Bị viêm ngứa âm đạo mãn tính có chữa được không?

Hỏi: Chào bác sĩ! Tôi là Minh Lan, 29 tuổi, hiện đang sống tại Quế Võ, Bắc Ninh. Tôi bị viêm ngứa âm đạo mãi không khỏi. Khi đi khám ở phòng khám sản phụ khoa gần nhà, bác sĩ kết luận bệnh của tôi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính. Tôi muốn hỏi viêm ngứa âm đạo mãn tính có chữa được không? Mong bác sĩ giải đáp cho tôi. Tôi chân thành cảm ơn!

Ngứa âm đạo mãn tính có chữa được không?

Trả lời:

Chào chị Minh Lan!

Lời đầu tiên, các chuyên gia của benhviemphukhoa.net cảm ơn chị đã tin tưởng và chia sẻ về vấn đề viêm ngứa âm đạo mãn tính cho chúng tôi. Vấn đề của chị cũng là quan tâm của rất nhiều chị em khác. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của chị như sau:

Quá trình phát triển thành ngứa âm đạo mãn tính

Ngứa âm đạo là bệnh phụ khoa rất phổ biến ở chị em phụ nữ, đặc biệt là những chị em đã từng quan hệ tình dục, có bầu và sinh nở. Tuy nhiên tình trạng bệnh ở mỗi người là khác nhau. Trước khi phát triển sang giai đoạn ngứa âm đạo mãn tính, bệnh thường trải qua giai đoạn cấp tính.

Ở giai đoạn cấp tính, khi vi khuẩn, nấm, vi trùng xâm nhập vào bên trong âm đạo, chúng tấn công các lớp biểu mô của thành âm đạo, khiến cho âm đạo tiết ra nhiều khí hư và có cảm giác ngứa rát, khó chịu.

Ngứa âm đạo mãn tính khiến chị em khổ sở

Nếu như bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, vùng kín có thể bị sưng tấy, lở loét, mưng mủ, bụng dưới đau dữ dội, chảy máu âm đạo, giảm ham muốn tình dục,… Khi bị ngứa âm đạo, chị em cần được điều trị kịp thời nếu không bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính rất khó chữa trị.

Viêm ngứa âm đạo mãn tính có chữa được không?

Đối với vấn đề đề viêm âm đạo mãn tính có chữa được không thì câu trả lời là bệnh hoàn toàn có thể chữa được. Bác sĩ có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để điều trị bệnh này như: Đặt thuốc âm đạo, dùng dao LEEP, đốt điện, áp lạnh,…

Ngứa âm đạo mãn tính có thể chữa khỏi được

Tuy nhiên, kể cả khi đã điều trị khỏi viêm ngứa âm đạo mãn tính, bệnh vẫn có thể tái phát bất cứ lúc nào. Vì thế, chị em cần thường xuyên thăm khám phụ khoa để kịp thời phát hiện mầm bệnh. Đồng thời, cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách mỗi ngày, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, xây dựng chế độ ăn uống khoa học để nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa nấm, vi khuẩn xâm nhập âm đạo.

Trên đây là những thông tin trả lời câu hỏi viêm ngứa âm đạo mãn tính có chữa được không. Hy vọng bài viết này giúp ích cho chị Lan và những chị em khác đang khó chịu về căn bệnh này. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại ngần để lại bình luận phía dưới, các bác sĩ sẽ giải đáp chi tiết và cụ thể nhất.

Chúc chị em mạnh khỏe và hạnh phúc!

 >>> Xem Thêm: Ngứa âm đạo và những vấn đề chị em phụ nữ cần đặc biệt lưu ý

Minh Nguyệt (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Phương Anh says: Trả lời

    Tốt nhất là các chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện ra những vấn đề về bệnh phụ khoa rồi điều trị sớm chứ đừng để đến lúc bệnh nặng rồi mới chữa thì khó mà khỏi được lắm à.

  2. Diễm Nguyễn says: Trả lời

    Ngứa âm đạo là biểu hiện của rất nhiều bệnh phu khoa, mỗi bệnh lại có 1 pp điều trị khác nhau nên là muốn điều trị nhanh khỏi và khỏi triệt để thì chị em cần phải đi khám để xác định nguyên nhân nhé đừng có chủ quan tự lên mạng đọc rồi xin ý kiến linh tinh tự chữa ở nhà nhé. Các bệnh phụ khoa ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh con nên không có chủ quan được đâu. Mn đều biết là giờ càng ngày càng có nhiều người vô sinh hơn rồi đấy.

  3. Hà Minh Thư says: Trả lời

    đúng rồi đấy. các chị rút kinh nghiệm từ em này. em bị ngứa âm đạo kèm khí hư ra nhiều hơi vàng vàng và hơi hôi hôi cứ nghĩ là bị viêm âm đạo thông thường lên mạng đọc thấy mn chia sẻ đơn thuốc bác sĩ kê xong tự mua về dùng nhưng mà bệnh không khỏi mà còn nặng hơn ấy :((( đến lúc đi khám thì bs bảo là e bị viêm lộ tuyến độ 3 rồi và phải điều trị bằng pp đốt điện. huhu thấy biểu hiện đơn giản ai ngờ bệnh lại nặng như thế chứ. may sao là sau khi đốt điện xong thì mình đã khỏi hẳn nên cũng đỡ lo. À mình đốt ở pk sản phụ khoa Vietmec nhé cho bạn nào cần

  4. Nguyễn Thanh Vân says: Trả lời

    ô chị cũng đốt ở Vietmec à, em cũng mới đốt ở đó xong. Thấy các mẹ trên webtretho khen nhiều lắm nên e cũng liều qua đây thử công nhận là đáng đồng tiền bát gạo mọi người ạ. Dịch vụ tốt, bs giỏi và rất nhẹ nhàng, chi phí thì hợp lý. Khuyên thật là các ce có bệnh phụ khoa thì nên qua đây điều trị cho nó yên tâm

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html 

  5. Uyên says: Trả lời

    Em đang bị viêm âm đạo dai dẳng đây ạ, tình trạng cũng kéo dài được cả năm trời rồi. Ban đầu chỉ ngứa đơn giản thôi nên em cũng tự áp dụng mấy biện pháp dân gian tự chữa ở nhà rồi nhưng không khỏi, sau đó cũng đi mấy phòng khám rồi nhưng bệnh cũng chỉ đỡ được một thời gian. Chị em nào đã từng bị cái này và chữa khỏi rồi không cho em xin ít kinh nghiệm với chứ thế này thì khổ quá à.

  6. Ngô Minh Ngọc says: Trả lời

     

    Bạn đên pk công lập sản phụ khoa Vietmec điều trị thử xem. Pk ở 282 Khương Đình nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân ấy. Mình thấy nhiều ce chữa khỏi viêm âm đạo dai dẳng ở đây rồi lắm, mình thì chữa khỏi viêm lộ tuyến ở đây rồi. Nói chung là chuyên môn bs giỏi, dịch vụ tốt, giá cả thì chấp nhận được

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/

  7. Liên1987 says: Trả lời

    Tớ cũng chữa ở đó rồi. Tay nghề bác sĩ thì khỏi nói rồi toàn những bác sĩ trên 20 năm kinh nghiệm, không những thế dịch vụ ở đây cũng rất tốt. Mình toàn gọi điện đặt lịch trước rồi qua khám nên gần như chẳng phải chờ đợi gì. Chi phí của các dịch vụ thì cũng được công khai và cũng đều rất hợp lý không sợ bị chặt chém như một số phòng khám khác đâu. À mà phòng khám này còn áp dụng chi trả bảo hiểm cho một số dịch vụ nữa đấy, các chị em qua đây khám cứ phải gọi là yên tâm từ chất lượng dịch vụ đến giá cả nhé!

  8. Nguyễn Thị Hảo says: Trả lời

    Tớ nghĩ chị em nên đi khám định kỳ, chứ không bệnh tật ẩn dật trong người chẳng biết để mà chữa trừ khi nó phát ra. Nên đi khám ở những bệnh viện lớn, uy tín, hoặc chọn pk dịch vụ của nhà nước, miễn là sạch sẽ, làm việc đàng hoàng.

  9. Quyên Chu says: Trả lời

    Viêm nhiễm phụ khoa k điều trị triệt để sẽ rất khó có bầu, nếu may mắn có bầu thì bệnh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến em bé đó vì đó là chỗ mà em bé làm tổ và chui ra nên em bé rất dễ bị vi khuẩn gây viêm nhiễm tấn công, tội em lắm. Mà viêm nhiễm cũng thường biểu hiện bằng việc ngứa, khí hư có dấu hiệu bất thường kèm 1 số biểu hiện khác nên chị em nhớ để ý nhé!

  10. Huyen Duong says: Trả lời

    Ce đặc biệt chú ý nhé bị viêm phụ khoa thì cũng cần phải điều trị triệt dể theo chỉ định của bs, trong qúa trình điều trị thì cần phải kiêng quan hệ thì việc điều trị mới nhanh khỏi được nhé, nếu đặt thuốc thì tránh đặt những ngày đèn đỏ nhé vì đặt những ngày đó thuốc cũng k có hiệu quả đâu à. Mình thấy rất nhiều chị em cứ dùng thuốc 1 thời gian thấy đỡ là bỏ không dùng nữa, như thế là k được đâu nha nó sẽ gây nhờn thuốc và nếu sau này k may bị lại thì việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

  11. Quách Thị Kiều Mai says: Trả lời

    Ngứa vùng kín là hiện tượng mà chị em nào cũng có thể gặp phải nhưng mọi người đừng có chủ quan nhé, đó có thể là những dấu hiệu đầu tiên của các bệnh phụ khoa đó à. Thế nên, tốt nhất là các chị em nên điều trị càng sớm càng tốt, em thấy tốt nhất mn vẫn nên đến gặp bác sĩ chứ không nên tự điều trị ở nhà nha.

  12. Nấm Hương says: Trả lời

    Tôi bị ngứa ở vùng kín. Trước đây cảm giác này chỉ ở xuất hiện ở phần ngoài âm hộ. Nhưng hiện nay nó lan sâu vào tận miệng của âm đạo. Ngoài ra còn có hiện tượng ra dịch trắng mùi rất hôi tanh. Liệu đây có phải tính trạng viêm nấm âm đạo không mọi người? Và mn có biết chỗ nào chữa uy tín không chỉ tôi với

  13. San San says: Trả lời

    Trời ơi bạn qua Vietmec khám ngay đi nguy cơ là bạn đã bị viêm âm đạo nặng hơn thì có thể bị viêm lộ tuyến đấy để lâu vừa khó chữa mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản nữa đấy. Ngày trước mình cũng từng bị y như bạn ấy, qua Vietmec khám thì bác sĩ bảo mình bị viêm âm đạo và cho thuốc về điều trị, không những thế bác sĩ còn cẩn thận dặn dò mình cách vệ sinh vùng kín rất cẩn thận nên giờ mình đã khỏi hẳn và trộm vía gần 1 năm rồi k bị tái phát. Pk ở 282 Khương Đình nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân ấy nhé!

  14. Kiều Hậu says: Trả lời

    Mấy cái bệnh phụ khoa này đúng là chẳng chừa chị em nào chỉ là bị nặng hay bị nhẹ mà thôi. Tốt nhất là các chị em cứ đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì còn biết sớm giải quyết sớm chứ để càng lâu chữa lại càng tốn thời gian và tiền của. Em là em cứ 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ một lần. Chi phí cũng không hết nhiều, như em khám ở Vietmec thì cũng chỉ hết có 100k khám phụ khoa tổng quát thôi nhưng được cái yên tâm các chị em ạ.

  15. Hằng's Kun's says: Trả lời

    Mình thấy rất nhiều chị em lạm dụng việc sử dụng ddvs. Sử dụng ddvs giúp các chị em làm sạch vùng kín là rất tốt nhưng sử dụng nhiều quá nhất là ddvs có độ ph không phù hợp sẽ khiến cho độ pH trong âm đạo thay đổi gây ngứa vùng kín đấy nhé!

  16. Công chúa bong bóng says: Trả lời

    ce nào có thói quen dùng bvs hàng ngày thì theo mình là nên bỏ đi nhé. Dùng nhiều bvs hàng ngày sẽ khiến cho chỗ đó bị bí, có thể khiến cho các loại vi khuẩn phát triển và gây ra các bệnh viêm ngứa phụ khoa đấy à. Chị em nên mặc quần chíp cotton thoáng mát và nên thay quần chíp thường xuyên nữa như thế sẽ tốt hơn.

  17. Pink Rose says: Trả lời

    Híc e bị ngứa âm đạo cũng áp dụng mấy pp dân gian rồi nhưng chỉ đỡ thôi chứ k khỏi đc thế là em vừa mới phải qua khám bên Vietmec đây. Bs kết luận em bị nấm candida và cho em thuốc đặt cũng như dung dịch vệ sinh. bác sĩ còn dặn em phải bỏ hết đồ lót cũ đi cũng như đồ lót phải phơi thật khô chỗ có nắng,….đại loại là dặn dò cẩn thận lắm. Em mới thực hiện theo đc 1 ngày nên chưa biết kết quả như nào nhưng mà rất ưng với sự nhiệt tình của bác sĩ của phòng khám.

  18. Pink Rose says: Trả lời

    Híc e bị ngứa âm đạo cũng áp dụng mấy pp dân gian rồi nhưng chỉ đỡ thôi chứ k khỏi đc thế là em vừa mới phải qua khám bên Vietmec đây. Bs kết luận em bị nấm candida và cho em thuốc đặt cũng như dung dịch vệ sinh. bác sĩ còn dặn em phải bỏ hết đồ lót cũ đi cũng như đồ lót phải phơi thật khô chỗ có nắng,….đại loại là dặn dò cẩn thận lắm. Em mới thực hiện theo đc 1 ngày nên chưa biết kết quả như nào nhưng mà rất ưng với sự nhiệt tình của bác sĩ của phòng khám.

  19. Bích Quy says: Trả lời

    Mình xin chia sẻ với mọi người kinh nghiệm trị ngứa âm đạo. Chả là trước kia mình thường bị ngứa âm đạo mà đi khám thì ngại với cả ngại uống thuốc nên thử trị bằng lá trầu không. Chỉ việc rửa sạch lá trầu, dùng tay vặn nhỏ lá trầu, cho vào thau nhỏ cho thêm vài hạt muối rồi cho nước sôi vào. Chờ tầm 30 phút rồi ngồi vào ngâm chừng 15 phút. làm vài lần trước khi đi ngủ là ok.

  20. Dinh Bùi says: Trả lời

    Lá trầu không mình cũng đã rửa rồi. Rất khô ráo và sạch sẽ và đúng là hết nấm đấy ah. Lần trước đi khám ở bs Hương Vietmec Thanh Xuân về mình đặt thuốc bs kê kết hợp với  rửa lá trầu ko và xông thôi thế mà 1 tháng sau đi xn lại đã ko con nấm nữa. 

  21. Tâm Bùi says: Trả lời

    Kinh nghiệm bản thân mình: không điều trị ở các cơ sở phòng khám không có uy tín, mình cũng ngứa rồi ra ngoài họ nã cho 20 ngày trời làm thuốc, uống các loại, rồi sau đau rát hết cả, thấy vớ vẩn quá mình bỏ và vào pk Vietmec Thanh Xuân làm xét nghiệm rồi cho thuốc 5 ngày thấy ok. Nếu cần thì bảo cả chồng đi cùng để cùng làm xét nghiệm. 

  22. Oanh Oanh says: Trả lời

    Những vấn đề tại vùng kín luôn là một vấn đề nóng và cần phải giải quyết nhanh chóng của chị em. Đặc biệt, với hiện tượng ngứa vùng kín và có mùi hôi có thể là một dấu hiệu của một bệnh phụ khoa. Chính vì vậy, chị em phụ nữ tuyệt đối không được xem thường. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về trình trạng này.

    https://benhviemphukhoa.net/canh-giac-cao-do-voi-hien-tuong-ngua-vung-kin-va-co-mui-hoi-n4598.html

  23. Cafe says: Trả lời

    Phụ nữ có quan hệ tình dục ai cũng có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, nhưng mình hiểu tâm lý đa số chị em đều rất ngại ngần trong việc đi khám, thậm chí có người bị bệnh mà không dám đi khám. Chỉ khi không thể chịu đựng được thì mới tìm đến bác sĩ. Điều này hoàn toàn sai lầm nhé các chị em. Viêm phụ khoa không điều trị dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng… Trước đây em cũng nghĩ lệch lạc như vậy, nhưng từ khi đến gặp bs Hương ở vietmec thì em đã phải nghĩ khác. Lần ấy cũng là lần em phát hiện mình bị viêm âm đạo. Cái số em còn may mắn lắm vì bệnh mới chỉ chớm thôi. Các chị rút kinh nghiệm từ em nhé.

  24. NguyenDieuLinh says: Trả lời

    90% chị em phụ nữ mắc bệnh phụ khoa, đa phần là viêm. Vẫn biết là phải tìm bs tốt, đchi uy tín để chữa nhưng các mẹ không kiêng tử tế thì bs nào cũng vậy cả thôi. Rồi nó nhờn thuốc là chữa còn ốm hơn đó

  25. Minh Tuyết says: Trả lời

    Mọi người đừng để tới khi bệnh nặng hết chữa được mới sợ. Em nói vậy là bởi vì em từng trải qua nên rất hiểu.  Viêm phụ khoa không điều trị dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng… Trước đây em cũng nghĩ lệch lạc như vậy, nhưng từ khi đến gặp bs Hằng ở vietmec thì em đã phải nghĩ khác. Lần ấy cũng là lần em phát hiện mình bị viêm âm đạo. Cái số em còn may mắn lắm vì bệnh mới chỉ chớm thôi. Các chị tham khảo bài này nhé https://benhviemphukhoa.net/cung-nghe-chuyen-gia-chia-se-hau-qua-cua-viem-phu-khoa-neu-khong-chua-tri-hieu-qua-n3121.html

  26. Trang Chie says: Trả lời

    Ôi, nhìn thấy bệnh viện là nản rồi. Cái thời xếp hàng dài ở bệnh viện công rồi chen chúc nhau hàng triệu tiền thuốc thang đã qua lâu lắm rồi. Giờ cứ ra ngoài khám phòng khám dịch vụ của nhà nước thôi. Vừa thoải mái vừa yên tâm.

  27. Chích bông says: Trả lời

    Chẳng hiểu sao các chị em lại có thể chủ quan với mấy cái bệnh phụ khoa, có dấu hiệu bất thường cái là phải đi khám và điều trị ngay chứ cứ để bệnh nặng hẳn rồi mới thèm đến gặp bác sĩ, lúc đó điều trị có phải là vừa khó vừa tốn tiền, tốn thời gian hơn không, thậm chí không may bệnh đã đến lúc k cứu chữa được rồi thì có phải là khổ không.

  28. Mi Zuri says: Trả lời

    Ngứa âm đạo nên ăn gì kiêng gì để giảm triệu chứng, các chị em hãy đọc ngay bài này nhé

    https://vietmec.org/ngua-am-dao-nen-an-gi-thong-tin-huu-ich-chi-em-cho-bo-qua-n4206.html

  29. Dâu Tây says: Trả lời

    Đây nhé ai có nhu cầu tìm hiểu thêm về các bệnh phụ khoa hay pk sản phụ khoa Vietmec thì vào web với fb của họ nhé, nếu cần tư vấn thì các bạn liên hệ với họ qua đây cũng được, tư vấn cẩn thận tỉ mỉ lắm

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

    https://vietmec.org

  30. Minh Thuý says: Trả lời

    các bệnh phụ khoa khác ở gia đoạn đầu tiên biểu hiện thường k rõ ràng khiến các chị em chủ quan không đi khám và cứ đến khi bệnh nặng rồi mới đi khám, lúc đó thì điều trị sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Vì vậy, tốt nhất theo m thì ce nên chọn 1 cơ sở y tế uy tín để đi khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng/lần.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo