Điều trị nấm âm đạo bằng trà xanh có thật sự hiệu quả?

Bài nên đọc:

>> Nấm âm đạo ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào?

>> Chữa nấm ở phụ nữ mang thai và những thắc mắc thường gặp

Điều trị nấm âm đạo bằng trà xanh

Nấm âm đạo với các triệu chứng ngứa vùng kín, khí hư có mùi hôi, màu trắng đục, đau khi quan hệ tình dục… đã gây ra không ít những khó khăn cho chị em khi mắc bệnh. Chính vì vậy, tìm kiếm cách chữa nào hiệu quả là vấn đề mà hầu hết chị em đều quan tâm. Có nhiều cách điều trị nấm âm đạo như Đông y điều trị nấm âm đạo, Tây y điều trị nấm âm đạo. Bên cạnh đó sử dụng cách chữa nấm âm đạo tại nhà từ những nguyên liệu dễ kiếm cũng là cách được nhiều chị em áp dụng.

Một trong những cách điều trị nấm âm đạo được nhiều người truyền tai nhau áp dụng đó là sử dụng trà xanh. Đây là một phương pháp mà ông bà ta đã thực hiện từ rất lâu và hiệu quả của nó mang lại là giúp những triệu chứng của bệnh được thuyên giảm.

Điều trị nấm âm đạo bằng trà xanh là cách được nhiều người áp dụng

Điều trị nấm âm đạo bằng trà xanh là cách được nhiều người áp dụng

Trong lá chè xanh có chứa một hợp chất có tên là epigallocatechin-3-gallate, hợp chất này có công dụng chống lại sự phát triển của loại nấm cứng đầu, trong đó bao gồm cả nấm Candida. Bên cạnh đó, sử dụng nước lá chè xanh còn có thể giúp ngăn chặn được sự sinh sôi của vi khuẩn, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Cách chữa nấm âm đạo bằng chè xanh

Điều trị nấm âm đạo bằng trà xanh được thực hiện như sau:

+ Chị em chuẩn bị lá trà xanh sạch, không bị phun thuốc trừ sâu hoặc nhiễm hóa chất. Sau đó rửa lá chè sạch và đun sôi với nước.

+ Đun thật kỹ nước lá chè xanh, sau đó sử dụng nước này để xông hơi vùng kín. Chị em xông hơi cho đến khi nước ấm thì dùng rửa lại vùng kín.

+ Thời gian thực hiện cách này từ 2 – 3 lần/1 tuần và thực hiện kiên trì để thu được kết quả tốt nhất.

Điều trị nấm âm đạo bằng trà xanh có hiệu quả không?

Thường thì các cách chữa nấm âm đạo bằng phương pháp dân gian đều được các chị em lựa chọn bởi những cách này rất dễ thực hiện và nguyên liệu dễ kiếm.

Kết quả chữa nấm âm đạo bằng trà xanh thế nào còn tùy thuộc vào cơ địa

Kết quả chữa nấm âm đạo bằng trà xanh thế nào còn tùy thuộc vào cơ địa

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, những cách này chỉ có hiệu quả khi chị em thực hiện đúng cách, không quá lạm dụng và nhất là phù hợp với cơ địa. Nếu bệnh ở giai đoạn đầu, mới hình thành thì những cách này sẽ có ích cho chị em.

Khi điều trị bằng phương pháp này bạn có thể thấy bớt ngứa tại vùng kín nên dễ nhầm tưởng là bệnh đã khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên sau một thời gian không dùng nước chè lại thấy ngứa thì có nghĩa là nước chè xanh không có tác dụng với bệnh tình của bạn. Nguyên nhân là vì nấm âm đạo đã trở nên trầm trọng hơn hoặc ngoài nấm âm đạo bạn đang nhiễm phải một số căn bệnh phụ khoa khác như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung…

Tình trạng nấm âm đạo kéo dài có thể khiến vùng kín bị viêm nhiễm nặng và những căn bệnh phụ khoa khác trầm trọng hơn. Khi vùng kín bị viêm mà không được điều trị sớm, tác nhân gây viêm có thể lan đến các cơ quan khác như cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng… gây viêm. Từ đó sức khỏe sinh sản của nữ giới sẽ bị suy giảm.

Do vậy khi muốn sử dụng phương pháp này, trước hết bạn phải được bác sĩ thăm khám và xác nhận là có thể áp dụng được. Nếu sử dụng vài ngày mà tình trạng nấm không được cải thiện thì bạn cần ngưng điều trị bằng phương pháp này và gặp bác sĩ để có hướng chữa trị phù hợp hơn.

Gợi ý phác đồ điều trị nấm âm đạo
Phác đồ điều trị nấm âm đạo như thế nào để nhanh khỏi và ngăn ngừa tái phát là mối quan tâm của rất nhiều người. Bởi, cơ quan sinh dục bị nhiễm nấm, chủ yếu là do nấm Candida Albicans khiến chị em gặp những triệu chứng khó chịu ảnh hưởng cuộc sống và sức khỏe sinh sản. Dưới đây là phác đồ chữa nấm âm đạo do các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ.

Và với câu hỏi “điều trị nấm âm đạo bằng trà xanh có hiệu quả không?” thì như chúng tôi đã nói trước đó, hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào cơ địa, tùy thuộc vào cách chị em áp dụng và thực hiện như thế nào.

Trên thực tế, đã có không ít chị em thực hiện cách làm này nhưng hiệu quả không hề có mà ngược lại bệnh tình của chị em càng trở nặng hơn.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, nếu có những dấu hiệu của nấm âm đạo thì chị em phải đến cơ sở y tế để được xét nghiệm, chẩn đoán. Tránh trường hợp tự tìm hiểu cách làm trên mạng và tự ý áp dụng gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng thời, trong thời gian mắc bệnh chị em nên thực hiện những việc làm sau:

+ Đầu tiên, dù bệnh ở mức độ nhẹ hay nặng thì việc làm quan trọng mà chị em nên thực hiện là đến bệnh viện, phòng khám uy tín để được xác định rõ nguyên nhân.

Ngoài việc điều trị nấm âm đạo bằng trà xanh, bạn cần có chế độ ăn hợp lý

Ngoài việc điều trị nấm âm đạo bằng trà xanh, bạn cần có chế độ ăn hợp lý

+ Không mặc những loại quần chíp ẩm ướt và chật. Thay vào đó, bạn nên mặc những loại quần có chất liệu thấm hút tốt như cotton và đảm bảo phải được phơi khô trước khi mặc để vùng kín được thông thoáng.

+ Kiêng quan hệ tình dục cho tới khi bệnh dứt hẳn để việc điều trị có kết quả tốt nhất và hạn chế sự lây nhiễm sang cho chồng hoặc bạn tình.

+ Trong thời gian mắc bệnh chị em cần chú ý ăn uống một cách khoa học, nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung các loại thực phẩm như rau xanh, sữa chua, hoa quả tươi…

+ Nếu áp dụng cách chữa dân gian thì chị em cần thực hiện đúng cách, không được lạm dụng và nên hỏi ý kiến y sĩ, bác sĩ trước khi sử dụng.

Như vậy, điều trị nấm âm đạo bằng trà xanh là cách chữa dân gian được nhiều người áp dụng nhưng không phải ai cũng có được kết quả tốt khi điều trị theo phương pháp này. Do vậy, chị em cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả như mong muốn.

>>> Xem Thêm: Chữa nấm phụ khoa bằng Đông y, chị em đã thử chưa?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. mai anh says: Trả lời

    mình chưa dùng lá chà xanh để điêu trị bệnh phụ khoa bao giờ nhưng mà bình thường rất hay dùng để vệ sinh vùng kín thay cho dung dịch vệ sinh. Rửa cái này công nhận sạch sẽ, khô ráo mà lại lành nữa chứ.

  2. Trang Nấm says: Trả lời

    Mình rất công nhận ưu điểm của việc rửa bằng lá trà xanh nhưng mà nó chỉ lành khi bạn sử dụng lá trà xanh sạch thôi chứ giờ nta phun thuốc nhiều rửa cũng sợ sợ. Mình cũng hay rửa bằng cái này nhưng mà toàn là bố mẹ gửi từ quê ra hoặc là mua ở chỗ quen đảm bảo chất lượng thôi à.

  3. Kim Ly says: Trả lời

    Ngày trước em đa từng bị nấm nhẹ, xông rửa bằng lá trà xanh hết ngứa, hết khô nóng khó chịu luôn, chả phải uống thuốc, đặt thuốc gì cả.. Nhưng đợt này em bị lại, cũng dùng nước lá trà xanh rửa hàng ngày thì không còn hiệu quả như đợt trước nữa. Rửa xong thì khô ráo, đỡ ngứa nhưng vẫn còn khí hư nhiều và mùi khó chịu, em đang nghiên cứu để đổi sang dùng cái khác, ai có cách nào mách em với ạ!

  4. Đào Mỹ Trang says: Trả lời

    Theo mình thì bạn nên đi khám và điều trị đi chứ mấy pp dân gian này chỉ áp dụng đc với tình trạng bênh nhẹ và viễm nhiễm ngoài thôi chứ với tình trạng của bạn thì k áp dụng đc các pp dân gian nữa đâu. Hơn nữa bạn cũng nên đi khám để xác định chính xác nguyên nhân chứ mấy biểu hiện như của bạn chưa chắc đã phải là bị nấm, có thể là 1 bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào khác. Bạn cứ cô tình k đi chữa có thể khiến bệnh ngày càng nặng hơn và có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của bạn đấy nha.

  5. Kim Ly says: Trả lời

    Vâng ạ, cảm ơn chị! Chị có thể cho em xin luôn cái địa chỉ khám phụ khoa uy tín được không ạ? E đọc báo thấy nhiều pk TQ hoạt động trôi nổi quá mà cũng sợ không dám đi khám luôn đấy à.

  6. Đào Mỹ Trang says: Trả lời

    Mình thì mình hay khám và điều trị các bệnh phụ khoa ở pk sản phụ khoa Vietmec. Pk công lập thuộc sở y tế nên yên tâm k phải lo của TQ nhé! Mình hay khám bs Hương, bs có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề và từng làm việc tại các bệnh viện lớn. Hơn nữa, khám ở đây bạn có thể đặt lịch trước nên không mất thời gian chờ đợi rất là tiện luôn. Đây là web của họ bạn có thể tìm hiểu thêm nhé

    https://vietmec.org

  7. Hải Anh says: Trả lời

    Mình cũng từng điều trị ở pk sản phụ khoa Vietmec này rồi, pk này đc lắm được rất nhiều ce truyền tai nhau đấy à

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

  8. Nguyen Minh Chau says: Trả lời

    Em từng bị viêm âm đạo, em dùng lá trầu không rồi, lá chè cũng dùng nhưng không ăn thua. Sau đó e được 1 người bạn giới thiệu đến pk sản phụ khoa Vietmec thì bs bảo do tình trạng bệnh của e khá là nặng rồi mà mấy pp dân gian chỉ có tác dụng điều trị ở bên ngoài chứ k thể điều trị triệt để tận gốc ở bên trong. Và thế là bs cho e thuốc đặt kết hợp với cả dung dịch vệ sinh về điều trị. Đặt thuốc có mấy ngày mà hết bệnh luôn, nhẹ cả người các ce ạ!

  9. Yến Yến says: Trả lời

    Trước kia, tôi nghe người ta nói dùng nước lá trầu không rửa vùng kín có thể chữa viêm nấm âm đạo. Sau đó, tôi bày cách cho chị họ dùng thử. Ngờ đâu, chị ấy mắc bệnh nặng hơn, phải đi khám phụ khoa và điều trị gần nửa năm. Do đó, chị em không nên tin vào mấy công thức chữa bệnh dân gian như này đâu vẫn là nên đi khám bs cho đàng hoàng.

  10. Hoàng Thuỷ says: Trả lời

    Híc e dùng rồi mà chỉ thấy đỡ ngứa thôi à khí hư ra vẫn nhiều và mùi vẫn rất khó chịu, mùa hè nắng nóng mà chỗ đó cứ có mùi với ngứa mất tự tin lắm ấy ạ, trong người khó chịu thì làm gì nó cũng k thành :(((

  11. Mẹ Suti says: Trả lời

    Mình chưa bằng viêm âm đạo bằng trà xanh thành công rồi đây, nhưng mức độ viêm của mình khá nhẹ, của bạn tn mình không rõ nên không chắc được. Chú ý, nước trà xanh chỉ nên dùng để xông rửa bên ngoài thôi nhé. đặc biệt nếu lấy nước trà thì chỉ nên dùng trong ngày vì mất loại nước này dễ bị ôi thiu lắm.

  12. Phạm NGọc Diệp says: Trả lời

    Muốn ko bị nấm thì mình nghĩ trc hết phải học cách giữ vs vùng kín đúng cách, chọn loại quần lót co giãn, thoáng mát, tránh mặc quần của TQ vì mấy loại ấy ko đảm bảo vs đâu các mẹ ạ, đừng đóng bvs hàng ngày nhiều quá vì mình nghe bs nói làm thế sẽ khiến vùng kín bị bí, thậm chí bvs còn cọ vào vùng kín gây tổn thương đấy ạ, mà rửa bằng nước ấm hoặc muỗi loãng là đủ, rửa nhiều bằng mấy cái chai như dạ hương nhiều cũng ko tốt đâu các mẹ ạ

  13. Dung says: Trả lời

    Mình cũng bị viêm phụ khoa, khi biết mình mắc bệnh, thì mình tự ý mua thuốc về đặt + rửa bằng nước lá nhưng không khỏi, rối mình đến phòng khám đa khoa điều trị cũng không khỏi cho đến lúc được một người bạn giới thiệu cho đến phòng khám Sản phụ khoa Vietmec thì mới hết bệnh. Kết quả tái khám tốt, không còn tác nhân gây viêm, vùng kín không còn ấm ướt ngứa ngáy như trước.

  14. Bé Dory says: Trả lời

    Em cũng thấy nhiều mẹ nói là rửa bằng nước trà xanh hoặc lá trầu không rất tốt cho chị em bị bệnh phụ khoa. em thì chưa thử bao giờ, nếu có thấy bị viêm nhiễm gì thì toàn đi viện khám rồi lấy thuốc thôi. với cả căn bản chưa thử bao giờ nên hơi ngại, đi kiếm lá trầu không rồi đun đun nấu nấu mất công phết đấy, uống thuốc lại nhanh hơn

  15. Nguyễn Diệu Thuý says: Trả lời

    Các ce nên đi khám phụ khoa định kỳ nhé, đừng có ngại. Mình lúc trước cứ nghĩ đi khám phụ khoa thì rất xấu hổ, nên bị gì thì mình chỉ kể sơ sơ chứng bệnh cho mấy chị nhân viên bán thuốc rồi mua về sử dụng. Mãi đến sau này cụ thể là gần đây thôi mình mới dám đi khám phụ khoa bs Hương. Té ra là đi khám cái này cũng bình thường thôi, chả ai ngó ngàng gì đến mình cả. Đến đó trước khi khám bs phải hỏi đủ thứ từ tình trạng hôn nhân, đã quan hệ chưa, có triệu chứng như thế nào sau đó mới bắt đầu khám cho mình. Bs khám rất nhẹ nhàng, ân cần, mình cảm giác bs như mẹ của mình thôi. Nên con gái không cần kiêng rè hay sợ hãi, cứ đi khám phụ khoa bình thường nhé

  16. Mai_Tuyet says: Trả lời

    Chè xanh vốn có công dụng làm sạch da nên nó cũng hỗ tợ phần nào trong việc điều trị các trường hợp nấm âm đạo, vùng kín bị ngứa, viêm nhiễm. Nước trà xanh dùng xông hơi và rửa vùng kín khá hiệu quả đấy.

  17. Nguyen Nguyet says: Trả lời

    Em cũng hay dùng cách này các mẹ ạ! E đang bầu gần được 8 tháng rùi, toàn đun lá trà xanh+ một chút muối và rửa ngoài thui, không ngâm và thụt sâu đâu ạ. Lá trà có khả năng kháng khuẩn tốt mà. Dùng xong sẽ thấy nhẹ nhõm vô cùng ý! 

  18. Mẹ Bầu says: Trả lời

    Các chị ơi, e có bầu được 5 tuần thấy vùng kín thỉnh thoảng ngứa, khó chịu, các mẹ chỉ e cách dùng với? liệu dùng lá trà xanh có được ko ạ …cám ơn các mẹ ạ

  19. Chu Hằng says: Trả lời

    bầu bì k nên dùng linh tinh đâu à dù lá trà xanh lành tính nhưng mà tốt nhất mẹ nó nên đi gặp bs để được thăm khám nhé. Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi đấy nên k xem nhẹ được đâu. Ngày trước mang bầu m cũng bị viêm âm đạo nhưng mà may là m siêu âm ở pk sản phụ khoa Vietmec bên đó có bs Hương chuyên điều trị các bệnh phụ khoa ở phòng bên cạnh nên m đã đc bs tư vấn, cho dùng thuốc rất cẩn thận nên sau đó m đã có 1 thai kỳ khỏe mạnh đấy.

  20. Chu Hằng says: Trả lời

    bầu bì k nên dùng linh tinh đâu à dù lá trà xanh lành tính nhưng mà tốt nhất mẹ nó nên đi gặp bs để được thăm khám nhé. Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi đấy nên k xem nhẹ được đâu. Ngày trước mang bầu m cũng bị viêm âm đạo nhưng mà may là m siêu âm ở pk sản phụ khoa Vietmec bên đó có bs Hương chuyên điều trị các bệnh phụ khoa ở phòng bên cạnh nên m đã đc bs tư vấn, cho dùng thuốc rất cẩn thận nên sau đó m đã có 1 thai kỳ khỏe mạnh đấy.

  21. Chinh Nguyen says: Trả lời

    Theo mình thì muốn ngâm rửa với bất kỳ loại cây cỏ lá thuốc nào cũng cần đúng cách mới khỏi được. Chứ  trà xanh hay lá trầu thì có công dụng thật đấy nhưng nếu thực hiện không đúng cách thì kết quả điều trị sẽ không có, thậm chí là phản tác dụng, không chừng bệnh từ đó mà nghiêm trọng hơn đấy!

  22. Cỏ ba lá says: Trả lời

    Đồng ý với mẹ. Minh cũng vốn cuồng lá trà xanh, vì sau khi sinh cứ hay bị ngứa, dùng cách gì cũng không hết, đến khi rửa vùng kín hằng ngày bằng lá  trà xanh thì đỡ. Nhưng cũng chỉ được một thời gian. Lúc ngâm thì rất thoải mái, nhưng sau khi lau khô thì lại ngứa. Khi đi khám phụ khoa, mình mới tá hỏa  tá hỏa khi được bác sĩ bảo rằng, nguyên nhân chị bị ngứa dai dẳng là do đã ngâm trong nước lá trà quá lâu. Đấy, cái gì muốn hiệu quả thì cũng phải đúng cách cơ. 

  23. Anna Duyên says: Trả lời

    Mách các ce một số lưu ý tại sao mọi người điều tri bệnh viêm phụ khoa ở nhà không đạt được hiệu quả nhé

    https://benhviemphukhoa.net/chua-viem-phu-khoa-tai-nha-tai-sao-khong-hieu-qua-n5295.html

     

  24. Thi Thi says: Trả lời

    E không ủng hộ các ce tự ý điều trị bệnh viêm phụ khoa bằng pp dân gian như này 1 chút nào luôn. Em nói vậy là bởi vì em từng trải qua nên rất hiểu.  Viêm phụ khoa không điều trị cẩn thận và triệt để có thể dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng

    https://benhviemphukhoa.net/cung-nghe-chuyen-gia-chia-se-hau-qua-cua-viem-phu-khoa-neu-khong-chua-tri-hieu-qua-n3121.html

  25. Thiên Bình says: Trả lời

    Các mẹ chữa nấm âm đạo hoài chưa dứt thì có thể là do vệ sinh chưa đúng cách nên bệnh tái đi tái lại. Mình có chút kinh nghiệm về phòng tránh nấm cũng như các bệnh phụ khoa khác xin được chia sẻ với các mẹ. Tất nhiên khi có bệnh phải chữa dứt trước. Chú ý hàng đầu là giữ chỗ í luôn khô thoáng ạ.Nên dùng quần lót đáy cotton màu trắng, không dùng quần chật bó sát, không dùng băng vệ sinh hàng ngày, khi nào cảm thấy ẩm ướt thì thay quần lót sạch khác. Lau khô sau khi đi vệ sinh bằng giấy, (chọn loại giấy tốt và dai), nếu dùng khăn thì nên dùng một lần rồi giặt, không nên dùng đi dùng lại. (mình thì kể cả khăn tắm cũng không bao giờ lau vào chỗ í, chỉ dùng khăn lau khô bên ngoài thôi, dùng giấy lau khô bên trong). Nhớ rửa 1 lần nhiều lắm là 2 lần một ngày thôi. Vệ sinh kỹ quá cũng phản tác dụng. Quần lót giặt riêng, không giặt chung với quần áo khác, đặc biệt là không giặt chung với quần áo của người khác. Sau khi qh nhớ đi tiểu sạch, rửa sạch, lau khô rồi mới ngủ, nếu các mẹ cứ để ẩm ướt mà đi ngủ luôn là rất dễ sinh nấm đấy ạ.

  26. che đỗ says: Trả lời

    Chữa viêm bằng mấy thứ cấy cỏ lá vườn thì cũng hên xui thôi nha. Không phải ai cũng thành công mà nếu dùng không đúng cách, liều lượng sẽ càng nguy hại cho “vùng kín” đó. Tốt nhất là tham khảo ý kiến bác sĩ và dùng kết hợp với thuốc mới hiệu quả nhanh được.

  27. Vũ P.Anh says: Trả lời

    Thời tiết ở VN mình rất thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển nên các ce dễ bị viêm nhiễm, nấm ngứa phụ khoa lắm đó và bệnh dễ bị tái phát nữa nên các ce đừng có chủ quan nha, phát hiện bệnh là phải điều trị dứt điểm ngay chứ để bệnh kéo dài nguy hiểm lắm có thể gây vô sinh hiếm muộn đấy.

  28. Ngan Ngan says: Trả lời

    Bệnh do nấm Candida không có dấu hiệu quá đặc trưng nên mọi người chú ý khi có những biểu hiện như vùng kín xuất hiện khí hư có mùi màu trắng như váng sữa,, tương đối đặc giống keo dính, tạo thành các vệt ở đáy quần lót, không có mùi hôi. Đặc biệt khi gần đến kỳ kinh hoặc khi quan hệ tình dục thì những biểu hiện này càng rõ ràng hơn.

  29. Pinky says: Trả lời

    Viêm âm đạo nhiều người bị thật đấy. Mình lấy chồng được 2 năm rồi và cũng bị viêm nhiễm nhưng chỉ bị nhẹ thôi. May mà chữa khỏi trước khi có em bé. Ngày trước mình nghe bác sỹ khám nói phải chữa khỏi mới được có em bé đấy.  Hồi bị bệnh mình lo lắm, mình khám và chữa mấy chỗ đều không khỏi. Sau đó chị bạn cùng công ty giới thiệu đến phòng khám Vietmec để khám. chỉ sau điều trị 2 tuần là mình khỏi đấy. Sau đó, cứ 5 tháng, hoặc thấy ngứa chỗ ấy là mình đến đấy khám. À quên, nếu các bạn đi khám, bạn đến vào chiều thứ 5, thứ 7 có BS Hương khám kỹ và nhiệt tình lắm. BS là chuyên gia sản phụ khoa 20 năm kinh nghiệm rồi nên yên tâm về chuyên môn.

  30. Nhung says: Trả lời

    Lá trầu không thì em không biết chứ lá chè xanh phun kinh khủng, cứ hái xong lại phun, quê em trồng chè mà, mọi nhà đều để mấy cây không phun để uống chứ còn lại phun đẫm thuốc sâu, thuốc diệt nấm, các mẹ mà dùng lá chè xanh mua ngoài chợ không biết thế nào đâu, có khi rước thêm bệnh đấy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo