Bật mí 4 bí kíp chữa viêm phụ khoa tại nhà hiệu quả dành cho phái đẹp

Xem thêm: 

>> Thuốc bôi chữa viêm phụ khoa có thực sự hiệu quả?

>> Viêm phụ khoa có lây không? Vấn đề không chỉ của 1 người

Những cách chữa viêm phụ khoa tại nhà hiệu quả

Với mong muốn giúp chị em phụ nữ điều trị viêm phụ khoa tại nhà, benhviemphukhoa.net đã trao đổi với Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Đông Y Việt Nam để được chia sẻ một số bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa.

1. Cách trị viêm phụ khoa bằng lá ổi

Lá ổi đã khá quen thuộc với chúng ta và được biết đến với công dụng sát khuẩn, tiêu diệt một số loại vi khuẩn gây nấm ngứa. Chính vì vậy, nhiều chị em lựa chọn cách chữa viêm phụ khoa tại nhà bằng lá ổi để khắc phục tình trạng bệnh của mình.

Chữa viêm phụ khoa tại nhà bằng lá ổi

Nước lá ổi có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch vùng kín rất tốt

Cách thực hiện:

  • Chị em có thể lấy lá ổi rửa sạch rồi đun sôi với nước và một chút muối tinh trong thời gian từ 15-20 phút.

  • Đợi nước nguội bớt thì dùng nước này rửa vùng kín. Hoặc chị em có thể xông hơi vùng kín kết hợp rửa ngoài.

  • Thực hiện cách này mỗi tuần 2-3 lần sẽ làm giảm bớt các triệu chứng ngứa ngáy, nóng rát “cô bé”.

2. Cách chữa viêm phụ khoa tại nhà bằng ngải cứu

Ngải cứu không chỉ được nhiều người yêu thích dùng chế biến thành các món ăn ngon mà còn là một vị thuốc trị được nhiều bệnh lý như cảm cúm, đau đầu, ho, đau cổ họng, đau nhức các đốt xương cột sống…

Đặc biệt với tính chất kháng khuẩn, chống viêm, khả năng làm khô ráo, sát khuẩn… thì loại thảo dược này còn có thể khắc phục viêm phụ khoa tại nhà rất hiệu nghiệm, đặc biệt là viêm âm đạo.

Với ngải cứu, chị em có thể áp dụng cách chữa viêm nhiễm phụ khoa tại nhà sau đây:

Cách 1:
  • Dùng 20g ngải cứu khô đem đun sôi kỹ với 300ml nước.

  • Sau đó lấy nước này xông hơi vùng kín, các triệu chứng sưng đỏ, ngứa ngáy vùng kín sẽ giảm đáng kể.

  • Hoặc để tiết kiệm, sau khi xông hơi vùng kín, bạn có thể lấy chính nước ngải cứu đó để rửa “cô bé” thật sạch.

  • Thực hiện việc này mỗi ngày 2 lần và trong 5 ngày liên tục, chị em sẽ thấy những thay đổi rõ rệt.

Cách 2: Uống nước ngải cứu

  • Chuẩn bị nguyên liệu: 40 gam lá ngải cứu và 60ml nước lọc sạch.

  • Lá ngải cứu chị em đem rửa sạch, vò nát rồi cho cho vào ấm cùng với 600ml nước sắc kỹ.

  • Khi sắc cần canh nước thuốc, khi nước còn 100ml thì tắt bếp, chia nước này thành 3-4 lần uống/ tuần.

3. Điều trị viêm phụ khoa tại nhà bằng húng quế

Lá húng quế là loại lá gia vị phổ biến trong mâm cơm của mỗi gia đình. Trong lá húng quế có chứa nhiều tinh dầu và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, húng quế còn có thành phần kháng khuẩn nên có khả năng diệt nấm mốc, sát trùng hiệu quả.

Chính vì điều này mà loại lá húng quế được dùng trong chữa viêm phụ khoa tại nhà, giúp làm giảm các triệu chứng viêm nhiễm vùng kín, dịu bớt các cơn nóng rát, ngứa ngáy.

 chữa viêm phụ khoa tại nhà bằng lá húng quế

Chữa viêm nhiễm phụ khoa tại nhà bằng lá húng quế

– Cách thực hiện rất đơn giản: Xay nát một nắm lá húng quế và đem đun sôi với 300ml nước rồi lấy nước này vệ sinh vùng kín hàng ngày.

Thực hiện phương pháp này 2-3 lần một tuần, kiên trì sử dụng để có thể thu về được hiệu quả khả quan.

4. Cách trị viêm phụ khoa tại nhà bằng tỏi

Từ lâu tỏi được biết đến như một loại kháng sinh tự nhiên, có thể chữa được nhiều chứng bệnh như ho, đau đầu, cảm cúm… Bên cạnh đó tỏi còn có khả năng chữa viêm ngứa vùng kín rất hiệu quả nhờ khả năng sát trùng, tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh.

Nếu như muốn dùng tỏi để trị viêm phụ khoa tại nhà, chị em có thể đập dập tỏi pha nước để rửa vùng kín hoặc nhai sống 3 – 4 tép tỏi mỗi ngày cũng sẽ mang lại tác dụng.

Một số lưu ý khi chữa viêm phụ khoa tại nhà

Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa tại nhà tuy rất đơn giản nhưng không phải chị em có thể tự ý sử dụng. Bởi nó có thể khiến tình trạng của chị em nghiêm trọng hơn nếu sử dụng sai cách, không phù hợp. Chính vì vậy, trước khi áp dụng hãy lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Khi điều trị viêm phụ khoa tại nhà với những nguyên liệu như lá ổi, lá húng quế, lá ngải cứu, chị em cần chú ý chọn những lá sạch, đảm bảo không bị phun thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ,…
  • Muốn chữa bệnh viêm phụ khoa nhanh chóng, hiệu quả, triệt để, chị em hãy tới các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị.
  • Nếu như chị em vẫn muốn dùng các cách chữa viêm phụ khoa tại nhà, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các bài thuốc dân gian trên, để đảm bảo là bài thuốc đó phù hợp với cơ địa của mình.

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chữa viêm phụ khoa tại nhà

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều trị viêm nhiễm phụ khoa tại nhà

Tuy nhiên, Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà nhận định – Những bài thuốc dân gian trên chỉ phù hợp với trường hợp bị viêm phụ khoa mức độ nhẹ. Nếu như bệnh viêm phụ khoa của chị em đã ở giai đoạn nặng và có nhiều biến chứng nguy hiểm, việc chữa tại nhà khó mà trị dứt điểm được bệnh.

Thay vào đó chị em có thể lựa chọn phương pháp Đông y với các loại thảo dược an toàn, lành tính. Hiện nay, bài thuốc của bác sĩ Hà về chữa viêm phụ khoa bằng Y học cổ truyền đang được các chị em tin tưởng.

Khác với Tây y, bài thuốc của bác sĩ Hà dựa vào từng tình trạng bệnh, triệu chứng cũng như sức khỏe người bệnh để kê đơn thuốc phù hợp. Tính cá nhân hóa được thể hiện rõ ràng trong mỗi bài thuốc.

Với sự kết hợp của các bài thuốc thang (uống) và thuốc ngâm rửa sẽ mang lại tác động kép. Vừa điều trị từ bên trong, khắc phục triệu chứng bên ngoài, đồng thời nâng cao sức đề kháng, sức khỏe, hệ miễn dịch, từ đó hạn chế khả năng tái phát bệnh.

Để mang lại hiệu quả cao hơn trong chữa bệnh, trong những trường hợp cần thiết bác sĩ Đỗ Thanh Hà còn áp dụng phương pháp Đông – Tây y kết hợp. Sự bổ trợ lẫn nhau của hai nền y học sẽ giúp chị em nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh của mình.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em hiểu hơn về những cách chữa viêm phụ khoa tại nhà. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận phía dưới bài viết, Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà sẽ giải đáp cụ thể. Chúc chị em luôn khỏe mạnh!

>> Xem thêm: Các loại thuốc uống chữa viêm phụ khoa hiệu quả bạn nên biết

Minh Nguyệt (T/h)

Bình luận

  1. Mít Mật says: Trả lời

    mấy pp dân gian này dễ sử dụng nhưng mà chỉ có tác dụng giúp làm giảm triệu chứng thôi chứ k thể điều trị tận bệnh tận gốc và hơn nữa là dùng k đúng cách còn khiến cho bệnh nặng hơn nữa cơ. Thế nên tốt nhất vẫn là khi có các dấu hiệu bất thường thì hãy đi gặp bs để được thăm khám và điều trị pp điều trị phù hợp nhất

  2. Dương Dương says: Trả lời

    Nếu như chị  có các triệu chứng như ngứa, khí hư không bình thường thì nên đi khám ngay và luôn đi ạ, còn kịp thời chữa trị. Trước đây em cũng bị, cũng nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng phương pháp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Đến lúc không chịu đc nữa mới đi khám thì bs bảo là e bị nấm k chịu điều trị dứt điểm sớm nên vi khuẩn đang lan đến cổ tử cung và gây viêm cổ tử cung rồi. Híc nhớ đời luôn, may mà đặt thuốc theo chỉ định của bs 1 thời gian thì bệnh đã khỏi. E đặt thuốc theo chỉ định của bs Hương chỗ pk sản phụ khoa Vietmec ấy.

  3. Nguyễn Diệu Linh says: Trả lời

    Theo mình thì các ce k nên tự ý sử dụng mấy biện pháp dân gian để chữa bệnh đâu à. Bên cạnh đó, các chị em phụ nữ cho dù có gia đình hay chưa đều nên khám phụ khoa định kỳ mỗi năm 1 lần. Nếu có triệu chứng bất thường như: ngứa vùng kín, đau bụng dưới, rong kinh, rong huyết, huyết trắng gây khó chịu, có khối u vùng bụng dưới thì nên đi khám ngay. Có khá nhiều chị em được phát hiện bệnh sớm qua khám phụ khoa định kỳ và cũng nhờ vậy mà việc điều trị có hiẹu quả hơn.

  4. Trịnh Ly says: Trả lời

    Bạn nào mà bị viêm phụ khoa thì nên ưu tiên chữa bệnh trc nhé, chuyện vợ chồng để sau. Bị viêm mà chị em vẫn quan hệ có thể sẽ lây sang cho cả ông chồng nữa đấy. Và ce nhớ tìm một pk nào tốt và uy tín mà khám, đặc biệt phải thuộc Sở y tế nhé chứ giờ nhiều pk phụ khoa vớ vấn hoạt động k đc cấp phép lắm. Khám pk công lập chất lượng yên tâm mà dịch vụ thì tốt hơn, mình có nhiều thời gian trao đổi với bác sĩ, bệnh nhân thưa hơn nên không phải chờ lâu, chi phí cũng hợp lý hơn. Mình thường khám ở Vietmec ngõ 282 Khương Đình ấy. Mọi người thử xem sao.

  5. Kem Cheese says: Trả lời

    Viêm nhiễm phụ khoa hầu như phụ nữ ai cũng có nguy cơ mắc phải hay sao ấy chị em nhỉ! Kể cả đã từng quan hệ hay chưa. Trước đây em cứ nghĩ mắc bệnh này là  do quan hệ tình dục không an toàn cơ thế mà em chưa quan hệ nhưng cứ ngứa chỗ đó kèm theo khí hư bất thường, đi khám thì bác sĩ bảo kết luận e đã bị nấm.

  6. Mai Thu Trang says: Trả lời

    Híc e bị ngứa âm đạo cũng áp dụng mấy pp này rồi nhưng chỉ đỡ thôi chứ k khỏi đc thế là em vừa mới phải qua khám bên Vietmec đây. Bs kết luận em bị nấm candida và cho em thuốc đặt cũng như dung dịch vệ sinh. bác sĩ còn dặn em phải bỏ hết đồ lót cũ đi cũng như đồ lót phải phơi thật khô chỗ có nắng,….đại loại là dặn dò cẩn thận lắm. Em mới thực hiện theo đc 1 ngày nên chưa biết kết quả như nào nhưng mà rất ưng với sự nhiệt tình của bác sĩ của phòng khám.

  7. Ngân says: Trả lời

    m chưa áp dụng thử mấy pp này nhưng mà hay áp dụng pp rửa bằng lá trà xanh. Rửa cái đó kể cả lúc k bị viêm nhiễm rất là thích luôn. Rửa xog chỗ đó khô ráo, và rất sạch nữa, mn thử áp dụng pp rửa bằng lá trá xanh xem nhé!

  8. Lan Hạnh says: Trả lời

    e thấy các ce hay mách nhau cách điêu trị bằng việc xông rửa với lá trầu không cơ và e khuyến caó các ce là dùng lá trầu không phải cẩn thận nhé vì nó có thể gây bỏng rát âm đạo nếu lạm dụng sử dụng đó

    https://vietmec.org/dieu-tri-nam-am-dao-bang-la-trau-khong-nhu-the-nao-moi-hieu-qua-n4627.html

  9. Vy Hoàng says: Trả lời

    Nấm hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào cung nguy hiểm và có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của bị em phụ nữ cả thôi nên là các chị em đừng có chủ quan nhé. Có biểu hiện bất thường cái là phải tìm địa chỉ uy tín mà đi khám và điều trị triệt để luôn và ngay chứ k nên tự ý áp dụng mấy pp dân gian.

  10. Nguyen Minh Nguyet says: Trả lời

    mn ơi mn hay khám phụ khoa ở đâu ạ? e muốn kiếm chỗ khám phụ khoa định kỳ uy tín, chất lượng và tiện lợi chứ vào viện thì thời gian đâu chứ, khám phụ khoa thời gian khám thì ít mà thời gian chờ đợi thì nhiều.

  11. yén says: Trả lời

    Bạn qua Vietmec ấy, m cũng đã đi khám ở nhiều nơi rồi, nhưng trang thiết bị cơ sở vật chất thì em vẫn ưng ở VietMec nhất: không gian sạch sẽ,mát mẻ, đặc biệt là bác sĩ chuyên môn cao. Mình thì chưa lập gia đình nhưng thương xuyên bị viêm âm đạo, từ khi theo bác sĩ Hằng ở đây thì bệnh tình đỡ hẳn, ngứa viêm khí hư cũng không còn, cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong cuộc sống

  12. Kim Cúc says: Trả lời

    Các mẹ ơi … Em mới lấy chồng.. Chuyện vc em rất tốt.. Nhưng gần đây em bị ngứa ở âm hộ, có dịch nhưng không mùi hôi .. Chỉ bị ngứa thui .. Các mẹ có biết đây là bệnh gì và phải điều trị như thế nào ko.. Vì từ lúc bị ngứa, em lo và sợ lắm.., ko dám gần chồng.

  13. Hạ Minh says: Trả lời

    Khi bị viêm nhiễm phụ khoa ce hãy ngừng quan hệ ngay nhé và ngừng cho đến khi nào tình trạng này hết thì thôi nha. Quan hệ trong thời gian này có thể khiến tình trạng càng nặng hơn. Đặc biệt là nếu đi khám bị viêm nhiễm gì đó thì nên lôi cả ô chồng đi chữa cùng nha vì viêm nhiễm có thể lây chéo và khiến cho bệnh rất dễ tái phát.

  14. Chạm tay vào nỗi nhớ says: Trả lời

    ce cần lưu ý vấn đề vệ sinh nhé vì nó là nguyên nhân phổ biến gây ra các bệnh phụ khoa. Vệ sinh sạch sẽ nhưng mà đừng có sạch quá như e nhé dùng dung dịch vệ sinh nhiều quá xong rồi còn rất hay thụt rửa nữa thế nên là dạo này âm đạo e cứ khó quan hệ bị đau và bị giảm hứng thú, k biết là có bị viêm nhiễm gì chưa nữa, chắc phải sắp lịch đi khám mới đc.

  15. Thiên Bình says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec khám khá tốt mà chi phí cũng hợp lý m.n tham khảo nhé. Đợt mình đi khám hết 100k khám tổng quát phụ khoa. Nếu có vấn đề gì phát sinh bác sĩ mới kê thêm các dịch vụ khám và xét nghiệm cần thiết. Không có chuyện kê đơn thừa thãi như nhiều nơi khác.

  16. Bống says: Trả lời

    Viêm phụ khoa hay bất kỳ bệnh lý phụ khoa nào cũng không nên tự chữa bằng các pp dân gian cũng như tự ý kê đơn các mẹ nhé. Mỗi bệnh một thuốc chứ không có loại thuốc nào dùng chung cho tất cả các bệnh được đâu. Khi đến khám bác sĩ, họ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Đối với thuốc uống có thể là một liều duy nhất hoặc liều dùng từ 2 – 3 ngày. Trong một số trường hợp bệnh phức tạp hơn thì có thể điều trị bằng thuốc uống tới 6 tháng đấy. Đừng tự chữa, vừa tốn thời gian vừa tốn công sức mà chẳng có hiệu quả

  17. Hải Yến says: Trả lời

    Mấy cái bệnh phụ khoa này đúng là chẳng chừa chị em nào chỉ là bị nặng hay bị nhẹ mà thôi. Tốt nhất là các chị em cứ đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì còn biết sớm giải quyết sớm chứ để càng lâu chữa lại càng tốn thời gian và tiền của. Em là em cứ 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ một lần. Chi phí cũng không hết nhiều nhưng được cái yên tâm các chị em ạ

  18. Hải Yến says: Trả lời

    Mấy cái bệnh phụ khoa này đúng là chẳng chừa chị em nào chỉ là bị nặng hay bị nhẹ mà thôi. Tốt nhất là các chị em cứ đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì còn biết sớm giải quyết sớm chứ để càng lâu chữa lại càng tốn thời gian và tiền của. Em là em cứ 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ một lần. Chi phí cũng không hết nhiều nhưng được cái yên tâm các chị em ạ

  19. VVN Nhàn says: Trả lời

    Mình biết là có nhiều chị em ngại đi khám đặc biệt là khám phụ khoa lại càng ngại. Mình cũng từng như thế rồi đó nhưng mà từ ngày biết và trải nghiệm dịch vụ ở pk sản phụ khoa Vietmec thì m k còn ngại nữa. ở đây toàn là các bs nữ, các bs tâm lý lắm nói chuyện hỏi han cứ như người nhà ấy nên là cũng đỡ ngaị. Các chị em nếu ngại thì cứ qua đây nhé, đảm bảo là hết ngại luôn. Website cho bạn nào có nhu cầu cần tư vấn hoặc là liên hệ đặt lịch nhé!

    https://vietmec.org

  20. Trịnh Ngọc Bích says: Trả lời

    Viêm nhiễm phụ khoa k điều trị triệt để sẽ rất khó có bầu, nếu may mắn có bầu thì bệnh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến em bé đó vì đó là chỗ mà em bé làm tổ và chui ra nên em bé rất dễ bị vi khuẩn gây viêm nhiễm tấn công, tội em lắm. Mà viêm nhiễm cũng thường biểu hiện bằng việc khí hư có dấu hiệu bất thường kèm 1 số biểu hiện khác nên chị em nhớ để ý nhé!

  21. Trang Cua says: Trả lời

    Mình mới bầu 3 tháng dạo này thấy khí hư ra nhiều quá mà sợt mạng thấy nhìu mẹ bảo có bầu như vậy là bth k biết sao nữa đây, k biết áp dụng mấy pp này có đỡ không nhỉ?

  22. Cẩm Nhung says: Trả lời

    Híc e đang chán quá. Hôm vừa rồi đi khám định chụp tử cung vòi trứng nhưng khi bác sĩ cho em soi tươi thi thấy kết quả của em bị nấm+, bạch cầu +, cầu khuẩn gram(+) +,trực khuẩn gram (+) +.em đã dùng thuốcm bác sĩ kê.tháng sau soi tươi khỏi thì em mới được chụp tử cung vòi trứng nếu khỏi viêm.cho em hỏi em bị viêm nặng không?bác sĩ nói em bị viêm âm đạo thôi.không biết mấy loại dương tính đấy co nguy hiểm không a?mong sớm nhận được tin của các chị vì em lấy chồng được một năm rồi nhưng chưa có em bé vì bị sẩy thai 1 lần và chửa ngoài tử cung 1 lần nên mong lắm.

  23. Nhím says: Trả lời

    Bệnh phụ khoa k chữa ảnh hưởng đến khả năng sinh con của các ce lắm đó. Bạn nên đi khám và điều trị ngay đi. Ngại đi lại chờ đợi thì qua pk sản phụ khoa Vietmec ấy, bên đó thủ tục nhanh gọn, dịch vụ tốt k mất thời gian chờ đợi đâu à. Qua bên đó bs sẽ khám và cho bạn làm các xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhâ. Nếu bạn điều trị theo chỉ định của bs và chú ý đến việc vệ sinh các thứ thì k lo tái phát đâu à chứ đừng dùng mấy pp dân gian này nó k chữa khỏi đc hẳn bệnh đâu.

  24. Thảo Nhi says: Trả lời

    Mọi người thường hay chữa bệnh phụ khoa nói chung và bệnh viêm âm đạo ở đâu vậy ạ? E cũng đang có biểu hiện của bệnh viêm âm đạo mà chưa biết đi đâu chữa cả cũng k dám tự ý dùng thuốc gì cả mà vào viện thì ngại lắm luôn ấy.

  25. My Sun says: Trả lời

     

    bạn thử qua pk sản phụ khoa Vietmec xem sao nhé, ngày trước mình cũng chữa khỏi bệnh viêm âm đạo dai dẳng ở đây đấy mà chi phí lại còn rẻ so với rất nhiều pk tư khác nữa

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/

     

  26. Kiều Vân says: Trả lời

    Đầu tiên tớ cũng có hiện tượng ra khí hư màu vàng, âm đạo khô cong, ko mùi, ko ngứa ngáy gì hết. 1 tuần thì mới hơi hơi râm ran. ra quầy thuốc thì chị bán thuốc bảo bị viêm rồi, cho 2 viên đặt về ko đỡ, mấy hôm sau đi xn ở phòng khám Vietmec thì có nấm hixxx chán quá :((

  27. Nhân says: Trả lời

    Ce nào bị bệnh phụ khoa thì cứ đến Vietmec khám nhé, pk có bs Hương hơn 20 năm kinh nghiệm về sản phụ khoa, từng công tác tại bệnh viện Trung ương nên yên tâm về chuyên môn. Bác sĩ khám rất kỹ, tư vấn nhiệt tình và cực kỳ thân thiện nữa. Mà pk lại còn rộng rãi thoáng mát, thiết bị máy móc hiện đại và ce có thể liên hệ đặt lịch trước qua là k phải chờ đợi để được khám.

  28. Minh Thư says: Trả lời

    ce đi khám phụ khoa thì nên làm cái xét nghiệm viêm âm đạo nhé vì là với điều kiện thời tiết của nước mình nó rất thuận lợi cho sự phát triển của các loại vi khuẩn và dễ dàng gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đấy à. Làm cái xét nghiệm này sẽ giúp mình chẩn đoán đc nguy cơ mắc bệnh từ đó có biện pháp xử lý ngay.

  29. Nguyễn Thu Hà says: Trả lời

    Theo Mình thấy nếu đã bị bệnh về phụ khoa, các  bạn nên kiêng quan hệ trong vòng 1 tuần. Mua lá chè xanh ( lá tươi ấy) về đun nước, sau đó dùng để vệ sinh hàng ngày. Ngày khoảng 3 lần thì tốt, nhớ là nước phải ấm nhé, sẽ mau khỏi và hết ngứa. Mua thêm ít vải màn hoặc khăn mềm để lau cho khô, lau nhẹ nhàng thôi và cố gắng giữ vệ sinh sạch sẽ. Đồng thời quần áo lót cũ phải giặt kỹ và phơi 2 đến 3 nắng để diệt vi khuẩn; không thì phải mua quần lót mới. 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo