U xơ cổ tử cung có nguy hiểm không? những ảnh hưởng không thể bỏ qua

Những dấu hiệu u xơ cổ tử cung

Hiện nay, vẫn chưa tìm được rõ nguyên nhân gây bệnh u xơ cổ tử cung, chỉ biết được bệnh thường xuất hiện ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, đặc biệt là những phụ nữ da đen thường có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn.

Trước khi trả lời câu hỏi u xơ cổ tử cung có nguy hiểm không thì chị em cần hiểu rõ những dấu hiệu u xơ cổ tử cung dưới đây, cụ thể:

Thứ nhất, khí hư ra nhiều bất thường: Thông thường khi mắc u xơ cổ tử cung chị em sẽ thấy khí hư ra nhiều có màu trắng trong hoặc loãng như nước. Biểu hiện này xảy ra khi các khối u gây kích thích lên niêm mạc tử cung cho nên khiến tử cung tiết ra nhiều dịch trong.

Khí hư ra nhiều bất thường là một biểu hiện của u xơ cổ tử cung

Thứ hai, kinh nguyệt bị rối loạn: Kinh nguyệt của chị em ra nhiều hơn bình thường, thời gian cũng kéo dài hơn, đặc biệt kinh nguyệt không ra theo chu kỳ, có thể ra máu bất thường.

Thứ ba, đau bụng kinh khi hành kinh: Hiện tượng này xảy ra khi các khối u lớn chèn ép lên cổ tử cung, lúc này sẽ khiến cổ tử cung co bóp quá nhiều.

Thứ tư, nếu khối u xơ quá to, chị em cũng có thể nắn, sờ thấy khi ngồi xổm hoặc khi nằm ngửa, thả lỏng người.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bệnh u xơ cổ tử cung không có biểu hiện gì bất thường, nên khi phát hiện mắc bệnh thì khối u đã quá to thông qua các đợt khám phụ khoa khác.

>>> Xem Thêm: Địa chỉ chữa u xơ cổ tử cung tốt ở Hà Nội chị em cần biết

U xơ cổ tử cung có nguy hiểm không? Ảnh hưởng đến chị em như thế nào?

U xơ cổ tử cung tuy lành tính nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em. Đặc biệt, nếu bị u xơ cổ tử cung khi mang thai hay những u xơ lành tính hình thành u xơ ác tính thì chị em cần đặc biệt chú ý.

U xơ cổ tử cung có thể làm ảnh hưởng đến chức năng bàng quang

Một số biến chứng thường gặp của u xơ cổ tử cung:

+ Gây bí tiểu, tiểu khó, tiểu rắt, ảnh hưởng lớn đến chức năng bàng quang và thận, thậm chí có thể gây thận yếu và sỏi thận. Điều này xảy ra khi các u xơ phát triển gây chèn ép lên niệu quản.

+ Người bệnh sẽ đi đại tiện khó, đau khi đại tiện, đại tiện ra máu bị hoặc bị táo bón… Đây là những ảnh hưởng khi các khối u xơ lan rộng và mọc vào trong hậu môn trực tràng.

+ Nếu biểu hiện ra máu bất thường kéo dài khi mắc bệnh thì người bệnh sẽ bị thiếu máu, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. Ngoài ra, người bệnh còn có thể gặp những cơn đau đột ngột.

Ảnh hưởng của u xơ cổ tử cung trên thai kỳ:

+ Trước khi mang thai nếu người mẹ bị u xơ cổ tử cung có thể bị gây hiện tượng hiếm muộn do lớp nội mạc tử cung bị thay đổi, điều này sẽ không thuận lợi cho việc làm tổ của trứng.

+ Trong thời kỳ mang thai: Nếu trong thời kỳ mang thai, thai phụ mắc u xơ cổ tử cung thì đây có thể là một nguyên nhân gây sảy thai liên tiếp. Lý do là lớp nội mạc không phát triển đầy đủ, buồng tử cung bị chèn ép, không phát triển to ra được.

U xơ cổ tử cung khi mang thai có thể gây sinh non

+ U xơ cổ tử cung khi mang thai có thể gây sinh non, bên cạnh đó u xơ cổ tử cung dễ làm cho ngôi thai bất thường do thai nhi bình chỉnh kém, rau thai bám ở những vị trí bất thường.

+ Thai phụ bị u xơ cổ tử cung thường sẽ làm kéo dài thời gian chuyển dạ và khó khăn hơn bình thường. Đặc biệt, trong trường hợp khối u to ra, rau tiền đạo có thể khiến thai phụ không sinh thường được mà phải mổ. Ngoài ra, khi sổ rau sẽ dễ gây băng huyết do sót rau hoặc do tử cung co hồi kém…

Như vậy, trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp để giải đáp giúp bạn đọc câu hỏi u xơ cổ tử cung có nguy hiểm không? Để không gặp phải những tác hại, biến chứng nguy hiểm này chị em nên thực hiện khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện bệnh, từ đó có phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả nhất.

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo