Chữa nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai và những thắc mắc thường gặp

Bạn nên biết:

>> Nấm âm đạo ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào?

>> Bật mí nấm âm đạo nên ăn gì mau khỏi

Có rất nhiều thắc mắc xung quanh việc chữa nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai đòi hỏi mẹ bầu phải quan tâm, để nhanh chóng thoát khỏi những triệu chứng ám ảnh của nấm phụ khoa và bảo vệ thai nhi cho đến ngày chào đời. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp mẹ bầu giải đáp lần lượt các thắc mắc gặp phải qua nội dung sau:

Chữa nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai tại nhà có hiệu quả không?

Phụ nữ mang thai là đối tượng dễ bị nhiễm nấm âm đạo và loại nấm gây bệnh phổ biến là nấm men candida. Loại tác nhân gây bệnh này rất khó để điều trị, dễ tái phát và là nguyên căn gây ra hầu hết các bệnh viêm nhiễm ở cơ thể con người.

Để chữa bệnh nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai, nhiều mẹ bầu chọn cách chữa trị tại nhà với các phương pháp dân gian, sử dụng thảo dược tự nhiên vì lo sợ dùng thuốc tây sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, cách chữa trị này có thực sự an toàn, hiệu quả không còn phụ thuộc vào việc bạn áp dụng có đúng cách hay không.

Chữa nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai tại nhà bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chữa nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai tại nhà bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Theo đó, để chữa nấm âm đạo khi mang thai, mẹ bầu nhất thiết phải tuân thủ những yêu cầu sau:

– Khi nhận thấy dấu hiệu nấm âm đạo, mẹ bầu nên thăm khám tại cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tìm hiểu nguyên nhân, mức độ bệnh và tư vấn cách chữa trị tại nhà hiệu quả.

– Đúng là cách chữa trị dân gian sử dụng các thảo dược tự nhiên an toàn với mẹ và bé nhưng mẹ bầu chỉ nên áp dụng các cách chữa trị tại nhà khoa học như: Rửa vùng kín bằng nước ấm có pha muối loãng, sử dụng lá trầu không, lá trà xanh và thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ, xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học theo tư vấn của bác sĩ.

– Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc chữa nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai về nhà điều trị vì sẽ rất nguy hiểm đối với thai nhi, thậm chí có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Có nên sử dụng thuốc tây chữa bệnh nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, không phải tất cả các loại thuốc tây đều ảnh hưởng đến thai nhi trong quá trình điều trị nấm phụ khoa mà trên thực tế có các loại thuốc chuyên biệt dành riêng cho phụ nữ mang thai.

Ở giai đoạn đầu khi nhiễm nấm nhẹ, thuốc chữa nấm âm đạo dạng đặt, dạng kem bôi ngoài dành cho thai phụ theo liều lượng và hướng dẫn sử dụng cụ thể của bác sĩ sẽ giúp chữa nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai nhanh chóng, an toàn, không ảnh hưởng đến thai nhi.

Chữa nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai bằng thuốc cần thận trọng

Chữa nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai bằng thuốc cần thận trọng

Mặt khác, các cách chữa nấm âm đạo tại nhà chỉ giúp bạn giảm được các triệu chứng bệnh chứ không điều trị triệt để được bệnh. Nhất là trong một số trường hợp nhiễm nấm nặng, bác sĩ có thể chỉ định thêm thuốc uống mới có thể tiêu diệt được nấm.

Khi đưa ra chỉ định thuốc cho chị em, các bác sĩ đã cân nhắc kỹ lưỡng đến những ảnh hưởng mà thuốc có thể gây ra, nên chị em có thể yên tâm điều trị theo tư vấn của bác sĩ sản phụ khoa uy tín.

Một số câu hỏi về chữa nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai khác

Ngoài 2 câu hỏi lớn trên đây, mẹ bầu cần quan tâm và tìm hiểu một số vấn đề sau:

  • Chữa nấm âm đạo khi mang thai khi nào?

Chị em nên chữa trị nấm âm đạo ngay khi nhận thấy các dấu hiệu ngứa ngáy, ra nhiều khí hư, đau rát tại vùng kín. Việc chữa trị bệnh sớm giúp chữa trị dễ dàng hơn, hạn chế thấp nhất những nguy hiểm đến thai nhi.

  • Chữa nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai ở đâu?

Để đảm bảo khám chữa bệnh an toàn, bảo vệ thai nhi, mẹ bầu nên lựa chọn các bệnh viện có chuyên khoa phụ sản tuyến huyện, tỉnh, trung ương và các phòng khám phụ khoa uy tín. Cơ sở y tế đó phải có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, thiết bị y tế và phương pháp khám chữa hiện đại.

Chữa nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai cần có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

Chữa nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai cần có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa

  • Phòng tránh nấm âm đạo khi mang thai tái phát thế nào?

Sau khi chữa nấm âm đạo phụ nữ mang thai, bệnh vẫn có khả năng tái phát. Vì vậy, mẹ bầu cần tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn điều trị của bác sĩ, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, sinh hoạt khoa học, thăm khám thai và khám phụ khoa định kỳ để phòng tránh bênh tái phát.

Mong rằng thông tin về cách chữa nấm âm đạo ở phụ nữ mang thai trên đây đã giúp mẹ bầu giải đáp được những thắc mắc gặp phải và có giải pháp chữa trị hiệu quả, bảo vệ thai nhi an toàn cho đến ngày “vượt cạn”.

Chúc mẹ bầu mang thai và sinh nở suôn sẻ!

>> Bạn nên xem thêm: Mách chị em địa chỉ chữa nấm phụ khoa tốt nhất tại Hà Nội

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Minh Meo says: Trả lời

    E đi khám chụp buồng trứng tử cung bình thường, ko có dấu hiệu gì. Soi tươi thì cho kết quả:

    Trichomonas : âm tính

    Tế bào nấm, nấm chồi : (+)

    Trực khuẩn Gr (-) : (+++)

    Bạch cầu : (+)

    TBBM : (+)

    Bác sĩ cho thuốc uống cả 2 vợ chồng và đặt âm đạo trị trong 6 tháng. Hôm trước tái khám lại thì mọi thứ đã ổn. Em làm ở 282 khương đình, bs Hương, pk sạch đẹp, làm việc nhanh nhẹn không phải chờ lâu đâu các mẹ nhé.2, Cái món phụ khoa nay ko phải ai cũng chữa được cả đâu. Chữa gặp phải người chuyên môn kém thì chữa nhiều lần mà ko khỏi luôn.

  2. Haianh says: Trả lời

    Bác nào biết phòng khám phụ khoa nào tốt, giá cả hợp lý mách em với ạ. Em bị ngứa ở bộ phận sinh dục mấy tháng nay rồi, cứ sau khi kết thúc chu kì hoặc đến giữa chu kì là lại bị ngứa cộng với rối loạn kinh nguyệt mấy tháng nữa. Em lo lắm. Bác nào biết địa chỉ nào tốt cho em với ạ. Em cảm ơn!

  3. mộc miên12 says: Trả lời

    Nhiều mẹ vẫn còn nhầm lẫn, cho rằng có bệnh mới khám. Nhưng mầm mống các bệnh pk rất khó nhận biết. Khi nào bệnh thật rõ rệt như ngứa, có mùi thì mới phát hiện, lúc đó đã phải lo rồi. Thực ra nên khám pk định kỳ khoảng 6 tháng một lần để đảm bảo cô bé luôn sạch sẽ. Các mẹ không muốn vào bv công thì chọn phòng khám nào uy tín là được rồi. Các phòng khám lớn bây giờ cũng đều hợp tác với các bác sĩ có chuyên môn cao, trang thiết bị y tế hiện đại. Thái độ phục vụ tốt mà không phải chờ đợi lâu, nhưng chú ý phải  chọn pk của nhà nước ấy nhé. Em khám quen ở bên Vietmec, pk sạch sẽ thoải mái, không phải chờ đợi lâu, giá cả phải chăng. Các chị tham khảo xem https://benhviemphukhoa.net/doi-tuong-nao-de-mac-benh-phu-khoa-nhat-n3135.html

  4. degiocuondi says: Trả lời

    Mình biết đến Vietmec vì đọc cmt của các chị em trong hội eva ở facebook, quyết định đặt lịch khám luôn. Sau khi trải nghiệm thì cực kỳ hài lòng nên phải vào để chia sẻ với các chị em ngay. Phòng khám sạch sẽ, máy móc hiện đại, quan trọng nhất là bác sĩ  ân cần và chuyên nghiệp.

  5. cá heo says: Trả lời

    Mọi người đừng để tới khi bệnh nặng hết chữa được mới sợ. Em nói vậy là bởi vì em từng trải qua nên rất hiểu.  Viêm phụ khoa không điều trị dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng…

  6. junatran says: Trả lời

    Mình bị cái này hồi còn con gái cơ, do tác dụng phụ của kháng sinh. thực tế trong âm đạo vs trong họng luôn tồn tại khuẩn nấm này, chỉ cần mất cân bằng 1 tí là bị. ngứa điên đảo ra bã trắng như bã đậu ấy. ngày đó bsi Hằng cho uống vs bôi . Xong vệ sinh như chị trên comment. giờ  lấy chồng sinh em bé rồi mà chưa bị lại lần nào

  7. kimanh says: Trả lời

    Nếu ở Hà Nội thì chị em đến chỗ BS Hương ở 282 Khương Đình, pk tên Vietmec. Mình  cũng đã qua 4, 5 năm đi từ phòng khám này đến phòng khám khác nhưng không khỏi hẳn cái bệnh nấm quái ác , chỉ có đến gặp bác ấy thì khỏi luôn. Bác ấy tay nghề cao và chữa rất có phương pháp, nhẹ nhàng mà cẩn thận vô cùng.

  8. hoa hướng dương says: Trả lời

    Hôm trước em cũng đi khám ở vietmec, soi tươi em bị nhiếm chlamydya và tạp khuẩn, bạch cầu dương tính. Em đã uống kháng sinh và đặt thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Giờ không thấy ra khí hư nữa, rất khô ráo và sạch sẽ.

  9. Hà Chi says: Trả lời

    Bác nào biết phòng khám phụ khoa nào tốt, giá cả hợp lý mách em với ạ. Em bị ngứa ở bộ phận sinh dục mấy tháng nay rồi, cứ sau khi kết thúc chu kì hoặc đến giữa chu kì là lại bị ngứa cộng với rối loạn kinh nguyệt mấy tháng nữa. Em lo lắm. Bác nào biết địa chỉ nào tốt cho em với ạ. Em cảm ơn!

  10. yêu mình anh says: Trả lời

    Em năm nay 24 tuổi. Trước đây khi đến kỳ, em thấy lo khi máu kinh + máu đông ra nhiều bất thường trong 2-3 tiếng đến mức em phải dùng loại BVS ban đêm siêu dầy dài mới chịu được. Sợ quá nên khi hết kinh là em đi khám phụ khoa luôn.Bác sĩ đều là người trung quốc. Bác sĩ cho siêu âm và lấy dịch tiết âm đạo đi xét nghiệm( Phí xét nghiệm hết 830.000). Em dặn bác sĩ là em chưa quan hệ mà bác ấy chọc cái gì vào đau quá.

    20p sau có kết quả như này

    – Siêu âm : Nội mạc tử cung 3mm, Dịch cùng đồ 21mm

    – Xét nghiệm :

    Độ sạch : IV

    Tế bào âm đạo : +

    Tạp khuẩn : ++++

    WBC ( Bạch cầu ) : +++

    PUS (Nhân đông ) : Âm

    Trichomonas : Âm

    Nấm candida : Âm

    RBC ( Hồng cầu ) : +

    Bacterial vaginosis : +

    Song cầu : Âm

    Kết luận : Bác sĩ bảo em vị viêm ổ dịch phải truyền nước qua tĩnh mạch để đẩy ổ dịch ra ngoài liệu trình ít nhất 3 ngày. Chưa kể chi phí nếu em làm như họ bảo thì lên đến 6-7 triệu. Em sợ quá nên một mực đòi về để suy nghĩ. Lên webtretho kêu than các kiểu thì được các mẹ bên ấy giới thiệu đến 282 khương đình. Hôm ấy đến thì bs Hằng khám cho, bs xinh và khám thì rất nhẹ nhàng. Kết luận em chỉ bị rối loại kinh nguyệt và cần chú ý vệ sinh cô bé cẩn thận hơn thôi. Em chỉ uống thuốc bs dặn chứ ko phải truyền nước gì cả. Hết có ít tiền. Số em may thế nào còn tỉnh táo, chứ khối mẹ lúc ở pk kia bị dọa cho xanh mắt. Thế là không có bệnh mà cũng mất bn tiền.

  11. Anonymous says: Trả lời

    Mình dính một lần mà cạch đến già luôn. Lần đó mình thấy xuất hiện khí hư màu vàng một thời gian khá lâu nhưng chủ quan không đi kiểm tra. Sau đó xuất hiện tình trạng đau rát khi qh, đôi khi còn xuất huyết số lượng nhỏ, mình lo quá, công việc thì bận, không muốn đến bv công nên chọn một pk tư vì thấy quảng cáo hay lắm lại gần cơ quan. Phí khám thì không đắt, được 1 bác sỹ TQ khám cho và soi tươi. Họ bảo mình có nang CTC, mà mình mới khám cách đó mấy tháng thì không thấy vấn đề gì bất thường. Họ dọa mình không bóc nang đi thì nguy hiểm này nọ. Mình không mang tiền nên từ chối, về sau được bạn bè giới thiệu đến chỗ Bs.Hằng khám. Bác sỹ soi CTC rất kỹ, mình cũng nhìn rõ luôn, CTC hồng nhẵn không có vấn đề gì cả, chỉ viêm nhẹ. Đặt thuốc mấy hôm khỏi luôn mất có vài trăm nghìn.

  12. Minh Chung says: Trả lời

    Các mẹ ơi, tế nhị chút, gần đây em thấy rất  khó chịu vùng kín, khí hư ra nhiều, có mùi hôi, rất ngứa , đi làm mà chỉ muốn vào nhà vệ sinh để gãi, phải dung băng vệ sinh hàng ngày và thay thường xuyên vì thấy rất khó chịu, không biết là bị sao ạ. Em muốn đến khám mà chưa nắm được chi phí, có chị nào đã khám bs Hằng rồi review cho em với?

  13. Thuha says: Trả lời

    Ngoài các dịch vụ siêu âm ra thì khám chữa pk ở Vietmec cũng rất tốt. Mình khám pk định kỳ ở đây để theo dõi và đảm bảo sức khỏe sinh sản của mình. Trước đây mình bị viêm pk, lúc đầu chỉ nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng pp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Mình ko hiểu rõ về các loại thuốc nên ko thể tự dùng, còn đun nước lá trầu không rửa chỉ có tác dụng sát khuẩn bên ngoài như các loại dung dịch thôi các mẹ ạ. Sau bs Hằng ở vietmec chữa khỏi cho mình, đây trở thành đchi tin cậy của mình, chỉ là đặt và kết hợp uống thuốc, rất nhẹ nhàng và mau khỏi. Có bài viết cho mọi người tham khảo http://vietmec.org/cung-nghe-chuyen-gia-chia-se-hau-qua-cua-viem-phu-khoa-neu-khong-chua-tri-kip-thoi-n3434.html

  14. Hải Linh says: Trả lời

    Hồi trước em mang bầu, cứ 2-3 tuần lại đi khám một lần cho chắc. Em mà không đi là hai bà nôi bà ngoại với chồng cũng giục đi.

  15. Mai Trang says: Trả lời

    Em vote các mẹ bỉm sữa khám thai ở Vietmec nhé, ai đến cũng khen siêu âm ở đó khác biệt so với những chỗ khác, dịch vụ tốt, hình ảnh rõ nét, bác sĩ giỏi. Thiết bị siêu âm nhìn sạch sẽ và hiện đại lắm.

  16. littlegirl says: Trả lời

    Mẹ nào như mình không, cũng đang mong có bé đây. Mình đã bị sảy 2 lần (2006 và 2010), giờ rất muốn có con. Hai lần bị sảy mình lại nghĩ là do nội tiết yếu (mình đã >35 rồi), mình có theo bs ở Kim Ngưu để điều trị nội tiết, nhưng các xét nghiệm nội tiết cũng không kém lắm. Tháng đầu tiên thả ko thấy gì, bs thắc mắc bảo là các chỉ số của 2 vc đều tốt, tại sao lại ko đậu nhỉ. Sau đi khám ở vietmec cùng đứa bạn thì mới phát hiện bị dính một phần ctc. Ngày kia mình tiến hành nong tách dính, nó là một thủ thuật mở TC thôi. Khi nào xong mình sẽ báo cho chị em nha.

  17. hạnh nhân says: Trả lời

    Lúc trước em mang thai thằng cu đầu nhà em được 3 tháng thì cũng gặp một số vấn đề về pk. Dịch âm đạo ra nhiều bất thường có màu trắng đục và mùi hôi, tanh, ùng kín luôn ngứa ngáy, ẩm ướt và khó chịu, đau và ngứa rát âm đạo, đi tiểu thì buốt rắt khó chịu. Em lo lắm, vì đứa đầu mà. Vợ chồng ít kinh nghiệm, có bệnh thì cũng chỉ biết đến bệnh viện thôi. Đến khám và soi tươi, kết quả em bị viêm âm đạo mang thai 3 tháng đầu. Tuy nhiên sau đó dùng thuốc theo đơn thì mãi không khỏi. Em sốt ruột quá, sau được một chị ở trường mách cho là có bs ở Vietmec tốt lắm. Tìm hiểu mới biết hóa ra ngay gần nhà, chiều hôm đấy chồng đưa đi luôn. Bs khám chữa ân cần, em chuẩn chỉ thuốc thang thì khỏi rất nhanh. Giờ mới biết là bs khám cho mình được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng thế này.

  18. Ngoc Anh says: Trả lời

    Em hay vào sản TW khám, bv khám tốt mà, bị cái chờ lâu thôi

  19. Duyên Phận says: Trả lời

    Khi có hiện tượng khí như ra nhiều như bã đậu kèm theo rát ngứa là các mẹ đã bị nấm rồi.Cái này cần phải đặt thuốc chứ chỉ uống thuốc ko thì ko ăn thua đâu. Bị nấm ngứa điều trị nhanh khỏi nhưng hay bị đi bị lại các mẹ ạ. Trước em cũng thế. Sau chữa bác Tâm 282 Khương Đình, đặt thuốc 2 tuần khỏi luôn. Chủ yếu là mình cũng phải giữ gìn để không bị lại nữa.

  20. Emyeuanh says: Trả lời

    Bị nấm là ngứa kinh khủng đấy. Tôi chưa bị nhưng có 1 bà chị bị bệnh này, bà ấy ngứa điên cuồng lên, suốt ngày ngâm nước chè xanh, cuối cùng chữa ở 282 Khương Đình, khỏi được hơn năm nay rồi. Cả chồng cũng phải chữa, bôi kem, uống KS, còn vợ thì đặt thuốc, cả khám cả thuốc đâu đó có vài trăm. Phòng khám có bs Hương, bs Hằng đều mát tay và nhiều chị em biết. Các mẹ thử xem nhé

  21. yuruan says: Trả lời

    Nấm AĐ cũng có thể là vì bạn bầu hoặc vừa sinh con nhỏ, hooc môn trong cơ thể thay đổi nên các loại nấm và vi khuẩn trong âm đạo bị ảnh hưởng. Các vi khuẩn tốt bị chết dẫn đến nấm phát triển mà không có cái gì hạn chế. Bạn nên đi khám để bíêt mình nhiễm loại nấm gì rồi mới dùng thuốc được, không thể dùng tự tiện được vì có thể mỗi người nhiễm một loại nấm khác nhau.

  22. lalala says: Trả lời

    Quần lót ẩm ướt rửa AD thường xuyên là nguyên nhân gây ra nấm. Vì nấm này thích môi trường ẩm sau khi sinh cũng như trong thời kỳ mang thai dễ sinh nấm. Đặt thuốc uống kháng sinh thì sẽ hết sau đó cố gắng mặc quần thoang mỗi khi đi vệ sinh thì lau khô đừng rửa nhiều sẽ hạn chế nấm phát triển. Em đặt thuốc được 1 tuần, gần như là k còn ngứa nữa rồi. Em khám ở vietmec, bs Hằng khám và kê đơn.

  23. Dạ Hương says: Trả lời

    Vấn đề chữa phụ khoa thì phải tìm được bác sĩ tay nghề cứng, chữa đúng phương pháp, chứ thuốc lan man là dễ dẫn đến mãn tính lắm.

  24. bé Nhi says: Trả lời

    Trước em cũng nấm Candida. Em được phòng khám tư tư vấn là nên đốt hết các gai sinh dục để triệt nhanh và tận gốc. Nhưng khi e đến Vietmec khám thì bs chỉ cho thuốc uống, nước vs và thuốc bôi ngoài. Và dặn e là không cần đốt. Em về làm theo thì 3 ngày đã đỡ hẳn rồi, nhưng vẫn dùng cho hết liều, tránh bị lờn thuốc. Sau đợt đó thì chưa bị tái lại lần nào. Đến nay cũng 1 năm rồi.

  25. Dương Giang says: Trả lời

    Uống nước nhiều, tập thể dục, tăng cường đề kháng, giảm stress hết sức có thể và thỉnh thoảng cô bé có mùi thì nên rửa nước Lá trầu. Em thấy đỡ rất nhiều và ko còn cảm giác nóng rát khi qh nữa cơ ạ. Các chị thử xem m sao ạ.

     

  26. Bí mật phụ nữ says: Trả lời

    Vietmec nhe bác ơi, khám pk đâu đó có 100, em khám định kỳ luôn, lần nào cũng khám tổng quát sinh sản. Giá cả vừa phải, bác sĩ lại có tiếng. Tội gì ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo