Bị u xơ tử cung có quan hệ được không? – Thắc mắc của nhiều chị em

Bài viết nên đọc:

>> Những nguyên nhân u xơ tử cung chủ yếu chị em cần nhớ

>> U xơ tử cung có nguy hiểm không? Những ảnh hưởng không thể bỏ qua

Bị u xơ tử cung có quan hệ được không và dấu hiệu nhận biết như thế nào?

U xơ tử cung tuy là một căn bệnh lành tính nhưng nó cũng gây ra rất nhiều những phiền toái trong cuộc sống, đặc biệt là những phiền toái trong quan hệ vợ chồng. Chúng ta hãy cùng xem dấu hiệu của bệnh như thế nào, có quan hệ được không? ngay sau đây nhé.

Dấu hiệu nhận biết u xơ tử cung chị em nên biết

Dưới đây là một số dấu hiệu tiêu biểu của bệnh u xơ tử cung chị em nên đề phòng:

– Kinh nguyệt không đều: Người bình thường sẽ có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài khoảng 3 – 5 ngày nhưng đối với những bệnh nhân u xơ tử cung chu kỳ kinh nguyệt có thể kéo dài đến 1 tuần hoặc hơn.

– Xuất huyết âm đạo: Khối u chèn ép gây ảnh hưởng đến nội mạc tử cung gây ra hiện tượng xuất huyết âm đạo.

– Tiểu nhiều, tiểu rắt: Khối u chèn ép lên bàng quang chính là nguyên nhân khiến chị em thường xuyên cảm thấy buồn tiểu nhưng tiểu được rất ít.

– Khí hư ra nhiều: Sự gia tăng của nội tiết tố nữ trong cơ thể khiến cho khí hư ra nhiều bất thường, loãng và có mùi hôi khó chịu.

U xơ tử cung có quan hệ được không

U xơ cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Khi những khối u có kích thước nhỏ sẽ không có những ảnh hưởng đến người bệnh, nhưng khi khối u lớn sẽ gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Và để phát hiện bệnh kịp thời bạn hãy lưu ý những dấu hiệu u xơ cổ tử cung mà chúng tôi đề cập đến dưới đây.

Bị u xơ tử cung có quan hệ được không?

Có nên quan hệ khi bị u xơ tử cung? là thắc mắc chung của khá nhiều chị em khi mắc phải căn bệnh này.

Câu trả lời của chúng tôi cho câu hỏi này là không nên, bởi việc quan hệ tình dục khi mắc bệnh ít nhiều cũng sẽ gây ra những tác động, ảnh hưởng đến khối u và đến sức khỏe của bản thân. Việc tác động nặng hay nhẹ còn phụ thuộc vào kích thước của khối u nhỏ hay to.

Bị u xơ tử cung có quan hệ được không là thắc mắc của nhiều chị em

Đây là thắc mắc của nhiều chị em khi mắc bệnh

Bị u xơ tử cung có quan hệ được không? Khi quan hệ tình dục, dương vật của nam giới sẽ kích thích vào tử cung để tạo khoái cảm, đối với những khối u có kích thước nhỏ thì tác động này sẽ không có vấn đề gì, nhưng đối với khối u có kích thước to sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em.

Việc quan hệ tình dục thô bạo còn có thể dẫn tới chảy máu âm đạo, nếu không được khắc phục sẽ rất dễ bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Quan hệ tình dục khi bị u xơ tử cung khả năng mang thai rất thấp do khối u cản trở quá trình tinh trùng gặp trứng.

Chưa quan hệ có bị u xơ tử cung không?

Nếu như nhiều chị em thắc mắc với câu hỏi bị u xơ tử cung có quan hệ được không thì nhiều bạn gái lại hoang mang với câu hỏi chưa quan hệ có bị u xơ tử cung không? Đối với câu hỏi này, chúng tôi xin giải đáp như sau:

U xơ tử cung là căn bệnh khá phổ biến ở nữ giới, đặc biệt là những người đã quan hệ tình dục và phụ nữ đang trong thời kỳ sinh nở.

Tuy nhiên, các bạn gái đã có kinh nguyệt cũng nên đề phòng bởi nội tiết tố của các bạn gái rất dễ bị tác động bởi các yếu tố như căng thẳng, mệt mỏi, chế độ sinh hoạt không hợp lý,… gây ra tình trạng rối loạn nội tiết tố – một trong những nguyên nhân gây ra bệnh u xơ tử cung.

Chính vì vậy, không chỉ những người đã quan hệ tình dục, phụ nữ trong thời kỳ sinh đẻ mà ngay cả các bạn gái đã có kinh nguyệt cũng sẽ có nguy cơ bị u xơ tử cung.

Bị u xơ tử cung có quan hệ được không? – Những lưu ý khi mắc bệnh

– Người mắc u xơ tử cung nên kiêng rượu, bia, cà phê và các loại đồ uống có ga nếu như không muốn khối u phát triển thành ác tính.

– Hạn chế các thực phẩm giàu Estrogen chẳng hạn như các loại sữa và đậu nành.

Bị u sơ tử cung có quan hệ được không, cần lưu ý những gì?

Những lưu ý khi mắc u xơ tử cung

– Đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị bệnh.

– Nên kiêng quan hệ tình dục khi mắc bệnh để bảo vệ sức khỏe.

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi bị u xơ tử cung có quan hệ được không? Hy vọng rằng câu trả lời của chúng tôi đã giải đáp được những khúc mắc khó nói của chị em.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: U xơ tử cung kiêng ăn gì? Những lưu ý để phòng tránh bệnh

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo