp uống thuốc, rất nhẹ nhàng và mau khỏi. các chị có thể liên hệ tư vấn trước khi đi cho yên tâm nhé.

  12. Sen Bùi says: Trả lời

    Bác nào biết phòng khám phụ khoa nào tốt, giá cả hợp lý mách em với ạ. Em bị ngứa ở bộ phận sinh dục mấy tháng nay rồi, cứ sau khi kết thúc chu kì hoặc đến giữa chu kì là lại bị ngứa cộng với rối loạn kinh nguyệt mấy tháng nữa. Em lo lắm. Bác nào biết địa chỉ nào tốt cho em với ạ. Em cảm ơn!

  13. Vũ Kiều Ngọc says: Trả lời

    Bạn qua Vietmec khám ngay đi, ngày xưa mình cũng bị như bạn qua gặp bác sĩ Hương của Vietmec và đã khỏi hẳn đấy. Pk sạch sẽ, hiện đại mà giá cả lại hợp lý nữa. mấy cai bệnh này không nên chần chừ mà không đi khám đến lúc bệnh càng lúc càng nặng thì chữa khó lắm khôgn cẩn thận còn ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản nữa đấy.

  14. hong linh nguyen says: Trả lời

    Đây nhé ai có nhu cầu tìm hiểu thêm về các bệnh phụ khoa hay pk sản phụ khoa Vietmec thì vào web với fb của họ nhé, nếu cần tư vấn thì các bạn liên hệ với họ qua đây cũng được, tư vấn cẩn thận tỉ mỉ lắm

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

    https://vietmec.org

  15. Băng Sương says: Trả lời

    pp này chỉ hiệu quả khi ce bị ngứa thông thường và ở bị mức độ nhẹ thôi chứ ngứa biểu hiện của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì vẫn là phải đi khám điều trị theo chỉ định của bs thì mới khỏi được à. 

  16. Dung Trần says: Trả lời

    Mấy cái bệnh phụ khoa này đúng là chẳng chừa chị em nào chỉ là bị nặng hay bị nhẹ mà thôi. Tốt nhất là các chị em cứ đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì còn biết sớm giải quyết sớm chứ để càng lâu chữa lại càng tốn thời gian và tiền của. Em là em cứ 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ một lần. Chi phí cũng không hết nhiều nhưng được cái yên tâm các chị em ạ

  17. Hạnh Dung says: Trả lời

    huhu ngày trước e chỉ thấy ngứa thông thường thôi cứ nghĩ là k sao xông rửa bằng lá lốt sẽ hết nhưng mà e làm mãi mà k khỏi thậm chí thấy nặng hơn không những ngứa mà khí hư ra nhiều kiểu dạng mủ lúc đó mới tá hoả đi khám. híc đi khám bs kết luận e bị viêm lộ tuyến. bs soi cổ tử cung e nhìn rõ từng lốt viêm luôn ấy. lúc phát hiện ra bệnh thì e đã bị viêm độ 2 và phải đốt để điều trị triệt để đấy. sau vụ đó e cũng sợ k dám chủ quan với mấy cái biểu hiện bất thường ở vùng kín dù chỉ là ngứa. cứ vài tháng lại đi khám phụ khoa 1 lần đặc biệt là khi thấy vùng kín ngứa hay khí hư khác thường. may sao là sau khi đốt điện đợt đó thì e đã khỏi được bệnh đấy và cũng k thấy có bệnh khác.

  18. Hến says: Trả lời

    chị Hạnh Dung ơi c đốt viêm lộ tuyến ở đâu thế, e cũng bị viêm lộ tuyến bs bảo đốt mà vẫn đang ngần ngại lo lắng chưa có dám đốt à :(((

  19. Hến says: Trả lời

    chị Hạnh Dung ơi c đốt viêm lộ tuyến ở đâu thế, e cũng bị viêm lộ tuyến bs bảo đốt mà vẫn đang ngần ngại lo lắng chưa có dám đốt à :(((

  20. Hạnh Dung says: Trả lời

    mình đốt ở pk sản phụ khoa Vietmec nhé, mình được mấy chị bạn mách qua đây với cả thấy các mẹ trên webtretho khen lắm nên mới quyết định qua đây đấy. Bạn mà định đốt thì qua đây cũng đc bs tay nghề giỏi lắm có 20 năm kinh nghiệm, giá cả dịch vụ rất ok mà pk thì là pk công lập của nhà nước chứ k phải là pk vớ vẩn gì đâu à

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

     

  21. Mi Zuri says: Trả lời

    Mình chưa sử dụng là lốt bao giờ nhưng cứ mỗi lần ngứa vùng kín mình thường lấy lá trầu không xông rửa khoảng 1,2 tuần gì đó là tình trạng ngứa hết luôn. Ce có thể tham khảo pp điều trị này nhé! 

  22. Lan Khuê says: Trả lời

    Xông rửa bằng lá trầu không công nhận là giúp đỡ ngứa thật và vùng kín cung trở nên sạch sẽ, khô ráo hơn nhưng mà chị em lưu ý là pp này chỉ hiệu quả với trường hợp bệnh nhẹ và bị viêm nhiễm ngứa ở bên ngoài thôi chứ viêm nhiễm ở bên trong dùng pp này không khỏi được đâu vẫn phải đến gặp bác sĩ cơ. Mà mình còn nghe nói là dùng lá trầu không xông rửa nhiều còn khiến cho vùng kín bị thâm nữa đấy.

  23. Hương Min says: Trả lời

    Ngứa âm đạo là biểu hiện của rất nhiều bệnh phu khoa, mỗi bệnh lại có 1 pp điều trị khác nhau nên là muốn điều trị nhanh khỏi và khỏi triệt để thì chị em cần phải đi khám để xác định nguyên nhân nhé đừng có chủ quan tự lên mạng đọc rồi xin ý kiến linh tinh tự chữa ở nhà nhé. Các bệnh phụ khoa ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh con nên không có chủ quan được đâu. Mn đều biết là giờ càng ngày càng có nhiều người vô sinh hơn rồi đấy.

  24. Cẩm Vân says: Trả lời

    E đang có mấy cái dấu hiệu bất thường: khí hư nhiều, màu đục và mui hôi hôi tanh tanh nữa nên hoang mang quá k biết là bị làm sao nữa, thấy các ce review pk Vietmec nhiều quá, e vừa mới gọi điện xin họ tư vấn và đặt lịch mai qua khám xem sao đây. Chưa sử dụng dịch vụ đâu nhưng mà nghe cách họ tư vấn đã thấy ưng lắm luôn rồi. Tư vấn rõ ràng và lúc nào cũng trong trạng thái trấn an tinh thần khách hàng chứ k doạ nạt như 1 số pk khác.

  25. Trang TT says: Trả lời

    huhu ban đầu e cũng chỉ bị ngứa thôi quan hệ thì hơi đau rát đi khám thì em bị viêm cổ tử cung. em đã đặt thuốc triền miên mãi rồi nhưng nó không khỏi, em đang lo quá không biết nó  có tiến triển thành ung thư không nữa :(( ce ai đã từng chữa viêm cổ tử cung rồi chỉ cho em xin cái địa chỉ uy tín với ạ chứ cứ thế này mãi em lo lắm

  26. Thiên Bình says: Trả lời

    Viêm cổ tử cung k đc điều trị có thể làm tăng nguy cơ ung thư nhưng mà k phải ai bị viêm cổ tử cung cũng bị ung thư nên đừng lo quá. Bạn qua pk công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec ấy, ở đây có bs Hằng, bs Hương nổi tiếng điều trị các bệnh phụ khoa đặc biệt là mấy vấn đề về tử cung này đấy. Các bs toàn hơn 20 năm kinh nghiệm thôi đã chữa khỏi cho nhiều người, trong đó có m. Bạn qua khám rồi đề nghị bs làm luôn cho cái xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung luôn nữa cho nó yên tâm nha.

  27. Rose nguyễn says: Trả lời

    Híc e bị ngứa âm đạo cũng áp dụng mấy pp dân gian rồi nhưng chỉ đỡ thôi chứ k khỏi đc thế là em vừa mới phải qua khám bên Vietmec đây. Bs kết luận em bị nấm candida và cho em thuốc đặt cũng như dung dịch vệ sinh. bác sĩ còn dặn em phải bỏ hết đồ lót cũ đi cũng như đồ lót phải phơi thật khô chỗ có nắng,….đại loại là dặn dò cẩn thận lắm. Em mới thực hiện theo đc 1 ngày nên chưa biết kết quả như nào nhưng mà rất ưng với sự nhiệt tình của bác sĩ của phòng khám.

  28. Sabi Diệp says: Trả lời

    Những vấn đề tại vùng kín luôn là một vấn đề nóng và cần phải giải quyết nhanh chóng của chị em. Đặc biệt, với hiện tượng ngứa vùng kín và có mùi hôi có thể là một dấu hiệu của một bệnh phụ khoa. Chính vì vậy, chị em phụ nữ tuyệt đối không được xem thường. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về trình trạng này.

    https://benhviemphukhoa.net/canh-giac-cao-do-voi-hien-tuong-ngua-vung-kin-va-co-mui-hoi-n4598.html

  29. Min Min says: Trả lời

    Mình khuyên các mẹ nên tìm một pk ngoài nào tốt và uy tín mà khám, đặc biệt phải thuộc Sở y tế nhé. Khám ngoài thì dịch vụ tốt hơn, mình có nhiều thời gian trao đổi với bác sĩ, bệnh nhân thưa hơn nên không phải chờ lâu, chi phí cũng hợp lý hơn

  30. nguyễn thị bích lan says: Trả lời

    Giờ các ce hay dùng dd vệ sinh phụ nữ để vệ sinh âm đạo là rất tốt nhưng mà các ce k nên lạm dụng và cần sử dụng loại có độ ph phù hợp nha. Nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp, quá lạm dụng hoặc khi vệ sinh có thao tác thụt rửa sâu âm đạo sẽ có thể làm các vi khuẩn có lợi bị chết và các vi khuẩn có hại phát triển gây ngứa rồi viêm nhiễm đấy nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo