Chị em cần biết: Nấm phụ khoa có lây không và lây qua đường nào?

Click xem ngay:

>> 6 biểu hiện bị nấm phụ khoa chị em không nên bỏ qua

>> Bài thuốc chữa nấm phụ khoa nào hiệu quả nhất?

Nấm phụ khoa có lây không và con đường lây nhiễm

Nhiễm nấm cơ quan sinh dục được nhắc đến là một bệnh thường gặp ở nữ giới, bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra như là tránh thai không đúng cách, quan hệ tình dục thiếu chung thủy, dùng thuốc không đúng cách, thậm chí là mắc bệnh tiểu đường… cùng một số nguyên nhân khác.

Nấm phụ khoa là tình trạng thường gặp ở chị em phụ nữ, ngay cả đối với những người luôn giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín. Vậy nguyên nhân của bệnh là do đâu? Nấm phụ khoa lây truyền qua đường nào?

Nấm phụ khoa là gì và nấm phụ khoa có lây không?

Nấm phụ khoa là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ

Nhiễm nấm phụ khoa có lây không?

Nấm sinh dục có lây không chính là thắc mắc mà nhiều chị em đặt ra. Vì bệnh ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống cũng như khả năng, sức khỏe sinh sản nếu như không điều trị kịp thời có thể dẫn tới tắc ống dẫn trứng và vô sinh. Không những vậy, khi bệnh tái phát rất có thể sẽ dẫn tới ung thư nên vấn đề nấm phụ khoa có lây hay không được rất nhiều chị em quan tâm.

Câu trả lời cho câu hỏi nấm phụ khoa có lây nhiễm không là có. Theo các bác sĩ chuyên khoa thì bệnh có thể lây truyền từ người này sang người khác một cách dễ dàng nếu như không có biện pháp phòng tránh.

Nấm phụ khoa lây qua đường nào?

Nấm phụ khoa có lây không? Bạn đã có được cho mình câu trả lời. Bệnh có khả năng lây truyền rất dễ dàng nhưng con đường lây nhiễm là gì? Bạn có thể nhận biết một số đường lây truyền sau đây:

– Lây qua đường quan hệ tình dục

Theo các nghiên cứu thì có tới 80% phụ nữ có khả năng nhiễm bệnh nếu như quan hệ tình dục với nam giới có chứa nấm gây bệnh, ngược lại sẽ có chừng 50% nam giới nhiễm bệnh nếu như quan hệ với nữ giới có chứa những khuẩn nấm gây bệnh tiềm tàng.

Khả năng lây lan mầm bệnh nấm phụ khoa xảy ra khi quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su khi mà một trong 2 người mắc nấm phụ khoa. Việc nhiễm nấm phụ khoa có thể khiến nam giới bị nhiễm nấm bao quy đầu và một số triệu chứng khác.

Vì vậy, nấm phụ khoa có lây không? Câu trả lời là có và bệnh lây nhanh, mạnh mẽ quan đường tình dục không an toàn, thậm chí lây nhiễm chéo nếu quan hệ với nhiều bạn tình.

Nấm phụ khoa có lây không và có lây qua đường tình dục không

Nấm phụ khoa có lây không và bệnh có lây qua đường tình dục không?

– Lây nhiễm mầm bệnh gián tiếp 

Nếu như bạn tiếp xúc với những nơi chứa mầm bệnh như là chậu, bồn cầu, giấy vệ sinh, dùng chung đồ của người bệnh thì rất có thể bạn sẽ bị lây nhiễm nấm phụ khoa. Vì đây đều là những môi trường thuận lợi cho vi khuẩn nấm xâm nhập và gây bệnh.

– Lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp với dịch của người bệnh

Nếu như không may dùng chung đồ lót với người mắc nấm phụ khoa thì rất có thể bạn cũng có nguy cơ nhiễm nấm. Do đó, một điều đặc biệt lưu ý đó là bạn không sử dụng chung đồ lót, đồ dùng cá nhân với người khác nhất là những người đang nhiễm nấm.

Cần làm gì để tránh lây nhiễm nấm phụ khoa?

Ngoài việc tìm hiểu nấm phụ khoa có lây không bạn cũng nên nhận biết một số cách phòng tránh lây nhiễm nấm để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Dưới đây là lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa:

– Khi có những dấu hiệu của bệnh nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ chuyên khoa khám và điều trị kịp thời. Trong quá trình điều trị bệnh bạn cũng nên chú ý tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, dùng thuốc đùng chỉ định không tự ý mua thuốc hay thay đổi liều lượng khi chưa có chỉ định của bác sĩ điều trị.

Để biết nấm phụ khoa dùng thuốc gì bạn nên tham khảo nội dung trong bài viết sau:

Bị nấm phụ khoa dùng thuốc gì, thuốc đặc trị nấm phụ khoa là gì? Đây là những thắc mắc mà chúng tôi nhận được nhiều nhất trong thời gian qua từ phía các chị em. Nấm phụ khoa là căn bệnh thường gặp ở nữ giới với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Bệnh dễ mắc và dễ tái phát nhiều lần nếu không được chữa trị triệt để. Tiết lộ của các bác sĩ dưới đây sẽ giúp bạn chữa nấm phụ khoa hiệu quả.

– Trong quá trình bị nấm, nếu có quan hệ tình dục nên sử dụng biện pháp an toàn là dùng bao cao su để tránh mầm bệnh lây lan. Điều này sẽ giúp cả hai bên có khả năng lây nhiễm nấm thấp, đảm bảo an toàn sức khỏe sinh sản.

Thăm khám để được tư vấn nấm phụ khoa có lây không và cách chữa trị

Thăm khám để được tư vấn nấm phụ khoa có lây không và cách chữa trị

– Việc điều trị nấm phụ khoa nên tiến hành ở cả hai vợ chồng, tránh tình trạng lây nhiễm ngược để kết quả điều trị được tốt nhất. Đồng thời, bạn nên quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh nguyên nhân gây nấm phụ khoa.

– Việc điều trị nên tiến hành sớm để quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng và cho kết quả tốt.

– Chị em nên lưu ý hạn chế sử dụng chung đồ cá nhân, giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh nấm phụ khoa xâm nhập và phát triển.

Như vậy, bài viết đã giúp chị em giải đáp thắc mắc nấm phụ khoa có lây không cũng như cung cấp một số thông tin để chị em có thể tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi cũng đã phần nào giúp ích cho chị em trong quá trình tìm hiểu về bệnh nấm phụ khoa. Chúc chị em luôn mạnh khỏe bên gia đình thân yêu của mình nhé!

Xem thêm: Các phương pháp chữa nấm phụ khoa hiệu quả phụ nữ cần biết

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo