Bị ngứa vùng kín quan hệ có sao không và nguyên nhân gây bệnh do đâu?

Bạn nên đọc:

Ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ: Nỗi lo thầm kín của phái nữ

Bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ coi chừng mắc bệnh phụ khoa

Tại chuyên mục hỏi đáp của benhviemphukhoa.net đã nhận được khá nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề này. Thường chị em cảm thấy khó khăn khi bị ngứa vùng kín mà làm chuyện ấy, có nhiều chị em còn có cảm giác đau rát sau khi quan hệ cùng với đó là những cơn ngứa ngáy ngày càng trầm trọng hơn.

Hiện đang rơi vào “thế bí” rằng không biết bị ngứa vùng kín quan hệ có sao không, chị N.T.C (Hà Nội) có chia sẻ: “Tôi bị ngứa vùng kín khoảng một tuần, khí hư ra khá nhiều và có mùi hôi kèm theo. Tôi không nói với chồng, do cảm giác ngứa ngáy và có mùi hôi nên mấy ngày gần đây chồng muốn quan hệ tôi lại chối. Đã gần một tuần tôi từ chối chồng, sợ chồng đi “léng phéng” quá. Vậy ngứa vùng kín có sao không và liệu tôi có nên quan hệ trong thời gian này?”

Một chia sẻ khác của bạn Minh Thư (Hải Phòng): “Em với người yêu ở xa nhau hàng trăm cây số, cho nên khi gặp nhau chúng em đều làm “chuyện ấy”. Nhưng gần đây em đang bị ngứa vùng kín rất khó chịu, cứ nghĩ đến chuyện đó lại khiến em ngại ngùng. Tuy nhiên, lần này người yêu em về thăm không biết em có nên “đánh liều” quan hệ không ạ?”

bị ngứa vùng kín quan hệ có sao không

Có nhiều chị em thắc mắc rằng bị ngứa vùng kín quan hệ có sao không

Đó chỉ là hai trong số những câu hỏi mà chúng tôi nhận được từ các chị em. Quả thực, không có gì khó khăn và cũng không có gì khó chịu hơn tình trạng ngứa vùng kín mà nhiều chị em đang gặp phải.

Có không ít người rơi vào tình trạng này mà ăn không ngon, ngủ cũng chẳng yên. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ đi vào lý giải để giúp các chị em có cái nhìn chính xác nhất về vấn đề này.

Điểm qua những nguyên nhân gây ngứa vùng kín

Ngứa vùng kín là một tình trạng mà có rất nhiều chị em mắc phải. Việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp cho chị em có cách khắc phục cũng như giải quyết tốt nhất. Những nguyên nhân gây nên ngứa vùng kín có thể kể đến đó chính là:

+ Tình trạng stress kéo dài: Đây được cho là một nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng ngứa vùng kín, nhưng rất ít chị em để ý. Lượng hormone trong cơ thể sẽ bị thay đổi khi bị stress trong thời gian dài, từ đó khiến độ pH mất cân bằng, vi khuẩn sẽ nhân cơ hội đó mà phát triển gây ngứa vùng kín.

+ Âm đạo bị nhiễm nấm: Bị ngứa vùng kín quan hệ có sao không và nguyên nhân do đâu? Nấm (đặc biệt là nấm Candida) sẽ phát triển mạnh mẽ khi ở môi trường ẩm ướt. Chính vì vậy, âm đạo dễ là nơi mà chúng sinh sôi và gây viêm nhiễm.

Âm đạo bị nhiễm nấm ngoài những cơn ngứa ở vùng kín chị em còn có thể thấy những biểu hiện khác như: Khí hư có màu vàng hoặc trắng, mùi hôi.

bị ngứa vùng kín quan hệ có sao không và nguyên nhân do đâu?

Nấm âm đạo là một nguyên nhân gây nên hiện tượng ngứa vùng kín

Vùng kín vệ sinh không đúng cách: Bị ngứa vùng kín quan hệ có sao không nếu nguyên nhân gây bệnh là do thói quen vệ sinh không tốt? Chỉ cần chị em mắc sai lầm trong vệ sinh vùng kín cũng có thể khiến cho vùng kín bị ngứa. Hoặc sử dụng quá nhiều dung dịch vệ sinh, không đảm bảo vệ sinh trong thời kỳ có kinh…

+ Thói quen mặc đồ lót bó sát, chật gây bí bách cho vùng kín, thậm chí nếu quá chật sẽ có sự ma sát. Vùng kín luôn bí bách, ẩm ướt… là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây ngứa tại vùng kín một cách nhanh chóng.

+ Nếu chị em mắc mụn rộp sinh dục cũng khiến cho vùng kín bị ngứa bởi các mụn nhỏ có thể gây ra những cơn ngứa ngáy vô cùng khó chịu.

Bị ngứa vùng kín quan hệ có sao không?

Quay lại vấn đề bị ngứa vùng kín quan hệ có sao không thì trước tiên chị em hãy đến các cơ sở khám bệnh uy tín để được chẩn đoán. Bên cạnh đó các bác sĩ sẽ có những hướng dẫn cũng như lời khuyên hữu ích nhất trong thời gian mắc bệnh.

Tuy nhiên, khi bị ngứa âm đạo thì hầu hết các bác sĩ cũng như chuyên gia sẽ khuyên chị em không nên quan hệ tình dục. Bởi vì:

Thứ nhất, một khi đã mắc ngứa vùng kín chị em đã quá khó khăn với các triệu chứng mà nó mang lại. Chính vì vậy, khi quan hệ tình dục sẽ càng khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

nữ giới bị ngứa vùng kín quan hệ có sao không

Nữ giới bị ngứa vùng kín quan hệ có sao không?

Thứ hai, nếu nguyên nhân không phải bệnh lý thì không sao nhưng nếu nguyên nhân do viêm âm đạo, mụn rộp sinh dục… thì nếu quan hệ tình dục trong thời gian này sẽ có nguy cơ lây bệnh sang người bạn tình, từ đó gây ra bệnh viêm nhiễm ở nam giới.

Tóm lại rằng, với câu hỏi bị ngứa vùng kín quan hệ có sao không? thì câu trả lời đó là có. Những vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra nếu chị em cứ “đánh liều” làm chuyện ấy khi mắc ngứa vùng kín.

Ngứa vùng kín tuy không phải là một bệnh lý phụ khoa thế nhưng đây lại là một triệu chứng, biểu hiện của một bệnh phụ khoa nào đó.

Đáng nói hơn là một số bệnh phụ khoa lại có thể gây ra hiện tượng vô sinh hoặc hiếm muộn cho chị em. Chính vì vậy, khi có những biểu hiện khác thường tại vùng kín chị em hãy đến bệnh viện để kiểm tra sớm nhất.

Ngoài ra, để hạn chế tình này, chị em cũng nên chú ý hơn đến chế độ sinh hoạt và ăn uống hàng ngày sao cho lành mạnh và khoa học. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên luyện tập thể thao để tăng cường sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Như vậy, những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây đã phần nào giải đáp câu hỏi bị ngứa vùng kín quan hệ có sao không của nhiều người. Để bảo vệ sức khỏe cũng như khả năng sinh sản trong tương lai chị em cần phải điều trị dứt điểm hiện tượng này để nó không có cơ hội “quấy rầy” hạnh phúc gia đình.

> Xem Thêm: Bật mí cho bạn thuốc trị ngứa vùng kín hiệu quả giúp bạn “đánh bay” cơn ngứa

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo