Đặt vòng tránh thai bị đau bụng dưới có làm sao không?

Tác dụng của đặt vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai là phương pháp tránh an toàn và đem lại hiệu quả tránh thai cao từ 98 – 99%. Phương pháp này có hiệu quả ngay lập tức và tương đối bền với thời gian sử dụng khoảng 5 năm hoặc lâu hơn.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng, bạn không nên đặt vòng tránh thai nếu còn trẻ và chưa từng sinh con.

Một số lợi ích tuyệt vời mà vòng tránh thai mang lại gồm:

– Tránh thai hiệu quả, lâu dài giúp chị em không phải sử dụng thêm bất kì biện pháp tránh thai nào khác.

– Sau tháo vòng tránh thai, bạn dễ dàng mang thai trở lại.

– Vòng tránh thai nội tiết tố còn giúp bạn bảo vệ nội mạc tử cung hiệu quả.

– Chi phí tương đối rẻ so với nhiều biện pháp tránh thai khác.

Đặt vòng tránh thai là đưa dụng cụ tử cung vào buồng tử cung phụ nữ

Đặt vòng tránh thai bị đau bụng dưới có làm sao không?

Đau bụng dưới là hiện tượng thường gặp ở chị em sau khi đặt vòng tránh thai, nguyên nhân là do phản ứng phụ của cơ thể khi cố gắng đẩy vật thể lạ ra bên ngoài.

Tuy nhiên, tình trạng đau bụng dưới xuất hiện với tần suất cao báo hiệu cơ thể bạn không hợp với vòng tránh thai hoặc vòng đã bị xô lệch, nằm sai vị trí.

Sự khác nhau giữa thời gian, mức độ đau bụng dưới sau khi đặt vòng tránh thai sẽ cảnh báo sức khỏe của chị em bình thường hay đang gặp nguy hiểm.

Chị em có thể bị đau bụng dưới sau đặt vòng tránh thai ở nhiều mức độ

Khi nào bị đau bụng dưới sau đặt vòng tránh thai không nguy hiểm?

Sau khi đặt vòng tránh thai bạn sẽ thấy hơi khó chịu bởi lúc này, cơ thể chưa quen khi có sự xuất hiện của vật thể lạ.

Bên cạnh đó sau khi đặt vòng sẽ xuất hiện những hiện tượng như: Đau bụng dưới, xuất huyết trong vài ngày liên tiếp, khí hư ra nhiều…

Tất cả những triệu chứng trên là hoàn toàn bình thường. Bởi cho dù vòng được làm bằng chất liệu tốt nhưng khi đặt vào cơ thể nó cũng sẽ gây kích thích cho cổ tử cung và gây ra các phản ứng khác trong cơ thể.

Các hiện tượng này thông thường kéo dài từ 7 – 10 ngày, khi vòng tránh thai đã bắt đầu ổn định trong tử cung thì sẽ hết.

Đặt vòng tránh thai bị đau bụng dưới là do cơ thể bạn chưa quen với sự xuất hiện của vòng, làm cho tử cung co bóp gây đau bụng, cơn đau có thể không quằn quại nhưng âm ỉ, khó chịu, triệu chứng này sẽ giảm khi bạn sự dụng thuốc giảm đau chống co thắt.

Hiện tượng này sẽ dần giảm đi và biến mất sau khi cơ thể đã dần thích ứng với chiếc vòng tránh thai được đưa vào cơ thể.

Dấu hiệu đau bụng dưới sau đặt vòng tránh thai gây nguy hiểm

Nếu sau 7 – 10 ngày mà tình trạng đau bụng dưới không thuyên giảm mà lại có dấu hiệu đau dữ dội, đau âm ỉ nhiều hơn thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám, nếu cần thiết có thể thào vòng ngay lập tức.

Có một số biến chứng nguy hiểm có thể gặp khi đặt vòng tránh thai mà chị em có thể gặp đó là viêm nhiễm bộ phận sinh dục, thủng cổ tử cung, vòng tránh thai sai lệch vị trí, chui sang ổ bụng mà biểu hiện của nó thường là sốt cao trên 38 độ, đau bụng dữ dội hoặc khí hư ra nhiều có màu xanh, vàng và có mùi bất thường.

Những triệu chứng này cho thấy rằng cơ thể của bạn không phù hợp với sự xuất hiện của vòng tránh thai hoặc các dụng cụ thực hiện không được đảm bảo vô trùng.

Tay nghề của bác sĩ có thể đặt vòng tránh thai không chuẩn gây nguy hiểm

Khi bị các triệu chứng như trên bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra lại vị trí của vòng và khám lại xem cơ thể bạn có phù hợp với vòng tránh thai này hay không.

Lúc đó bác sĩ sẽ quyết định xem bạn có tiếp tục sử dụng biện pháp này hay chuyển sang dùng phương pháp khác. Nếu để lâu, các biến chứng này sẽ không tốt cho cơ quan sinh dục của bạn, thậm trí có thể dẫn tới vô sinh sau này.

Biến chứng thủng tử cung khiến chị em ra máu và đau bụng dữ dội, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Lưu ý: Việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng là yêu cầu quan trọng đối với chị em trong trường hợp này. Đó là cách tốt nhất để giúp bạn nhanh chóng giải quyết vấn đề bị đau bụng dưới, ra máu sau khi đặt vòng tránh thai.

Trường hợp này, chị em hãy nhanh chóng tìm đến những phòng khám, bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ hỗ trợ kịp thời. Nếu bạn cảm thấy rất đau bụng và không thể kiên nhẫn đợi chờ tại các bệnh viện lớn (do lượng bệnh nhân rất đông) thì hãy đến các địa chỉ tin cậy khác.

Tại Hà Nội, Phòng khám sản phụ khoa Vietmec trực thuộc Sở y tế Hà Nội là cơ sở uy tín, chất lượng để đặt, tháo vòng tránh thai. Phòng khám công lập với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn, thăm khám và điều trị cho chị em tốt nhất.

Chất lượng dịch vụ đặt tháo vòng tại Phòng khám sản phụ khoa Vietmec đã được nhiều chị em kiểm chứng. Bạn có thể tham khảo tại đây: Đánh giá về dịch vụ cấy que tránh thai tại Vietmec.

Chúng tôi xin cung cấp thông tin liên hệ về Phòng khám sản phụ khoa Vietmec để chị em sử dụng nếu đang bị đau bụng dưới cùng nhiều tác dụng phụ khác khi đặt vòng tránh thai.

Phòng khám sản phụ khoa Vietmec

Trên đây là thông tin giải đáp cho thắc mắc Đặt vòng tránh thai bị đau bụng dưới có làm sao không? Đặt vòng tránh thai là một biện pháp tránh thai an toàn tuy nhiên bạn cũng cần theo dõi để xem phản ứng của cơ thể với vòng để xem cơ thể có phù hợp với đặt vòng tránh thai hay không.

Chúc chị em đặt vòng thành công và luôn mạnh khỏe!

ArrayArray

Bình luận

  1. Kim hương. says: Trả lời

    E đặt vòng gần 2 năm nay zui ạ.nhug cứ sắp tới thang la dau bung duoi nhju lắm.khj chua đặt vòng thi e k dau nhu the dau ạ.mong gjaj dap gjup ak

  2. hồ thị na says: Trả lời

    Dạ . Em chào bác sĩ . Dạ . E có đạt vòng . . Mà nó đau bụng dưới . Kinh thì rụng miết . Moitj tháng rụng kinh hơn 5/6 lần . Có đi khám rùi mà họ vẫn nói vòng bình thường . Như vậy là có dấu hiệu j k

  3. hoa le says: Trả lời

    nếu bị vầy lâu quá mà k đỡ thì đi khám lại đi bạn. đi ra bệnh viện lớn hoặc phòng khám uy tín mà ktra chứ đừng chủ quan

  4. khánh chi says: Trả lời

    mẹ nó đã đi kiểm tra hay khám lại ở đâu chưa? nếu chỉ đau khi tới tháng thì chắc là do đặt vòng nó tác động thế nào đấy đến tử cung, đến tháng nó co bóp mạnh thì đau bụng dưới nhiều thôi,. nhưng để chắc chắn mẹ nó cứ đi viện khám xem các bác sĩ nói thế nào nha

  5. Codon says: Trả lời

    nhớ tìm chỗ đặt vòng cho chuẩn đấy các chị em ơi, bạn thân e đi đặt vòng ở phòng khám vớ vẩn vệ sinh kém bị viêm đường sinh dục đi phụ sản kiểm tra các bác sĩ phải tháo ra luốn nè

  6. minh phương says: Trả lời

    có nhiều chị liều dã man cơ đi đặt vòng về cứ đau hoài đau hoài mà vẫn chịu. đến khi có hậu quả khôn lường rồi biết kêu ai. tầm 10 ngày thấy đau quá thì phải đi bác sĩ nha chị em, mà nhớ tránh xa mấy chỗ phòng khám tư quảng cáo trên trời rồi thêm mấy ông bác sĩ trung quóc chẳng biết tay nghề tới đâu ra nha 

  7. Lê Phụng Thư says: Trả lời

    Nếu các mẹ tiện đường qua khu vực thanh xuân thì vào thẳng trung tâm y tế quận ở khuong đình ý, trong đó có cái vietmec là phòng khám công lập chất lượng cao dịch vụ được lắm mà giá cả niêm yết rõ ràng, như công lập luôn, bác sĩ toàn người có tên tuổi. Nhà tớ 2 chị em đều hay kiểm tra sức khỏe ở đấy, bà chị mới đặt vòng ơ đấy đc 3 tháng nay nhưng êm lắm, chắc do bs xịn J) chả thấy bà ý kêu là gì mặc dù bth bà chị tớ là chúa nhát chết, 35 tuổi 2 đứa con rồi mà còn sợ tiêm J)) đụng cái gì vào người là bà ý cũng chuẩn bị tính thần rơm rớm nước mắt, thế mà làm ở đây xong về chả kêu than gì luôn trộm vía thế chứ J)

  8. Minh Hòa says: Trả lời

    Nhập nội dung bìnTrước mình dại lắm, đứa em làm cùng cơ quan rủ rê đi kế hoạch, vì thấy 2 chị em cũng mới sinh đứa thứ 2 xong được gần 2 năm, cũng vừa mới cai sữa cùng đợt. Nghĩ thôi đi cho có bạn thế là tặc lưỡi đi, đến nới thấy phòng khám thì sặc mùi sát trùng, gạch nền thì bẩn nhìn đã muốn về rồi, trong khi con e trước quảng cáo là xem trên fb thấy hình lung linh lắm khách feedback ầm ầm L

     Ngồi đợi mà rợn hết cả người thế là lôi xềnh xệch con e về, y như rằng hôm sau trên diễn đàn đã thấy có bài bóc phốt bên này rồi, nghe bảo có chị đặt vòng xong bị chui sang ổ bụng gì đấy nghe ghê lắm sốt cao phải đi cấp cứu nữa. Hic hú vía may mà về kịp. Đấy nên là chọn chỗ để làm quan trọng lắm, đặt vòng không tốn mấy tiền nhưng chọn không chuẩn là đổi bằng sức khỏe với tính mạng chứ chả chơih luận

  9. mecusim says: Trả lời

    Các mẹ mà sợ đặt vòng thì cấy que đi ạ, nhanh gọn nhẹ nhàng lắm em mới đi làm được gần 2 tuần. ở chỗ Vietmec bên Khương Đình ý, lúc đầu cũng tính đi đặt vòng đấy nhưng đến đây thấy đang có giảm giá đợt 8/3 thế là làm luôn, vì nó chỉ cấy vào tay chứ không đặt nên nhìn đỡ ghê hehe, mỗi tội đắt hơn đặt vòng. Nhưng tính ra 3 triệu rưỡi mà tác dụng 3 năm, lại còn tiện bao nhiêu nên tính ra cũng chả tiếc, đợt m cấy lại còn khuyến mãi còn chưa đến 3 triệu chả biết bây giờ còn không

  10. huyền mát says: Trả lời

    Em ở tây sơn các chị có biết phòng khám nào quanh đây đặt vòng chuẩn và bác sĩ mát tay không ạ? Với cả nên đặt vòng hay cấy que ạ em vẫn đang phân vân

  11. mymy tran says: Trả lời

    Nếu đặt vòng mà thấy đâu bụng dưới liên tục là phải đi kiểm tra ngay nhé các mẹ đừng chủ quan ạ, vì có thể bị nhiễm khuẩn đấy, hoặc vòng lệch, hoặc là do mình không hợp vòng. Đừng bấm bụng ở nhà chịu đau rồi hậu quả lại khôn lường

  12. Lan anh phạm says: Trả lời

    Bây giờ nhiều người cấy que hơn đặt vòng có phải không các chị? Em đọc thấy cấy que được khen lắm, mà giá đắt hơn đặt vòng cũng kha khá. Liệu có nên cấy không hay cứ đặt cũng được ạ?

  13. Trần Thùy Linh says: Trả lời

    Làm thế nào để biết cơ thể có hợp vòng không hả các mẹ? Hay là cứ đặt xong thấy đau bụng các thứ thì lại tháo? Thế thì cũng ghê ghê nhỉ L

  14. Chia chia says: Trả lời

    Đặt vòng hay bị lệch, cái này không chỉ do bác sĩ đâu mà nhiều khi là do chị em không kiêng cữ nghỉ ngơi cẩn thận, nhớ đặt xong phải nghỉ ngơi không làm nặng không vận động mạnh ít nhất 1 tuần sau đấy đi kiểm tra lại xem vòng đã ổn định chưa thì mới được đấy nhé

  15. marivy says: Trả lời

    Dag cho con bu co dk dat vog k cac me? Me nao thog thai chi giao e voi

  16. Ngọc says: Trả lời

    Mẹ nếu đang cho con bú mà muốn kế hoạch thì cứ đi cấy que tránh thai ấy, e cấy loại 1 que Implanon của Hà Lan lúc mới được 7 tháng, m tìm hiểu thấy dùng được cho phụ nữ cho con bú luôn, thế là cấy, xong khỏe re không phải lo lắng nhiều. E cấy ở số 26 ngõ 282 Khương Đình

  17. hắc yến says: Trả lời

    Huhu mẹ e trước kia kế hoạch cũng đặt vòng, ngon lành cành đào, đến lượt em mẹ bảo mày cũng đặt vòng đi chứ uống mấy cái thuốc kia ngày nào cũng phải uống mà não thì cá vàng không cẩn thận lại dính thì bỏ à (vì e đẻ mổ 2 đứa rồi) thế là e cũng lon ton đi đặt, về được mấy ngày thì cứ đau bụng dưới với chảy máu, hic khám lại thì bác sĩ bảo không hợp vòng lại phải tháo L đúng là không phải ai cũng giống ai cả, hợp người này chưa chắc đã hợp người kia các chị ạ

  18. vuvo vuvo says: Trả lời

    Có vẻ dùng áo mưa vẫn an toàn đỡ hại sức khỏe nhứt hiuhiu các ông mà lười các chị cứ đưa bài này cho mà đọc xem có bảo vợ tự kế hoạch nữa k

  19. Phương chưa 18 says: Trả lời

    Mấy chị làm kế hoạch bên Vietmec ở Thanh Xuân cho em hỏi có ai làm bs Hằng k với? BS này làm ok k ạ e thấy trên mạng nhiều ng khen quá mà không biết bên ngoài thế nào

  20. phuonganh says: Trả lời

    Đúng rồi nhiều người đặt nhưng chưa chắc đã hợp đâu. Nếu đặt xong không đau đơn gì thì may còn k thì phải đi cho bs xem r tháo ra đấy đừng chủ quan

  21. no name says: Trả lời

    Cũng được chị ơi, e thấy bác này nhẹ nhàng, e theo đơn bác ý chữa viêm phụ khoa về nhoằng cái đặt thuốc các thứ 1 tuần là đỡ ngứa với ra nhiều khí hư có mùi rồi. Còn kế hoạch thì em không rõ vì e chưa thử, nhưng e sang đấy thấy có nhiều chị đến khám cũng khen bác Hương nữa, chị tìm hiểu xem sao

  22. bích hằng says: Trả lời

    vấn đề là các ông ý có chịu mặc không ý mẹ nó ơi :)))))) viện được lắm cớ lắm không đùa được đâu :))) em còn lạ gì nữa haha

  23. bé hạt tiêu says: Trả lời

    chuẩn không phải chỉnh mẹ nó ơi đến cấy que cả mấy triệu lành tính đến cho con bú còn dùng được mà còn có ngươi không hợp nữa là đặt vòng

  24. Miumiu says: Trả lời

    https://vietmec.org/nen-cay-que-tranh-thai-hay-dat-vong-tranh-thai-an-toan-hon-n3760.html

    đọc xem có giúp được gì không nhé mẹ nó

  25. Nguyên Thị Hòa says: Trả lời

    cũng tùy thôi mẹ, cái này để chuẩn thì phải có bác sĩ tvan mới đc. ở tây sơn chắc mẹ nó qa thanh xuân cũng tiện, chỗ Vietmec trong Trng tâm y tế Thanh xuân ở khương đình thì phải

  26. says: Trả lời

    hic giờ e mới thấy cmt của chị, chắc chả còn kmai nữa rồi :(( huhu sao không biết sớm hơn nhỉ e đang tính đi cấy que đây

  27. Xuân nguyên says: Trả lời

    E đặt vòng nà cứ gần đến kỳ kinh lại đau lung.bung và mỏi rất ????????????

  28. Hóa Nghệ An says: Trả lời

    Bt giá ở VietMec cũng phải chăng hơn chỗ khác rồi bạn ạ, vì là phòng khám công lập mà, chất lượng thì khỏi lo https://www.webtretho.com/forum/f4695/cay-que-tranh-thai-co-dau-khong-2648399/

  29. Hoang Thi Nguyệt says: Trả lời

    Cho e hỏi ạ. E đặt vòng đã đc gần 3 năm rồi. Mà 2 năm đầu thì k sao cả nhưng dạo gần đây (mấy tháng gần đây) cứ đến kỳ KN là e lại bị đau bụng 2 ngày đầu, (kỳ KN của e chỉ kéo dài 4 ngày) như vậy thì sao ạ? Các mẹ giải thích giùm e ạ

  30. Yến says: Trả lời

    Mn ơi e đặt vòng mà tháng nào đến tháng là e đau quần quại k thể đi nổi. Mà môi lần đi vệ sinh ngồi xuống là e càng đau giữ dội hơn nữa .Vậy siêu âm có biết dc k mn?????

  31. nguyễn thị vân says: Trả lời

    em mới đặt vòng dk 1 tuần mà mấy ngày đầu chỉ thấy hơi khó chịu mà hôm nay em bị đau bụng giữ dội,có phải do ko hợp ko ạ

  32. nguyễn thi vân says: Trả lời

    em đt vòng dk 1 tuần,mấy ngày đầu thấy bình thường nay đau bụng dưới giữ dội ,có phải do em ko hợp ko ạ

  33. Lường thị hà says: Trả lời

    E đặt vòng được 1 tháng rồi nhưng giờ thấy dây vòng bị ngắn đi bình thường và kèm theo đau bụng dưới lúc hoạt động thì cho e xin hỏi là có bị làm sao k ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo