Cấy que tránh thai: Bí quyết “yêu thả ga” từ 3 đến 7 năm không lo dính bầu

Chuyện “yêu” là điều tất yếu của các cặp đôi, là chất xúc tác để cuộc sống gia đình trở nên hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, vấn đề làm sao để tránh thai an toàn nhưng vẫn “giữ lửa cuộc yêu” trọn vẹn khiến các cặp đôi luôn phải “đau đầu”.

Đơn cử như bao cao su – một biện pháp tránh thai an toàn, phổ biến được các chuyên gia khuyên dùng nhưng lại bị nhiều chàng “tẩy chay” mạnh mẽ. Nguyên nhân vì nó khiến họ mất cảm xúc khi “yêu”, bao cao su còn có thể bị rách, thủng dẫn đến mang thai ngoài ý muốn.

Trong khi đó, tránh thai bằng thuốc uống hằng ngày đòi hỏi chị em phụ nữ phải uống đều đặn mỗi ngày vào một khung giờ nhất định. Tuy nhiên, nhiều người thường hay quên dẫn đến mang bầu lúc nào cũng không hay.

Trong khi nhiều biện pháp tránh thai quen thuộc đều gây ra những trở ngại nhất định thì cấy que tránh thai lại có thể khắc phục được những điều này. Vậy ưu nhược điểm của biện pháp tránh thai này là gì? Có tác dụng phụ gì không? Nên cấy que tránh thai ở đâu an toàn, uy tín nhất? Qua sự tư vấn, giải đáp của chuyên gia sản phụ khoa Nguyễn Dương Thúy Hằng – bác sĩ chuyên khoa II tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân, những câu hỏi trên sẽ được làm sáng tỏ.

Cấy que tránh thai và những điều cần biết bạn gái không thể bỏ qua

Cấy que tránh thai bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây và dần trở thành biện pháp ngừa thai được nhiều chị em phụ nữ ưu tiên lựa chọn.

Que cấy tránh thai với hiệu quả ngừa thai cao đang được nhiều chị em ưa chuộng

Que cấy tránh thai với hiệu quả ngừa thai cao đang được nhiều chị em ưa chuộng

Cấy que tránh thai là gì? Cơ chế ngừa thai ra sao?

Phóng viên: Chào bác sĩ Hằng, bác sĩ vui lòng giới thiệu về cấy que tránh thai và cơ chế hoạt động của hình thức này?

Bác sĩ Thúy Hằng: Que cấy tránh thai được thiết kế thành 1 ống nhỏ có kích thước như 1 que diêm, được bọc trong bao giấy theo tiêu chuẩn của các cơ quan y tế. Loại que này chứa hormone progesterone có tác dụng ức chế sự rụng trứng.

Sau khi được cấy vào dưới cánh tay không thuận, que cấy tránh thai bắt đầu tiết ra hormone progesterone – Loại hormone có tác dụng ngừa thai hiệu quả khi có khả năng ức chế sự rụng trứng và cản trở tinh trùng thụ tinh với trứng khi kích thích dịch nhầy dày lên ở tử cung.

Phóng viên: Hiện nay có các loại que cấy tránh thai phổ biến nào, thưa bác sĩ?

Bác sĩ Thúy Hằng: Trên thế giới hiện đang lưu hành 3 loại que cấy tránh thai phổ biến gồm: Implanon – 1 que duy nhất (Tác dụng trong 3 năm); Jadelle, Sinoplant : 2 que (Tác dụng trong 5 năm); Norplant: 6 que (Tác dụng trong 5-7 năm).

Ưu nhược điểm của cấy que tránh thai là gì? Tác dụng phụ ra sao?

Phóng viên: Tại sao cấy que tránh thai là biện pháp được nhiều chị em lựa chọn?

Bác sĩ Thúy Hằng: Cấy que tránh thai được coi là biện pháp kế hoạch hóa gia đình hiệu quả nhất hiện nay vì những lý do sau đây:

  • Cả ba loại que cấy tôi vừa nêu trên đều cho hiệu quả tránh thai lên đến 99.95%, nghĩa là trong 10.000 người tránh thai bằng que cấy chỉ có 5 người mang thai ngoài ý muốn.

  • Que cấy tránh thai phát huy tác dụng sau 24 giờ kể từ thời điểm cấy que.

  • Tránh thai lâu dài, ít nhất từ 3 năm (thời gian tránh thai tùy thuộc vào số lượng que và loại que cấy). Sau khi cấy que, chị em không cần dùng thêm bất cứ biện pháp tránh thai nào khác. Chỉ trong trường hợp bạn muốn phòng tránh bệnh tình dục thì nên kết hợp với bao cao su.

  • Cấy que tránh thai giúp bạn loại bỏ được nhiều mối lo toan bởi: Không gián đoạn cuộc yêu như sử dụng bao cao su, màng ngăn âm đạo; không sợ quên giờ như thuốc tránh thai hàng ngày; không tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa như đặt vòng tránh thai,…

  • Không ảnh hưởng tới khả năng mang thai, nếu muốn mang thai trở lại, bạn chỉ cần đến gặp bác sĩ để rút que cấy tránh thai ra là được.

Bạn có thể cấy từ 1 - 6 que tránh thai tùy loại

Bạn có thể cấy từ 1 – 6 que tránh thai tùy loại

Phóng viên: Như vậy cấy que tránh thai có rất nhiều lợi ích cho phụ nữ? Vậy phương pháp này có gây tác dụng phụ gì không? Có gây nguy hiểm cho người sử dụng không, thưa bác sĩ?

Bác sĩ Thúy Hằng: Những tác dụng phụ của cấy que tránh thai mà chị em có thể gặp phải như sau:

– Cấy que tránh thai tác động vào hoc-môn nên gây ra những thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt như: Vô kinh, rong kinh, chu kỳ ngắn hoặc dài hơn so với bình thường,…

– Chị em có thể thấy đau đầu, chóng mặt, căng tức ngực, buồn nôn,… Tuy nhiên những triệu chứng này chỉ xuất hiện trong thời gian đầu sau cấy que sau đó sẽ giảm dần.

– Một số phụ nữ có thể tăng cân, giảm ham muốn.

– Gây ra tình trạng mụn trứng cá ở một số chị em phụ nữ.

Bạn nên thực hiện cấy que tránh thai tại những cơ sở uy tín, được cấp phép hoạt động. Nếu lựa chọn cơ sở kém chất lượng, bác sĩ thiếu chuyên môn thì chị em có thể gặp những rủi ro sau:

– Nhiễm trùng tại vị trí cấy que dẫn đến phải rút que ra cấy lại, ảnh hưởng tới sức khỏe và tốn kém thêm về mặt chi phí.

– Que cấy quá sâu khiến nó tự động “chui” sang vị trí khác, gây khó khăn cho quá trình rút que và mang thai  trở lại khi cần.

– Không được tư vấn kỹ lưỡng về thời điểm cấy que thích hợp, ảnh hưởng đến hiệu quả ngừa thai sau khi thực hiện thủ thuật.

Những ai nên và không nên cấy que tránh thai? Nên cấy que ở đâu tốt và uy tín nhất?

Phóng viên: Thưa bác sĩ, biện pháp này chỉ định và chống chỉ định cho những ai? Nếu muốn cấy que tránh thai, nên thực hiện tại đâu tốt nhất?

Bác sĩ Thúy Hằng: Biện pháp cấy que tránh thai thích hợp với những chị em phụ nữ muốn kế hoạch trong một khoảng thời gian dài mà không phải sử dụng bao cao su hay uống thuốc hàng ngày. Bên cạnh đó, những chị em không thể đặt vòng tránh thai, tiêm thuốc tránh thai,…  cũng nên sử dụng phương pháp này.

Đây cũng là biện pháp lý tưởng cho những chị em bị cường kinh, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt. Ngoài ra, phụ nữ tuổi trung niên, người mắc bệnh u xơ tử cung, tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao,… cũng phù hợp với cách tránh thai này.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đang mang thai hoặc nghi ngờ mang thai, ra máu âm đạo bất thường, mắc bệnh ban đỏ, có u bướu phụ thuộc progesterone, mắc bệnh thuyên tắc phổi, tĩnh mạch sâu, gan, u gan,… thì không nên cấy que tránh thai.

Nếu muốn thực hiện cấy que tránh thai, chị em nên tìm đến cơ sở y tế uy tín, có giấy phép hoạt động hợp pháp, đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi,… Ví dụ, tại Hà Nội bạn có thể thực hiện cấy que tránh thai tại:

–          Các bệnh viện công lập như Phụ sản Hà Nội, Phụ sản Trung ương, Bạch Mai, Việt – Nhật,…

–          Bệnh viện tư nhân: Việt – Pháp, Vinmec, Thu Cúc,…

–          Các đơn vị uy tín khác: Trung tâm y tế quận, huyện, Phòng khám Công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec.

Phóng viên: Cảm ơn bác sĩ vì những thông tin hữu ích trên. Chúc bác sĩ sức khỏe.

Nên lựa chọn các địa điểm uy tín để cấy que tránh thai để bảo vệ an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất

Nên lựa chọn các địa điểm uy tín để cấy que tránh thai để bảo vệ an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất

Bạn có thể xem thêm: Cấy que tránh thai ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Cấy que tránh thai tại Vietmec có ưu điểm gì? Tại sao nên lựa chọn?

Trong số những địa chỉ cấy que tránh thai uy tín được bác sĩ Thúy Hằng gợi ý, gần đây Bệnh viêm phụ khoa nhận được nhiều thắc mắc của chị em phụ nữ về Phòng khám sản phụ khoa Vietmec. Vì vậy dưới đây chúng tôi xin cung cấp một số thông tin về dịch vụ cấy que tránh thai tại Vietmec để làm sáng tỏ những vấn đề về uy tín, chất lượng và quy trình thủ thuật tại cơ sở này.

Dịch vụ cấy que tránh thai tại Vietmec có ưu điểm gì? Tại sao nên chọn Vietmec?

So với nhiều cơ sở y tế khác, Vietmec có những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Đơn vị công lập uy tín: Vietmec được biết đến là phòng khám công lập sản phụ khoa chất lượng cao trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, do cơ quan này trực tiếp kiểm soát, vì vậy có thể đáp ứng được những yêu cầu về mặt pháp lý, chất lượng theo đúng quy định của nhà nước.
  • Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia trình độ cao: Tại Vietmec, y bác sĩ đều là những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đơn cử như bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng là người có hơn 20 năm kinh nghiệm công tác tại những đơn vị y tế công lập uy tín tại Việt Nam. Bác sĩ Hằng còn được biết đến là người thầy thuốc “mát tay” trong chữa trị các bệnh lý về sản phụ khoa thường gặp.
  • Quy trình cấy que, khám chữa bệnh khoa học: Không như nhiều cơ sở y tế tư nhân tự phát, Vietmec là đơn vị công lập trực thuộc Sở Y tế nên các quy trình cấy que tránh thai nói riêng và quy trình khám chữa bệnh luôn tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế đưa ra.
  • Trang thiết bị hiện đại, đồng bộ: Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khám chữa bệnh của chị em phụ nữ, đồng thời đảm bảo cung cấp những dịch vụ chất lượng, Vietmec đặc biệt chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, môi trường khám và điều trị bệnh vô trùng tuyệt đối.
  • Đánh giá dịch vụ cấy que tránh thai tại Vietmec, có thể nhận thấy sự uy tín, chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo là những điều căn bản mà cơ sở y tế này đang cung cấp cho khách hàng. Đến với Vietmec, bạn có thể đặt lịch khám trước qua hotline hoặc website, fanpage để được vào khám ngày không phải chờ đợi. Bên cạnh đó, các tư vấn viên và chuyên gia luôn sẵn sàng 24/7 để tư vấn cho khách hàng được tốt nhất.
  • Chi phí cấy que tránh thai tại Vietmec được xây dựng theo khung giá mà Bộ Y tế quy định, đảm bảo hợp lý, không “làm giá”, đẩy giá cao như nhiều cơ sở khác.

Chi phí cấy que tránh thai tại Vietmec bao nhiêu? Sử dụng que cấy nào?

Hiện nay, Vietmec đang sử dụng hai loại que cấy tránh thai đạt chuẩn của Bộ Y tế là Implanon và Jadeller.

Implanon là que cấy tránh thai gồm 1 que duy nhất, tác dụng ngừa thai lên đến 3 năm, xuất xứ từ Hà Lan. Đây là que cấy hiện đang được sử dụng phổ biến và nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Chi phí thực hiện 1 lần cấy que Implanon tại Vietmec là 3.500.000 đồng và Phòng khám CAM KẾT về mặt chất lượng và hiệu quả ngừa thai sau cấy que.

Jadeller được Vietmec lựa chọn thay thế cho que cấy Femplant đã ngừng sản xuất. Sản phẩm này có xuất xứ từ Phần Lan, Hãng sản xuất Bayer Pharma AG (Đức). Jadeller có hiệu quả ngừa thai lên đến 5 năm nên phù hợp với chị em có dự định kế hoạch hóa lâu dài.

Chi phí thực hiện cấy que Jadeller tại Vietmec là 2.500.000 đồng, phù hợp với những chị em có điều kiện kinh tế eo hẹp và mong muốn tránh thai lâu dài.

Phòng khám sản phụ khoa Vietmec là địa chỉ cấy que tránh thai uy tín tại Hà Nội

Phòng khám sản phụ khoa Vietmec là địa chỉ cấy que tránh thai uy tín tại Hà Nội

Giới thiệu quy trình cấy que tránh thai tại Vietmec

Qua trao đổi, tìm hiểu với bác sĩ Nguyễn Dương Thúy Hằng, chúng tôi được biết quy trình cấy que tránh thai tại Vietmec được diễn ra gồm 5 bước như sau:

  • Bước 1: Tư vấn về phương pháp cấy que tránh thai

  • Bước 2: Kiểm tra điều kiện cấy que tránh thai của khách hàng

  • Bước 3: Sát khuẩn, gây tê trên vùng da cấy que tránh thai

  • Bước 4: Cấy que tránh thai và băng bó lại

  • Bước 5: Tư vấn sau cấy que tránh thai

Trên đây là những thông tin cần thiết về CẤY QUE TRÁNH THAI TẠI VIETMEC. Như vậy, tùy thuộc vào từng điều kiện và kế hoạch hóa của từng chị em mà bạn có thể lựa chọn hình thức tránh thai an toàn, phù hợp nhất với mình.

Để tránh thai an toàn, hãy tuyệt đối tránh xa những cơ sở kém uy tín và chất lượng nhé!

Chị em có nhu cầu tránh thai lâu dài, an toàn tuyệt đối 100% hãy liên hệ trực tiếp đến Vietmec theo địa chỉ:

Trung tâm y tế Quận Thanh Xuân- Số 23 ngõ 282 Khương Đình, quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội

Hoặc liên hệ:

Hotline: (024) 6686 9977 – 0963 396 115

Email: info@vietmec.org 

Facebook: Fanpage sản phụ khoa Vietmec

ArrayArray

Bình luận

  1. Thu Bếu says: Trả lời

    M rất là ưng cái biện pháp tránh thai này luôn, tuỳ vào nhu cầu mà có thể lựa chọn cấy loại 1 hay 2 que đều được. Như mình thì m cấy loại 1 que, gần hết 3 năm lại tháo ra cấy cái que khác vào hoăc lúc nào có nhu cầu mang bầu thì đi tháo ra là được.

     

  2. Hồng Thắm Nguyễn says: Trả lời

     

    Biện pháp này hay quá nhưng k biết là e vừa mới sinh xong có dùng được không ạ? ce nào có kinh nghiệm chỉ e với và cho e xin thêm cái địa chỉ uy tín nếu đc nhé

  3. Mai says: Trả lời

     

    E thấy giờ mn chủ yếu là dùng cái loại 1 que thôi ít người cấy loại 2 với 6 que lắm mà m thì m cũng thích loại 3 năm hơn, thời gian 3 năm là khá hợp lý, sau có thích thì lại cấy tiếp.

  4. Maihoa says: Trả lời

     

    mn muốn yêu thả ga 3-7 năm thì ngoài cấy que tránh thai thì đặt vòng cũng rất hiệu quả mà giờ còn có cái loại vòng tránh thai nội tiết ấy hay lắm luôn. Cái đặt vòng nội tiết hiệu quả cũng rất cao mà lại giảm nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa hơn rất nhiều so với loại đặt vòng truyền thống.

  5. Phương Ngô says: Trả lời

     

    e k hợp cấy que, cấy xong da chán lắm nên e quyết định tháo ra đang tìm biện pháp khác thấy bạn kia chia sẻ vòng nội tiết thấy hay hay nên muốn tìm hiểu kỹ hơn. Ce nào có kiên thức về cái pp tránh thai đó chia sẻ cho e với ạ!!!!

  6. Nguyễn Thị Huyền says: Trả lời

     

    mn ơi cấy que ấy có để lại sẹo to không, có bị sưng phồng, nổi que lên không? e rất hay mặc váy với áo sát nạch nên rất sợ tay có sẹo như thế mất tự tin lắm ạ!

  7. Mai Phạm says: Trả lời

     

    Tình hình là sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ 1 gái 1 trai và nghiên cứu các topic tránh thai, chắc mấy hôm nữa e qua 282 Khương Đình hỏi bác sĩ cái vụ cấy que tránh thai xem thế nào chứ giờ cứ nơm nớp lo dính bầu thôi à nên hạn chế ô xã lắm.

  8. Trangha says: Trả lời

     

    em cấy que tránh thai ở Vietmec rồi, ưng ý lắm. Em cấy loại 1 que bé xíu dưới da ở bắp tay phải sờ thì mới thấy, dùng biện pháp này cũng k phải lo viêm nhiễm phụ khoa hay là ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng gì cả.

  9. Luongthihuong says: Trả lời

     

    Hôm tới qua Vietmec e cũng phải nhờ bác sĩ tư vấn cho vụ tránh thai mới đc, e qua pk đều đều mà cứ quên mất. Hihi giờ e đang mang bầu, thường qua đây siêu âm với làm các xét nghiệm vì k phải chờ lâu mà bs Mai siêu âm cho e ấy cũng giỏi lắm từng làm tại các bv sản lớn với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề nên rất yên tâm.

  10. Hoa béo says: Trả lời

     

    e đang cấy que, chuẩn bị tháo để sinh đứa thứ 2. Nói chung đây là pp tránh thai mà các ce nên sử dụng vì nó vừa kinh tế mà lại mang đến hiệu quả cao và k lo ảnh hưởng đến chuyện có con sau này.

  11. Cherry says: Trả lời

     

    ce nào muốn tránh thai lâu dài thì nên áp dụng biện pháp cấy que tránh thai này hoặc là đặt vòng cũng đc chứ k nên uống thuốc tránh thai nhé. E nghe nói uống thuốc tránh thai lâu có thể ảnh hưởng đến việc có con sau này đấy.

  12. Loan Phạm says: Trả lời

     

    Mình muốn tư vấn nhiều hơn về biện pháp tránh thai này thì làm thế nào để liên hệ được với bs Hằng này nhỉ?

  13. Dinh Thanh Tuyen says: Trả lời

     

    Em từng khám chữa phụ khoa ở Vietmec rồi, chất lượng dịch vụ rất tốt, bác sĩ cũng rất giỏi, lần đấy chữa xong là k thấy bị lại nữa. Nói chung là rất ưng, thế nên chị em nào có nhu cầu khám chữa bệnh phụ khoa hoặc là kế hoạch hoá gia đình thì nên qua đây cho đảm bảo nhé, website của họ cho chị em nào cần tìm hiểu thêm https://vietmec.org

  14. Zippro says: Trả lời

     

    huhu có ai bị như e không ạ, etừng cấy que rồi, cấy xong tay sưng vù, tím bầm lên đau phát sốt luôn ấy mà hôm đó bs cấy cho e lâu lắm luôn phải mất đến 15p trong khi e đọc trên mạng thấy bảo cấy chỉ mất từ 3-5p thôi. Giờ e phải làm sao đây :(((

  15. An An says: Trả lời

     

    đặt vòng bình thường thì em sợ bị viêm nhiễm lắm nên vẫn chưa có dám đặt vẫn phải dùng bao nhưng đọc bài này xong thấy cái que tránh thai này không những giúp ngừa thai mà còn không lo mắc các bệnh phụ khoa hay quá, phải liên hệ với bên Vietmec nhờ họ tư vấn thêm xem có hợp không, nếu hợp thì phải cấy luôn mới được. Cấy xong chắc ô chồng sướng lắm vì k phải dùng bao vướng víu nữa

  16. Minh says: Trả lời

     

    Giờ nhiều biện pháp tránh thai và tôi thấy biện pháp tránh thai nào cũng tốt cả nhưng quan trọng là các chị em phải tìm được phương pháp phù hợp với mình. Tốt nhất là cứ xin tư vấn của người có chuyên môn trước. Các chị em cứ đến Vietmec ấy, bác sĩ sẽ nói chi tiết tỉ mỉ cho từng biện pháp tránh thai một những ưu và nhược điểm từ đó sẽ đưa ra pp phù hợp nhất với chị em.

  17. Ngoc Anh says: Trả lời

     

    ce lưu ý nên dành thời gian đi khám phụ khoa định kỳ nữa nhé vì thời tiết của đất nc mình dễ dẫn đến mắc các bệnh phụ khoa lắm đó. Nếu mắc các bệnh phụ khoa mà k đc điều trị kịp thời thì dẫn đến vô sinh hiếm muộn lắm, lúc đó có muốn dùng biện pháp tránh thai cũng k đc dùng ấy chứ.

  18. Caotra says: Trả lời

     

    E từng điều trị đốt viêm lộ tuyến khỏi ở pk Vietmec rồi, bs làm rất nhẹ nhàng, maý móc thiết bị thì hiện đại sạch sẽ thế nên các ce nếu có sử dụng dịch vụ kế hoạch hoá gia đình hay là khám chữa phụ khoa ở đây thì cũng yên tâm nha.

  19. Thanh Binh Nguyen says: Trả lời

     

    E rất sợ cảnh chờ đợi đông đúc ở trong bệnh viện nên nếu k phải là những dịch vụ ở người k có thì e cũng k vào viện đâu. E khám ngoài nhiều rồi cũng đi qua nhiều pk nhiều rồi riêng về phụ khoa kế hoạch hoá gia đình thì e vote các ce nên làm ở pk sản phụ khoa Vietmec nha.

  20. Thanh Hậu says: Trả lời

     

    Giờ hiện đại qúa rất nhiều biện pháp tránh thai cho các chị em lựa chọn vợ chồng thoải mái ân aí mà k lo có bầu ngoài ý muốn thế nên các ce và các ô chồng nên lựa chọn cho m 1 pp phù hợp và áp dụng ngay đi nhé đừng để đến lúc nhỡ nhàng rồi phải bỏ tội đứa bé lắm mà cũng hại sức khoẻ nữa.

  21. Hà Trần says: Trả lời

     

    ngày trc 2vc e toàn dùng bao thôi nhưng mà có hôm nhỡ nhàng thế là e toàn phải dùng thuốc khẩn cấp thôi. mỗi lần uống thuốc xong hại người lắm giờ thấy có biện pháp cấy que này tuyệt quá phải tìm chỗ làm luôn mới đc

  22. Hien Tramanh says: Trả lời

     

    ce đang tìm biện pháp tránh thai thì nên đọc bài  này để lựa chọn cho mình loại tránh thai phù hợp tránh những loại có thể gây vô sinh hiếm muộn nhé

    https://vietmec.org/5-bien-phap-tranh-thai-de-gay-vo-sinh-chi-em-can-tranh-n3593.html

  23. Loan Nguyen says: Trả lời

     

    hehe cho các ce nào quan tâm là cấy que tránh thai ce cũng k phải kiêng quan hệ lâu như đặt vòng đâu, thông thường thì chỉ cần kiêng 24h là que đã phát huy tác dụng và ce đã có thể thoải mái làm chuyện đó rồi.

  24. Nguyen Thi Hai Yen says: Trả lời

     

    Lần đấy em có đến vietmec xin tư vấn. Trước khi cấy bs rất trách nhiệm, nói cho mình biết nhiều lắm các chị: như là kinh nguyệt trong tg mấy tháng đầu là không ổn định, có thể bị tác dụng phụ này kia….. mình chịu thì ký giấy làm. Loại thuốc nào mà không có tác dụng phụ chứ, nếu thích hợp là dùng được, không là phải dùng 1 loại khác thôi. Hôm đấy nghe bs Hằng tư vấn xong em quyết định làm luôn. Bs làm nhẹ tay lắm, có đau nhưng chịu đựng được.

  25. Nguyen Thu Thuy says: Trả lời

     

    que tránh thai là ánh sáng của cuộc đời e, e uống thuốc thì não sứa luôn chứ k phải não cá nữa quên suốt ngày luôn nên thuốc k thể phát huy đc tác dụng, dùng bao thì ô chồng hay dỗi của e k thích dùng, đặt vòng thì e k hợp, đặt rồi nhưng đau bụng dưới dữ dội nên phải tháo. Và cuối cùng nhờ pp cấy que mà giờ đây 2vc e k phải lo lắng nhỡ nữa rồi.

  26. Hanh Kin says: Trả lời

    Biện pháp này dùng cho mẹ bỉm sữa là quá chuẩn luôn rồi nhé k lo ảnh hưởng đến sữa mà cũng k phải lo viêm nhiêm phụ khoa như đặt vòng tránh thai. Mẹ nó muốn cấy thì qua pk sản phụ khoa Vietmec cho đảm bảo nhé, m cũng cấy ở đó đấy, qua đấy bs sẽ tư vấn thêm cho mẹ nó nếu mẹ nó còn thắc mắc gì nhé!

  27. Hương Cỏ May says: Trả lời

     

    Để hiểu hơn về pp đặt vòng tránh thai nội tiết thì bạn nên đọc bài này để có thêm thông tin nhé! Trước khi đặt thì nên tham khảo ý kiến bs nữa vì các pp tránh thai thì k phải ai cũng hợp đâu nha

    https://vietmec.org/tong-quan-ve-dat-vong-tranh-thai-noi-tiet-va-nhung-dieu-can-biet-n3051.html

  28. Nguyễn Bích Ngọc says: Trả lời

     

    Nếu bạn cấy bởi bs có tay nghề thì k phải lo để lại sẹo đâu nha. Như m cấy bs Hằng ở pk Vietmec ấy cấy loại 1 que chỉ để lại 1 cái sẹo nhỏ xíu bằng hạt đỗ thôi khó mà nhìn thấy đc nếu k thực sự để ý. Cấy xong chỉ thấy hơi tức tức lúc đó thôi sang đến hôm sau là hết thôi à, lúc đó phải sờ mạnh thì mới biết cái que đang nằm ở đâu cơ nên bạn cứ yên tâm mà cấy nha.

  29. Loannguyen says: Trả lời

     

    Bạn có thể liên hệ với bên pk sản phụ khoa Vietmec để đặt lịch với bs Hằng hoặc nếu k thì có thể liên hệ bs Hằng qua fb nhé

    https://www.facebook.com/chuyengiasanphukhoa/

  30. Dung Phạm says: Trả lời

     

    m cấy rồi đây, cấy ở Vietmec bs Hằng làm cho chỉ mất có 3p thôi à vèo cái là xong mà cấy xong cũng chỉ hơi đau, hơi tưng tức chỗ cấy 1 xíu chứ k đến nỗi như bạn đâu à. Chắc bạn cấy phải bs k có tay nghề nên nó mới thế thôi à, nếu mà bạn k thấy đỡ đau, đỡ sưng thì có khi phải đi tháo ra đi tránh để bị nhiễm trùng nhé!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo