Đặt vòng tránh thai nội tiết có tốt không?

Vòng tránh thai nội tiết là gì?

Vòng tránh thai nội tiết (hay còn gọi là vòng tránh thai thế hệ mới, Mirena) là dụng cụ bằng nhựa dẻo có chứa nội tiết.

Vòng tránh thai nội tiết khác biệt với các loại vòng tránh thai thông thường ở chỗ nó giải phóng ra nội tiết tố progestin giúp ngăn ngừa mang thai.

Khi đặt vòng tránh thai nội tiết trong buồng tử cung của nữ giới, dụng cụ này sẽ phóng ra nội tiết tố mỗi ngày, thay đổi nội tiết khiến chất nhầy ở cổ tử cung đặc lên, tinh trùng sẽ khó khăn trong việc di chuyển vào bên trong gặp trứng, nhờ đó không diễn ra quá trình thụ tinh.

Dụng cụ này cũng làm thay đổi niêm mạc nữ giới, cản trở việc trứng đã thụ tinh vào tử cung làm tổ. Chính vì thế, vòng tránh thai nội tiết có tác dụng hữu hiệu trong việc ngừa thai.

Với những chị em mãn kinh, nội tiết tố giảm, vòng tránh thai nội tiết còn có tác dụng như một loại hormone, đồng thời giúp tránh thai hiệu quả.

Vòng tránh thai nội tiết Mirena

Đặt vòng tránh thai nội tiết có tốt không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em băn khoăn và thảo luận trên nhiều diễn đàn lớn. Tuy nhiên, không thể có câu trả lời chung cho tất cả các chị em bởi mỗi người có cơ địa khác nhau, thể trạng cũng như tiền sử bệnh tật khác nhau.

Để có câu trả lời rõ nhất, dưới đây là những ưu và nhược điểm của loại vòng tránh thai này.

Ưu điểm của vòng tránh thai nội tiết

– Không có biện pháp tránh thai nào có tác dụng tuyệt đối 100% nhưng theo nhiều kết quả nghiên cứu y khoa, đặt vòng tránh thai nội tiết ngừa thai hiệu quả hơn hẳn so với vòng tránh thai truyền thống và thuốc tránh thai trên thị trường.

– Vòng tránh thai nội tiết có tác dụng tương đương với hình thức triệt sản nhưng khi tháo vòng, chị em có thể mang thai lại nhanh chóng.

– Vòng tránh thai nội tiết còn có tác dụng hữu ích giúp ngăn ngừa thiếu máu do giảm số ngày hành kinh. Không chỉ vậy, Mirena còn giúp giảm đau bụng trong kỳ kinh, nhất là với những chị em bị thống kinh.

– Ngoài ra, vòng tránh thai nội tiết còn có tác dụng phòng ngừa, giảm nguy cơ viêm nhiễm âm đạo, viêm nhiễm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung hay có thai ngoài tử cung…

– Tác dụng của vòng tránh thai nội tiết khá dài, lên đến thời gian 5 năm, hiệu quả và kinh tế, phù hợp với những người muốn ngừa thai lâu dài.

– Dụng cụ này không ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể. Do đó, chị em không cần phải lo lắng bị tăng cân, béo phì hay cơ thể trữ nước….

Hình ảnh mô phỏng đưa dụng cụ tránh thai vào tử cung phụ nữ

Nhược điểm của vòng tránh thai nội tiết

– Cũng như các dụng cụ tránh thai khác, khi đưa vòng tránh thai nội tiết vào cơ thể, chị em sẽ thấy hơi khó chịu ban đầu, đau bụng do co thắt hoặc vòng bị lệch khỏi vị trí…

– Nữ giới có thể bị ra máu giữa kỳ kinh trong thời gian đầu mới đặt dụng cụ.

– Chị em có thể cảm thấy đau đầu, nổi mụn trứng cá, đau hoặc nhạy cảm ở ngực.

– Một số tác dụng phụ có thể gặp là rong kinh, rối loạn kinh nguyệt.

– Chi phí đặt vòng tránh thai nội tiết hiện nay vẫn khá cao.

Không phải chị em nào cũng đặt được vòng tránh thai nội tiết

Những đối tượng không dùng được vòng tránh thai nội tiết 

Vòng tránh thai nội tiết mới có nhiều ưu điểm khá tốt nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được. Những người không được đặt vòng tránh thai nội tiết bao gồm:

– Chị em có thai hoặc nghi ngờ có thai.

– Người bị ung thư vú.

– Chị em bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục, viêm vùng chậu vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

– Người mắc bệnh lậu hoặc chlamydia.

– Những người bị rong kinh không rõ nguyên nhân.

– Mắc những bệnh sẽ phản ứng với việc đưa vật thể lạ vào cơ thể như: viêm màng trong tim bán cấp, viêm cầu thận, suy thận, sa van hai lá hoặc mất miễn dịch…

Với những thông tin trên đây, chị em đã có thể trả lời cho mình câu hỏi đặt vòng tránh thai nội tiết có tốt hay không. Vòng tránh thai nội tiết có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với các loại vòng tránh thai truyền thống và phù hợp với những người muốn tránh thai lâu dài. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những nhược điểm, chi phí cao và chống chỉ định với một số đối tượng cụ thể.

Trước khi lựa chọn biện pháp nào, chị em nên có sự cân nhắc kỹ cũng như đến các cơ sở khám chữa bệnh lớn, chuyên khoa phụ sản để được bác sỹ tư vấn kỹ càng và đưa ra hình thức tránh thai phù hợp với bản thân.

>> Tham khảo : Tìm hiểu thời điểm đặt vòng tránh thai tốt nhất

ArrayArray

Bình luận

  1. tang linh says: Trả lời

    dat vong tranh thai noi tiet tri phi la bao nhieu

  2. Mi Mi says: Trả lời

    Mình sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày từ sau khi sinh bé thứ hai đến nay cũng được hơn 1 năm rồi. Cũng không thấy có gì bất thường cả, đợt tới đang định dừng để sinh em bé :)))

  3. Diem Nguyen says: Trả lời

    Uống thuốc tránh thai mà nhớ uống đều thì cũng hiệu quả đấy nhưng nhỡ quên uống một cái thì xong luôn, vỡ kế hoạch. Sau khi tìm hiểu thì mình biết đến biện pháp cấy que tránh thai thấy ok tự tin hẳn không phải lo nhớ nhớ quên quên. Làm không đau chút nào đâu. Dễ cấy và dễ rút nếu không cần thiết nữa. mình thấy nhiều người cấy lắm, cấy lên tay không thuận và không nhìn đc bằng mắt thường. chuyện vợ chồng thì thả ga luôn, các bạn tham khảo xem nhé!

  4. Tuyết Lan says: Trả lời

    Mình cũng đặt vòng nội tiết đây, được 2 năm rồi, lúc vừa đặt xong thì bị đau vùng bụng như sau khi sinh (nhưng nhẹ thôi) khoảng hai ngày, sau đấy có tháng nhưng nhẹ, khoảng mấy tháng sau thì không thấy gì nữa, hàng tháng đau ở vùng bụng dưới như có kinh khoảng 1 ngày.  Bây giờ thì rất thoải mái, nó không ảnh hưởng gì hết, hàng tháng không phải lo mấy ngày khó chịu nữa. Mình làm ở 282 Khương Đình, các bạn có thể gọi dt nhờ họ tư vấn rồi quyết định làm hay ko nhé!

  5. Mỹ Duyên says: Trả lời

     

    Cá nhân mình đánh giá là đặt vòng tránh thai nội tiết khá tốt và không đau tí nào (vấn đề này chắc nhiều chị em quan tâm), nhưng cũng tùy là BS có nhẹ nhàng không nữa. Mình đặt bác sĩ Hằng ở phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec, quá trình đặt vòng vào có vài phút thôi à, đơn giản lắm, lấy ra thì càng nhanh hơn nữa. Khi đặt vòng BS có nói là khoảng 3-6 tháng đầu kinh nguyệt bất ổn, có khi bị nhiều hoặc có khi bị ra kinh giữa chu kỳ nữa, nhưng đó là thời gian cho cơ thể mình chấp nhận với thuốc, sau đó kinh nguyệt sẽ ổn định và dần dần sẽ ít lại và có khi bị mất kinh luôn – đó là bình thường, nhưng sau 6 tháng sử dụng chị vẫn có kn nhiều ngày (khoảng 10 ngày) dù là rất ít, nhưng cứ lích nhích mà kéo dài hơn 1 tuần vậy. Chị đặt vào thấy cơ thể không thay đổi, vẫn sinh hoạt bình thường.

  6. Bin106 says: Trả lời

     

    Khuyên các mẹ đối với những dịch vụ đòi hỏi chuyên môn cao của bác sĩ như thế này thì nên đến phòng khám uy tín thuộc sở y tế nhé. Đừng đi làm vớ vẩn lại tiền mất tật mang. Các mẹ nên tham khảo một số bài viết kiểu này trước khi làm, nói chung nên tìm hiểu kĩ

  7. Lê Thị Lâm says: Trả lời

     

    Chia sẻ với các mẹ mình cũng đã thực hiện đặt vòng mirena được 2 tuần nay rồi. Đang chờ xem phản ứng của cơ thể như thế nào. Từ lúc đặt đến h thì chưa thấy gì, chắc là phải chờ vài tháng nữa mới biết được nhỉ. Có gì mình cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm nhé. Nhưng cảm thấy yên tâm và thoải mái, lúc bs làm cũng chỉ đau tý tẹo, sau đó thì đau bụng dưới chút như kiểu đến ngày thôi. Mình đã có 2 con rồi mới làm nên cảm thấy biện pháp này khá phù hợp. Mình làm bên Vietmec chỗ Khương Đình nhé.

  8. Trần Thị Thuý says: Trả lời

     

    Em vừa đặt tháng trước xong. Bs Hằng làm cho. Không đau lắm đâu các chị ạ. Chỉ nhói nhói một chút là xong thôi. Tgian thực hiện lâu hơn cấy que một chút. Chị nào đang băn khoăn thì em khuyên là nên đi luôn đi. Loại vòng này đắt hơn các loại vòng bt một chút nhưng hiệu quả cao nhất bây h. Tuy nhiên mọi người nhớ chọn đchi uy tín để làm, em làm bên vietmec thấy rất ổn, như bạn em làm chỗ khác thì lúc làm đau quá, xong về thì bị dây hơi dài, qh vướng víu.. ☹

  9. Đặng Thị Thu Thảo says: Trả lời

     

    Giờ mình mới biết là có loại đặt vòng tránh thai nội tiết này đấy nhưng giờ mình thấy nhiều chị em áp dụng biện pháp cấy que tránh thai và khen lắm. Cái loại đó chỉ là cấy 1 hoặc mấy que nhỏ như que diêm dưới lớp da ở cánh tay chứ không phải đưa cái gì vào trong âm đạo nên không phải lo viêm nhiễm mà chỉ 3 phút là có thể cấy xong. Mình vừa gọi điện cho bên Vietmec đặt lịch mai qua tư vấn có gì sẽ cấy luôn.

  10. Ngân Nguyễn Ngọc says: Trả lời

    Đây nhé, dành cho các chị em nào muốn tìm hiểu về biện pháp cấy que tránh thai nhé! Đây là biện pháp được đánh giá là an toàn, hiệu quả và hiện đại nhất hiện nay đấy.  https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-cay-que-tranh-thai-va-nhung-dieu-can-biet-n3490.html

  11. Minh Ngọc says: Trả lời

     

    Vụ này thì em đã có nhờ bs tư vấn qua hotline, em cũng nhắm đặt vòng lâu rồi, vì uống thuốc em toàn đãng trí quên thôi ☹. Em cũng định khi nào cai sữa cho con sẽ thử 1 lần xem thế nào. Uống thuốc cũng thấy mệt quá, cứ phải uống đúng giờ. Mà cấy que thì em không hợp. Mẹ nào muốn tư vấn hay đặt lịch online thì vào trang của họ ấy, họ tư vấn tận tình lắm. Dẫn link cho các mẹ http://vietmec.org/bac-si-san-phu-khoa-nhung-ai-nen-va-khong-nen-dat-dung-cu-tu-cung-cac-me-co-biet-n3392.html

  12. mẫu đơn says: Trả lời

     

    chia sẻ kinh nghiệm cá nhân e. sau nhiều phen khốn đốn vì vụ tránh thai thì em đã rút ra cấy que là chân lý nếu như chồng từ chối dùng bao. lần đầu bọn em trót mà không phòng vệ, lại nghĩ trong ngày an toàn nên khôn g nghĩ ngợi gì, cuối cùng có em Mít :((( Sau Mít nhà em được 1 tuổi rưỡi thì em cai sữa, tính đặt vòng. Xui rủi thế nào vòng lại lệch huhu thế là lại thêm cu Mía :(( thôi sau lần này là em bảo phải chọn cái nào chắc ăn, thế là đi tư vấn bs bảo cấy que. em cấy đến giờ là 2 năm rồi 2 vợ chồng xõa hết cỡ vẫn chả sao :))) mà trộm vía em cấy da dẻ mịn lên hẳn ai gặp cũng kêu trẻ ra :))

  13. Bảo Thi says: Trả lời

     

    Đặt vòng mình k chơi đc vì cơ địa ko hợp. Uống thuốc hàng ngày thì hay quên, rồi khô nữa.  Áo mưa, màng diệt,… thì giảm hứng thú, tốn kém, cơ địa dễ viêm của mình cũng k dùng đc… Mình cấy hồi tháng 9 năm ngoái, rối loạn KN một thời gian ngắn thì hết. Đây cũng là tác dụng phụ của que cấy. Với mình thì rất ổn vì trước đây mỗi tháng mình bị tầm 7 ngày cơ, nhiều khủng khiếp, đau bụng đau lưng. Cá nhân mình thấy ưu điểm là: tác dụng lâu dài (3 năm), muốn dừng sử dụng thì đến nơi cấy tháo ra có thể có bầu lại ngay, không rắc rối, ko lo sợ quên quên nhớ nhớ… chỉ cần 1 lần cấy là xong, sau đấy 3 năm ko phải làm gì cả. Mình làm bs Hằng ở 282 Khương Đình

  14. Gấu bun says: Trả lời

     

    Hôm em đọc trên webtretho, có một mẹ cũng cấy que mà ham rẻ, làm ở pk tư. Giá cả đâu đấy còn chưa đến 1tr. Cấy xong xuôi về tự tin thả phanh, tháng sau dính bầu. Đúng là dở khóc dở cười, vậy là ham rẻ mà cấy que hết hạn, que kém chất lượng. Các chị em có định cấy que hay đặt vòng thì cũng nên đến những địa chỉ uy tín, chất lượng nhé. Em thì đang cbi đẻ, định là sau khi sinh xong sẽ tới vietmec để cấy vì que này dùng được cho cả phụ nữ đang cho con bú. Các chị cơ quan rồi bạn bè em xong nhiệm vụ là cấy que ở vietmec cả. Vừa hiện đại, vừa hiệu quả, vừa kinh tế. Tội gì các mẹ nhỉ hehe

  15. Trà Xanh says: Trả lời

     

    Các chị ơi, làm ơn cho em hỏi chút kinh nghiệm về biện pháp phòng tranh thai sau khi sinh với. Hiện em mới sinh cháu đầu được 9 tháng, muốn áp dụng biện pháp tranh thai mà đang băn khoăn quá, ko biết nên dùng biện pháp nào? trước em đã dúng thuốc nhưng khổ nỗi là tính em hay quên lại bận con nhỏ nên toàn uống sai, chậm ngày nên ko ăn thua gì. Em đang tính đi đặt vòng mà ko hiểu ông xã nhà em nghe ở đâu về bảo đặt vòng thì sẽ ảnh hưởng khi sinh bé sau nên em chẳng biết làm thế nào? Có mẹ nào đã dùng biện pháp này rùi cho em xin tí kinh nghiệm với. Thank các chị nhiều nhiều!

  16. Nguyễn Minh Mẫn says: Trả lời

     

    Mình thấy các biện pháp tránh thai biện pháp nào cũng tốt cả chỉ có điều là bản thân mình hợp với cái gì thôi. Vì thế các bạn nên tìm những địa chỉ uy tín và gặp những bác sĩ có kinh nghiệm để được tư vấn biện pháp phù hợp với mình nhé. Trước khi mình quyết định cấy que tránh thai mình cũng liên hệ trang fanpage của Vietmec https://www.facebook.com/VietMec.org/ để xin tư vấn online sau đó mình cũng đến trực tiếp phòng khám và được bác sĩ Hương tư vấn cho rất nhiệt tình, cẩn thận tỉ mỉ từng biện pháp tránh thai một.

  17. Kiều Kim Anh says: Trả lời

     

    Các mẹ ơi có ai biết Hà Nội ở đâu làm dịch vụ đặt vòng nội tiết này không, cho mình xin địa chỉ với hoặc có số điện thoại càng tốt.

  18. Ô Mai Mơ says: Trả lời

     

    Đang định đặt vòng tránh thai nội tiết thì mình tìm hiểu được thông tin trên trang VietMec rằng phương pháp này không phải ai cũng dùng được. Vậy những trường hợp nào không nên dùng phương pháp này nhỉ? Mẹ nào được bác sĩ tư vấn rồi thì chỉ cho mình với?

  19. Khổng Thị Thu Trang says: Trả lời

     

    Lần trước mình đặt vòng tránh thai nhưng không phù hợp, 4-7 ngày sau rồi mà vẫn cứ bị đau bụng âm ỷ kéo dài suốt thôi. Rồi bạn mình nó “lôi” đến VietMec khám thì mình được bác sĩ Hằng  tư vấn rằng : mình bị tác dụng phụ do đặt vòng tránh thai không phù hợp nên mình đã được đề nghị áp dụng phương pháp cấy que tránh thai. Mình cấy được gần 1 năm rồi và thấy rất hiệu quả.

  20. Zin Zin says: Trả lời

     

    Em còn đang lăn tăn với nhiều phương pháp tránh thai quá vì cơ địa em cũng “kén” vòng, thấy chị em review tốt như vậy, hôm nào em phải qua VietMec xin tư vấn biện pháp phù hợp mới được.

  21. Trang says: Trả lời

     

    Mình hay bị rong kinh lắm, điều này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt tình dục của 2 vợ chông, mình đang tìm đến một phương pháp tránh thai phù hợp, mà chưa biết nên dùng phương pháp nào vì bây giờ nhiều cách quá nên mình hơi”loạn” thông tin?!

  22. Tú Quyên says: Trả lời

     

    Em cũng được nghe nhiều về hiệu quả của tránh thai bằng vòng nội tiết rồi,cũng định áp dụng nhưng không hợp chị ạ. Cách tránh thai hiệu quả mà nhỡ không hợp với cơ địa mình thì cũng không áp dụng được,nên trước đó chị cứ đến phòng khám uy tín nào như kiểu VietMec mà xin tư vấn trước chị ạ.

  23. Xinh Xinh says: Trả lời

     

    Mình với người yêu mình nhiều lúc “gần gũi” mà anh ấy nhất quyết không chịu dùng bao vì bảo dùng bao nó cứ sao sao ấy, không có cảm xúc gì nên nhiều khi mình cũng “chiều”, nhưng mình cũng không có nhiều kinh nghiệm tránh thai sau khi quan hệ không “áo mưa”. Không biết chị em nào ở đây có phương pháp nào hiệu quả không ạ?

  24. Mai Ngọc says: Trả lời

     

    Ngoài cái vấn đề tránh thai các chị em cũng nhớ chú ý đến các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa nữa nhé. mấy cái bệnh phụ khoa nó không trừ 1 ai cả đâu. Mình thấy tốt nhất các chị em cứ nên đi khám phụ khoa định kỳ cho nó ăn chắc, nếu có vấn đề gì thì mình còn có thể giải quyết sớm.

  25. Bảo Trâm says: Trả lời

     

    Bạn nói đúng đấy, mình cũng từng khổ sở viện bị viêm âm đạo cũng do chủ quan không đi khám định kỳ, có dấu hiệu nhưng vẫn ngoan cố tự chữa ở nhà bằng phương pháp dân gian đến lúc không chịu được nữa mới tới gặp bác sĩ thế là bị mắng cho một trận. Hồi đó mình cũng khám và điều trị ở phòng khám sản phụ khoa Vietmec, vì mình bị nặng nên phải điều trị mất gần 1 tháng và giờ thì đã khởi hẳn nhưng không dám chủ quan cứ mấy tháng lại đi khám phụ khoa lại 1 lần.

  26. Hồng Hạnh says: Trả lời

     

    Bạn lựa chọn Vietmec là đúng đấy, mình cũng vừa mới cấy que tránh thai ở bên Vietmec được một tuần đây bạn ơi. Trước khi cấy bác sĩ tư vấn hỏi han rất kỹ lưỡng. Thủ thuật cấy đúng là nhanh lắm bạn ạ chỉ tầm 3p là xong thôi, cấy dưới da ở bắp tay ban đầu chưa quen thì cũng thấy hơi vướng vướng nhưng sau đó 1,2 ngày thì mình cũng quen và không còn cảm thấy có cảm giác vướng nữa. Cấy xong mình cũng không thấy ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng, mình cảm thấy rất ưng.

  27. Mẫu Đơn says: Trả lời

     

    Bạn có thể tham khảo phòng khám công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec nhé, bên đó cơ sở vật chất tốt, bác sĩ giỏi với hơn 20 năm kinh nghiệm giá cả hợp lý làm gì cũng yên tâm à. Bạn có thể vào trang web của họ để lấy thông tin liên hệ nhé https://vietmec.org

  28. Nguyễn Thị Thanh Huyền says: Trả lời

     

    Em đã đến Vietmec rồi và được bác sĩ Hương tư vấn tận tình lắm chị ạ nên cũng “ghim” cho mình được kha khá kiến thức. Đúng là không phải phụ nữ nào cũng áp dụng được phương pháp này đâu ạ như :người mắc ung thư vú, đang mang thai, viêm nhiễm vùng chậu cấp tính, nhiễm khuẩn sau hút thai, sau sẩy thai, nhiễm khuẩn hậu sản,…Em thấy tốt nhất để biết mình hợp và nên sử dụng biện pháp tránh thai nào thì chị cứ nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để xin tư vấn thêm đã chị ạ.

  29. Tuệ Linh says: Trả lời

     

    Để chọn được phương pháp phù hợp với mình tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn nhé! Mình cũng từng như bạn sau đó có được 1 người bạn giới thiệu đến pk sản phụ khoa Vietmec để tư vấn, bác sĩ tư vấn cẩn thận tỉ mỉ lắm, sau khi đưa ra điểm mạnh điểm yếu của các biện pháp tránh thai và tình hình sức khoẻ, mong muốn của mình bác sĩ đã khuyên mình cấy que tránh thai. Mình cấy được 4 tháng rồi và thấy rất ưng phương pháp này.

  30. Thuý HN says: Trả lời

     

    Không “áo mưa” là nguy hiểm lắm đấy chị ạ, cách thì có nhưng có “áo bảo hộ” thì vẫn hơn, em có đọc được một số thông tin giúp tránh thai tự nhiên này, bạn đọc thêm nha:   http://vietmec.org/tranh-thai-sau-khi-quan-he-khong-bao-ve-n3170.html

  31. Hie hie says: Trả lời

    còn có hẳn topic trên wtt luôn nè các mẹ https://www.webtretho.com/forum/f4695/cay-que-tranh-thai-co-dau-khong-2648399/

  32. Hien says: Trả lời

    chao bs Em dat vong noi tiết 4thag ma van khong co kinh phai lam sao co anh huong gi khong

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo