Bị viêm niệu đạo không lậu có nguy hiểm không?

Viêm niệu đạo không lậu (viết tắt là NGU) là một dạng của bệnh viêm niệu đạo khiến cho đường niệu đạo bị viêm nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của chị em. Dưới đây sẽ là những thông tin cơ bản về dạng viêm niệu đạo này để các chị em có thể hiểu rõ nhất.

Nguyên nhân của viêm niệu đạo không lậu

Ngay ở tên bệnh bạn cũng đã đoán được phần nào nguyên nhân gây nên bệnh. Mặc dù lậu là tác nhân chủ yếu gây nên việm niệu đạo nhưng trong trường hợp này thì đường niệu đạo bị viêm lại không bắt nguồn từ vi khuẩn lậu mà do một số vi khuẩn khác như Chlamydia Trachomatis và Ureaphasma Urealyticun hoặc cũng có thể do trùng roi, nấm Candida clbicans, Mycoplasma gennitalium, Adenovirus,…

Viêm niệu đạo không lậu khiến cho đường niệu đạo bị viêm nhiễm

Triệu chứng của viêm niệu đạo không lậu

Viêm niệu đạo không lậu sẽ không có những triệu chứng đặc trưng thậm chí là không có biểu hiện gì đặc biệt khiến cho người bệnh rất khó phát hiện bệnh. Vậy nên, nếu thấy xuất hiện một số triệu trứng sau hay đi khám bác sĩ ngay để nắm bắt được tình trạng sức khỏe:

+ Khi người bệnh bị viêm đạo không lậu có thể bắt gặp một số triệu chứng như:

+ Khí hư ra nhiều và ở dạng dịch mủ, có mùi hôi, có bọt, bị đau khi quan hệ, âm hộ, âm đạo bị ngứa, rát.

+ Đi tiểu nhiểu lần và có cảm giác buốt, đau, các chất thải ở niệu đã sẽ loãng và có nhầy hoặc mủ.

Viêm niệu đạo không lậu không có những triệu chứng đặc trưng

“Bị viêm niệu đạo không lậu có nguy hiểm không?” Thực chất, viêm niệu đạo nói chung và viêm niệu đạo không lậu nói riêng không phải là một bệnh nguy hiểm, nhưng những bệnh nhân bị viêm niệu đạo không lậu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Thậm chí bệnh gây nên những biến chứng như viêm cổ tử cung, mang thai ngoài ý tử cung hay viêm phúc mạc… làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của chị em.

Phòng tránh viêm niệu đạo không lậu như thế nào?

Để có thể phòng tránh được viêm đạo không lậu chị em nên thực hiện theo các phương pháp sau:

+ Thực hiện quan hệ tình dục an toàn bởi lẽ bệnh này thường bị lây khi quan hệ tình dục không lành mạnh.

+ Tuyệt đối không nhịn tiểu.

+ Uống nhiều nước để làm sạch đường niệu đạo.

Bị viêm niệu đạo không lậu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

+ Bệnh viêm niệu đạo không lậu có thể cũng có thể xảy ra ở nam giới nên nếu cần thực hiện khám sức khỏe định kì để có thể biết được tình trạng sức khỏe. Đồng thời cũng nhờ vậy để kịp thời phát hiện bệnh để có phương hướng điều trị viêm niệu đạo sớm nhất.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến chị em tất cả những thông tin liên quan đến bệnh viêm niệu đạo không lậu cũng như giải đáp thắc mắc bị viêm niệu đạo không lậu có nguy hiểm không? Hi vọng với những gì chúng tôi cung cấp trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các cách điều trị viêm niệu đạo hiệu quả nhất

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo