Ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ: Nỗi lo thầm kín của phái nữ

Bạn nên đọc:

Bị ngứa vùng kín quan hệ có sao không? Những nguyên nhân không thể bỏ qua

> Bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ coi chừng mắc bệnh phụ khoa

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín và đau rát những khi quan hệ không phải chỉ có một mà nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số nguyên nhân chính có thể kể đến đó là:

1. Ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ do hẹp âm đạo và khô âm đạo

Bình thường, khi quan hệ lần đầu tiên chị em sẽ có cảm giác ngứa vùng kín và đau rát mỗi khi quan hệ, nguyên nhân lúc này chủ yếu là do âm đạo hẹp.

Tuy nhiên, nếu chị em mắc phải chứng co thắt âm đạo, có thể hiểu là các cơ âm đạo co thắt không tự chủ trong quá trình giao hợp thì việc bị ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ là khó có thể tránh khỏi.

nguyên nhân ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ

Ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ có thể do khô âm đạo

Ngoài nguyên nhân âm đạo bị hẹp khô âm đạo cũng là một tác nhân gây nên hiện tượng bị ngứa vùng kín và đau rát ở nữ giới khi quan hệ.

2. Do viêm nhiễm âm đạo – âm hộ

Đây là một nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ điển hình nhất. Ngoài triệu chứng ngứa và đau rát thì chị em có thể gặp biểu hiện khác như nóng, dịch âm đạo tiết ra với màu sắc khác thường, mùi hôi tanh.

3. Do bị dị ứng với bao cao su

Được xem là một biện pháp an toàn giúp ngăn ngừa mang thai cho chị em trong quá trình quan hệ. Thế nhưng, nếu bị dị ứng với bao cao su thì lại lại một nỗi đáng ngại đối với nhiều chị em.

Ngứa vùng kín và đau khi quan hệ chính là biểu hiện dị ứng mà chị em có thể gặp phải. Bên cạnh đó âm đạo còn có hiện tượng bị sưng tấy gây nhiều khó chịu.

4. Quá mạnh bạo trong quan hệ cũng như tư thế không phù hợp

Quan hệ quá mạnh bạo chính là một nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ. Mặt khác nếu tư thế giao hợp không đúng, không phù hợp, dương vật của người con trai vào quá sâu, chạm vào cổ tử cung cũng sẽ khiến chị em có cảm giác đau rát.

ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ do đâu

Quan hệ thô bạo, sai tư thế cũng gây ngứa và đau rát khi quan hệ

Cách khắc phục ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ

Thay vì phải chịu đựng những cơn đau rát cũng như ngứa vùng kín khi quan hệ thì chị em hãy chủ động bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách đến phòng khám để thăm khám. Bên cạnh đó, chị em hãy thực hiện những lưu ý sau đây:

+ Cần phải điều chỉnh cũng như thay đổi thói quen vệ sinh: Vệ sinh vùng kín hàng ngày với nước sạch, hạn chế dùng dung dịch tẩy rửa có tính sát khuẩn mạnh.

+ Trong khi vệ sinh không thụt rửa sâu vào âm đạo, đặc biệt phải chú ý trong kỳ kinh nguyệt và những lúc quan hệ tình dục.

+ Để phòng tránh tình trạng ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ, chị em cần giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt. Khi đến kỳ kinh, chị em nên thay băng vệ sinh đúng thời gian, 4 tiếng 1 lần để vùng kín được sạch sẽ và không có mùi hôi.

+ Để có kết quả tốt trong điều trị nên tiến hành điều trị cho cả nam và nữ để tránh lây nhiễm bệnh. Bởi có nhiều trường hợp phái mạnh gặp phải hiện tượng ngứa vùng kín nam sau khi quan hệ.

ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ phải làm sao?

Chị em nên khám phụ khoa khi bị ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ

+ Thực hiện khám phụ khoa định kỳ 3 hoặc 6 tháng một lần để phát hiện những dấu hiệu khác lạ trong cơ thể, đặc biệt là cơ quan sinh sản.

+ Nếu ngứa vùng kín khi quan hệ hoặc đau rát do tư thế không phù hợp chị em hãy thay đổi tư thế để khắc phục cũng như nên giảm tốc độ quan hệ, không được quá mạnh bạo.

Trên đây là những nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ mà chị em nên lưu ý. Ngứa trong khi quan hệ hoặc ngứa sau khi quan hệ đều là những vấn đề đáng lo ngại cho nên chị em hãy lắng nghe cơ thể mình để có cách khắc phục tốt nhất.

> Xem Thêm: Mách nhỏ cho bạn ngứa vùng kín nữ khám ở đâu hiệu quả và uy tín nhất

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo