Bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ coi chừng mắc bệnh phụ khoa

Bạn nên đọc:

> Ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ: Nỗi lo thầm kín của phái nữ

> Bị ngứa vùng kín quan hệ có sao không? Những nguyên nhân không thể bỏ qua

Bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ – nguyên nhân do đâu?

Ngứa ở vùng kín sau khi quan hệ là một hiện tượng khá phổ biến, bởi có rất nhiều chị em than phiền về vấn đề này. Cũng giống như hiện tượng ngứa vùng kín bình thường, ngứa vùng kín sau quan hệ cũng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể kể đến những nguyên nhân sau đây:

+ Mắc viêm âm đạo: Chị em có hiện tượng bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ có thể do mắc bệnh viêm âm đạo. Đây là bệnh phụ khoa hình thành do các vi khuẩn hoặc nấm tấn công và gây viêm nhiễm. Ngoài ra, nếu mắc viêm âm đạo chị em sẽ gặp phải tình trạng khí hư ra nhiều, có màu nâu, đen và kèm theo đó là mùi hôi khó chịu.

nguyên nhân bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ

Bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ có thể do viêm âm đạo

+ Mắc viêm cổ tử cung: Một trong những biểu hiện dễ dàng nhận thấy của bệnh này đó chính là ngứa vùng kín sau khi quan hệ. Bên cạnh hiện tượng ngứa chị em có thể xuất hiện cảm giác bị đau bụng dưới, đặt biệt khi quan hệ tình dục sẽ rát và buốt.

+ Mắc một số bệnh về đường tình dục: Nếu quan hệ không chung thủy và không an toàn chị em rất dễ mắc các bệnh lây qua con đường này. Bệnh gây ra nhiều khó chịu cho chị em, đặc trưng là triệu chứng ngứa vùng kín nữ sau khi quan hệ. Ngoài ra, khí hư ra nhiều, có màu vàng hay trắng, những mụn mủ nếu bị lở loét thì tình trạng ngứa ngáy lại càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Có một số trường hợp chị em xuất hiện ngứa vùng kín sau khi quan hệ lần đầu tiên. Nguyên nhân có thể do lần đầu quan hệ làm cho môi trường âm đạo bị phá vỡ, vì vậy sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn xâm nhập gây ngứa vùng kín.

Bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ có nguy hiểm không và cách khắc phục như thế nào?

Như chúng tôi đã nói ở trên, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa vùng kín nữ sau khi quan hệ. Ngoài những nguyên nhân như bị dị ứng tinh dịch của bạn tình hay dị ứng các chất có trong bao cao su thì nguyên nhân do mắc phải các bệnh lý ở vùng kín là điều vô cùng đáng lo ngại.

1. Vậy bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ có nguy hiểm không?

Hiện tượng ngứa vùng kín sau khi quan hệ không hiếm gặp. Do đó, khá nhiều còn thờ ơ trước triệu chứng này và không điều trị, từ đó dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy bị ngứa vùng kín sau quan hệ nguy hiểm như thế nào?

bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ có nguy hiểm không?

Bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ có nguy hiểm không?

Nếu ngứa vùng kín ở nữ sau khi quan hệ do nguyên nhân là mắc các bệnh lý như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung thì nó có thể gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của bạn. Khi vùng kín và tử cung bị viêm nhiễm quá nặng, môi trường âm đạo của bạn sẽ thay đổi.

Điều này sẽ khiến cho tinh trùng dễ bị chết ngay khi vào âm đạo hoặc bị giảm chất lượng. Khi đó khả năng thụ thai của nữ giới cũng sẽ giảm đi rất nhiều. Bên cạnh đó, nó còn gây ra cảm giác đau rát và chảy máu âm đạo sau mỗi lần quan hệ.

Còn nếu bạn bị ngứa vùng kín sau quan hệ xuất phát từ nguyên nhân là do các bệnh lý lây qua đường tình dục, nếu bạn không điều trị ngay thì các vi khuẩn gây bệnh có thể tấn công sang khu vực lân cận. Điều này sẽ làm tình trạng bệnh lý của bạn ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Nữ giới bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ phải làm sao?

Với các nguyên nhân gây ngứa vùng kín nữ sau khi quan hệ ở trên thì chị em cũng đã hiểu rõ được những ảnh hưởng mà nó mang lại. Không đơn giản chỉ là nguyên nhân gây nên hiện tượng này mà các bệnh phụ khoa ở trên còn có thể ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của chị em.

Chính vì vậy, sau khi giao hợp nếu có hiện tượng ngứa vùng kín chị em hãy đến phòng khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị. Song song với đó chị em hãy thực hiện một số lưu ý sau để không khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng.

+ Với những trường hợp chị em bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ lần đầu thì rất có thể là bạn bị dị ứng với tinh dịch, tinh trùng hoặc với chất có trong bao cao su. Điều bạn cần làm là sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ và thay đổi loại bao cao su chất lượng và an toàn hơn.

+ Sau khi thăm khám chị em hãy thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ về việc điều trị ngứa vùng kín sau khi quan hệ. Tuyệt đối không được mua thuốc về điều trị một cách tùy tiện, điều đó sẽ rất nguy hiểm.

bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ phải làm sao?

Chị em cần thăm khám để có được cách điều trị hiệu quả nhất

+ Để không bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ, chị em phải làm sao? Bạn hãy hạn chế việc sử dụng chung những đồ dùng cá nhân với người khác, đặc biệt là quần chíp, khăn tắm..

+ Chị em không nên quá lo lắng mà hãy giữ cho tinh thần được thoải mái, cũng không vội vàng trong chữa trị.

+ Một điều quan trọng mà chị em cần nhớ đó là phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ, vệ sinh đúng cách. Nếu ngứa vùng kín sau khi quan hệ do các bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục thì chị em không được cào, gãi. Vì khi các nốt mụn bị vỡ ra sẽ gây cảm giác khó chịu cũng như khiến viêm nhiễm lây sang các vùng da lân cận.

Như vậy, bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, các bệnh xã hội… Những bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà còn tác động đến khả năng maing thai của chị em sau này.

> Xem Thêm: Cách chữa ngứa vùng kín giúp phụ nữ thoát khỏi những cơn ngứa hành hạ

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo