Canesten Cream là thuốc thuốc gì? Cách sử dụng thuốc như thế nào?

Bên cạnh những dạng thuốc uống thì khi có vấn đề tại vùng da trên cơ thể, kể cả ngứa vùng kín thì các thuốc dạng kem như Canesten Cream cũng có thể phát huy tác dụng của mình. Tuy nhiên, vẫn có không ít người mơ hồ về công dụng của thuốc cũng như cách sử dụng như thế nào mới đúng và đảm bảo an toàn.

Chính vì vậy, chuyên mục Hỏi đáp của benhviemphukhoa.net trong thời gian qua đã nhận được không ít những thắc mắc của các chị em về sản phẩm thuốc Canesten Cream này.

Câu hỏi của chị Phương hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội: “Xin chào chuyên mục! Gần đây mình có biểu hiện ngứa ở âm hộ, ngứa lắm nhất là buổi đêm kèm theo đó là bị sưng, đỏ và đau nữa. Mình có nghe chị bạn mách cho dùng thuốc Canesten Cream về bôi khá hiệu quả. Tuy nhiên, mình rất lo lắng, không biết dùng thuốc bôi ở âm hộ có được không?”

Theo như chia sẻ của chị Phương với những triệu chứng ngứa, sưng, đỏ và đau ở vùng âm hộ có thể chị bị viêm âm hộ. Bên cạnh những triệu chứng này thì những chị em bị viêm âm hộ có thể gặp các triệu chứng khác như lở loét…

Còn về thắc mắc của chị Phương về thuốc Canesten Cream sẽ được chúng tôi giải đáp thông qua những thông tin dưới đây:

Canesten Cream là gì?

Canesten Cream là thuốc kháng nấm phổ rộng

Thuốc Canesten Cream là thuốc gì? Công dụng ra sao?

Thuốc Canesten Cream là thuốc gì?

Chắc hẳn các chị em phụ nữ đã từng được nghe đến thuốc Canesten, đó chính là một thuốc dùng để đặt âm đạo trong trường hợp nữ giới bị viêm phụ khoa gặp các vấn đề như: Ngứa âm đạo, ra khí hư bất thường…

Tuy nhiên, sản phẩm thuốc Canesten Cream thì không phải ai cũng rõ. Bởi khi có vấn đề viêm nhiễm tại vùng kín chị em luôn nghĩ ngay đến thuốc đặt âm đạo đầu tiên. Bạn có thể hiểu thuốc Canesten Cream chính là thuốc kem bôi có tác dụng chống nấm và không có mùi.

Ưu điểm của thuốc là dễ dàng rửa sạch được với nước sau khi bôi và đặc biệt là không làm vấy bẩn quần áo của bạn.

Thuốc được chỉ định bôi ngoài da, khả năng thẩm thấu vào các lớp da tốt, duy trì hiệu quả sau khi bôi đến 6 tiếng.

Thành phần chính của thuốc là Clotrimazole với hàm lượng 10mg/g. Thuốc có tính kháng nấm trên phổ rộng khi dùng, ức chế, kìm hãm sự phát triển của hầu hết các loại vi nấm gây bệnh cho người điển hình như: Dermatophytes, nấm men Malassezia furfur.

Công dụng của thuốc Canesten Cream

Với thành phần Clotrimazole có tác dụng kháng nấm trên phổ rộng thì thuốc Canesten được chỉ định trong các trường hợp sau:

+ Thuốc dùng cho người bệnh bị nhiễm nấm ngoài da hình thành bởi tác nhân nấm sợi hay nấm Trichophyton.

+ Các trường hợp người bệnh bị nhiễm nấm ngoài da do tác nhân nấm men Candida, nấm mốc hoặc các loại nấm khác.

Canesten Cream có công dụng gì?

Thuốc chỉ định trong trường hợp viêm âm hộ, viêm quy đầu

+ Thuốc được chỉ định với những bệnh về da do nhiễm trùng thứ phát với các loại nấm men, nấm sợi kể trên.

+ Ngoài ra, thuốc Canesten Cream được chỉ định trong các trường hợp khác như: Nấm kẽ chân, lang ben, nấm bẹn, nấm biểu bì, viêm quanh móng, nấm da thân mình, viêm âm hộ do nấm Candida, viêm quy đầu do nấm men Candida (ở nam giới), erythrasma (bệnh nấm do crynebacterium minutissimium)…

Như vậy, thuốc Canesten Cream có thể dùng để bôi ngoài da âm hộ khi bị viêm âm hộ nhưng người bệnh không được sử dụng một cách tùy tiện. Với trường hợp của chị Phương, chị nên đến cơ sở y tế để thăm khám từ đó bác sĩ sẽ chỉ định thuốc phù hợp và tư vấn cho chị một cách cụ thể nhất.

Cần thận trọng khi dùng thuốc Canesten Cream

Canesten Cream là thuốc có khá nhiều tác dụng với trường hợp người bệnh bị nhiễm nấm, tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng có thể dùng thuốc. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý những điểm sau để việc sử dụng đảm bảo an toàn nhất.

+ Thuốc chống chỉ định với những trường hợp quá mẫn cảm với thành phần của thuốc.

+ Thành phần của thuốc Clotrimazole khi dùng có thể làm giảm đi hiệu quả của Amphotericin và một số kháng sinh Polyene điển hình như Nystatin, Natamycin.

+ Thuốc Canesten Cream có thể  ảnh hưởng đến tác dụng của các sản phẩm được làm từ chất cao su như bao cao su hay màng ngăn âm đạo. Chính vì vậy, các sản phẩm này sẽ giảm đi tính an toàn vốn có của mình khi sử dụng đồng thời với thuốc Canesten Cream.

+ Nếu trong thời gian mang thai, chị em không nên dùng thuốc này để điều trị nhiễm nấm tại vùng sinh dục. Khi đang cho con bú thì các mẹ lưu ý không bôi thuốc này trên vú.

+ Một số tác dụng phụ khi sử dụng thuốc mà bạn có thể gặp phải đó là: Nóng rát, mẩn đỏ, ngứa, nổi mề đay. Phản ứng dị ứng tại niêm mạc với những trường hợp quá nhạy cảm với rượu Cetostearyl. Và khi có những phản ứng này bạn nên thông báo ngay cho bác sĩ để có cách khắc phục sớm nhất.

Thận trọng khi dùng thuốc Canesten Cream

Khi dùng thuốc bạn sẽ gặp một số tác dụng phụ như nổi mẩn đỏ

Thuốc Canesten Cream sử dụng như thế nào? Giá thuốc bao nhiêu?

Cách sử dụng như thế nào luôn là bước quan trọng khi sử dụng bất cứ một sản phẩm thuốc nào, dù là kem bôi hay thuốc uống.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Canesten Cream

Đầu tiên, trước khi bôi bạn cần làm sạch vùng da bị nhiễm nấm, lau khô nhẹ nhàng bằng khăn sạch.

Liều lượng: Bạn thực hiện bôi một lớp mỏng thuốc Canesten Cream lên vùng bị nhiễm nấm 2 đến 3 lần một ngày. Bôi thuốc vào buổi sáng và buổi tối, bôi liên tục trong vòng một tháng hoặc bôi ít nhất trong vòng 2 tuần để có được kết quả.

Và để đạt hiệu quả cũng như tác dụng thẩm thấu của thuốc tốt nhất, bạn nên bôi thuốc tại vùng da rộng bằng lòng bàn tay.

Thời gian bôi thuốc: Bạn cần thực hiện đều đặn để thu về kết quả khả quan nhất. Cụ thể với từng trường hợp sẽ có thời gian bôi như sau:

+ Với trường hợp bị nấm da: Bạn bôi thuốc khoảng 3 đến 4 tuần.

+ Các trường hợp viêm âm hộ (ở nữ), viêm quy đầu (ở nam) nguyên nhân do nấm Candida bạn nên bôi trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tuần.

+ Bệnh nấm do Crynebacterium Minutissimium (Erythrasma) và lang ben thì người bệnh cần bôi thuốc từ 2 tuần cho đến một tháng.

+ Trong những trường hợp người bệnh bị nhiễm nấm tại bàn chân, để giúp ngăn ngừa tình trạng nấm tái phát bạn nên tiếp tục bôi thuốc thêm khoảng 2 tuần để cho các triệu chứng có thể hoàn toàn biến mất.

Cách sử dụng thuốc Canesten Cream

Bạn nên dùng theo đúng liệu trình để thu về kết quả khả quan

Lưu ý: Trước khi bôi, sau khi vệ sinh vùng da nhiễm nấm sạch sẽ bạn phải lau khô, nhất là khu vực bàn chân, các kẽ ngón chân… để thuốc có thể phát huy tác dụng tốt nhất.

Bên cạnh đó trong thời gian điều trị với thuốc bạn nên chú ý vệ sinh vùng kín, vùng nhiễm nấm sạch sẽ. Với viêm âm hộ, chị Phương cũng như các chị em không nên dùng các dung dịch vệ sinh có tính chất tẩy rửa mạnh. Thay vào đó hãy dùng những sản phẩm của tính chất dịu nhẹ để không gây phản ứng dị ứng với vùng da nhạy cảm này.

Thuốc Canesten Cream giá bao nhiêu?

Đây là một sản phẩm thuốc khá phổ biến chính vì vậy, bạn sẽ dễ dàng mua được thuốc tại các hiệu thuốc uy tín trên cả nước. Hiện nay, thuốc Canesten Cream được phân phối trên thị trường với giá khá mềm 70.000 đồng/tuýp 5g.

Khi mua bạn nhớ tìm hiểu kỹ thuốc, đọc thông tin, tem mác cũng như lưu ý về hạn sử dụng để tránh mua phải thuốc kém chất lượng, thuốc hết hạn sử dụng.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về thuốc Canesten Cream mà chị Phương và bạn đọc cần lưu ý. Bạn đọc lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo, để biết được mình có nên dùng thuốc hay không bạn hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, tránh những nguy cơ không mong muốn cho sức khỏe.

Xem Thêm: Thuốc đặc trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả cho chị em

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. sofar says: Trả lời

    Chừng nào còn nhu cầu thì chừng đó phải đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để điều trị thôi các mẹ ah. Mình thì mình hay đi khám định kì bên VietMec ở Thanh Xuân. Đương nhiên là khi bị viêm nhiễm mà xxx thì cảm giác sẽ hạn chế vì đau, rát và do tâm lý nữa. Phải dùng BCS để tránh lây nhiễm sang chồng rùi xong lại chuyện lại qua mình thì công chữa thành công toi he he. PN thì hầu như ai cũng bị bệnh phụ khoa trong thời gian dài nhưng vẫn phải chiều chồng không nhỡ kiêng nhiều quá thì ax phải đi giải tỏa thì chít…..

  2. cobengok says: Trả lời

     

    Tớ khám ở Vạn Bảo bị viêm âm đạo cũng đặt mấy đợt thuốc rùi mà k khỏi hẳn, sau khi đặt xong vài ngày thì bắt đầu thấy dặm dặm ngứa ngứa mà k hiểu tại sao , lại còn rát rát rất khó chịu, suốt ngày lo bệnh nên chả làm gì tập trung được ạ. Cuối cùng vẫn phải nghe lời chị bạn chạy về vietmec, trước cứ nghĩ nó là pk tư nên ko dám khám ý. Hóa ra là pk của nhà nước. Bs Hương khám cho tớ, sau đó bác kê thuốc cho tớ gồm có thuốc 10 viên đặt âm đạo, 3 viên thuốc uống cách ngày. Đặt viên đầu cũng vẫn lâm râm, nhắn tin hỏi thì bs bảo ko sao, đấy là bình thường. Đúng là không sao thật. Đến viên thứ 2 tớ không ngứa nữa và hết liều thuốc đó tớ khỏi luôn. Các bạn bị viêm, nấm thì đừng băn khoăn nữa, đến vietmec ngay đi. Để lâu là không ổn đâu ạ https://benhviemphukhoa.net/cung-nghe-chuyen-gia-chia-se-hau-qua-cua-viem-phu-khoa-neu-khong-chua-tri-hieu-qua-n3121.html

  3. alinguyen says: Trả lời

    Bị nấm âm đạo làm sao để khỏi nhanh đây các chị ơi, em bị tái đi tái lại khổ quá, gãi đỏ cả phần da xung quanh

  4. hằng nga says: Trả lời

    Các triệu trứng nhiễm nấm candida thường là : Có ban đỏ, phù nề, ngứa âm hộ (bộ phận sinh dục ngoài). Khí hư trắng đục như váng sữa, dính ở các môi nhỏ, thành âm đạo (thường không có mùi hôi). Cảm giác sót khi đi tiểu, tiểu khó (khó đái). Đau khi giao hợp có thể đã kèm cả viêm hố chậu. Hay các bạn lây từ chồng, vì trước đây mình đã bị, cũng lây  chồng, nhưng ở nam giới không biểu hiện rõ rệt nên họ không đi khám. Do vậy để điều trị khỏi, các bạn nên rủ chồng cùng đi khám để điều trị, sớm có em bé. Hi, nhưng mà thuyết phụ các anh ấy đi khám cũng khó đấy nhé. Điều trị nhanh khỏi, cứ đi khám cận thận vào, uống, đặt đúng thuốc, rửa sạch bên ngoài bằng loại dung dịch chuyên dụng. CHỉ khoảng 2 tuần là khỏi thôi. Mình mách cho mn chỗ khám nhé, Ở phòng khám vietmec 282 Khương Đình, cũng thuộc bộ nhưng nhanh vàdịch vụ tốt hơn bv, đi khám vào lúc nào cũng dc, khám bs Hương ấy. BS ấy khám cẩn thận lắm, lại giỏi nữa. Chúc các bạn chóng khỏi để có em bé nhé!

  5. harry says: Trả lời

    Em bị nấm âm đạo từ tháng thứ 4 khi mang thai mà vẫn chưa khỏi dù em đã đặt rất nhiều đợt thuốc. Bác sĩ bảo lúc có thai rất khó chữa và phải đợi sau khi sinh. Tuy nhiên sau sinh thì một số người khuyên em không nên đặt cũng như uống thuốc vì sợ ảnh hưởng đến sữa. Hiện nay em rất mất lòng tin ở bác sĩ vì mãi không khỏi và mỗi người nói một khác. Có chị nào đã bị nấm âm đạo và chữa khỏi xin mách em địa chỉ tin cậy với. Em cám ơn nhiều.

  6. fuhongli says: Trả lời

    Lúc trc em thú thật em hay bị viêm âm đạo, nhưng chắc do cơ địa thôi,chứ tính em rất sạch sẽ ạ. Gần đây em có hiện tượng bị ra huyết trắng,kiểu như sữa sữa ý ạ, bết lại ở đáy quần lót lúc cuối ngày. Ko biết em bị viêm hay nấm nhỉ?

  7. marina says: Trả lời

    Mình cũng muốn chia sẻ với mọi người vì bản thân mình vừa trải qua giai đoạn khổ sở vật vã vì bệnh pk. Đầu tháng 10 vừa rồi em nhận thấy cô bé có một số dấu hiệu lạ, ngứa ngáy kinh khủng, cảm thấy bí bách trong người, khí hư rất hôi và có màu vàng mủ. Đi khám lúc nào cũng chỉ thấy trực khuẩn ++ , BC + ,viêm lộ tuyến nhẹ. Đặt thuốc đến nay là đợt thứ 4 hết itamelagin, canesten (đợt đặt thuốc này em khám ở bv, soi tươi ko thấy nấm mà bác vẫn cho em đặt thuốc nấm) rồi sadetabs, cũng rửa trầu không rồi khám ở 3 nơi rồi mà chỉ thấy đỡ đỡ, ngồi yên thì bt nhưng cảm giác lúc đi lại vẫn có cái gì mắc trong âm đạo, cứ cắn cắn nhói nhói. :((. Mình khổ tâm lắm, cứ nghĩ không lẽ mình bị nhờn thuốc rồi viêm mãn tính này nọ. Sau đó mình có tâm sự với một chị chơi thân ở cơ quan. Chị ấy khuyên mình đến chỗ bs Hằng. Mình lúc ấy cũng nản lắm rồi nhưng có bệnh đành vái tứ phương. Bs khám xong thì biết mình bị viêm âm đạo do trực khuẩn. Bệnh khi ấy đã khá là nặng rồi. Bác sĩ có đưa ra hướng chữa trị, sau đó về nhà mình chuẩn chỉ nghe theo, đặt thuốc kết hợp uống thuốc thì thấy các triệu chứng có vẻ giảm bớt. Tình hình có vẻ khả quan hơn rồi. Khi nào bệnh khỏi hẳn mình sẽ chia sẻ với các mẹ.

  8. giáng hương says: Trả lời

    Em hay khám ở bs Hoa bv phụ sản TW. Bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, chuyên môn giỏi. Tuy nhiên mỗi lần đến khám em phải chờ rất lâu, dẫn đến lần nào đi khám là tâm trạng cũng không được thoải mái.

  9. buiyennhi says: Trả lời

    Lúc trước em mang thai thằng cu đầu nhà em được 3 tháng thì cũng gặp một số vấn đề về pk. Dịch âm đạo ra nhiều bất thường có màu trắng đục và mùi hôi, tanh, ùng kín luôn ngứa ngáy, ẩm ướt và khó chịu, đau và ngứa rát âm đạo, đi tiểu thì buốt rắt khó chịu. Em lo lắm, vì đứa đầu mà. Vợ chồng ít kinh nghiệm, có bệnh thì cũng chỉ biết đến bệnh viện thôi. Đến khám thì em cũng biết là bị viêm âm đạo mang thai 3 tháng đầu. Tuy nhiên sau đó dùng thuốc theo đơn thì mãi không khỏi. Em sốt ruột quá, sau được một chị ở trường mách cho là có bs Hương ở Vietmec tốt lắm. Tìm hiểu mới biết hóa ra ngay gần nhà, chiều hôm đấy chồng đưa đi luôn. Bs khám chữa ân cần, em chuẩn chỉ thuốc thang thì khỏi rất nhanh. http://vietmec.org/nam-am-dao-gay-ngua-va-giai-phap-vang-cho-phai-nu-n4638.html

  10. twinkle says: Trả lời

    Mình khuyên các mẹ nên tìm một pk ngoài nào tốt và uy tín mà khám, đặc biệt phải thuộc Sở y tế nhé. Khám ngoài thì dịch vụ tốt hơn, mình có nhiều thời gian trao đổi với bác sĩ, bệnh nhân thưa hơn nên không phải chờ lâu, chi phí cũng hợp lý hơn.

  11. Hải anh says: Trả lời

    Chọn Vietmec vì gần nhà, trước đấy nghe tên khá lạ mà qua tìm hiểu thì lại là phòng khám công thuộc Sở y tế hẳn hoi. Vì là phòng khám dịch vụ của nhà nước nên chi phí cao hơn khi khám bảo hiểm  chút  nhưng vẫn rẻ hơn các phòng khám tư ở ngoài. Cái chính là không lo bị chặt chem.. Từ hồi biết có PK này, đến khám một lần rồi giới thiệu cho bao nhiêu chị em bạn bè, ai đến cũng khen.

  12. Thuy Nguyen says: Trả lời

    Trước tiên cứ phải tìm được đchi khám tốt đã rồi mới mong khỏi bệnh ạ. Em thì cũng biết vietmec tốt rồi, bạn em nhiều người khen nhưng mới đầu em ngại nhà xa nên đi khám đại ở một pk tư gần nhà. Trời ơi thất vọng. Phòng khắm đắt, người khám cho em không biết có phải là bác sỹ chuyên khoa hay không hay chỉ là y ta, thấy rất trẻ, 1 người khám, 1 người viết, cuộc khám diễn ra nhanh chóng chưa đây 5p nhưng chị ý có thể list ra cho e 1 đống bệnh: nào là viêm nấm nặng, nang naboth, sùi mào gà??? (cái này e thấy choáng luôn vì ko có khám xét gì á mà phán luôn e bị sùi mào gà. Đại loại thì có khám nhưng không hề thấy xét nghiệm gì nhưng đến lúc e thanh toán thấy kê khai 1 list nào là khám phụ khoa, chích nang Naboth, VIA, soi CTC, xét nghiệm Chlamydia, Xét nghiệm dịch âm đạo vậy mà cũng hết 800k xong tư vấn em áp lạnh, rồi đặt thuốc các kiểu.v.v. Nhưng e thấy không chính xác lắm nên e cứ vâng dạ hẹn quay lại nhưng rồi mất hút luôn. Cuối cùng quay về vietmec, bs khám nhẹ nhàng mà kĩ. Em bị mỗi nấm thôi chứ, cả tiền thuốc thì bằng nửa bên kia luôn. Về uống thuốc thì khỏi hẳn. Nhẹ cả người. Từ giờ không dám khám chữa linh tinh nữa.

  13. anastasia says: Trả lời

    Em hay kham bac si Tuan o bv san, kham cung ok, nhuoc diem la cho rat lau

  14. Tú Hảo says: Trả lời

    Mình lập gia đình được 10 tháng rồi, không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào và hai vợ chồng vẫn sinh hoạt đều đặn, thế mà đến giờ chúng mình vẫn chưa có con. Hic, buồn và hoang mang quá. Các chị em có ai có hoàn cảnh như mình không? Đã thế mình còn bị huyết trắng nữa, đi khám bác sĩ cho đặt thuốc neopolin 2 đợt, mỗi đợt 12 ngày đợi sạch kỳ kinh sau mới đi tái khám. Kinh nguyệt mình lại không đều nữa, không biết bao giờ mới có trở lại. Mình đang rãt buồn, mình mong có baby quá đi thoy.

  15. Thuy Hoang says: Trả lời

    Nhiều người vẫn không phân biệt được pk tư và pk công là như thế nào vì thiếu hiểu biết. Cho các mẹ thông tin, Vietmec là pk dịch vụ của nhà nước nhé, thuộc Sở y tế ấy.  Thiết bị ở đây hiện đại có khi còn hơn các bv bây giờ, dịch vụ thì không cần so sánh vì  ở đây mình chưa thấy ai chê hay phàn nàn cả. Còn dịch vụ ở bv thì mẹ nào bầu bí hiểu rồi đấy. Chán không muốn nói luôn. Đi khám chỉ mệt cả mẹ lẫn con, chờ đợi lâu, bs khám như đuổi khéo bệnh nhân. Trước em cũng hay khám bv, bs khám nhanh nhanh chóng chóng rồi cho về, không có nhiều thời gian tư vấn giải đáp cho mình

  16. Thuy Hoang says: Trả lời

    Nhiều người vẫn không phân biệt được pk tư và pk công là như thế nào vì thiếu hiểu biết. Cho các mẹ thông tin, Vietmec là pk dịch vụ của nhà nước nhé, thuộc Sở y tế ấy.  Thiết bị ở đây hiện đại có khi còn hơn các bv bây giờ, dịch vụ thì không cần so sánh vì  ở đây mình chưa thấy ai chê hay phàn nàn cả. Còn dịch vụ ở bv thì mẹ nào bầu bí hiểu rồi đấy. Chán không muốn nói luôn. Đi khám chỉ mệt cả mẹ lẫn con, chờ đợi lâu, bs khám như đuổi khéo bệnh nhân. Trước em cũng hay khám bv, bs khám nhanh nhanh chóng chóng rồi cho về, không có nhiều thời gian tư vấn giải đáp cho mình

  17. babyboo says: Trả lời

    Em cũng nấm, mà hôm trước mới thử que thì 2 vạch rồi. Các chị cho em hỏi có bầu thì có tiếp tục đặt thuốc được không, chứ k đặt thì ngứa lắm ạ

  18. bluebad says: Trả lời

    Các mẹ ơi có ai biết ở Hà Nội ở đâu làm dịch vụ cấy que tránh thai không, cho mình xin địa chỉ với hoặc có số điện thoại càng tốt

  19. quynhbupbe says: Trả lời

    Em thấy mấy chị đều kể chuyện các chị bị nấm âm đạo rồi có nguy cơ lây cả sang cho chồng mình, chắc đây là lý do em cứ bị tái hoài rồi

  20. minh mingg says: Trả lời

    Mình đang bầu đứa thứ 2, vừa đi siêu âm và khám thai bên vietmec hôm qua đây. Lần đầu tự tìm hiểu pk trên mạng rồi đi khám. Mình thấy các mẹ bầu bên webtretho rất khen. Phòng khám sạch, nhân viên tận tình, máy móc rất mới và hiện đại, mình có đọc qua một số  bài viết về cơ sở vật chất của họ trước khi đến http://vietmec.org/tong-hop-he-thong-trang-thiet-bi-hien-dai-tai-vietmec-n3208.html Các mẹ ở đây nếu có vấn đề gì cũng nên đến đó thử xem

  21. Hoai Anh says: Trả lời

    Khi bắt đầu mang thai em thấy rất ngứa ngáy khó chịu ở AD, ra nhiều khí hư và bột trắng, có lúc mày xanh. Đến 10 tuần em đi khám ở bệnh viện thì bác sỹ cho đặt thuốc kết hợp thuốc rửa vs nhưng mà em thâý không đỡ và em vẫn bị như thế đến giờ luôn. Nó cứ tái đi tái lại liên tục, chu kỳ khoảng 1 tuần đến 10 ngày như sau: Ngứa, AD có bột trắng, mấy hôm sau chuyển sang màu xanh đục đục, mấy hôm nữa thì có mùi và chảy ra liên tục rất ướt át và khó chịu, sau đó dịch chuyển dần qua màu trắng và hết ngứa nhưng chỉ được 2,3 hôm là lại tiếp diễn cái chu kỳ khó chịu đó. 1 ngày em thay mấy cái quần trong liền và dùng cả BVS hàng ngày nữa vì em đi làm thay quần cũng không tiện. Được một chị cũng ở webtretho bên topic lần đầu làm mẹ giới thiệu đến bs Hương. Em đến ngay sau hôm ấy, bs khám rồi rửa và cho đặt thuốc khác. Ngày nào đi làm về em cũng qua đấy làm. Được 3 tuần thì tình trạng trên chấm dứt. Nhưng các chị chú ý phải đi khám bs đã nhé, đừng tự đặt thuốc, vì k phải lúc nào cũng đặt thuốc được. Nếu k cẩn thận là nguy hiểm, ảnh hưởng đến con ạ.

  22. tít tồ says: Trả lời

    Các chị em phụ nữ cho dù có gia đình hay chưa đều nên khám phụ khoa định kỳ mỗi năm 1 lần. Nếu có triệu chứng bất thường như: ngứa vùng kín, đau bụng dưới, rong kinh, rong huyết, huyết trắng gây khó chịu, có khối u vùng bụng dưới thì nên đi khám ngay. Có khá nhiều chị em được phát hiện bệnh sớm qua khám phụ khoa định kỳ và cũng nhờ vậy mà việc điều trị có hiẹu quả hơn.

  23. Dung Hoàng says: Trả lời

    Mình cũng bị viêm sau khi lấy chồng 2 tháng, mà mình hỏi thì ai cũng bị hay sao ấy. Nhưng mình bị nhẹ hơn, chữa ngay trong 3 tuần là khỏi, mình chữa bs Hương ở Vietmec. Thi thoảng lại phải đi khám cho chắc. Mình có xin bs Hương được tập tài liệu liên quan đến mấy bệnh của chị em mình. Mình chép ra để mọi người tham khảo nhé. Viêm âm hộ – âm đạo do nấm: Chủ yếu là nấm Cadida albicans và một số nấm Candida khác

  24. Tình says: Trả lời

    Để chữa trị bệnh hiệu quả, bạn nên xây dựng cho mình một thói quen khoa học theo tư vấn sau:

    – Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đảm bảo sử dụng nguồn nước sạch, không sử dụng dung dịch vệ sinh khi chưa được bác sĩ tư vấn.

    – Mặc quần lót rộng rãi, thấm hút tốt, thay quần lót thường xuyên để giữ vùng kín khô thoáng là cách hỗ trợ chữa nấm âm đạo tại nhà hiệu quả.

    – Nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi khỏi bệnh và nên áp dụng chữa trị song song với cả chồng để tránh bệnh tái phát, đây là một trong những cách hỗ trợ chữa nấm âm đạo ở nhà bạn không nên bỏ qua.

     

    – Có chế độ sinh hoạt điều độ, giữ tinh thần thoải mái, tích cực vận động cơ thể bằng các bài tập vừa sức.

  25. Tình says: Trả lời

    Để chữa trị bệnh hiệu quả, bạn nên xây dựng cho mình một thói quen khoa học theo tư vấn sau:

    – Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đảm bảo sử dụng nguồn nước sạch, không sử dụng dung dịch vệ sinh khi chưa được bác sĩ tư vấn.

    – Mặc quần lót rộng rãi, thấm hút tốt, thay quần lót thường xuyên để giữ vùng kín khô thoáng là cách hỗ trợ chữa nấm âm đạo tại nhà hiệu quả.

    – Nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi khỏi bệnh và nên áp dụng chữa trị song song với cả chồng để tránh bệnh tái phát, đây là một trong những cách hỗ trợ chữa nấm âm đạo ở nhà bạn không nên bỏ qua.

     

    – Có chế độ sinh hoạt điều độ, giữ tinh thần thoải mái, tích cực vận động cơ thể bằng các bài tập vừa sức.

  26. mary says: Trả lời

     

    Nếu trắng trong thì là huyết sinh lí thôi, ko sao đâu em. Nhưng nếu nó có màu sữa đặc như em tả thì đúng là có vấn đề rồi đó, nhưng em gặp lâu chưa? Hay mới xuất hiện gần đây thôi, nhỡ chớm viêm rồi thì cũng nên đi khám ngay đi xem bs nói thế nào? https://vietmec.org/huyet-trang-mau-trang-sua-bao-hieu-dieu-gi-ve-suc-khoe-cua-ban-n4597.html

  27. Anh Thư says: Trả lời

     

    Mình đặt thuốc ở phụ sản Hà Nội, xong quay lại khám BSi bảo k cần đặt thuốc nữa. Vì lúc đó mới sạch kinh, âm đạo còn khô. Ít hôm sau lại thấy ra dịch. híc. Mình đi những chỗ khác cũng chán chê mê mỏi. Mỗi lúc đi khám lại thì đều bảo đỡ hơn, nhưng mà đặt thuốc đến 4,5 đợt vẫn không thấy hết. Bị cái này dai dẳng, vừa mất tự tin, vừa khó chịu, vừa không dám quan hệ với chồng mình hiểu lắm. Nhưng các bạn tin không, mình đã chữa khỏi hoàn toàn nhờ bs Hương bên vietmec đó ạ. Ở những chỗ khác, bs giỏi nhưng họ chữa ko có phương pháp, thuốc chưa thật sự phù hợp, đặt mãi đặt mãi rồi bị nhờn, không triệt để. Bs Hương này vừa tận tình, bắt đúng bệnh, chuyên môn rất giỏi. Mình nghĩ các bạn nên thử.

  28. Linh Tom says: Trả lời

    Đúng rồi đấy chị ạ, ko biết chị thế nào chứ, bây h nhiều phòng khám nước ngoài họ mở ra lắm, rồi ko biết thế nào mà lần ý chị ạ. Em thì chỉ tin tưởng phòng khám có các bs người Việt mình và chuyên môn cao thôi. Em hay phi xe sang chỗ VietMecThanh Xuân, cũng gần nhà em, nghe nói tuyến công lập nên chất lượng miễn bàn,có thể trao sức khỏe được. https://vietmec.org/hai-nu-bac-si-mat-tay-nhat-o-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-n3416.html

  29. Trung Anh says: Trả lời

    Không chỉ riêng dịch vụ siêu âm, các dịch vụ khám chữa phụ khoa khác ở Vietmec đều rất tốt các mẹ ạ. Tháng trước em bị khí hư ra nhiều khó chịu quá mới đi đến PK Vietmec này để khám thì đã bị viêm lộ tuyến độ 3. BS soi CTC tôi cũng nhìn rõ vết viêm loét luôn. Em đặt thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì đến nay đã gần khỏi rồi, hi vọng khỏi hẳn được nếu không chắc phải đốt. BS có giải thích với em, trong CTC không có dây thần kinh nên dù vết viêm loét rất nặng mọi người  cũng không có cảm giác đau nên tốt nhất nên khám định kỳ thường xuyên.

  30. Linh Nhi says: Trả lời

    Trước kia, hồi mới lập gia đình xong, em cũng có triệu chứng giống chị, nhìn quần chíp mà hãi hùng. Đi khám bác sĩ ở bệnh viện phụ sản, chữa mất gần 3 tháng trời, tốn kém kinh khủng (gần 5 Triệu) suốt ngày tiêm, uống thuốc mà không khỏi, nản ơi là nản. Thế rồi có người quen mách cho em bác Hương, làm ở Vietmec, địa chỉ 282 Khương Đình. Bác này  em thấy hơi kĩ tính, nhưng được cái làm cẩn thận thôi rồi. Bác đặt thuốc cho em sau 3 ngày là đỡ hẳn. Sau một tuần là khỏi luôn. Mà

  31. MinhMinh says: Trả lời

     

    Thuốc đặt âm đạo thường chỉ có tác dụng tại chỗ, tùy thuộc tuổi thai mà chọn lựa loại thuốc và đường sử dụng thuốc để không ảnh hưởng thai nhi. Khi có thai huyết trắng sinh lý sẽ nhiều hơn do tăng lượng máu đến vùng sinh dục. Huyết trắng sinh lý có màu trắng trong, không mùi, không hôi. Chỉ cần rửa sạch vùng âm hộ, giữ khô mà thôi. Nếu huyết trắng trắng đục, đặc như bột, gây ngứa rát âm hộ thì cần điều trị vì có thể bị nhiễm nấm.

  32. Quyênn says: Trả lời

     

    Em ở Úc, ở VN thì không phổ biến chứ bên này họ chuộng loại que này lắm các mẹ à. Rất rất nhiều người cấy luôn vì kinh tế, ko hại người như thuốc mà hiệu quả cao nhất bây giờ.

  33. Quyênn says: Trả lời

     

    Em ở Úc, ở VN thì không phổ biến chứ bên này họ chuộng loại que này lắm các mẹ à. Rất rất nhiều người cấy luôn vì kinh tế, ko hại người như thuốc mà hiệu quả cao nhất bây giờ.

  34. Quyênn says: Trả lời

     

    Đặt vòng mình k chơi đc vì cơ địa ko hợp. Uống thuốc hàng ngày thì hay quên, rồi khô nữa.  Áo mưa, màng diệt,… thì giảm hứng thú, tốn kém, cơ địa dễ viêm của mình cũng k dùng đc… Mình cấy hồi tháng 3 năm ngoái, rối loạn KN một thời gian ngắn thì hết. Đây cũng là tác dụng phụ của que cấy. Với mình thì rất ổn vì trước đây mỗi tháng mình bị tầm 7 ngày cơ, nhiều khủng khiếp, đau bụng đau lưng. Cá nhân mình thấy ưu điểm là: tác dụng lâu dài (3 năm), muốn dừng sử dụng thì đến nơi cấy tháo ra có thể có bầu lại ngay, không rắc rối, ko lo sợ quên quên nhớ nhớ… chỉ cần 1 lần cấy là xong, sau đấy 3 năm ko phải làm gì cả. Mình làm bs Hương ở 282 Khương Đình.

  35. DocterDre says: Trả lời

     

    Nấm , khuẩn hoàn toàn có thể lây sang chồng đấy mấy bạn ạ ! Đúng ra khi đang chữa bệnh là phải kiêng hoặc bắt buộc sử dụng BCS khi quan hệ . Giờ chỉ có cách là cho chồng  đi chữa bệnh thôi , bản thân mình cũng phải đi kiểm tra lại 1 lần nữa và từ h cho đến khi hết nấm cơ , khuẩn thì vợ chồng phải dùng BCS mỗi khi gần gũi . Khó khăn phải cùng nhau giải quyết , đừng để những chuyện này ảnh hưởng đến cuộc sống hạnh phúc gia đình .

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo