Chữa viêm phụ khoa bằng LÁ TRẦU KHÔNG, mẹo cây nhà lá vườn này liệu có an toàn, hiệu quả?

Lá trầu không có thể chữa những triệu chứng ban đầu của bệnh viêm phụ khoa

Lá trầu không có thể chữa những triệu chứng ban đầu của bệnh viêm phụ khoa.

Bài thuốc chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Dùng lá trầu không xông hơi vùng kín

Chuẩn bị: 5 – 7 lá trầu không.

Thực hiện: Rửa sạch lá trầu không, vò nát rồi đổ nước, đun sôi trong khoảng 15 phút; Cho thêm 2 thìa muối tinh; Đổ ra chậu, xông vùng kín trong tầm 10 phút.

Dùng lá trầu không rửa vùng kín

Chuẩn bị: 5 – 7 lá trầu không.

Thực hiện: Rửa sạch lá trầu, vò nát cho vào nước nóng; Sau đó bỏ bã, pha thêm nước làm loãng dung dịch lá trầu không rồi dùng để rửa vùng kín trong từ 5 – 10 phút, làm từ 2 – 3 lần/tuần.

Chú ý: Trong 2 cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không kể trên, chị em phụ nữ không nên thụt rửa quá sâu vào trong âm đạo, không nên rửa hay xông vùng kín quá lâu.

Ưu điểm của chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Là một loại lá quen thuộc trong đời sống, được dân gian truyền miệng hàng trăm năm về công dụng, lá trầu không đến ngày nay vẫn giữ một vai trò quan trọng trong việc chữa trị một số bệnh như: Táo bón, khó tiêu, bệnh răng miệng, chữa ho, cảm cúm, viêm phế quản, khử trùng, viêm phụ khoa…

Ưu điểm của chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Ưu điểm của chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không.

Theo kiến thức khoa học hiện đại, lá trầu không chứa một lượng lớn các chất như talin, đường, diatara. Đây là những thành phần có khả năng ức chế sự phát triển của các chủng vi khuẩn, nấm, từ đó tiêu diệt các mối nguy hại gây bệnh, dập tắt các triệu chứng khó chịu mà bệnh viêm phụ khoa gây ra cho chị em phụ nữ.

Thực tế, lá trầu không lại cực kỳ dễ kiếm, có thể điều trị tại nhà, tiết kiệm chi phí điều trị mà mang lại hiệu quả không nhỏ cho chị em. Do đó, nhiều chị em tin tưởng lựa chọn phương pháp chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không.

Nhược điểm của chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Không thể phủ định các công dụng hữu ích của lá trầu không đã được ông bà ta kiểm nghiệm và lưu truyền bao lâu nay, tuy nhiên khi lựa chọn phương pháp chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không, chị em phụ nữ cũng nên lưu ý những tác hại khôn lường nếu không cẩn trọng.

Một số chị em đã quá tin tưởng và lạm dụng lá trầu không trong quá trình chữa viêm phụ khoa, thường xuyên xông rửa, thụt rửa âm đạo và ngâm vùng kín với thời gian dài khiến tình trạng viêm nhiễm không thuyên giảm mà ngược lại còn trở nên nghiêm trọng hơn.

Theo đó việc thụt rửa quá sâu hoặc ngâm vùng kín trong dung dịch lá trầu không quá lâu sẽ khiến vi khuẩn có cơ hội di chuyển ngược vào trong âm đạo, gây viêm nhiễm các bộ phận khác trong hệ thống sinh sản.

Lưu ý khi dùng lá trầu không chữa bệnh viêm phụ khoa

Lưu ý khi dùng lá trầu không chữa bệnh viêm phụ khoa.

Đôi khi có trường hợp, chị em mua lá trầu không ngoài chợ, không rửa sạch trước khi dùng để chữa trị, lá trầu vẫn còn dư thuốc trừ sâu, khi xông hoặc rửa, lượng thuốc ngấm vào người thì sẽ vô cùng nguy hiểm.

Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai – Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân, khi bị viêm phụ khoa, bạn có thể sử dụng lá trầu không để điều trị triệu chứng ban đầu vì lá trầu không có tính sát khuẩn nhẹ, sẽ giảm ngứa, giảm tiết dịch bất thường ở âm đạo nhưng sẽ không thể chữa trị triệt để.

Do đó, để có hiệu quả cao nhất trong việc điều trị bệnh viêm phụ khoa, bạn nên trực tiếp đến thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa uy tín, xác định chính xác nguyên nhân và lựa chọn phương pháp điều trị hữu hiệu. Việc chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu có thể được áp dụng song song với quá trình điều trị Tây y để đạt được kết quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, chị em nên tích cực tìm hiểu thông tin về bệnh viêm phụ khoa để chủ động phòng tránh và điều trị.

Xem thêm: Tổng hợp phương pháp chữa viêm phụ khoa từ thiên nhiên bạn nên tham khảo

Kiều Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo