Biểu hiện viêm niệu đạo mãn tính ở nữ giới và cách điều trị

Viêm niệu đạo mãn tính và những biểu hiện thường thấy

Viêm niệu đạo mãn tính (mạn tính) là thuật ngữ chỉ tình trạng viêm nặng, sự tiến triển của viêm niệu đạo kéo dài trong vài tuần, vài tháng hay bệnh tái phát nhiều lần do không điều trị kịp thời hoặc điều trị bệnh nhưng không dứt điểm.

Các chị em mắc phải viêm niệu đạo mãn tính cũng có thể do niệu đạo bị thu hẹp, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công ồ ạt gây viêm nhiễm. Chính vì vậy, điều trị viêm niệu đạo mãn tính càng sớm càng tốt cho chị em bấy nhiêu.

Điều trị viêm niệu đạo mãn tính như thế nào mới hiệu quả là nỗi lo của nhiều chị em

Ở nữ giới viêm niệu đạo mãn tính thường có những đặc điểm sau:

– Đường tiểu bị viêm nhiễm nặng nề: Các chị em thường đi tiểu nhiều lần, triệu chứng như tiểu nóng rát, tiểu đau buốt cũng diễn ra thường xuyên hơn.

– Khí hư ra nhiều hơn, có màu sắc khác thường, có mủ kèm theo mùi hôi rất khó chịu.

– Ít sốt tuy nhiên chị em luôn có cảm giác ớn lạnh, đau lưng và đau vùng chậu.

– Ngoài ra, dễ dàng nhận thấy được là lỗ niệu đạo sưng đỏ, có dịch nhày bám xung quanh, khi quan hệ tình dục cảm thấy đau và khó chịu.

Viêm niệu đạo mãn tính nguy hiểm như thế nào?

Ngoài việc khiến các chị em lo lắng, khó chịu trong cuộc sống hàng ngày thì điều trị viêm niệu đạo mãn tính không kịp thời hay điều trị bệnh không hiệu quả có thể gây những biến chứng nguy hiểm như:

Rối loạn hệ bài tiết: Viêm niệu đạo mãn tính sẽ làm thu hẹp niệu đạo do sự xuất hiện của các cục sẹo chằng chịt ở bên trong niệu nạo. Người bệnh sẽ cảm thấy bí tiểu hay tiểu rắt, tiểu khó và đau.

Gây suy thận: Như đã nói, viêm niệu đạo với các triệu trúng như tiểu rắt, tiểu nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng làm việc của thận. Nếu mắc bệnh trong thời gian dài, suy thận là hậu quả tất yếu. Theo số liệu thống kê thì số người mắc bệnh suy thận do viêm niệu đạo lên tới 25%.

Suy thận-   biến chứng của viêm niệu đạo mãn tính 

Dẫn đến các bệnh phụ khoa gây vô sinh: Viêm nhiễm nặng từ niệu đạo có thể lây lan vi khuẩn sang các cơ quan bên cạnh gây viêm âm đạo, viêm nội mạc, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm bàng quang… đây là những bệnh dẫn đến hiếm muộn hay vô sinh ở chị em phụ nữ.

– Đối với phụ nữ đang mang thai thì nguy cơ sảy thai, chửa ngoài tử cung hay thai chết lưu rất cao. Khi trẻ được sinh ra thường nhẹ cân hơn hoặc mắc một số bệnh về mắt như viêm giác mạc, đau mắt hột hoặc nhiễm trùng đường hô hấp.

Điều trị viêm niệu đạo mãn tính như thế nào?

Các chị em cần chú ý, nếu phát hiện thấy các triệu chứng về viêm niệu đạo thì nên đến các cơ sở khám chuyên khoa uy tín để khám và nhận lới khuyên từ bác sĩ. Bởi ở giai đoạn mới bắt đầu, việc chữa trị sẽ dễ dàng và mất ít thời gian. Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, các vi khuẩn sẽ rất dễ kháng lại kháng sinh trị bệnh.

Đồng thời, ở giai đoạn mãn tính, việc chữa trị sẽ phức tạp hơn rất nhiều bởi bác sĩ cần phải biết được nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh ra sao thì mới có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả với từng bệnh nhân.

Có nhiều trường hợp điều trị viêm niệu đạo mãn tính, người bệnh một mặt phải điều trị theo quy trình chữa viêm niệu đạo, một mặt lại phải thực hiện việc điều trị theo phác đồ của bệnh lậu nguyên nhân do vi khuẩn lậu.

Với những người bị viêm niệu đạo mãn tính do vi khuẩn, nấm, trùng roi,… thì bác sĩ sẽ tư vấn điều trị theo kháng sinh đồ.

Khám và điều trị viêm niệu đạo mãn tính bằng phác đồ phù hợp

Đặc biệt lưu ý là khi điều trị viêm niệu đạo mãn tính, người bệnh cần kết hợp cùng điều trị với bạn tình để hạn chế khả năng tái phát bệnh. Sau khi điều trị cần thực hiện tái khám để bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh và nếu bệnh không thuyên giảm sẽ đối sang phương pháp điều trị khác.

Trong khi điều trị người bệnh cần kiên trì, thực hiện đúng quy trình chữa bệnh do bác sĩ đề ra. Đồng thời, giữ cho tâm lý luôn thoải mái, có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, nên kiêng quan hệ để điều trị bệnh thuận lợi hơn.

Trên đây là những thông tin về viêm niệu đạo mãn tính và điều trị viêm niệu đạo mãn tính như thế nào? Hi vọng các chị em sẽ có thêm kiến thức để phòng tránh và bảo vệ bản thân trước những biến chứng do bệnh gây ra.

>>> Xem Thêm: Điều trị viêm niệu đạo ở đâu đảm bảo an toàn cho chị em?

Luân Cầm (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo