Chị em nên biết: Đặt vòng tránh thai có được hưởng Bảo hiểm y tế

Nói là đặt vòng tránh thai nhưng dụng cụ tránh thai hiện nay đã được cải tiến nhiều với các hình dáng đa dạng khác nhau, phổ biến là hình chữ T, vòng cung… với hai loại thường sử dụng là vòng tránh thai có đồng và vòng tránh thai nội tiết.

Bác sĩ sẽ đưa vòng tránh thai (dụng cụ tránh thai, dụng cụ tử cung) vào trong buồng tử cung của người phụ nữ nhằm ngăn cản tinh trùng gặp trứng và ngăn trứng thụ tinh vào tử cung làm tổ. Nhờ vậy mà chị em có thể quan hệ bình thường mà không phải lo lắng bị “vỡ kế hoạch”.

Thao tác đặt vòng tránh thai khá đơn giản, nhanh gọn, chỉ 5 – 10 phút và có hiệu quả từ 5 – 10 năm tùy thuộc vào loại vòng sử dụng. Chị em có thể dễ dàng thực hiện đặt vòng tránh thai ở nhiều nơi, từ bệnh viện lớn đến các trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và các trạm y tế xã, phường…

>> Xem thêm : Tổng quan về đặt vòng tránh thai và những điều cần lưu ý

Chính vì sự phổ biến rộng rãi của nó mà nhiều chị em thắc mắc đặt vòng tránh thai có được hưởng bảo hiểm y tế hay không?

Hình ảnh vòng tránh thai đặt trong tử cung nữ giới

Đặt vòng tránh thai được hưởng Bảo hiểm y tế

Đặt vòng tránh thai là một hình thức kế hoạch hóa gia đình, liên quan đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ nên đây là phương pháp được nhà nước khuyến khích và tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho chị em thực hiện.

Do vậy, đặt vòng tránh thai không chỉ được hưởng chế độ thai sản theo Bảo hiểm xã hội mà còn được hưởng Bảo hiểm Y tế (BHYT). Không nhiều chị em biết đến những quyền lợi mà mình được hưởng này.

Cụ thể:

– Nếu chị em phụ nữ đến đặt vòng ở các cơ sở y tế khám chữa bệnh có chương trình dân số – kế hoạch hóa gia đình tài trợ thì sẽ được đặt vòng, cấp thuốc và khám vòng miễn phí tại toàn bộ hệ thống cơ sở y tế công (giờ hành chính).

– Tuy nhiên, khi đến khám và thực hiện đặt vòng tránh thai, chị em cần phải hỏi trực tiếp xem chương trình này có còn thời gian thực hiện không cũng như được áp dụng tại địa phương mình hay không để nắm rõ tình hình.

– Giá thành đặt vòng tránh thai ở mỗi nơi khác nhau, không đồng nhất, dao động khoảng 200.000 đến 600.000 đồng tùy thuộc vào cơ sở y tế cũng như loại vòng bạn lựa chọn.

– Chi phí đặt vòng tránh thai có nằm trong danh mục được BHYT chi trả theo quy định.

Với những thông tin trên, chị em hoàn toàn yên tâm khi sử dụng biện pháp đặt vòng tránh thai bởi phương pháp này được thanh toán bằng bảo hiểm y tế nên sẽ hỗ trợ rất nhiều cho những trường hợp còn khó khăn.

Chi phí đặt vòng tránh thai có được Bảo hiểm y tế chi trả

Đặt vòng tránh thai được hưởng Bảo hiểm xã hội

Bên cạnh bảo hiểm y tế, đặt vòng tránh thai cũng được hưởng chế độ Bảo hiểm xã hội. Một số quyền lợi được hưởng chị em cũng nên biết:

– Lao động nữ đang tham gia đóng BHXH chưa đủ 6 tháng vẫn được hưởng chế độ thai sản khi đặt vòng tránh thai hoặc thực hiện các biện pháp triệt sản khác.

– Khi đặt vòng tránh thai, chị em được nghỉ 7 ngày theo quy định BHXH (tính cả ngày nghỉ lễ, Tết cũng như ngày nghỉ hàng tuần).

– Lao động nữ được hưởng chế độ thai sản 7 ngày nghỉ đó, mức hưởng một ngày được tính bằng mức trợ cấp theo tháng chia cho 30 ngày.

Trên đây là những thông tin về quyền lợi được hưởng BHYT, BHXH mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng cần biết và nắm rõ khi đi đặt vòng tránh thai.

Chị em cần gặp bác sĩ khám phụ khoa trước khi quyết định đặt vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai là biện pháp phổ biến và được nhà nước khuyến khích, tuy nhiên không phải ai cũng có thể thực hiện.

Những người bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục, có thai hoặc nghi ngờ có thai, mắc các bệnh qua đường tình dục, viêm vòi trứng, ung thư phụ khoa hoặc xuất huyết không rõ nguyên nhân… đều là những trường hợp không nên đặt vòng tránh thai.

Trước khi đặt vòng, chị em cần đến bác sĩ thăm khám kỹ càng để lựa chọn đúng phương pháp tránh thai cho bản thân.

ArrayArray

Bình luận

  1. Trần thị lệ thu says: Trả lời

    Mình mới đặt vòng ở trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản gia lai có thấy miễn phí đâu

  2. hồng gấm says: Trả lời

    Đặt vòng ở tử cung, hiện nay phổ biến là loại vòng chữ T. Loại này ngăn không cho tinh trùng gặp trứng và ngăn không cho trứng làm tổ trong tử cung. Bạn chỉ mất khoảng vài phút thôi và chỉ thấy nhói một chút chứ không đau đâu. Mình làm ở chỗ cô bạn thân giới thiệu, ngay VietMec chỗ Trung tâm y tế quận thanh xuân luôn, thấy khá ưng về chất lượng dịch vụ.

  3. Ngọc Linh Bùi says: Trả lời

     

    Cảm ơn bài viết rất hữu ích, mình cũng đang định đi đặt vòng và giờ mình cũng mới biết là đặt vòng tránh thai được hưởng cả BHYT và BHXH.

  4. nhung moon says: Trả lời

     

    Ngày trước mình đặt vòng tránh thai rồi và cũng được hưởng cả BHYT và BHXH đấy nên cũng không phải lo về chi phí đặt vòng. Mình thấy nhiều người kêu đặt vòng không hợp nhưng trộm vía, mình đặt vòng được 2 năm rồi và không thấy có vấn đề gì.

  5. Thái Hà says: Trả lời

     

    Chị em có biết địa chỉ nào đặt vòng tránh thai chất lượng mà được thanh toán bảo hiểm không chỉ cho em với ạ!

  6. Lan 0508 says: Trả lời

     

    Các chị đã đặt vòng tránh thai rồi cho em hỏi là đặt vòng tránh thai chi phí khoảng bao nhiêu với ạ, em cảm ơn ạ!

  7. Lan 0508 says: Trả lời

     

    Các chị đã đặt vòng tránh thai rồi cho em hỏi là đặt vòng tránh thai chi phí khoảng bao nhiêu với ạ, em cảm ơn ạ!

  8. Nhi Khìn says: Trả lời

     

    Lúc đầu em cũng định đặt vòng tránh thai nhưng khi qua phòng khám sản phụ khoa Vietmec bác sĩ kiểm tra và tư vấn thì thấy em hợp với cấy que tránh thai nên em đã sử dụng biện pháp này. Sau khi cấy que tránh thai em thấy ưng cái bụng lắm, thủ thuật rất nhanh không đau cũng không gây khó chịu gì. Hiện em đã cấy được 4 tháng và trộm vía không bị tác dụng phụ nào cả.

  9. Thanh Nhàn_Hn says: Trả lời

     

    Đặt vòng tránh thai không phải ai cũng hợp đâu nên các chị em có định đặt vòng tránh thai thì nên đến các cơ sở y tế uy tín để xin tư vấn của bác sĩ trước khi quyết định có đặt vòng tránh thai hay không nhé vì nhiều người đặt xong không hợp lại phải tháo ra lắm đó.

  10. Ánh Nguyệt says: Trả lời

     

    Bao năm qua em chỉ dùng các biện pháp tránh thai như là dùng BSC, tính ngày, xuất tinh ngoài cũng không dám dùng thuốc vì chỉ sợ nó ảnh hưởng đến khả năng sinh con sau này với căn bản là em cũng hay quên nhưng mà áp dụng mấy biện pháp này phải tính toán cẩn thận mà chồng em lại không thích. Em đang định cấy que hoặc đặt vòng mà đặt vòng còn có đặt vòng thường và đặt vòng nội tiết nên em chưa biết chọn cái nào, các chị có kinh nghiệm tư vấn cho em với ạ!

  11. Khánh Hoà says: Trả lời

     

    Mình không hợp đặt vòng tránh thai nhưng lại hợp cấy que tránh thai. Theo mình được biết thì cấy que tránh thai không được hưởng BHYT nhưng mình cấy ở phòng khám công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec , bên đó rất hay có các chương trình khuyến mãi nên giá cả cũng rất hợp lý. Các chị em nào không hợp đặt vòng tránh thai thì có thể tham khảo nhé!

  12. Dương Kim Trang says: Trả lời

     

    Các mẹ đang có ý định đi đặt vòng tránh thai đừng có ham rẻ mà lựa chọn các địa chỉ không đảm bảo chất lượng nhé. Đặt vòng tránh thai mà không đảm bảo chất lượng vòng cũng như khâu vệ sinh, tay nghề của bác sĩ sẽ rất dễ dẫn đến bị các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa không xem nhẹ được đâu à.

  13. Sunny says: Trả lời

     

    Haizzz, em mới đặt vòng được 6 tháng và có bị ngã xe 1 lần, cứ nghĩ là không sao nhưng đột nhiên thấy cơ thể khác khác đi khám thì mới phát hiện là em đã có bầu. Bác sĩ bảo nguyên nhân là do vòng đặt của em đã bị lệch chắc là do lần đó bị ngã xe. Giờ lỡ có bầu rồi thì cũng đành sinh thôi chứ bỏ thì tội lắm nhưng xác định là sẽ vất vả vì kinh tế cũng chưa ổn định cho lắm.

  14. Anna Duyên says: Trả lời

     

    Được hưởng bảo hiểm thì đúng là tốt quá nhưng mình thấy quan trọng nhất vẫn là lựa chọn được cho mình phương pháp tránh thai phù hợp với bản thân. Có người hợp cấy que tránh thai có người lại hợp đặt vòng, nhưng mình là mình vẫn thích cấy que hơn. Que mình cấy nó chỉ nhỏ như cây diêm và được cấy dưới da bắp tay nên không phải lo là dụng cụ nó gây viêm nhiễm phụ khoa lại rất hiệu quả, cấy xong không nói thì đố ông chồng nào biết luôn.

  15. Hồ Thu Hồng_ĐN says: Trả lời

     

    Có ai khổ như em không ạ! lần đầu em mang thai sinh con xong cứ nghĩ là chưa có kinh là không thể mang thai được vậy mà không ngờ em lại mang thai ngoài ý muốn. Lúc đó đứa đầu còn nhỏ và nhiều lý do khác nên em không thể giữ bé, sau lần đó em mới nhận thức được việc sử dụng các biện pháp tránh thai sau khi sinh là vô cùng quan trọng. Các chị em mới sinh xong cũng cần nhớ chú ý lựa chọn biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả và phù hợp với mình nhé.

  16. Minh Thuý says: Trả lời

     

    Bảo hiểm này hình như chỉ áp dụng đối với biện pháp đặt vòng tránh thai truyền thống thôi à, nhưng giờ mình thấy có phương pháp đặt vòng tránh thai nội tiết hiệu quả hơn loại truyền thống cũng như có rất nhiều ưu điểm như điều trị rong kinh, ngăn ngừa và điều trị thiếu máu,…. các chị em có thể đọc thêm bài này để biết thêm thông tin nhé https://vietmec.org/tong-quan-ve-dat-vong-tranh-thai-noi-tiet-va-nhung-dieu-can-biet-n3051.html

  17. Đậu Đậu says: Trả lời

     

    Đặt vòng tránh thai nói là đơn giản cũng không phải đơn giản, nói phức tạp cũng không phải là phức tạp nhưng khuyên chân thành các mẹ nếu đang có ý định đặt vòng tránh thai cần tìm hiểu thật kỹ cũng như lựa chọn cơ sở y tế uy tín thuộc sở y tế nhé. Đừng đi làm vớ vẩn lại tiền mất tật mang. Các mẹ nên tham khảo một số bài viết kiểu này trước khi làm, nói chung nên tìm hiểu kĩ http://vietmec.org/dat-thao-dung-cu-tu-cung-va-nhung-dieu-can-biet-n3024.html

  18. Huế Thương says: Trả lời

     

    Vòng tránh thai nội tiết này giá cao hơn vòng tránh thai bình thường một chút nhưng hiệu quả 99% và có tác dụng 5 năm nên em nghĩ các mẹ nên cân nhắc. Em thấy rất đáng thử, em đặt được khoảng 1 năm rồi. Thấy ổn lắm. Em làm bên 282 Khương Đình. Mấy thủ thuật này không phải chỗ nào cũng làm dc đâu. Các chị nhớ tìm chỗ uy tín tránh tiền mất tật mang.

  19. Lê Thị Ngọc Anh says: Trả lời

     

    Mình cũng đang định đi đặt vòng tránh thai nhưng cứ đang lo không xin nghỉ được, hoá ra là đặt vòng tránh thai theo quy định được nghỉ những 7 ngày, tha hồ cho các chị em nghỉ ngơi cho ổn định, sang tháng mình cũng phải đi đặt vòng mới được chứ tránh thai theo biện pháp tự nhiên cứ suốt ngày nơm nớp lo tính ngày sai.

  20. pinky says: Trả lời

     

    Em không hợp đặt vòng tránh thai nên đang tính đi cấy que tránh thai, em đọc trên các diễn đàn thì thấy nhiều chị em khen biện pháp này lắm. Chị nào đã cấy rồi cho em xin cái địa chỉ uy tín với ạ!

  21. TTN says: Trả lời

     

    Ôi giờ mình mới biết là đặt vòng tránh thai được nghỉ chế độ 7 ngày, năm ngoái mình có đặt vong tránh thai nhưng không được công ty cho nghỉ chế độ, đặt xong vẫn phải đi làm bình thường. Đúng là kiến thức không đủ chỉ có thiệt cho mình mà thôi, các chị em nhớ rút kinh nghiệm nhé!

  22. Hồng Nhung says: Trả lời

     

    Mọi người cho em hỏi là cấy que tránh thai có được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội không ạ? Em đang định cuối tháng này đi cấy que tránh thai.

  23. An Phạm says: Trả lời

     

    Mình thấy dạo này mọi người hay nói đến cấy que tránh thai, các chị em cho hỏi cấy que và đặt vòng cái nào tốt hơn và nên áp dụng biện pháp nào?

  24. Trần Loan says: Trả lời

     

    nhà m đặt vòng ở Vietmec nè bs Hằng đặt cho đâu từ hồi tháng 8 đến giờ vẫn ngon lành cành đào lắm, đặt cũng nhanh gọn.Theo như mình nhớ là đặt vòng ở đó không được thanh toán BHYT nhưng giá cũng không đắt đâu à, đặt xong mình được nghỉ chế độ 1 tuần nên 1 dành cả 1 tuần đó để kiêng cữ ít đi lại rồi vận động mạnh nên thấy nhẹ bẫng. Mà mình thấy hiệu quả tránh thai cũng ok lắm (cho đến hiện tại là thế hihi ) mà lại còn kinh tế nữa ý, không phải ai đặt vòng tránh thai cũng bị lệch rồi viêm đâu mà sợ ạ

  25. mẹ Nấm says: Trả lời

     

    Trộm vía nhiều mẹ kêu đặt vòng bị tuột rồi viêm nhiễm các thứ nhưng em đặt thấy ok lắm, giờ e cbi tháo để có em bé nữa đây nhà có 2 đứa rồi nhưng vẫn thích có thêm cho đông hihi :))) mẹ nào muốn đặt thì chọn chỗ uy tín vệ sinh các thứ đảm bảo ấy nhé, em may có chị gái ruột làm ở trạm y tế nên bà ý đặt luôn cho an tâm hơn nhờ cậy ng ngoài. mà cấy que dạo này e thấy cũng nhiều ng làm, đắt hơn thì phải nhưng hình như đảm bảo hơn đặt vòng vì đỡ lo bị lệch, các mẹ cứ cân nhắc 2 cái xem sao

  26. Chi Chi says: Trả lời

     

    Đặt vòng ở tử cung, hiện nay phổ biến là loại vòng chữ T. Loại này ngăn không cho tinh trùng gặp trứng và ngăn không cho trứng làm tổ trong tử cung. Bạn chỉ mất khoảng vài phút thôi và chỉ thấy nhói một chút chứ không đau đâu. Mình làm ở chỗ cô bạn thân giới thiệu, ngay VietMec chỗ Trung tâm y tế quận thanh xuân luôn, thấy khá ưng về chất lượng dịch vụ.

  27. yến yến says: Trả lời

     

    Chào mẹ nó, ngày trước mình đặt vong tránh thai ở phòng khám công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec cũng lâu rồi không nhớ là có được thanh toán bhyt không nhưng chất lượng dịch vụ thì ok lắm, mẹ nó có thể vào trang web https://vietmec.org của họ liên hệ hỏi lại cho chắc nhé!

  28. Phương Anh says: Trả lời

     

     

    đặt vòng tránh thai thì mình cũng không chắc chắn là có được thanh toán bảo hiểm không nữa nhưng mình thấy phòng khám Vietmec là phòng khám công lập thuộc sở y tế và có rất nhiều dịch vụ áp dụng bhyt hơn nữa bảng giá các dịch vụ cũng được công khai rõ ràng nên các chị em có thể qua thử bên này xem sao nhé. Phòng khám được đầu tư về cơ sở vật chất, đội ngũ bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề nên đặt vòng hay điều trị các bệnh phụ khoa rất tốt nhé!

  29. Pu Pu says: Trả lời

     

    Chào mẹ nó, chi phí của việc đặt vòng tránh thai nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm. Mẹ nó có thể đọc bài này để biết thêm thông tin về chi phí nhé https://vietmec.org/giup-phai-dep-tim-hieu-chi-phi-dat-vong-tranh-thai-la-bao-nhieu-n3767.html

  30. Ô Mai Dây says: Trả lời

     

    Mình thấy để chọn phương pháp an toàn và hiệu quả nhất thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa nhé, đừng tự ý nghe nhau mách mà làm. Cả cấy que và đặt vòng đều có ưu nhược điểm riêng phù hợp với từng ng khác nhau, như nhà m thì m hợp cấy que hơn, đặt vòng bị viêm nhiễm phải tháo ra ngay, còn bà chị dâu lại hợp đặt vòng, ko thấy có tác dụng phụ gì cả. cả 2 ce đều làm ở phòng khám sản phụ khoa Vietmec nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân.

  31. Maruco says: Trả lời

     

    Bạn muốn cấy que tránh thai thì qua pk sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec ấy, PK nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân nha bạn, mình đã cấy ở đây rồi. Là phòng khám công lập nên chất lượng dịch vụ thì bạn khỏi phải lo, cứ gọi điện đặt lịch rồi qua chẳng phải chờ đợi gì cả. Các bác sĩ của pk thì toàn là các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm từng làm tại các bệnh viện phụ sản lớn thôi nên cứ gọi là yên tâm về chất lượng dịch vụ mà giá cả thì cũng hợp lý không có tình trạng vẽ bệnh để kiếm tiền đâu.

  32. Chocopice says: Trả lời

     

    Mẹ nó ơi, hiện nay chưa có quy định cụ thể về việc hưởng chế độ bảo hiểm xã hội khi cấy que tránh thai đâu mẹ nó nha. Tuy nhiên, nếu mẹ nó hợp với cấy que tránh thai thì cứ cấy đi cho đỡ phải lo lắng việc nhỡ đâu mang thai ngoài ý muốn. Như mình này, cấy được 6 tháng rồi, từ ngày cấy chẳng còn phải lo lắng gì đến việc hôm nay là ngày mấy có an toàn không rồi nhà có còn BCS hay không. Mình cấy ở Nếu phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec nhé và thấy rất ưng ý, mẹ nó muốn cấy thì có thể tham khảo

  33. Khả Ngân says: Trả lời

    mỗi biện pháp tránh thai đều có những ưu nhược điểm của nó khó có thể nói cái nào tốt hơn cái nào vì nó còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, cấy que tránh thai đang là biện pháp mới nhất hiện nay. bạn có thể đọc thêm bài này để biết thêm thông tin và có thể đưa ra lựa chọn cho mình nhé! https://benhviemphukhoa.net/nen-dat-vong-tranh-thai-hay-cay-que-tranh-thai-tot-hon-n3065.html

  34. Hoàng Hằng says: Trả lời

    các mẹ tham khảo thêm bp cấy que này, đắt hơn tí nhưng chất lượng rất ổn, cũng làm ở vietmec luôn đó https://www.webtretho.com/forum/f4695/cay-que-tranh-thai-co-dau-khong-2648399/

  35. Đạo thị Vân Anh says: Trả lời

    Minh muốn hỏi ve bảo hiểm. Minh di khám va kiểm tra vòng  .cái này có đuoc bảo hiểm Chi trả không ạ. Cho minh xin ý kiến di ạ 

  36. Nguyen thi quyen says: Trả lời

    Cho e hoi la e co dat vong tranh thai da het hang e muon di thay vong khac.hien tai co co bao hiem y te theo e duoc biet la bao hiem se chi tra  cho e .nhung e di benh vien thi benh vien noi la bao hiem k chi tra bat cu gi lien quan toi dat vong bat buoc e phai dong tien 100% e k hieu la sao. co the tu van cho e duoc  hieu ro hon k. da e cam on nhieu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo