Mách bạn cách chữa nấm âm đạo ở nhà hiệu nghiệm tức thì

Bài nên đọc:

>> Nấm âm đạo – điểm mặt 5 dấu hiệu điển hình nhất

>> Giải đáp: Nấm âm đạo có chữa khỏi được không?

Nấm âm đạo là nỗi ám ảnh, là cơn ác mộng khủng khiếp đối với nhiều chị em bởi triệu chứng viêm ngứa dữ dội tại vùng kín, khí hư bất thường, đau rát khi quan hệ tình dục… Tuy nhiên nấm âm đạo lại là căn bệnh cực kỳ phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải và khó điều trị vì nấm rất khó tiêu diệt nhưng dễ tái phát.

Chữa nấm âm đạo ở nhà bằng chế độ ăn uống khoa học

Chữa nấm âm đạo tại nhà bằng chế độ ăn uống khoa học

Bên cạnh việc chủ động thăm khám và chữa trị bệnh triệt để tại cơ sở y tế uy tín, chị em có thể áp dụng các cách chữa nấm âm đạo ở nhà để hỗ trợ điều trị, giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa benhviemphukhoa.net mong muốn chia sẻ với chị em các cách chữa nấm phụ khoa tại âm đạo có thể áp dụng tại nhà như sau:

Chữa nấm âm đạo ở nhà bằng chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống hàng ngày không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn giúp đẩy lùi bệnh tật. Đối với nấm phụ khoa tại âm đạo, bạn nên duy trì cho mình chế độ ăn uống hợp lý để hỗ trợ chữa trị bệnh hiệu quả sau đây:

– Ăn nhiều rau xanh và trái cây: Rau xanh và trái cây, các loại đậu là những thực phẩm lành mạnh cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đồng thời, các loại thực phẩm lành mạnh này giúp hạn chế sự phát triển của tế bào nấm, làm giảm các triệu chứng nấm phụ khoa, đây cũng là cách chữa nấm âm đạo tại nhà hiệu quả.

Nấm âm đạo nên ăn gì?
Nấm âm đạo nên ăn gì và nên kiêng gì là vấn đề các chuyên gia sản phụ khoa luôn khuyến khích người bệnh cần quan tâm. Nguyên nhân là vì chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với việc điều trị bất kỳ căn bệnh nào, kể cả bệnh nấm âm đạo.

– Uống nhiều nước: Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày giúp bạn thanh lọc cơ thể, giải độc, hạn chế sự phát triển của nấm trong cơ thể, loại bỏ một phần mầm bệnh gây viêm nhiễm.

– Tránh xa các loại thực phẩm sau: Thức ăn cay nóng, thức ăn nhiều đường, nhiều chất béo, các chất kích thích… vì khiến nấm âm đạo nặng hơn, nấm có điều kiện để sinh sôi phát triển.

Chữa nấm âm đạo ở nhà bằng thói quen sinh hoạt khoa học

Một trong những nguyên nhân gây nấm phụ khoa là do xuất phát từ thói quen sinh hoạt thiếu khoa học. Vì vậy, để chữa trị bệnh hiệu quả, bạn nên xây dựng cho mình một thói quen khoa học theo tư vấn sau:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đảm bảo sử dụng nguồn nước sạch, không sử dụng dung dịch vệ sinh khi chưa được bác sĩ tư vấn.

Xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học để chữa nấm âm đạo ở nhà hiệu quả

Xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học để chữa nấm âm đạo ở nhà hiệu quả

– Mặc quần lót rộng rãi, thấm hút tốt, thay quần lót thường xuyên để giữ vùng kín khô thoáng là cách hỗ trợ chữa nấm âm đạo tại nhà hiệu quả.

– Nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi khỏi bệnh và nên áp dụng chữa trị song song với chồng để tránh bệnh tái phát. Đây là một trong những cách hỗ trợ chữa nấm âm đạo ở nhà bạn không nên bỏ qua.

– Có chế độ sinh hoạt điều độ, giữ tinh thần thoải mái, tích cực vận động cơ thể bằng các bài tập vừa sức.

Thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học này bạn sẽ nhận thấy các triệu chứng nấm âm đạo giảm đi nhanh chóng. Bên cạnh đó, giải pháp này còn mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe.

Áp dụng các mẹo chữa nấm âm đạo ở nhà

Để chữa nấm phụ khoa, dân gian có rất nhiều mẹo chữa trị giúp bạn giảm nhanh triệu chứng bệnh tức thì. Trong đó, các mẹo được chị em áp dụng phổ biến nhất là:

  • Chữa nấm âm đạo tại nhà bằng nước muối loãng

Nước muối là “kẻ thù” của nấm, vi khuẩn và mầm bệnh gây viêm nhiễm bởi tính sát khuẩn, sát trùng, tiêu diệt nấm của muối. Vì vậy, nếu bị nhiễm nấm âm đạo chị em có thể sử dụng nước ấm có pha muối loãng để vệ sinh bên ngoài vùng kín.

  • Mẹo chữa nấm âm đạo ở nhà bằng giấm táo

Bạn trộn 3 thìa giấm táo với 1 lít nước ấm sạch để rửa bên ngoài vùng kín 2 lần/ngày. Các thành phần có trong giấm táo sẽ giúp loại bỏ 1 phần nấm là nguyên nhân gây bệnh nấm phụ khoa ở bên ngoài và giảm cảm giác ngứa rát vùng kín.

Áp dụng mẹo chữa nấm âm đạo tại nhà hiệu quả

Áp dụng mẹo chữa nấm âm đạo tại nhà hiệu quả

  • Chữa nấm âm đạo bằng vỏ quả lựu

Bạn lấy vỏ quả lựu, phơi khô và dùng vỏ này đun sôi với 2 lít nước. Sau đó, bạn sử dụng nước này để nguội và vệ sinh vùng kín 2 lần/ngày. Thực hiện cách chữa nấm âm đạo ở nhà này liên tục trong 1 tuần các triệu chứng ngứa, mùi hôi tại vùng kín sẽ được giảm nhẹ.

  • Các mẹo chữa nấm âm đạo ở nhà khác

Ngoài các mẹo trên chị em có thể áp dụng thêm một số mẹo khác như:

– Ăn 1 hũ sữa chua không đường sau mỗi bữa ăn để hạn chế sự gia tăng của nấm.

– Nhai sống 2 – 3 tép tỏi tươi mỗi ngày hoặc chế biến tỏi với các món ăn hàng ngày.

– Đun sôi 150g đậu bắp với 1 lít nước trong 15 – 20 phút, cho thêm ít đường và uống trong ngày…

Mong rằng những cách chữa nấm âm đạo ở nhà do các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ trên đây đã giúp người bệnh có được giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Trường hợp bệnh nặng, các phương pháp này không đem lại hiệu quả bạn cần đi thăm khám để được bác sĩ điều trị bệnh bằng các phương pháp triệt để hơn.

Bạn nên xem thêm: Các phương pháp chữa trị nấm phụ khoa hiệu quả

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Trinh Thi My says: Trả lời

    Không biết mấy mẹ thế nào chứ mình ngâm nước muối thì lại thấy khỏi, không biết ngâm nước muối có bị ảnh hưởng gì không vậy?

  2. Ngoc Han says: Trả lời

    Mình khỏi bị viêm rồi, mình tớ chỗ phòng khám VietMec có bs. Thúy Hằng Tay nghề của cô ấy ổn phết, cô ấy làm cẩn thận lắm, rửa âm đạo sạch sẽ rồi đặt thuốc luôn, chi phí cũng ok. Mình mới đặt có 5 ngày mà đã khỏi, nhưng mình vẫn nhờ cô ấy làm thêm cho mình mấy hôm nữa cho khỏi hẳn. 3 tháng định kỳ nên đi khám phụ khoa 1 lần, như thế cho an toàn, mình cũng khỏe mạnh. 
    Lúc nào mà bị “léng phéng”, cứ chạy sang nhờ cô ấy là xong

  3. Quynh Nga says: Trả lời

    Em bị nấm âm đạo từ tháng thứ 4 khi mang thai mà vẫn chưa khỏi dù em đã đặt rất nhiều đợt thuốc. Bác sĩ bảo lúc có thai rất khó chữa và phải đợi sau khi sinh. Tuy nhiên sau sinh thì một số người khuyên em không nên đặt cũng như uống thuốc vì sợ ảnh hưởng đến sữa. Hiện nay em rất mất lòng tin ở bác sĩ vì mãi không khỏi và mỗi người nói một khác. Có chị nào đã bị nấm âm đạo và chữa khỏi xin mách em địa chỉ tin cậy với. Em cám ơn nhiều

  4. Tran Thi Ngoc Nhu says: Trả lời

    Bác sỹ nào mà bảo mình ngâm nước muối thì tệ quá, nguyên tắc là không nên dùng nước muối để ngâm, chỉ nên dùng nước rửa vệ sinh hàng ngày thôi, tốt nhất là dùng Career vì nó có độ pH cao. Nếu thụt vào trong thì tốt nhất là nên dùng nước chè tươi: sát khuẩn và hết khí hư nhanh.

  5. Trang Anh says: Trả lời

    Khẩn, khẩn, các chị ơi, giúp em với. Em đang lo quá. 

    Em đang mang thai tuần thứ 19, nhưng mà cách đây một tháng em bị nấm âm đạo. Em đã đặt thuốc Comadine (của Hàn Quốc) và đã khỏi. Nhưng được một tháng lại bị lại. Em không biết phải làm thế nào để cho khỏi hẳn nấm. Mà trước khi có bầu, em cũng bị mấy lần rồi (cứ khỏi lại bị). Sao khổ thế cơ chứ. Thương em bé ghê cơ, không biết có ảnh hưởng gì không. Mọi nguời có kinh nghiệm hoặc thông tin gì thì chia sẻ với em nhé. Em cảm ơn nhiều nhiều.

  6. Su Su says: Trả lời

    Bị nấm có phải kiêng quan hệ tình dục không mấy mẹ? Đang trong thời gian chữa trị mà em trot “vượt rào” 2 lần rồi!!!

  7. Nhu Tam says: Trả lời

    Em được biết một trong những nguyên nhân hang đầu khiến mình bị nấm là do thói quen thiếu khoa học của mình thôi. Vậy làm sao để em sinh hoạt khoa học bây giờ?

  8. Cat Phuong says: Trả lời

    Em được mấy chị trên group mách là có thể dùng giấm táo để chữa nấm âm đạo, vậy mình dùng như thế nào ạ?

  9. Ngoc Anh Nguyen says: Trả lời

    Độ này ngực em đau nhức quá, sợ bị áp xe vú sau sinh thì khổ, chưa biết khám ở đâu đây?!

  10. Pham Quynh Anh says: Trả lời

    Nghe nói ăn tỏi cũng giúp chữa nấm hả mấy mẹ?

  11. Bui Ngoc Ha says: Trả lời

    Nấm âm đạo có nguy hiểm không mấy chị? Em nghe đến nấm là đã sợ rồi!!!

  12. Cuc Phuong says: Trả lời

     

    Ai chứ em chỉ tin chữa âm đạo vào mấy phương pháp dân gian thôi cho nó lành tính mấy chị ạ. Em đang chớm có dấu hiệu thôi, nhưng thấy mấy chị sôi nổi quá, nên vào hỏi xem có phương pháp nào tự nhiên không ạ?

     

  13. Hoa Hong co gai says: Trả lời

     

    Em muốn tránh thai lâu dài ý mấy chị ơi, vợ chồng em định 5 năm nữa mới có con, tại vẫn còn đi học, phụ thuộc ông bà về kinh tế. ở đây mấy chị có biết phương pháp tránh thai nào hiệu quả gần như tuyệt đối không ạ?

     

  14. Dong Anh Quuynh says: Trả lời

     

    Em mang bầu tháng thứ 2 rồi mà vẫn dính nấm âm đạo là sao đây các chị ơi? Mà lần có đứa thứ nhất cũng thế! Nản thật sự, có nên bắt cả chồng dùng thuốc không nhỉ?

     

  15. Trang hana says: Trả lời

    Thế cơ địa của mẹ nó là lành đấy, mới lại chắc cũng chớm bị,chứ bình thường là toàn phải đặt thuốc đấy.

     

  16. Yen Nguyen says: Trả lời

    Thế hả chị, thế chị ib gấp cho em địa chỉ nhá, hôm qua thấy bị sung với tấy đỏ, thôi nghi nấm rồi

  17. Uyen Phung says: Trả lời

    Em đã khám ở VietMec chưa, nếu sợ thì ib chị có một số tips hay học được của bác sĩ Thúy Hằng bên VietMec, hiệu quả lắm, lại là phương pháp tự nhiên nha, khỏi sợ ảnh hưởng sữa.

  18. Nguyen Thi Nhung says: Trả lời

    Nhưng tớ thấy nếu mình đến bác sỹ khám và nhờ bác ấy vệ sinh rồi đặt thuốc cho mình là tốt nhất, như thế vệ sinh và vô trùng, chứ ở nhà mình, đồ mình dùng làm sao vô trùng được. Mà khi đã không vô trùng lại đi dùng để thụt vào trong AĐ thì vi khuẩn sẽ xâm nhập vào và càng bị viêm hơn. Tốt nhất mình nghĩ thêm 1 chút tiền và tìm 1 bác sỹ làm an toàn như thế sẽ yên tâm hơn, bạn mình từng chữa ở VietMec thấy khả quan lắm.

     

  19. Baby Huyen says: Trả lời

    Chị nghĩ em thử liên lạc với bên cung cấp thuốc xem, sợ giờ dùng thuốc khác nó lại không công hiệu ý, chị nghĩ mình nên dùng thuốc bên mình hay dùng thôi, nó được nghiên cứu phù hợp với sinh lí chị em mình hơn.

     

  20. Tuyet Anh says: Trả lời

    Không nên em ơi, nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi khỏi bệnh và nên áp dụng chữa trị song song với cả chồng để tránh bệnh tái phát, đây là một trong những cách hỗ trợ chữa nấm âm đạo ở nhà  không nên coi thường đau em.

     

  21. VietMec says: Trả lời

    Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến phòng khám Công lập sản phụ khoa VietMec: để chữa trị bệnh hiệu quả, bạn nên xây dựng cho mình một thói quen khoa học theo tư vấn sau:

    – Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đảm bảo sử dụng nguồn nước sạch, không sử dụng dung dịch vệ sinh khi chưa được bác sĩ tư vấn.

    – Mặc quần lót rộng rãi, thấm hút tốt, thay quần lót thường xuyên để giữ vùng kín khô thoáng là cách hỗ trợ chữa nấm âm đạo tại nhà hiệu quả.

    – Nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi khỏi bệnh và nên áp dụng chữa trị song song với cả chồng để tránh bệnh tái phát, đây là một trong những cách hỗ trợ chữa nấm âm đạo ở nhà bạn không nên bỏ qua.

    – Có chế độ sinh hoạt điều độ, giữ tinh thần thoải mái, tích cực vận động cơ thể bằng các bài tập vừa sức.

    Thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học này bạn sẽ nhận thấy các triệu chứng nấm âm đạo giảm nhẹ đi nhanh chóng. Bên cạnh đó, giải pháp này còn mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe.

  22. Ngoc Trinh says: Trả lời

    Chị có đọc thông tin trên Benhphukhoa thì bạn nên trộn 3 thìa giấm táo với 1 lít nước ấm sạch để rửa bên ngoài vùng kín 2 lần/ ngày. Các thành phần có trong giấm táo sẽ giúp loại bỏ 1 phần nguyên nhân gây nấm phụ khoa ở bên ngoài và giảm cảm giác ngứa rát vùng kín đó.

     

  23. Ngoc Trinh says: Trả lời

    Bên VietMec này mới có dịch vụ khám vú đó em, trước siêu âm ở đây xong chị bị tắc sữa lúc sinh nên khám vú ở đây luôn, bác sĩ nhiệt tình và nhẹ nhàng lắm, không ngại đâu.

     

  24. Ngoc Hang says: Trả lời

    UK, đúng rồi đó bạn ơi, mình đọc trên trang Benhphukhoa thấy người ta hướng dẫn là: Nhai sống 2 – 3 tép tỏi tươi mỗi ngày hoặc chế biến tỏi với các món ăn hàng ngày, cũng giúp điều trị nấm âm đạo đó bạn.

     

  25. Nguyen Thi Hang Nga says: Trả lời

    Còn tùy từng mức độ thôi mà em, nếu chớm chị nghĩ không sao đâu, em thử đọc thông tin hữu ích này xem:

    https://benhviemphukhoa.net/hoang-mang-khong-biet-bi-nam-am-dao-co-nguy-hiem-khong-n5243.html

     

  26. Giang Do says: Trả lời

     

    Em cẩn thận quá đấy, chị thì phương pháp nào khỏi triệt để thì chị áp dụng thôi, em thử đọc xem có hữu ích không nhá:

     

    https://benhviemphukhoa.net/viem-nam-am-dao-va-nhung-cach-chua-dan-gian-hieu-qua-cao-n5458.html

     

  27. Dung Nguyen says: Trả lời

     

    Chị thấy bên VietMec này có dịch vụ cấy que tránh thai hiệu quả gần như tuyệt đối đó em, mà không cấy, bỏ ra lại có thai như thường à. Trẻ như tụi em chị nghĩ dùng phương pháp này ok hơn dùng bao đấy.

     

  28. Nguyen Hoai Thuong says: Trả lời

     

    Đúng rồi chị ạ, cần phải cho cả partner điều trị cùng nữa, và nhất là đồ lót. Ngoài ra, khi mang thai, môi trường trong cơ thể người mẹ thay đổi nên tạo điều kiện cho nấm phát triển tốt. Vì thế, chị cần vệ sinh thường xuyên nhé, ngày hai lần vào. Rồi dùng thuốc đúng liều nữa, đừng thấy hết ngứa mà dừng dùng thuốc . Nhiều người mang thai bị như vậy, chị đừng lo lắng quá. Em cũng đã bị và đã khỏi. Chưa biết có bị lại không, cầu trời là không.!!!!

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo