Nên đặt vòng tránh thai hay cấy que tránh thai tốt hơn?

1. Những ưu điểm vượt trội của đặt vòng tránh thai và cấy que tránh thai

– Đặt vòng tránh thai và cấy que tránh thai đều là những biện pháp ngăn ngừa mang thai hiệu quả, an toàn, lâu dài.

– Sau khi thăm khám, tư vấn và xác định chị em có đủ điều kiện để đặt vòng tránh thai hoặc cấy que tránh thai hay không, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành những thủ thuật để đưa vòng hoặc que cấy vào cơ thể.

– Đặt vòng tránh thai hay cấy que tránh thai thì đều có những phản ứng phụ gây ra cho cơ thể như rong kinh, rối loạn kinh nguyệt, khó chịu lúc mới làm thủ thuật… Các tác dụng phụ này đều có thể điều chỉnh được.

– Khi muốn mang thai trở lại, bạn chỉ cần dừng tháo vòng và que ra tại các cơ sở y tế.

– Đây là hai biện pháp tiết kiệm, hiệu quả lâu dài, chỉ cần làm 1 lần và có tác dụng trong nhiều năm, không phải làm thêm bất cứ biện pháp tránh thai nào khác.

– Cả que cấy và đặt vòng đều không làm ảnh hưởng đến cảm giác khi “yêu” nên được nhiều chị em, thậm chí cả bạn tình của họ lựa chọn.

– Hai biện pháp này không có nguy cơ ngăn ngừa các bệnh lây lan qua đường tình dục nên việc sử dụng bao cao su là điều cần thiết.

– Những người có thai hoặc nghi ngờ có thai không được sử dụng được các biện pháp tránh thai này.

Để có thể trả lời câu hỏi nên đặt vòng tránh thai hay cấy que tránh thai tốt hơn thì chị em cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ về hai phương pháp này.

Dưới đây là ưu, nhược điểm của từng biện pháp sẽ giúp bạn có câu trả lời cho riêng mình.

2. Đặt vòng tránh thai: 5 năm không lo dính bầu

Hình ảnh vòng tránh thai trong buồng tử cung phụ nữ

Đặt vòng tránh thai là phương pháp đưa vòng tránh thai (hay còn gọi dụng cụ tử cung, dụng cụ tránh thai) vào buồng tử cung của người phụ nữ. Tác dụng của vòng tránh thai là ngăn cản tinh trùng gặp trứng và cản trứng đã thụ tinh vào tử cung làm tổ, do đó chị em không lo lắng bị mang thai ngoài ý muốn.

Phổ biến trên thị trường hiện nay là vòng tránh thai nội tiết và vòng tránh thai chứa đồng. Vòng tránh thai có nhiều hình dáng, phổ biến là hình chữ T.

Ưu điểm của đặt vòng tránh thai

– Phương pháp đặt vòng tránh thai có hiệu quả tránh thai lâu dài, có thể lên tới 10 năm hoặc hơn tùy từng loại vòng.

– Vòng tránh thai không tác động vào nội tiết nên không gây nám da như que cấy tránh thai.

– Vòng tránh thai chỉ tác dụng tại chỗ, không có tác dụng đến toàn thân như que cấy tránh thai.

– Đây là biện pháp được Nhà nước khuyến khích nên nhiều trung tâm y tế cũng đang áp dụng chương trình đặt vòng tránh thai miễn phí, chị em chỉ cần trả phí dịch vụ mà thôi.

Nhược điểm của đặt vòng tránh thai

– Vòng tránh thai bằng đồng thường gây rong kinh, đau bụng, ra huyết nhiều, chu kỳ kinh nguyệt của chị em trở nên “nặng nề” và khó chịu hơn. Vòng tránh thai nội tiết có thể khắc phục được điều này nhưng hiện tượng vô kinh có thể khiến nhiều chị em hoang mang, lo lắng.

– Vòng tránh thai có thể bị rơi, tuột ra mà chị em không để ý hoặc không biết. Từ đó, hiệu quả tránh thai không đạt được và bạn có thể mang thai ngoài ý muốn, ảnh hưởng tới cuộc sống.

– Vòng tránh thai đặt vào tử cung sẽ dễ gây viêm nhiễm nếu không vệ sinh sạch sẽ hoặc thiết bị y tế không được vô khuẩn.

Đối tượng không đặt được vòng tránh thai

– Chị em bị nhiễm trùng cơ quan sinh dục, viêm vòi trứng.

– Có dị tật ở tử cung hoặc tiền sử có thai ngoài tử cung.

– Dị ứng với đồng hay bệnh Wilson thì không sử dụng được vòng chứa đồng.

– Mắc bệnh lây qua đường tình dục.

– Bệnh ung thư hoặc nghi ngờ ung thư phụ khoa, ung thư vú.

– Những người rối loạn về máu, xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân.

– Biện pháp này không nên sử dụng với những người chưa từng kết hôn, sinh con.

Lưu ý sau khi đặt vòng tránh thai

– Sau khi đặt vòng tránh thai, chị em cần nghỉ ngơi ít nhất 1 tiếng đồng hồ, không đi lại nhiều, không làm việc nặng hay mang vác nặng.

– Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 7 – 10 ngày để vòng tránh thai nằm đúng vị trí trong buồng tử cung.

– Nên tập các bài nhẹ nhàng như đi bộ, yoga… và chỉ tập thể dụng có cường độ cao khi vòng tránh thai đã ổn định trong cơ thể.

3. Cấy que tránh thai: 3 – 7 năm ngừa thai triệt để

Hình ảnh que tránh thai được cấy vào dưới da phụ nữ

Phương pháp cấy que tránh thai mới được du nhập vào nước ta khoảng chục năm gần đây và được giới chuyên môn đánh giá cao.

Cấy que tránh thai là phương pháp dùng 1 hay nhiều que nhỏ cỡ que diêm có chứa hormone progesterone cấy vào vùng da dưới cánh tay người phụ nữ.

Tác dụng của que cấy tránh thai là làm đặc chất nhầy trong tử cung, ngăn cản tinh trùng gặp trứng và ngăn cản sự rụng trứng ở hơn phân nửa các chu kỳ.

Que cấy tránh thai có thời hạn từ 3 – 7 năm và số lượng que cấy phụ thuộc vào nhu cầu, nguyện vọng tránh thai của mỗi người.

Ưu điểm của cấy que tránh thai

– Que cấy tránh thai rất nhỏ gọn, được đặt ở cánh tay nên không vướng víu, bất tiện cho các hoạt động thường ngày.

– Que cấy tránh thai không có nguy cơ bị rơi, tuột như vòng tránh thai. Đây là vật dụng dẻo như silicon, uyển chuyển theo chuyển động của cơ thể nên chị em không lo que bị đâm ra ngoài.

– Phương pháp này có thể áp dụng cho rất nhiều chị em, ngay cả những người có vấn đề về sức khỏe như: Những chị em đang cho con bú, bị u xơ tử cung, mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp…

– Que cấy tránh thai chỉ cần cấy 1 lần, phát huy hiệu quả từ 3 – 7 năm tùy từng loại que. Vì vậy, phương pháp tránh thai này giúp chị em phụ nữ tránh được những phiền phức như khi sử dụng một số biện pháp khác như uống thuốc tránh thai hàng ngày mà nhiều người quên giờ uống thuốc, sử dụng bao cao su làm gián đoạn cuộc “yêu”,…

– Que cấy tránh thai phát huy tác dụng ngừa thai 24h ngay sau khi cấy vì vậy bạn có thể “yêu” mà không cần kiêng từ 7 – 10 ngày so với đặt vòng.

Nhược điểm của cấy que tránh thai

– Khi cấy que tránh thai vào tay, hết thuốc gây tê người bệnh có thể cảm thấy đau đớn, bầm tím trong 1 – 2 tuần tùy cơ địa.

– Que cấy tránh thai có thể gây ra những tác dụng phụ như: Nổi mụn trứng cá, nám da, sạm da, đau đầu, bốc hỏa, nóng nảy, tăng cân, dễ stress…

– Nhiều chị em bị khô âm đạo, giảm ham muốn, ảnh hưởng đến quan hệ tình dục.

– Cũng như vòng tránh thai, que cấy tránh thai cũng gây rối loạn chu kỳ kinh, rong kinh nhưng sau đó sẽ gây vô kinh, mất kinh do tác động đến nội tiết tố. Điều này vừa là ưu điểm nhưng cũng có thể là nhược điểm, khiến chị em lo lắng, hoang mang.

– Vì không có trong quy định Luật Bảo hiểm xã hội nên việc cấy que tránh thai không được hưởng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.

– Một số người gặp phải tình trạng que cấy tránh thai trôi đến các vị trí khác trong cơ thể khiến cho việc lấy que tránh thai ra gặp khó khăn hơn so với bình thường.

Lưu ý sau khi cấy que tránh thai

– Sau khi cấy que, chị em không được để thấm nước vào vùng da cánh tay trong 24 giờ.

– Tiêm cấy xong bạn không được sờ, day để da mau lành và không bị bầm hoặc nhiễm trùng.

– Cũng như đặt vòng tránh thai, chị em cấy que tránh thai nên nghỉ ngơi, làm việc nhẹ nhàng, không mang vác nặng hay làm việc quá sức sẽ ảnh hưởng đến tác dụng của que cấy.

Đối tượng không sử dụng que cấy tránh thai

– Những chị em đang cho con bú dưới 6 tuần sau sinh.

– Có các huyết tĩnh mạch sâu ở da hay phổi.

– Xuất huyết âm đạo không rõ lý do.

– Người có bệnh lý về gan, uống thuốc lao, động kinh…

– Chị em ung thư vú hoặc nghi ngờ ung thư vú.

Chị em cần có sự tư vấn từ bác sĩ khi chọn biện pháp tránh thai

Trên đây là những ưu, nhược điểm của từng biện pháp tránh thai giúp chị em có thể cân nhắc trả lời câu hỏi nên đặt vòng tránh thai hay cấy que tránh thai tốt hơn. Tuy nhiên, việc nên sử dụng que cấy tránh thai hay đặt vòng tránh thai còn phụ thuộc vào thể trạng, cơ địa cũng như khả năng tài chính của mỗi người.

4. Nên đặt vòng tránh thai hoặc cấy que tránh thai ở đâu?

Để đặt vòng tránh thai hoặc cấy que tránh thai an toàn, hiệu quả, bạn cần đến các cơ sở y tế uy tín, chất lượng. Một số địa chỉ để chị em lựa chọn như các bệnh viện công lập lớn cấp trung ương, tỉnh/thành phố, các bệnh viện quốc tế, tư nhân chuyên khoa như: Bệnh viện phụ sản TW, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng, Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc…

Nếu bạn lo ngại phải chen chúc tại các bệnh viện lớn và mất quá nhiều thời gian để chờ đợi hay không muốn phải chi trả mức phí dịch vụ quá cao tại các cơ sở y tế tư nhân thì Phòng khám công lập Sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec là một lựa chọn tuyệt vời.

Trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, Phòng khám sản phụ khoa Vietmec không chỉ đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, kĩ thuật mà còn đảm bảo về mức chi phí phù hợp như các bệnh viện công lập khác. Khi đặt vòng tránh thai hay cấy que tránh tại Vietmec, khách hàng không phải mất thời gian chờ đợi lại nhận được sự tư vấn tận tình của các bác sĩ tại đây.  để các bác sĩ tư vấn kĩ càng và làm các xét nghiệm cần thiết.

Thời gian qua, với việc đẩy mạnh dịch vụ cấy que tránh thai và đặt vòng tránh thai, Vietmec đã giúp hàng trăm chị em kế hoạch hóa gia đình thành công.

Tránh thai an toàn ngay hôm nay với dịch vụ đặt vòng tránh thai, cấy que tránh thai tại Phòng khám sản phụ khoa Vietmec. Các bác sĩ sẽ tư vấn để bạn lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất.

Chị em có nhu cầu đặt lịch khám hoặc tư vấn miễn phí về 2 phương pháp tránh thai này có thể liên hệ theo số điện thoại hotline: (024) 6686 9977 – 0963 396 115 hoặc đến trực tiếp phòng khám sản phụ khoa Vietmec để được bác sĩ thăm khám và thực hiện thủ thuật an toàn nhất tại:

Địa chỉ: Trung tâm y tế Quận Thanh Xuân- Số 23 ngõ 282 Khương Đình, quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội.

ArrayArray

Bình luận

  1. Liên Phạm says: Trả lời

     

    em chưa sinh con lần nào nên chả dám dùng biện pháp nào ngoài bcs, sợ ảnh hưởng đến khả năng sinh con sau này lắm, có bà cô họ đẻ 3 đứa rồi, bảo cấy que hiệu quả lắm, lại sạch sẽ ko phải lo vụ kinh nguyệt nên khỏe re, ko lo vỡ kế hoạch

     

  2. Hoàng yến says: Trả lời

    Có mẹ nào như mình ko, đặt vòng được 1 năm ko thấy gì, cứ tưởng là an toàn rồi nên chủ quan ko đi kiểm tra lại ai ngờ lại dính bầu, đi kiểm tra thì bác sĩ bảo vòng bị lệnh, huhu, nhờ bác sĩ tháo vòng ra rồi đẻ thôi chứ biết làm thế nào J))) 

  3. Tuna sexy says: Trả lời

    Mình sử dụng biện pháp tránh thai là uống thuốc, loại 28 viên ấy, nhưng toàn nhớ nhớ quên quên nên oải lắm, chuyển sang dùng bcs cho lành

  4. Trần Hồng Ngọc says: Trả lời

    Tôi chỉ dùng phương pháp tránh thai tự nhiên (tính ngày an toàn đó các mẹ) nhưng cũng ko thực sự tin tưởng nó có an toàn hay ko nữa, nói chung chỉ tránh được những ngày nguy hiểm thôi. Bạn nào có chu kì kinh đều, vòng kinh ổn định và theo dõi đúng ngày thì có thể áp dụng biện pháp tính ngày này, còn bạn nào lung tung lúc dài lúc ngắn thì đừng dại nha

  5. Lee Trần says: Trả lời

    Xài que tránh thai rất thích, thủ thuật nhanh gọn, không đau. Kinh nguyệt ra ít hơn bình thường, có thể 2-3 tháng mới có kinh một lần. Khả năng có thai sau khi rút que cũng bình thường, mình có baby thứ 2 sau khi rút que tránh thai được 1 tháng. Mình thích tránh thai bằng phương pháp này.

  6. Chu Ba says: Trả lời

    Mình cũng đã cấy que tránh thai rồi đây, thực sự là mình thấy nó rất hay tuy nhiên cũng bị rong kinh và ít hơn bình thường, sau đó mình có ib hỏi bác sỹ thì bác sỹ có nói phản ứng phụ xảy ra cũng là bình thường do cơ địa của từng người nhưng cũng không có ảnh hưởng gì lớn và nguy hiểm nên mình cũng thấy yên tâm hơn. Còn vụ mụn thì mình ko bị, da dẻ còn đẹp hơn cơ, trộm vía thế (mách nhỏ ib Bác sĩ Thúy Hằng trên facebook ấy, hihi, bsi nhiệt tình cực kì luôn)

  7. Hoa cỏ may says: Trả lời

    Đặt vòng chỉ áp dụng được một số TH, và nhược điểm là dễ gây viêm nhiễm (mình cũng vừa phải tháo vòng sau 1 tháng), còn uống thuốc thì ưu và nhược điểm thế nào các mẹ chắc cũng rõ. Mình thì thấy BP này tuyệt vời hơn so với tất cả các BP khác, nhưng thỉnh thoảng bị mụn trên trán. Thì được việc này thì phải chịu thiệt cái khác, mình phải cân nhắc thôi.

  8. Phạm Xuân Trang says: Trả lời

    Tất tần tật những điều cần biết về chi phí cấy que cho các mẹ tham khảo này: http://vietmec.org/chi-phi-cay-que-tranh-thai-bao-nhieu-tien-n3045.html em đã làm ở đây, phải nói là tuyệt vời

  9. Ngọc Nguyễn says: Trả lời

    Đặt vòng ở tử cung, hiện nay phổ biến là loại vòng chữ T. Loại này ngăn không cho tinh trùng gặp trứng và ngăn không cho trứng làm tổ trong tử cung. Bạn chỉ mất khoảng vài phút thôi và chỉ thấy nhói một chút chứ không đau đâu. Mình làm ở chỗ cô bạn thân giới thiệu, ngay VietMec chỗ Trung tâm y tế quận thanh xuân luôn, thấy khá ưng về chất lượng dịch vụ.

  10. Linh Lỳ says: Trả lời

    mình 24 tuổi, chuẩn bị lấy chồng và cũng có qhtd rồi, gần đây mình bị ngứa rát, khi đi tiểu thấy đau buốt, đến VietMec làm xét nghiệm mới biết bị viêm đường tiết niệu, xét nghiệm nhanh lắm, tầm 10’ là có kết quả rồi. Bác si kê thuốc và tư vấn kĩ càng về cách chăm sóc, sinh hoạt và ăn uống nữa, điều trị 2 tuần mình cảm thấy đỡ hẳn. Cuộc sống vui vẻ thoải mái hơn nhiều sau khi được điều trị khỏi hẳn. sắp tới lấy chồng cũng muốn kế hoạch 2 năm, chắc sẽ lại đến vietmec nhờ bác sĩ tư vấn cho phương pháp phù hợp

  11. Đoàn Minh Thư says: Trả lời

    Em mới sinh được 4 tháng đã đặt vòng được chưa ạ? Hay dùng phương pháp nào thì phù hợp, bây giờ em thấy cũng khá nhiều pp, nào là đặt vòng r cấy que, tiêm thuốc uống thuốc. hiện tại vẫn đang cho e bé bú thì dùng pp nào là tốt nhất ạ?

  12. u23 vô địch says: Trả lời

    Tôi cũng nghiên cứu nhiều phương pháp tránh thai an toàn khác và cuối cùng đã chọn cấy que, phải nói là rất hợp và hầu như ko hề có tác dụng phụ, tôi cũng giới thiệu cho vài người bạn sử dụng phương pháp này, nhưng có 1 cô bạn bị rối loạn kinh nguyệt và cũng phải tháo que sau 1 thời gian ngắn. nói chung chị em cũng phải tìm hiểu xem cơ thể phù hợp với biện pháp nào nữa, chẳng có biện pháp nào tuyệt đối cả

  13. Phương Uyên says: Trả lời

    mẹ nào biết bệnh viện và bác sĩ nào đặt vòng “mát tay” ở HN ko, khu vực thanh xuân càng tốt ạ ( hì… hì.. mong muốn đặt xong là hợp luôn í mà) chỉ cho mình với. Cảm ơn các mẹ nha!

  14. Hồng Trâm says: Trả lời

    Mình đặt vòng chỗ VietMec bác sĩ Thúy Hằng làm cho, yên tâm cực kì. Trộm vía cơ thể mình khá hợp nên ko bị nhiều tác dụng phụ như các mẹ kể, 1 năm rồi mà đi kiểm tra vòng vẫn sáng bóng mới tinh. Được cái từ lúc đặt vòng lại chăm chỉ đi kiểm tra phụ khoa nên cũng yên tâm về vụ viêm nhiễm, có vấn đề gì bác sĩ biết ngay

  15. DzKn Manchester says: Trả lời

    Vợ tôi cấy que vào tay, sau đó bị stress, suốt ngày như bà hỏa, mệt tôi lắm.

  16. Trần Hùng says: Trả lời

    Tôi rất ủng hộ việc cấy que tránh thai cho các thiếu nữ và phụ nữ chưa chồng. Tránh việc họ bị vô sinh khi lập gia đình do nạo phá nhiều lần qua các lần yêu trước, chỉ khổ chồng thôi, tôi chả yêu cầu phải còn “nguyên vẹn”, nhưng cũng đừng buông thả quá là đc

  17. Hiền xinh says: Trả lời

    Mình đang sử dụng thuốc ngừa hằng ngày, Đọc qua dữ liệu thì thấy sử dụng thuốc này trên 10 năm thì bị vô sinh, nhưng chưa được 2 năm mình thấy cơ thể có biến đổi như “nở nang, mụn xẹp, đẹp da” … nói chung là tốt, nhưng dùng lâu quá thì không biết như thế nào. Mình nghĩ hợp thuốc tránh thai chắc cũng hợp cấy que thôi, vì cùng cơ chế tác động vào hoocmon í, nên chắc sắp tới đi cấy que xem thế nào, thấy bạn bè giới thiệu bảo ở VietMec cấy que tốt lắm, lại hay có chương trình ưu đãi cho chị em

  18. Đảm đang girl says: Trả lời

    Chị em sử dụng bp nào thì cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa nhé, đừng tự ý nghe nhau mách mà làm. Cả cấy que và đặt vòng đều có ưu nhược điểm riêng phù hợp với từng ng khác nhau, như nhà e thì e hợp cấy que hơn, đặt vòng bị viêm nhiễm phải tháo ra ngay, còn bà chị dâu lại hợp đặt vòng, ko thấy có tác dụng phụ gì cả. cả 2 ce đều làm ở Vietmec Thanh xuân, bác sĩ Hằng nhé mng 

  19. Mẹ Bống says: Trả lời

    Đang tính kế hoạch lâu dài mà phân vân không biết nên dùng biện pháp nào cho an toàn nhất.
    Mong các mom chia sẻ mình với ah

  20. MyyMyy says: Trả lời

    nhà m lâu nay vẫn trung thành với áo mưa, vì tâm lý m sợ cho cái gì vào ng lắm 🙁 cơ mà giờ cũng xong 2 đứa r, muốn chiều a xã tí nên định đi cấy (hic cấy vào tay nghe có vẻ đỡ sợ hơn là đặt vòng trong tử cung) nghe nói hiệu quả tránh thai gaanf như tuyệt đối mà 1 lần cấy thì có tác dụng đến tận 3 năm đang tính tham khảo chỗ uy tín để cấy đây xị em nào biết chỗ thì ới 1 tiếng để m tìm hiểu nhé. tks cả nhà :*

  21. Mẹ Gốm says: Trả lời

    Trộm vía nhiều mẹ kêu đặt vòng bị tuột rồi viêm nhiễm các thứ nhưng em đặt thấy ok lắm, giờ e cbi tháo để có em bé nữa đây nhà có 2 đứa rồi nhưng vẫn thích có thêm cho đông hihi :))) mẹ nào muốn đặt thì chọn chỗ uy tín vệ sinh các thứ đảm bảo ấy nhé, em may có chị gái ruột làm ở trạm y tế nên bà ý đặt luôn cho an tâm hơn nhờ cậy ng ngoài. mà cấy que dạo này e thấy cũng nhiều ng làm, đắt hơn thì phải nhưng hình như đảm bảo hơn đặt vòng vì đỡ lo bị lệch, các mẹ cứ cân nhắc 2 cái xem sao

  22. Le Thi My Linh says: Trả lời

    Vua roi em moi di cay que o vietmec vi bi viem am dao khong dat vong duoc. nghe cac bs tu van thi cay que nhieu cai hon dat vong lam, cha the ma gia no dat hon bnh. Hieu qua lau dai thi e k biet nhung dc cai dat nhanh ma nhe nhang lam cha dau ti nao trom via

  23. LA says: Trả lời

    Đợt trước nghe mấy chị hội viên bên phòng tập Cali  cứ kháo nhau là được cái ưu đãi cấy que tránh thai gì đấy bên Vietmec, chất lượng lắm nên tớ gọi điện đến tư vấn thử. Cũng thấy hợp lý, cho con bú cũng vẫn cấy đc nhưng đợt này bận nên cũng chưa làm. Chị nào làm thử rồi thì ới 1 tiếng cho tớ yên tâm đi làm với

  24. Mai Meow says: Trả lời

    Em mới 1 đứa thôi nhưng vì gia đình cũng đang có nhiều chuyện riêng nên kế hoạch của vợ chồng em là khoảng ít nhất 3 năm nữa mới có thêm em bé. Em cũng đã tham khảo các biện pháp tránh thai rồi nhưng vẫn lo lo, cái thì sợ nhỡ không hiệu quả cao trót lại dính cái thì khổ, cái thì e sợ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này ạ, vì em cũng 1 bé thôi thể nào cũng sẽ sinh thêm mà ảnh hưởng đến nội tiết thì e cũng hơi rén. Em nghe bảo nhiều chị cấy que xong tháo lại có em bé bth thôi không ảnh hưởng gì hết nhưng em vẫn cứ hơi đắn đo ạ 🙁

  25. Phạm Ngọc Yến says: Trả lời

    thời buổi bcs mỏng dính dình dinh bán đầy ở siêu thị vs cả tạp hóa rồi xị em ạ :))))) sợ cấy với đặt thì bảo chồng thế cho nhanh! còn ngoài kia đầy ng cấy với đặt đâu có sao đâu,các chị cứ chọn chỗ tử tế văn minh lịch sử bác sĩ có tên có tuổi mà làm, ít tiền thì đặt nhiều tiền thì cấy, cấy nó đắt hơn tất nó sẽ có nhiều cái tốt hơn, nhưng nếu lăn tăn tiền nong quá thì đặt vẫn ok chả sao đâu cứ nghĩ nhiều làm gì! thông cảm e phũ nhưng thật!

  26. Huệ Trần says: Trả lời

    E đặt vòng 1 lần xong bị lệch các chị ạ, hic, thành quả là giờ có bé Xoài 2 tuổi dồi :))) 1 nách 3 đứa cũng vất nhưng trộm vía cũng vui, may cái vẫn còn kham đc, giờ vợ chồng e cũng đang tìm biện pháp để kế hoạch mà lăn tăn quá. Đang vận động anh nhà dùng bao để mình đỡ đau đầu mà chả biết đc lâu dài không, với cả em cũng xác định nếu đã dài hơi thì cũng nên tính cách khác. Bà chị cùng cơ quan mới gạ e đi cấy que thì đọc đc bài này

  27. Tùng Cá says: Trả lời

    Lười dùng bao lắm mất hết cả cảm xúc haha =))))) phải gạ bà xã đọc bài này tks ad nhé

  28. Nguyen My Duyen says: Trả lời

    Tinh ngay de tranh thai co an toan k cac me nhi? Em tinh theo cai app tren dien thoai y, duoc 4 thnag roi may qua k dinh nhung cung cu nom nop lo suot

  29. Minh Huyền says: Trả lời

    Tôi đã có 1 bé 3 tuổi rưỡi và 1 bé 18 tháng, tôi không bị viêm nhiễm âm đạo nhưng trước đây có nang ở tuyến vú phụ chẳng biết có nên cấy que không nhỉ? Tôi muốn cấy hơn là đặt vòng nhưng sợ cấy ảnh hưởng nhiều đến nội tiết nên cứ đắn đo mãi. Chị em nào biết thì mách với nhé

  30. Nguyệt Sương says: Trả lời

    ở đây có ai cấy xong da dẻ mịn màng trắng trẻo và được khen là xinh lên như nhà em không :))) trộm vía trước lúc cấy cứ sợ xấu đi rồi tăng cân các thứ ai dè may quá cũng hơi tăng cân 1 tí teo nhưng da thì đẹp lên hẳn luôn trộm vía trộm vía hihi

  31. samsam says: Trả lời

    Mình thì vẫn dùng thuốc tránh thai hàng ngày, mình thích cách này hơn vì vợ chồng mình được chủ động. Lúc nào cảm thấy muốn có em bé thì chủ động dừng uống chứ không phải đi tháo gì cả. Nhưng phải là chị nào siêng uống thuốc với năng nhớ hàng ngày cơ, chứ quên quên nhớ nhớ thì lại xôi hỏng bỏng không, thà vậy thì đi cấy 1 lèo đi cho xong cho nó yên tâm

  32. Mỹ An says: Trả lời

    Các chị tránh kiểu gì thì tránh tuyệt đối đừng có dại hứng lên là vui vẻ rồi chả phòng bị gì, xong xuôi rồi lại vội vàng mua thuốc tránh thai khẩn cấp uống nhé. Chỉ có hại người thôi không hay ho gì đâu mà lạm dụng! 1 là bắt các ông dùng bao, chả chết đâu, 2 là muốn dài hơi thì đặt vòng or cấy đi cái nào cũng được . Đừng dại rồi rước họa vào thân đấy nhé e cảnh báo trc, chỗ cty e làm có 1 con bé dại dột thế rồi, giờ k đẻ được nữa đấy, hay hớm gì. Nó tốt ngta đã chả phát minh ra mấy cái vòng với que tránh thai rồi

  33. nguyễn thị phương says: Trả lời

    nhà m đặt vòng ở Vietmec nè bs Hằng đặt cho đâu từ hồi tháng 8 đến giờ vẫn ngon lành cành đào lắm, đặt cũng nhanh gọn  về mình cẩn thận nên kiêng hẳn 1 tuần ít đi lại rồi vận động mạnh nên thấy nhẹ bẫng. các chị đừng kì thị đặt vòng thế vì mình thấy hiệu quả tránh thai cũng ok (cho đến hiện tại là thế hihi ) mà lại còn kinh tế nữa ý, đâu có phải ai đặt cũng bị lệch rồi viêm đâu mà sợ ạ

  34. Vũ Thị Yến says: Trả lời

    Các chị ơi trên này cũng toàn các mẹ bỉm sữa thôi toàn kinh nghiệm “nhà trồng được” là chính, tham khảo thì tham khảo nhưng cũng nên đến gặp bác sĩ mà tư vấn cho chắc nhé, ngta có chuyên môn hẳn hoi sẽ khác ạ. Đợt trước em cũng định cấy que đấy sau đến Vietmec tư vấn thì bác sĩ bảo em nên đặt vòng thôi sẽ phù hợp hơn vì e bị viêm gan, thế là em đặt. Mà rõ là nếu em cấy thì tiền phải bỏ ra gần như gấp cả chục lần nhé. Nhưng bs họ tử tế thì không vì lợi nhuận đâu vì họ biết cái nào tốt cho mình thật sự ý. Các chị cứ nên đi tư vấn trực tiếp nhé

  35. Van thi hoa says: Trả lời

    Nhập nội dung bình l 

     E phai di lam xa nen e cay que tranh thai ma bi rong kinh nen h phai lam sao ah cho e cau tra loi nhe bs

     

    D

  36. Trang Moon says: Trả lời

    bạn gọi hotline (024) 6686 9977 – 0963 396 115 là có bs tư vấn trực tiếp cho í, ko thì vô fb Bác sĩ Thúy Hằng hỏi trực tiếp bsi cũng đc

  37. Lee Trần says: Trả lời

    https://www.webtretho.com/forum/f4695/cay-que-tranh-thai-co-dau-khong-2648399/

    bạn tham khảo các mẹ trên wtt này, với mình thì hơi nhói tê tê tí thôi, mấy ngày sau hoàn toàn ko đau ko nhức gì cả

  38. pham thi says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận  bạn ơi cho mình hỏi em gái em, mới đặt que tránh thai. Được 20 hôm nhưng bây giờ rộng kinh 15 ngày thì phải làm sao, em gái em đang ở nước ngoài, giờ em gái em đang hoang mang lắm Bác sỹ cho em lời khuyên với ạ, em cảm ơn nhiều nhé

     

  39. Quỳnh như says: Trả lời

    Cho mình hỏi bạn dùng pp này có nám da tăng cân..v…vv ko ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo