Bật mí các mẹo chữa viêm phụ khoa “truyền miệng” hiệu quả

Bài viết nên đọc:

>> Viêm phụ khoa mãn tính: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

>> Điều trị viêm phụ khoa bằng Đông y hiệu quả như thế nào?

Chị em thân mến! Khi mà y học chưa phát triển, các bài thuốc, các mẹo chữa viêm phụ khoa dân gian là cách mà các bà, các mẹ thời xưa áp dụng để chữa trị bệnh ở vùng kín. Trải qua thời gian, những mẹo dân gian ấy được truyền miệng từ đời này sang đời khác và vẫn có những ảnh hưởng nhất định trong lựa chọn chữa trị viêm nhiễm cơ quan sinh sản của phụ nữ hiện đại.

Các mẹo chữa viêm phụ khoa thường được áp dụng?

Trên thực tế có rất nhiều các mẹo dân gian mà chị em có thể áp dụng để chữa trị viêm nhiễm tại cơ quan sinh sản. Tuy nhiên, trong nội dung này chúng tôi chỉ đưa ra thông tin về các mẹo chữa trị viêm phụ khoa khoa học và an toàn với chị em.

  • Mẹo chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Trong Đông y, trầu không được biết đến là một vị thuốc quý, lá có vị cay nồng, tính ấm, có tác dụng hạ khí, tiêu viêm, sát khuẩn… Các nghiên cứu khoa học cho thấy, lá trầu không có một lượng lớn tinh dầu và chất chống oxy hóa giúp giảm đau, sát khuẩn, hỗ trợ làm lành tổn thương, chữa trị viêm nhiễm vùng kín rất tốt.

Mẹo chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Mẹo chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

– Cách dùng: Mẹo chữa trị này rất đơn giản, bạn có thể áp dụng theo các bước sau:

+ Lấy 1 nắm lá trầu không rửa sạch, cho lá vào nồi đun thật sôi với 2 lít nước, thêm vào đó 1 chút muối.

+ Khi nước sôi bạn đổ cả lá và nước ra bô và ngồi xông, chú ý khoảng cách ngồi lúc đầu để tránh bị bỏng khi áp dụng mẹo trị viêm phụ khoa này.

+ Sau khi nước nguội bớt, bạn vớt bỏ lá và dùng nước còn lại để rửa bên ngoài vùng kín giúp loại bỏ bớt vi khuẩn và mầm bệnh là nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa.

+ Cuối cùng lau khô vùng kín và thay quần lót mới.

Với mẹo chữa viêm nhiễm phụ khoa này, bạn nên áp dụng 2 – 3 lần 1 tuần và đảm bảo nguyên liệu được sử dụng hoàn toàn sạch.

  • Mẹo chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh

Lá trà xanh chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa EGCG, acetic, tanin có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm, giảm nhanh các triệu chứng viêm phụ khoa như ngứa rát và mùi hôi vùng kín, hỗ trợ làm lành tổn thương.

– Cách sử dụng: Bạn dùng 1 nắm lá trà xanh, đun sôi với nước và dùng nước đó để vệ sinh vùng kín hàng ngày. Áp dụng cách này trong 1 tuần bạn sẽ nhận thấy các biểu hiện viêm nhiễm vùng kín giảm đi đáng kể.

  • Mẹo chữa viêm phụ khoa bằng tỏi

Tỏi được biết đến là loại thực vật có chứa rất nhiều thành phần kháng sinh tự nhiên có tác dụng sát trùng, sát khuẩn, chống viêm, giảm sưng, chống ung thư… Chính vì vậy, tỏi được dân gian sử dụng để chữa một số bệnh thông thường trong đó có bệnh viêm phụ khoa nhất là viêm nhiễm âm đạo.

Mẹo chữa viêm phụ khoa bằng tỏi

Mẹo chữa viêm phụ khoa bằng tỏi

Để chữa viêm phụ khoa bằng tỏi, dân gian thường áp dụng theo những cách sau.

+ Cách 1: Nhai sống 2 – 3 tép tỏi tươi mỗi ngày hoặc bạn có thể bổ sung tỏi vào thực đơn hàng ngày bằng việc chế biến với các món ăn.

+ Cách 2: Thái lát 2 – 3 tép tỏi tươi sau đó để ra ngoài không khí vài phút và nhai sống hoặc uống từng miếng với nước như uống thuốc cho bớt mùi. Mẹo vặt chữa viêm phụ khoa này sẽ rất hữu ích với chị em bị nhiễm nấm Candida.

+ Cách 3: Giã nát tỏi tươi, lọc lấy nước sau đó trộn với ½ hộp sữa chua và pha loãng với nước sạch, vệ sinh vùng kín để giảm ngứa ngáy cho “cô bé”.

Bạn tuyệt đối đừng “dại dột” áp dụng cách đặt trực tiếp tỏi tươi vào âm đạo như một số người chia sẻ vì có thể gây bỏng rát âm đạo, khiến viêm nhiễm nặng hơn.

  • Mẹo chữa viêm phụ khoa bằng sữa chua

Sữa chua có rất nhiều lợi khuẩn giúp cân bằng môi trường âm đạo, tiêu diệt hại khuẩn, giảm ngứa, xoa dịu cảm giác đau rát vùng kín. Bạn có thể sử dụng sữa chua chữa viêm nhiễm bằng các cách sau:

+ Cách 1: Bôi sữa chua không đường lên vùng bị ngứa bên ngoài vùng kín.

+ Cách 2: Ăn sữa chua không đường sau mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn giảm nhẹ các triệu chứng viêm phụ khoa.

+ Cách 3: Kết hợp sữa chua với tỏi, giấm táo pha loãng với nước sạch để vệ sinh bên ngoài vùng kín.

  • Một số mẹo chữa viêm phụ khoa khác

Ngoài các mẹo trên, chị em có thể áp dụng các mẹo trị viêm nhiễm vùng kín khác như:

– Giấm táo: Bạn hòa 1 – 2 thìa dấm táo vào nước tắm hàng ngày sẽ giúp giảm các triệu chứng ngứa vùng kín.

Mẹo chữa viêm phụ khoa bằng sữa chua

Mẹo chữa viêm phụ khoa bằng sữa chua

– Nước muối loãng: Ngâm rửa vùng kín bằng nước ấm có pha muối loãng hàng ngày cũng là cách để bạn loại bỏ bớt mầm bệnh bên ngoài vùng kín.

– Chữa viêm nhiễm bằng lá ổi: Cách sử dụng lá ổi chữa viêm vùng kín giống với sử dụng lá trà xanh như đã đề cập ở trên.

Lưu ý khi áp dụng các mẹo chữa viêm phụ khoa

Các mẹo chữa trị kể trên chỉ có tác dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, có tác dụng giảm các triệu chứng ngứa rát bên ngoài vùng kín chứ không chữa trị bệnh triệt để được.

Hơn nữa, việc áp dụng không đúng cách, nguyên liệu không đảm bảo sạch có thể khiến bệnh nặng hơn và khó điều trị dứt điểm.

Do đó, khi gặp các dấu hiệu bệnh, chị em nên đi thăm khám để được điều trị bệnh hiệu quả theo đúng nguyên nhân, mức độ bệnh gặp phải. Nếu có thể áp dụng các mẹo chữa viêm phụ khoa thì bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách chữa trị an toàn và phù hợp nhất.

Chúc chị em điều trị bệnh thành công!

Mời bạn xem thêm: Khám chữa viêm phụ khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội?

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Đỗ hoài linh says: Trả lời

     Mình thấy nếu đã bị bệnh về phụ khoa, các  bạn nên kiêng quan hệ trong vòng 1 tuần. Mua lá chè xanh ( lá tươi ấy) về đun nước, sau đó dùng để vệ sinh hàng ngày. Ngày khoảng 3 lần thì tốt, nhớ là nước phải ấm nhé, sẽ mau khỏi và hết ngứa. Mua thêm ít vải màn hoặc khăn mềm để lau cho khô, lau nhẹ nhàng thôi và cố gắng giữ vệ sinh sạch sẽ. Đồng thời quần áo lót cũ phải giặt kỹ và phơi 2 đến 3 nắng để diệt vi khuẩn; không thì phải mua quần lót mới. 

  2. Vân Anh says: Trả lời

    Em chào các chị, em năm nay 25t, và đã có qh vs bạn trai. Các chị cho em hỏi với. Em cũng bị viêm âm đạo. đi khám ở phòng khám tư thì có kêt quả là bị viêm âm đạo do tạp khuẩn (kết quả là ++) và có chữa bằng thuốc nhưng k hiệu quả. Rồi em đi khám ở viện 103 thì kết quả là viêm âm đạo do nấm Candida và viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bsi có kê đơn thuốc đặt và hẹn lịch áp lạnh. Nhưng mà chữa đc mấy hôm r e vẫn thấy k khả quan lắm. Em muốn hỏi là bệnh này có chữa trị triệt để k ạ? Bản thân mình có tự chữa trị hết được k? Có chị nào mách hộ em cách tự chữa tại nhà được k ạ? Em vs bạn trai em từ khi em biết bị bệnh đều qh an toàn, có sd bcs. Em mệt mỏi với bệnh này quá r. Các chị giúp e với Em cám ơn các chị nhiều nhiều ạ

  3. Thu Hà says: Trả lời

    Khuyên thật các chị em là  đi khám phụ khoa thì nên làm cái xét nghiệm viêm âm đạo nhé vì là với điều kiện thời tiết của nước mình nó rất thuận lợi cho sự phát triển của các loại vi khuẩn và dễ dàng gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đấy à. Làm cái xét nghiệm này sẽ giúp mình chẩn đoán đc nguy cơ mắc bệnh từ đó có biện pháp xử lý ngay. Bệnh này chữa càng sớm thì càng tốt đó ạ

  4. Túc Anh says: Trả lời

    Có Ce nào bị bệnh phụ khoa thì cứ đến Vietmec khám nhé, pk có bs Hằng hơn 20 năm kinh nghiệm về sản phụ khoa, từng công tác tại bệnh viện Trung ương nên yên tâm về chuyên môn. Bác sĩ khám rất kỹ, tư vấn nhiệt tình và cực kỳ thân thiện nữa. Mà pk lại còn rộng rãi thoáng mát, thiết bị máy móc hiện đại và ce có thể liên hệ đặt lịch trước qua là k phải chờ đợi để được khám.

  5. Tự Dũ says: Trả lời

    Hiic, Em vừa mới đi khám phụ khoa về ạ. Nẫu hết cả ruột, bác sĩ chuẩn đoán bị viêm âm đạo cấp độ 2 ạ. Em có được bác sĩ giải thích rằng viêm lộ tuyến cổ tư cung cấp độ 2 thì mức độ viêm nhiễm khá nặng diện tích tổn thương từ 1/3 đến 2/3 bề mặt cổ tử cung. Các mẹ cho em hỏi, với tình trạng bệnh như trên thì em nên dùng phương pháp nào là hơp lý ạ. Em rất sợ sử dụng đến phương pháp ngoại khoa như : đốt, laser, dao leep vì sợ để lại sẹo Hiện em vẫn chưa lập gia đình nên em rất lo,  sợ chuyện ảnh hưởng đến chuyện có em bé sau này ạ. Có chị nào có kinh nghiệm thì tư vấn giúp em nhé. Em cảm ơn ạ!

  6. Ma Kết says: Trả lời

    Đầu tiên tớ cũng có hiện tượng ra khí hư màu vàng, âm đạo khô cong, ko mùi, ko ngứa ngáy gì hết. 1 tuần thì mới hơi hơi râm ran. ra quầy thuốc thì chị bán thuốc bảo bị viêm rồi, cho 2 viên đặt về ko đỡ, mấy hôm sau đi xn ở phòng khám Vietmec thì có nấm hixxx chán quá :((

  7. Nhi Nhi says: Trả lời

    Mọi người thường hay chữa bệnh phụ khoa nói chung và bệnh viêm âm đạo ở đâu vậy ạ? E cũng đang có biểu hiện của bệnh viêm âm đạo mà chưa biết đi đâu chữa cả cũng k dám tự ý dùng thuốc gì cả mà vào viện thì ngại lắm luôn ấy.

  8. Gào says: Trả lời

    Có mẹ nào bị viêm phụ khoa mà muốn dùng phương pháp dân gian không ạ. Em bày cho này. Em đang sử dụng lá trầu không để xông ạ. Cách làm cũng rất đơn giản: Lấy một nắm lá trầu không đem rửa sạch, vò nát cho vào nồi có cho thêm ít muối rồi đun sôi. Đợi đến khi nước còn hơi ấm thì dùng nước này rửa sạch bên ngoài vùng kín và lau khô. Tránh thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo, sẽ khiến bệnh nặng hơn. Cảm giác sau khi xông rất thoải mái, nhẹ nhõm, sạch sẽ. Các mẹ nếu muốn dùng phương pháp an toàn tự nhiên thì nên tham khảo nhé

  9. Mộc miên says: Trả lời

    Bệnh phụ khoa k chữa ảnh hưởng đến khả năng sinh con của các ce lắm đó. Bạn nên đi khám và điều trị ngay đi. Ngại đi lại chờ đợi thì qua pk sản phụ khoa Vietmec ấy, bên đó thủ tục nhanh gọn, dịch vụ tốt k mất thời gian chờ đợi đâu à. Qua bên đó bs sẽ khám và cho bạn làm các xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhâ. Nếu bạn điều trị theo chỉ định của bs và chú ý đến việc vệ sinh các thứ thì k lo tái phát đâu à chứ đừng dùng mấy pp dân gian này nó k chữa khỏi đc hẳn bệnh đâu.

  10. Đỗ Thị thúy says: Trả lời

    Bệnh viêm phụ khoa tôi thấy hiện nay rất nhiều người bị. Không riêng gì người sau khi sinh đẻ, nạo phá thai mà rất nhiều trường hợp bản thân rất sạch sẽ, thụt rửa nhiều cũng đều có nguy cơ mắc phải. Tôi hôm vừa rồi có đến Phòng khám vietmec ở Thanh Xuân để thăm khám, ban đầu chủ quan vì nghĩ bản thân đã lập gia đình, các cháu đều lớn, cũng có kinh nghiệm về sức khoẻ sinh sản nhưng sau khi đi khám, soi cổ tử cung  mới biết còn bị cả viêm lộ tuyến cấp độ 1. Sau đó tôi được bác sĩ Hằng giải thích về nguyên nhân gây bệnh, cách vệ sinh trong ngày điều trị và kê thuốc đặt. Đang đang cố găng duy trì đặt thuốc đều đặn, tránh quan hệ để thuốc có hiệu quả tốt nhất. Hi vọng sẽ có kết quả tốt nhất

  11. Ưu Đàm says: Trả lời

    Theo Mình thấy nếu đã bị bệnh về phụ khoa, các  bạn nên kiêng quan hệ trong vòng 1 tuần. Mua lá chè xanh ( lá tươi ấy) về đun nước, sau đó dùng để vệ sinh hàng ngày. Ngày khoảng 3 lần thì tốt, nhớ là nước phải ấm nhé, sẽ mau khỏi và hết ngứa. Mua thêm ít vải màn hoặc khăn mềm để lau cho khô, lau nhẹ nhàng thôi và cố gắng giữ vệ sinh sạch sẽ. Đồng thời quần áo lót cũ phải giặt kỹ và phơi 2 đến 3 nắng để diệt vi khuẩn; không thì phải mua quần lót mới. 

  12. Phuongphuong says: Trả lời

    Híc e đang chán quá. Hôm vừa rồi đi khám định chụp tử cung vòi trứng nhưng khi bác sĩ cho em soi tươi thi thấy kết quả của em bị nấm+, bạch cầu +, cầu khuẩn gram(+) +,trực khuẩn gram (+) +.em đã dùng thuốcm bác sĩ kê.tháng sau soi tươi khỏi thì em mới được chụp tử cung vòi trứng nếu khỏi viêm.cho em hỏi em bị viêm nặng không?bác sĩ nói em bị viêm âm đạo thôi.không biết mấy loại dương tính đấy co nguy hiểm không a?mong sớm nhận được tin của các chị vì em lấy chồng được một năm rồi nhưng chưa có em bé vì bị sẩy thai 1 lần và chửa ngoài tử cung 1 lần nên mong lắm.

  13. Phuong hong says: Trả lời

    Em hiện đang là sinh viên, chưa lập gia đình, thời gian gần đây em có các biểu hiện bất thường ở vùng kín như: khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu, quan hệ đau rát. Các chị cho em hỏi, những biểu hiện trên của em có phải là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung đúng không ạ? 

  14. Tố Nga says: Trả lời

    em chỉ thích dùng mấy phương pháp dân gian từ Đông y để chữa viêm phụ khoa và viêm lộ tuyến thôi. Cá nhân em thì chưa bị viêm lộ tuyến, em bị viêm âm đạo thôi ạ. Hiện em đang dùng lá trầu không ngâm để rửa vùng kín ạ. Mỗi khi tắm xong thì em đun nước nước rồi thả lá trầu vào rồi xông. Em thấy khá sạch sẽ và dễ chịu lại an toàn nữa

  15. cát vàng biển xanh và anh says: Trả lời

    Phương pháp đông y thì an toàn và lành tính em ạ. Không gây bất kỳ tác dụng phụ nào cho gan và thận, đặc biệt không có phản ứng phụ như dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, điều trị bằng đông y nên áp dụng cho bệnh ở giai đoạn đầu và chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn khi bệnh đã chuyển nặng. Như các trường hợp như viêm phụ khoa nặng thì phải can thiệp ngoại khoa mới chữa dứt điểm bệnh được.

  16. Phạm Thị Dung says: Trả lời

    Bị cái này phải tuyệt đối kiêng chuyện vợ chồng mấy mẹ nhé, nếu mà lỡ rồi thì nên nhắc chồng dùng bao không là viêm nặng hơn là còn nguy hiểm đến vấn đề sinh sản sau này đấy

  17. Bim bim says: Trả lời

    Mình mới bầu 3 tháng dạo này thấy khí hư ra nhiều quá mà sợt mạng thấy nhìu mẹ bảo có bầu như vậy là bth k biết sao nữa đây, k biết áp dụng mấy pp này có đỡ không nhỉ?

  18. Lê Lệ Hồng says: Trả lời

    Viêm nhiễm phụ khoa k điều trị triệt để sẽ rất khó có bầu, nếu may mắn có bầu thì bệnh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến em bé đó vì đó là chỗ mà em bé làm tổ và chui ra nên em bé rất dễ bị vi khuẩn gây viêm nhiễm tấn công, tội em lắm. Mà viêm nhiễm cũng thường biểu hiện bằng việc khí hư có dấu hiệu bất thường kèm 1 số biểu hiện khác nên chị em nhớ để ý nhé!

  19. Vũ Thị Nguyệt says: Trả lời

    Mình biết là có nhiều chị em ngại đi khám đặc biệt là khám phụ khoa lại càng ngại. Mình cũng từng như thế rồi đó nhưng mà từ ngày biết và trải nghiệm dịch vụ ở pk sản phụ khoa Vietmec thì m k còn ngại nữa. ở đây toàn là các bs nữ, các bs tâm lý lắm nói chuyện hỏi han cứ như người nhà ấy nên là cũng đỡ ngaị. Các chị em nếu ngại thì cứ qua đây nhé, đảm bảo là hết ngại luôn. Website cho bạn nào có nhu cầu cần tư vấn hoặc là liên hệ đặt lịch nhé!   

    https://vietmec.org

  20. Thảo hiền says: Trả lời

    Mấy bệnh về phụ khoa như này ý, tốt nhất là các chị em cứ đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì còn biết sớm giải quyết sớm chứ để càng lâu chữa lại càng tốn thời gian và tiền của. Em là em cứ 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ một lần. Chi phí cũng không hết nhiều nhưng được cái yên tâm các chị em ạ

  21. Phương siu nhân says: Trả lời

    Viêm phụ khoa hay bất kỳ bệnh lý phụ khoa nào cũng không nên tự chữa bằng các pp dân gian cũng như tự ý kê đơn các mẹ nhé. Mỗi bệnh một thuốc chứ không có loại thuốc nào dùng chung cho tất cả các bệnh được đâu. Khi đến khám bác sĩ, họ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Đối với thuốc uống có thể là một liều duy nhất hoặc liều dùng từ 2 – 3 ngày. Trong một số trường hợp bệnh phức tạp hơn thì có thể điều trị bằng thuốc uống tới 6 tháng đấy. Đừng tự chữa, vừa tốn thời gian vừa tốn công sức mà chẳng có hiệu quả

  22. Tuyết lee says: Trả lời

    ce cần lưu ý vấn đề vệ sinh nhé vì nó là nguyên nhân phổ biến gây ra các bệnh phụ khoa. Vệ sinh sạch sẽ nhưng mà đừng có sạch quá như e nhé dùng dung dịch vệ sinh nhiều quá xong rồi còn rất hay thụt rửa nữa thế nên là dạo này âm đạo e cứ khó quan hệ bị đau và bị giảm hứng thú, k biết là có bị viêm nhiễm gì chưa nữa, chắc phải sắp lịch đi khám mới đc.

  23. Bạch Hồ says: Trả lời

    Các mẹ ơi … Em mới lấy chồng.. Chuyện vc em rất tốt.. Nhưng gần đây em bị ngứa ở âm hộ, có dịch nhưng không mùi hôi .. Chỉ bị ngứa thui .. Các mẹ có biết đây là bệnh gì và phải điều trị như thế nào ko.. Vì từ lúc bị ngứa, em lo và sợ lắm.., ko dám gần chồng.

  24. Gà con says: Trả lời

    Mình trc đây cũng hay bị ngứa lắm, cứ mỗi lần ngứa là mình mua lá chè xanh ( lá tươi ấy) về đun nước, sau đó dùng để vệ sinh hàng ngày. Ngày khoảng 3 lần thì tốt, nhớ là nước phải ấm nhé, sẽ mau khỏi và hết ngứa. Mua thêm ít vải màn hoặc khăn mềm để lau cho khô, lau nhẹ nhàng thôi và cố gắng giữ vệ sinh sạch sẽ. Đồng thời quần áo lót cũ phải giặt kỹ và phơi 2 đến 3 nắng để diệt vi khuẩn; không thì phải mua quần lót mới. 

  25. Jun Ng says: Trả lời

    Sao mấy mẹ ngây thơ thế nhỉ, mấy pp dân gian này dễ sử dụng nhưng mà chỉ có tác dụng giúp làm giảm triệu chứng thôi chứ k thể điều trị tận bệnh tận gốc và hơn nữa là dùng k đúng cách còn khiến cho bệnh nặng hơn nữa cơ. Thế nên tốt nhất vẫn là khi có các dấu hiệu bất thường thì hãy đi gặp bs để được thăm khám và điều trị pp điều trị phù hợp nhất

  26. Hoàng tuyền says: Trả lời

    Có thể do không kiêng quan hệ. Lúc trước em khám ở bệnh viện phụ sản, em bị viêm. Không biết có phải do chị y tá quên ko dặn em kiêng xxx không, em không biết nên về nhà vẫn “nhiệt tình” luôn ạ. Vì đời sống tình dục của vợ chồng em đều cao ý. Sau mãi không thấy khỏi viêm dù đã đặt hết thuốc. Khi được bạn gt pk vietmec thì em đến khám rồi trình bày này nọ với bác sĩ, soi tươi thì kết quả em nhiều nấm quá ạ. Bs bảo việc ko kiêng khem chính là nguyên nhân khiến bệnh em nặng hơn đó. Em sợ xanh mắt rồi. Về chuẩn chỉ thuốc thang thì may là khỏi, nhanh lắm ạ, em uống và đặt có 2 tuần là xong xuôi. Bs Hằng khám cho em nhé các mẹ. Link cho các mẹ không vất vả tìm https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html

  27. Cửu hồ says: Trả lời

    Chị em cty mình và bạn bè đều khám ở chỗ bs Hằng. Trước đây cô là BS chuyên khoa sản. Thông tin rõ ràng luôn https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html . Cách khám chữa bệnh của nhẹ nhàng, đúng bệnh, tức là không thổi phồng và cũng không xem nhẹ, kê đơn thuốc hợp lý. Tính mình cẩn thận, khi bác sĩ kê đơn về nhà bao giờ cũng tra cứu thuốc và rồi mới mua thuốc nên cảm nhận thấy là như vậy. Cách tốt nhất là bản thân vệ sinh sạch sẽ, và 6tháng/lần đến BS kiểm tra sức khỏe. Nếu có bệnh thì kịp thời chữa.

  28. Dung Nhi says: Trả lời

    Em cũng mải mê công việc nên chắc cũng phải đến 1 năm rồi chưa đi khám lại phụ khoa, dạo gần đây khí hư ra nhiều bất thường, ngứa nhẹ, lúc nào cũng ra và rất hôi nên e bắt đầu thấy hoang mang lắm. Trên mạng toàn nói chung chung em đọc mãi vẫn không nắm được. Hôm kia quyết định đặt lịch bs Hương ở Vietmec, hôm qua đến khám luôn không phải chờ đợi thủ tục gì. Bs Hương làm nhẹ nhàng cẩn thận, không đau đớn như trước đây em khám ở bv. Xong xuôi thì em về uống thuốc theo bs kê, đợi kết quả rồi em sẽ chia sẻ với các mẹ luôn.

  29. Na na says: Trả lời

    Mình biết đến Vietmec vì đọc cmt của các chị em trong hội eva ở facebook, quyết định đặt lịch khám luôn. Sau khi trải nghiệm thì cực kỳ hài lòng nên phải vào để chia sẻ với các chị em ngay. Phòng khám sạch sẽ, máy móc hiện đại, quan trọng nhất là bác sĩ  ân cần và chuyên nghiệp.

  30. Diệu linh says: Trả lời

    Trước tiên cứ phải tìm được đchi khám tốt đã rồi mới mong khỏi bệnh ạ. Em thì cũng biết vietmec tốt rồi, bạn em nhiều người khen nhưng mới đầu em ngại nhà xa nên đi khám đại ở một pk tư gần nhà. Trời ơi thất vọng. Phòng khắm đắt, người khám cho em không biết có phải là bác sỹ chuyên khoa hay không hay chỉ là y ta, thấy rất trẻ, 1 người khám, 1 người viết, cuộc khám diễn ra nhanh chóng chưa đây 5p nhưng chị ý có thể list ra cho e 1 đống bệnh: nào là viêm nấm nặng, nang naboth, sùi mào gà??? (cái này e thấy choáng luôn vì ko có khám xét gì á mà phán luôn e bị sùi mào gà. Đại loại thì có khám nhưng không hề thấy xét nghiệm gì nhưng đến lúc e thanh toán thấy kê khai 1 list nào là khám phụ khoa, chích nang Naboth, VIA, soi CTC, xét nghiệm Chlamydia, Xét nghiệm dịch âm đạo vậy mà cũng hết 800k xong tư vấn em áp lạnh, rồi đặt thuốc các kiểu.v.v. Nhưng e thấy không chính xác lắm nên e cứ vâng dạ hẹn quay lại nhưng rồi mất hút luôn. Cuối cùng quay về vietmec, bs khám nhẹ nhàng mà kĩ. Em bị mỗi nấm thôi chứ, cả tiền thuốc thì bằng nửa bên kia luôn. Về uống thuốc thì khỏi hẳn. Nhẹ cả người. Từ giờ không dám khám chữa linh tinh nữa.

  31. Nguyễn Thị Phượng says: Trả lời

    Các chị em phụ nữ cho dù có gia đình hay chưa đều nên khám phụ khoa định kỳ mỗi năm 1 lần. Nếu có triệu chứng bất thường như: ngứa vùng kín, đau bụng dưới, rong kinh, rong huyết, huyết trắng gây khó chịu, có khối u vùng bụng dưới thì nên đi khám ngay. Có khá nhiều chị em được phát hiện bệnh sớm qua khám phụ khoa định kỳ và cũng nhờ vậy mà việc điều trị có hiẹu quả hơn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo