Bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì để giúp ‘cô bé’ vượt qua ‘kiếp nạn’?

Bạn nên đọc:

> Bật mí cho bạn thuốc bôi trị ngứa âm đạo hiệu quả chị em không nên bỏ qua

Chữa ngứa âm đạo bằng Đông y và nguyên tắc chị em phải nhớ

Nữ giới bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì?

Người Việt Nam thường nói “bệnh từ miệng” tức là mọi bệnh tật của cơ thể đều có liên quan đến các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Nhất là đối với những chị em bị ngứa vùng kín thì chế độ ăn uống rất quan trọng để hỗ trợ chữa trị bệnh hiệu quả.

Do đó, nếu đang gặp phải những triệu chứng bất thường tại vùng kín, bạn nhất định phải biết ngứa âm đạo kiêng ăn gì và nên ăn gì ngay từ bây giờ.

Thực tế, có một số loại thực phẩm khi ăn vào sẽ khiến các triệu chứng viêm ngứa tại vùng kín nghiêm trọng hơn, ngứa nhiều và dữ dội hơn hoặc làm tái phát bệnh trong khi điều trị chưa dứt điểm. Vậy bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì?

  • Ngứa âm đạo kiêng ăn hải sản

Vẫn biết hải sản là món ăn yêu thích của nhiều người nhưng nếu vùng kín đang bị những cơn ngứa hành hạ thì bạn hãy chịu khó kiêng khem các loại hải sản, đồ tanh như: Cá, tôm, mực, bạch tuộc…

bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì

Ngứa vùng kín nên kiêng ăn hải sản

Tại sao bạn nên đưa hải vào danh sach bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì của mình? Bởi lẽ nếu bạn ăn các loại hải sản sẽ khiến âm hộ, âm đạo nóng ẩm, khiến vùng kín ngứa rát, khó chịu hơn. Thậm chí có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng nặng hơn tại âm đạo.

  • Ngứa âm đạo nên tránh xa rượu bia, thuốc lá

Bình thường rượu bia và thuốc lá đã không tốt cho phụ nữ nên khi bị ngứa vùng kín, bạn lại càng nên tránh xa những thứ này. Rượu bia, thuốc lá làm giảm lượng oxy trong máu gây thiếu hụt oxy, mất cân bằng tại âm đạo, vùng kín nóng ẩm.

Hậu quả của việc sử dụng rượu bia, thuốc lá khi bị ngứa âm đạo sẽ khiến cho các triệu chứng ngứa vùng kín nghiêm trọng hơn và dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm nặng.

  • Ngứa vùng kín nên kiêng đồ ăn dầu mỡ, đồ ngọt

Các loại đồ ăn chiên rán, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt và chất béo khiến cho nhiệt độ tại âm đạo tăng cao hơn và đương nhiên cảm giác nóng rát, ngứa âm đạo cũng dữ dội hơn.

  • Bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì – Kiêng những đồ ăn cay nóng

Những thực phẩm, đồ ăn và gia vị cay nóng có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, tích tụ chất độc, gây nóng ẩm, kích thích niêm mạc âm đạo khiến cho tình trạng ngứa rát nghiêm trọng hơn, mầm bệnh gây ngứa phát triển nhanh hơn.

bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì - kiêng đồ cay nóng

Đồ ăn cay nóng là thực phẩm không tốt cho sức khỏe của bạn

Vậy, khi bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì? Bạn nên nói không với các đồ ăn, gia vị cay nóng như ớt, hạt tiêu, mỳ ăn liền,…

  • Kiêng đồ uống có ga, chất kích thích

Ngoài ra, với thắc mắc ngứa âm đạo kiêng ăn gì, chị em cũng nên kiêng các loại đồ uống, nước ngọt có ga, café… Những đồ uống này không có lợi cho sức khỏe, kích thích niêm mạc âm đạo và khiến tình trạng ngứa rát vùng kín nghiêm trọng hơn.

Trên đây là những thực phẩm mà chị em nên đưa vào thực đơn bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì của mình để giúp “cô bé” nhanh thoát khỏi những ám ảnh do tình trạng viêm ngứa. Bên cạnh đó, chị em đừng quên bổ sung những thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe để giúp cải thiện tình trạng ngứa vùng kín của mình.

Ngứa âm đạo nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi?

Ngứa vùng kín dù là bất cứ nguyên nhân nào nếu bổ sung một cách phù hợp những thực phẩm dưới dây có thể hỗ trợ bạn thoát khỏi những cơn ngứa nhanh chóng.

– Ngứa âm đạo nên ăn tỏi: Tỏi có chứa thành phần kháng sinh tự nhiên, có tác dụng diệt khuẩn, tăng sức đề kháng. Do đó, bạn có thể nhai sống 2 – 3 tép tỏi tươi mỗi ngày hoặc chế biến các món ăn hàng ngày với tỏi để giảm cảm giác ngứa.

– Ngứa âm đạo nên ăn sữa chua: Bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì và lựa chọn những thực phẩm nào? Sữa chua không đường sẽ giúp tăng lợi khuẩn để lấn át hại khuẩn, cân bằng môi trường âm đạo và giúp giảm bớt tình trạng viêm ngứa âm đạo. Bạn đừng ngại bổ sung 1 – 2 hộp sữa chua mỗi ngày để nhận thấy tác dụng tuyệt vời của nó nhé.

bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì và nên ăn gì?

Ngứa âm đạo nên ăn rau xanh, trái cây

– Ngứa âm đạo nên bổ sung rau xanh, trái cây: Bên cạnh vấn đề bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì thì việc lựa chọn các thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng rất quan trọng.

Rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt là những thực phẩm lành mạnh cung cấp cho cơ thể một lượng lớn vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng cần thiết, tăng sức đề kháng hỗ trợ chữa trị ngứa âm đạo tại nhà.

Bên cạnh chế độ ăn uống, ngứa âm đạo kiêng ăn gì và nên ăn gì bạn cần nhớ phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nghỉ ngơi, sinh hoạt điều độ để nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng ngứa vùng kín.

Trên đây là những thực phẩm nằm trong danh sách bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì mà các chị em cần nắm rõ. Chị em nên nhớ, nếu cơ thể có các dấu hiệu bất thường, bạn nên thăm khám ngay để được bác sĩ tư vấn cách điều trị, chế độ ăn uống hợp lý nhất với tình trạng bệnh lý của mình.

Xem thêm: Tổng hợp cách điều trị ngứa vùng kín tại nhà hiệu quả dành cho phái đẹp

Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. MIN says: Trả lời

    Thật ra cách chữa mọi căn bệnh, kể cả phụ khoa đều xuất phát từ ăn uống hết. Ví dụ, nếu đo áp huyết thấp quá, số đầu chỉ về chất lượng ( huyết áp tâm thu), số thứ hai chỉ về số lượng ( huyết áp tâm trương )nghĩa là thiếu cả về lượng và về chất. Còn 1 số đo nữa là nhịp tim liên quan đến nồng độ đường trong máu, ví như nhiên liệu xăng dầu đổ vào xe tăng, thiết giáp, máy bay để lính đi đánh giặc. Nếu thấp quá là phương tiện không có đổ xăng dầu nên lính không đi được, còn như cao quá dư thừa sẽ gây cháy các doanh trại. Đây là các yếu tố về nội lực. Còn mình đi chữa mấy lần rồi là yếu tố ngoại lực như xin viện quân từ các nước lân cận, đánh xong thì viện quân rút đi về nước họ nhưng bản thân nước sở tại kém quá không đủ sức bảo vệ các bốt đồn vừa dành được, cho nên khi có địch thì lại bị chúng chiếm mất. Do đó cách chữa gốc là phải ăn uống các chất bổ máu, nhưng đây mới chỉ là máu đen, cần thêm thật nhiều oxy từ phổi do tập luyện thể dục thể thao để biến máu đen thành máu đỏ nuôi tế bào, tăng trưởng tế bào lành, đào thải tế bào xấu, làm thông khí huyết toàn thân. Khi nguyên nhân gốc đã chữa khỏi thì cơ thể khỏe mạnh, bình thường, ngọn bệnh ( viêm phụ khoa ) tự nó biến mất.

  2. luonbenanh says: Trả lời

    MN có thể ngâm rửa bằng nước muối ấm hàng ngày, như vậy cũng sẽ bớt ngứa hơn đấy. Tích cực ăn rau xanh, trái dứa (thơm). Đi cafe thì uống sinh tố, nc trái cây nguyên chất, kiêng đồ quá ngọt và các chất kích thích nha.

  3. Thian Nguyen says: Trả lời

    Hic,.ngứa vùng kín là khó chịu nhất đấy, mà mình có nghe mấy chị em nói vùng kín mà hay bị ngứa là khả năng do nấm rất cao đấy. Chị em phụ nữ rất hay bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nhất là viêm âm đạo. Muốn chữa khỏi thì cần phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh thì mới chữa dứt điểm được. Bạn nên đi soi tươi khí hư xem thế nào bạn ạ không thì khám viêm nhiễm phụ khoa đi bạn ạ. Mình cũng chăm đi khám phụ khoa định kì thế nên là yên tâm.  Đăng kí khám luôn ở pk Vietmec gần nhà, 282 Khương Đình ấy, đều đặn tháng nào cũng khám nên yttam lắm. hi có triệu chứng gì là xử lý luôn.

  4. Vivian says: Trả lời

    Ngày trước e bị viêm do trichomonas ra khí hư rất nhiều, ngứa thì khỏi nói, rát và đau như kim châm ở chỗ ấy, sau đi khám rồi đặt thuốc và uống, nói chung cũng kéo dài hơn 1 năm bị lên bị xuống, sau này e bị triệu chứng mới, ngứa như gì, rồi luôn trong tình trạng ẩm ướt như đái dầm, có khi xổ ra một bãi bầy nhầy màu xanh xanh như thạch, lỏng hơn thạch xíu, e sợ quá đi khám với soi tươi họ bảo bị nấm với tạp khuẩn, không thấy có trùng trichomonas nữa ạ, e không làm theo đơn thuốc đặt với uống như bác sĩ kê vì e thấy bệnh viện ko chuyên lắm, e cứ về nhà rồi cứ trong tình trạng đấy mà không biết hỏi ai, rồi em đi khám vietmec theo lời khuyên của mấy chị chơi cùng trên group làm mẹ, bs Hương khám, kê đơn tuyp kem bôi với viên đặt có 6 viên đặt mỗi tối trước khi đi ngủ, rồi uống ngay ban đầu 1 viên duy nhất kháng nấm ý, xong kem thì bôi phía ngoài quanh vùng ngứa, e ngứa quá e gãi nó nổi mẩn lan ra cả ngoài mông luôn nhìn thâm kinh lắm, giờ gần khỏi rồi đấy, rồi bôi cả ở chỗ kín nữa, ở môi bé ý, ngày bôi 3 4 lần gì đó. e làm đc 2 hôm thấy đỡ hơn nhiều rồi tới khi hết thuốc chả thấy gì nữa luôn, quần lót các chị thay thường xuyên ngày 2 lần sáng tối, giặt sạch phơi khô, chăm thì ngâm nước sôi 15 phút rồi phơi giữa trời nằng, nhớ vạch cái đũng quần ra mà phơi cho nó diệt khuẩn  đấy, kinh nghiệm của e có thế, chia sẻ cho các chị cùng nỗi khổ. chúc các chị thành công hihi

  5. Hoahoa says: Trả lời

    Pk vietmec này có vẻ tốt nhỉ, em không có nhu cầu chữa bệnh tật gì, chỉ đang muốn cấy que, không biết vietmec có làm không các chị nhỉ

  6. Linhtom says: Trả lời

    Chuyện là em đã từng bị nấm âm đạo có mấy lần đặt thuốc polygynax và rửa nước lá trầu không và cũng đã tạm ổn, hết ngứa hẳn. Nhưng sau 2-3 tuần (mang thai tuần thứ 23) lại xuất hiện khí hư hơi vàng, lỏng, lâu lâu phụt ra 1 ít như tiểu són và có lúc cũng hơi ngứa 1 tí nhưng không có mùi, ngày nào đáy quần lót của em cũng dính mấy cái chất ấy, em lo lắm, vợ chồng em đã cử lâu lắm rồi, gần cả tháng ko dám đụng tới, khi khám pk tư thì nghe thấy có thai ko bác sĩ nào chịu khám, cứ bảo có thai là phải chịu. Em buồn và lo lắm, hỏi khắp nơi, các diễn đàn, group? Các chị bên hội mang thai lần đầu giới thiệu em đến khám thai bs Hằng Vietmec. Đến đó bs Hằng khám pk bà bầu, bs Mai siêu âm. Thế mà bọn pk tư bảo bầu k khám phụ khoa được. Láo. Bs Hằng nói vẫn phải khám, và vẫn có thuốc dùng được cho thai phụ. Em khám chữa hôm đó tiền bạc không đáng là bao, về bôi thuốc 5 hôm thì đỡ. Vợ chồng em yên tâm hẳn.

  7. Thu Thủy says: Trả lời

    Việc nhiễm nấm âm đạo thường xuyên không gây ra ung thư cổ tử cung. Ung thu cổ tử cung do siêu vi HPV (Herpes simplex virus) gây ra. Tuy nhiên, việc viêm nhiễm âm đạo kéo dài cũng làm cho môi trường âm đạo bị thay đổi làm tổn thương hàng rào bảo vệ của âm đạo, cổ tử cung làm tăng khả năng bị nhiễm HPV tử đó tăng nguy cơ bị ung thư CTC. Do đó, bạn cần đi tái khám để bác sỹ kiểm tra nguyên nhân gây ra việc viêm nhiễm tái phát nhiều lần cho bạn để điều trị và phòng ngừa tái phát. Đặc biệt bạn cần được kiểm tra tình trạng giảm sức đề kháng của cơ thể do các bệnh lý mạn tính như thiếu máu, tiểu đường,… hoặc tình trạng sử dụng kháng sinh dài ngày

  8. lover says: Trả lời

    Em cũng từng bị ngứa ở chỗ đó, nếu vạch lên xem thì thấy có mụn li ti màu đó, nếu gãi mạnh còn chảy nước ( hoặc máu ). Nguyên nhân thì có thể là do sau khi rửa ráy không lau khô, hoặc mặc quần quá chật…

  9. HoHien says: Trả lời

    Nếu ngứa Em  dùng Gentrisone của Hàn Quốc bôi, sau 1 lần là se khô, sau 2 lần là hết ngứa, sau 3 lần là khỏi hẳn. Em dùng thuốc này để điều trị Viêm da dị ứng, đọc trong chỉ dẫn thấy nói chỉ định cho cả nấm âm đạo, viêm âm đạo. Nên không chỉ là ngứa vùng lông mao đâu, nếu ngứa ở cửa mình cũng sử dụng được, em thử rồi, hiệu quả tốt.

  10. uyên uyên says: Trả lời

    Trước đây mẹ chồng em hay đưa em đến bv khám, nhưng em thấy càng ngày bv càng làm ăn qua loa, chưa kể lúc nào cũng trong tình trạng đông nghịt quá tải, thế nên là bác sỹ cũng chỉ nhanh nhanh chóng chóng mà khám. Chán hết cả người. Em chuyển qua khám vietmec lâu nay rồi. BS Thúy Hằng ở đây nổi tiếng, chị em rỉ tai nhau đến nhiều lắm, pk thì sạch đẹp, dịch vụ tốt. Em chấm 10 điểm luôn. BS Hằng được nhiều web phụ nữ nhắc đến lắm đấy chị em, em mới đọc bài này xong https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html

  11. green says: Trả lời

    Trước đây em cũng dùng Dạ Hương đấy. Nhưng em đi khám phụ khoa, bác sĩ bảo các loại nước rửa vệ sinh không nên dùng thường xuyên, chỉ sử dụng trong và sau khi bị vài ngày thôi. Vì trong nước rửa vệ sinh có thành phần hoá chất, nếu dùng thường xuyên sẽ làm khô âm đạo, thậm chí gây rát, ngứa nữa:)

  12. Thuytien says: Trả lời

    Khi mang thai dễ ngứa vì thai càng lớn thì tử cung mình sẽ tiết ra nhiều chất vàng nhạt hơi nhầy như nước mũi nhưng không có mùi. Em bé từ tuần 30 trở đi đã lớn lên nhiều và nằm đè lên bàng quang của mẹ nên có lúc mẹ sẽ bị són tiểu. Điều này các mẹ đừng lo lắng quá, không có gì nguy hiểm cho mẹ và em bé đâu!  Nhưng các mẹ phải chú ý là nếu chất vàng này có mùi hôi khó chịu và gây ngứa âm đạo thì các mẹ phải khám bác sĩ ngay vì nguy cơ viêm nhiểm là cao sẽ không tốt cho em bé.

  13. Phương Anh says: Trả lời

    Em trc cũng bị mà chữa khỏi ở bs Hương Vietmec, bs nói với em: Phụ nữ mà để bị lâu như thế là viêm nhiễm từ chỗ này sang chỗ khác, nguy hiểm lắm. Hơn nữa, chị cũng phải cố thuyết phục chồng chị đi khám. Vì nếu chồng chị mà k sạch sẽ thì vợ bị lây là chuyện bình thường. Ngay cả sau khi vợ chồng QH xong thì cũng phải vệ sinh cả hai ngay. Ông xã nhà em lười nên nhiều khi em lại phải lau cho ông ý. Điên tiết thế chứ. Nhưng mà phải cố vì nếu ông ý bẩn thì mình khổ mà. Chị đi khám xem có phải đặt thuốc không. Nếu phải đặt thuốc là phải kiêng QH hoàn toàn đấy. Không là k khỏi đc mà còn bị lâu hơn thành ra khó chữa.

  14. Hải hậu says: Trả lời

    Mẹ nó ở Liễu Giai thì ra Vạn BẢo khám đi. Mính nhớ ko lầm thì là 35 Vạn BẢo thì phải. Pk tốt đấy mỗi tội chờ lâu, em lần nào cũng phải chờ rõ lâu mà toàn cố cho xong

  15. cobexinh says: Trả lời

    Mình đóng góp bài thuốc xông âm đạo

    Nguyên liệu:

    1- Cây dừa cạn (Dân dã gọi là cây bọng giếng): Hái cả cây, lá và Hoa còn tươi- 300g

    2- Lá Hành trắng: Lá tươi 20g.

    Dụng cụ: Mua 1 cái nồi ôm bằng đất ( Loại dùng để nhốt thang).

    Cách làm: Cho dừa cạn, lá hành vào nồi. Đổ thiếp nước, đun đến rất sôi. Nhắc nồi thật nhanh xuống đất và bắt đầu xông nhé. Ngồi chồm hổm , sao cho cái Âm hộ ở trên miệng nồi.

    Dùng vài lần là khỏi.

  16. Hải Yến says: Trả lời

    Mình đang chửa mà lâu lâu cũng bị. Thường thì mình thấy bác sĩ sẽ cho thuốc tuýp bôi trực tiếp vào âm đạo trong 3 ngày liền nếu chưa đỡ thì có thể bôi tiếp 3 ngày nữa. Chứ không đặt thuốc gì cả. Thường mỗi lần bị ẩm ướt như vậy mình lấy giấy lau khô thôi, 1 ngày rửa ráy khoảng 2-3 lần và thay quần lót mới, nên đi đâu mình hay thủ sẵn quần lót trong túi xách để có thay ngay. Các mẹ không nên vệ sinh quá nhiều lần trong ngày (bằng cách rửa nước quá nhiều lần và dùng nước rửa phụ khoa nhiều quá 1 lần/ngày) sẽ làm cho những vi khuẩn có lợi sống trong môi trường âm đạo bị chết đi, nó sẽ nhường chỗ cho vi khuẩn có hại và từ đó làm cho tình trạng viêm nhiễm thêm nặng. Mình đã áp dụng mấy cách trên và thấy đỡ rất nhiều, tuy mình không bị ngứa âm đạo nhưng cũng bị ra chất vàng và đôi khi són tiểu nữa. À, còn 1 điều nữa, bác sĩ của mình dặn dò là nếu thấy nhiều nước trong không mùi tiết ra nhiều ướt cả quần lót và bị nhiều lần trong ngày thì các mẹ phải đi khám ngay lập tức vì đó là dấu hiệu rò rỉ nước ối, để lâu sẽ gây cạn nước ối gây nguy hiểm cho bé! Trước mình cũng bị, đi khám bs Hương Vietmec thì đc kê thuốc bôi và dặn dò những điều trên. Mẹ nào bây giờ bị cũng thử đến vietmec xem sao nha.

  17. chị ong nâu says: Trả lời

    Mình cũng đa bị dính từ ox 1 lần,kinh nghiệm của mình là pha nước muối rửa, bắt cả ox cùng rửa nhé, kiêng không quan hệ khoảng 3-4 ngày gì đó.Kết quả là cho đến nay chưa thấy bị lần nào nữa.

  18. ngọc ánh says: Trả lời

    Bà bầu cũng hay bị ngứa, như vợ tôi ấy. Hầy. Nói chung cứ liên quan đến mẹ và con là tôi cố gắng phải  tìm phòng khám chất lượng uy tín bác sĩ giỏi. Một lần sảy bằng ba lần đẻ. Nói xui xẻo, lỡ thế nào thì thương cả vợ lẫn con. Lâu nay tôi vẫn hay đưa vợ đi khám thai ở vietmec, chưa thấy chỗ nào hơn ở đây.

  19. thatgirl says: Trả lời

    Mình đang bầu đứa thứ 2, vừa đi siêu âm và khám thai bên vietmec hôm qua đây. Lần đầu tự tìm hiểu pk trên mạng rồi đi khám. Mình thấy các mẹ bầu bên webtretho rất khen. Và đây là chút review của mình sau khi trải nghiệm cho chị em nào cần. Phòng khám sạch, nhân viên tận tình, máy móc rất mới và hiện đại, mình có đọc qua một số  bài viết về cơ sở vật chất của họ trước khi đến. Bản thân mình hơi khó tính, muốn mọi thứ phải tốt nhất cho cả mình và con, cho nên ngoài dịch vụ tốt thì thiết bị phải có đầu tư và đặc biệt bác sĩ phải nổi tiếng và cứng tay nghề. Rất có duyên, mình gặp lại bs Mai đã từng siêu âm đứa đầu nhà mình. Bs vẫn nhận ra mình, bs này giỏi lắm các mẹ nhé, mẹ nào đang có ý định đi siêu âm nên thử nha. Siêu âm xong thì bs Hương khám phụ khoa cho mình, bs này mình thấy chị em webtretho khen nhiều, bs hỏi han trước rồi khám tổng quát và khám phụ khoa cho mình. Bs làm rất kĩ, rất tỉ mỉ và nhẹ nhàng. Nói chung lần này đi mình rất ưng. Sau cùng thì chi phí còn hợp lý nữa. Tối qua về đã giới thiệu ngay cho một cô bạn cũng đang bầu rồi. Chị em ở đây cũng thử xem sao

  20. Hạ says: Trả lời

    Trời ơi, hơi ngứa một chút đã phải để ý và đi khám ngay rồi chứ, sao lại để thế, cả 2 vợ chồng cùng bị.

    Ngứa có lẽ phần nhiều do nấm đấy.

    Kinh nghiệm bản thân mình: không điều trị ở các cơ sở phòng khám tư không có giấy phép bộ y tế, mình cũng ngứa rồi ra ngoài họ nã cho 20ngày trời làm thuốc, uống các loại, rồi sau đau rát hết cả, thấy vớ vẩn quá mình chạy đến vietmec, bs hương khám rồi cho thuốc 5 ngày thấy ok ngay.

  21. Phương Lan says: Trả lời

    Cả hai vợ chồng đều phải đi khám và cùng trị dứt điểm đi  ạ. Bị ngứa như vậy là nấm âm đạo cũng dễ chữa trị thôi. Mình nghĩ trong thời gian này không nên xxx, vì như thế bệnh càng tiến triển thêm.

  22. littlebaby says: Trả lời

    Bình thường dịch âm đạo chứa 108 đến 1012 vi khuẩn/ml bao gồm trực khuẩn doderlin, các cầu khuẩn, các trực khuẩn không gây bệnh, trong đó có trực khuẩn doderlin chiếm 50% – 88%. Ở phụ nữ bình thường, hệ vi sinh vật có trong âm đạo ở trạng thái cân bằng động. Mất sự cân bằng này có thể tới tình trạng viêm nhiễm âm đạo. Âm đạo có độ pH. Khi môi trường âm đạo bị mất cân bằng, là khi lượng vi khuẩn doderlin sụt giảm và các vi khuẩn gây hại chiếm ưu thế hơn sẽ xảy ra viêm nhiễm âm đạo. ác trường hợp viêm nhiễm phụ khoa không khó chữa trị hay gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng có nguy cơ gây ra vô sinh, ung thư tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và hạnh phúc lứa đôi nếu để viêm nhiễm trở nặng, lây lan và tái phát lại nhiều lần. Do đó, khi mới có dấu hiệu viêm nhiễm như: ra nhiều khí hư, ngứa, rát bất thường ở vùng kín, khí hư có mùi hôi, màu sắc khác thường, … ta cần tìm nguyên nhân, giải quyết tận gốc “ổ” viêm nhiễm ấy với các sản phẩm có tác dụng loại trừ mầm bệnh ngay từ bên trong âm đạo, đồng thời tái lập cân bằng sinh lý vùng kín, vừa giải quyết được viêm nhiễm hiện thời lại vừa ngăn chặn được nguy cơ lây lan tái phái và các biến chứng nguy hiểm về sau.

  23. Dương says: Trả lời

    Thật tình là khổ với mấy cái vụ này quá, giờ mình ngứa wá lâu lâu chịu hết nổi cọ cọ cho bớt ngứa, h nó tấy lên, hic hic. Giờ mình mua lá trầu không khoảng 5-7 lá (càng tươi càng tốt, nhớ phải rữa kỹ) vò nát rồi cho vào tí muối, sau đó cho nước sôi vào, ngâm lá khoảng 20-30p rồi rửa bên ngoài, đợi 1 lúc khoảng 2-3p rồi rửa lại bằng nước lạnh, cũng thấy tạm ổn, các mẹ áp dụng cách này thử xem, các mẹ còn cách nào hữu dụng thì chia sẻ cho các mẹ cùng cảnh ngộ khác trị với.

  24. Giáng Hương says: Trả lời

    Các mẹ thử khám bên Vietmec xem sao nhé. Tớ chuyên khám sản phụ khoa bên ấy. Giá cả hợp lý, dịch vụ tốt, không bao giờ phải chờ lâu. Chị em nào có kinh nghiệm đi khám sản phụ khoa thì chắc đều nghe nói về bs Hương Vietmec rồi nhỉ. Bs lâu năm trong nghề rồi, khám chữa pk cũng giỏi, khám chưa ai chê.

  25. Thúy Vy says: Trả lời

    Mình cũng bị ngứa, khi đi khám phụ khoa (pk vietmec) bs bảo chả viêm nhiễm gì cả, mà nó ngứa là do bị KHÔ. Do 2 nguyên nhân: 1. quan hệ vợ chồng quá nhiều (1 bên là môi trường axit, bên kia kiềm), 2. Vệ sinh quá mức. Mình thì không phải nhóm 1 vì thời gian đó ông xã đi công tác. Vệ sinh quá mức nên nó diệt mất nhưng vi khuẩn có lợi, làm hỏng môi trường ẩm tự nhiên của ÂĐ. Bs bảo không nên dùng BVS siêu thấm hàng ngày, không dùng thưởng xuyên dung dịch vệ sinh (có viêm nhiễm gì đâu mà rửa suốt). Kê cho 1 liều thuốc đặt (trông như viên con nhộng có bao phim), thuốc đó có tác dụng “tái tạo môi trường ÂĐ”, chỉ đặt có 2 ngày là hết ngứa luôn.  

  26. Nguyễn Vũ Minh Anh says: Trả lời

    ko được dùng lá trầu ko để vệ sinh mấy bạn nhá, ko biết ai mách cho các bạn cách ấy , nhưng mình có đi khám và bác sĩ cũng bảo mình tuyệt đối ko dùng nước là trầu ko , muốn tốt nhất chỉ có thể dùng lá chè tươi dun lấy nước bỏ vài hạt muốn vào rồi ta dùng để vệ sinh hàng ngày thay các dung dịch về sinh khác , và nếu bị ngứa ta có thể ngâm vùng kín khoảng 10p trong nước chè tươi them chút muối vào như vậy rất tốt . chúc bạn mạnh khỏe

  27. Salucia says: Trả lời

    Ngoài các dịch vụ siêu âm ra thì khám chữa pk ở Vietmec cũng rất tốt. Mình khám pk định kỳ ở đây để theo dõi và đảm bảo sức khỏe sinh sản của mình. Trước đây mình bị viêm pk, lúc đầu chỉ nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng pp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Mình ko hiểu rõ về các loại thuốc nên ko thể tự dùng, còn đun nước lá trầu không rửa chỉ có tác dụng sát khuẩn bên ngoài như các loại dung dịch thôi các mẹ ạ. Sau bs Hằng ở vietmec chữa khỏi cho mình, đây trở thành đchi tin cậy của mình, chỉ là đặt và kết hợp uống thuốc, rất nhẹ nhàng và mau khỏi. Các chị có thể liên hệ tư vấn qua web trước khi đi cho yên tâm nhé.

  28. Yeuanh says: Trả lời

    Em cũng siêu âm ở vietmec nhưng toàn bs Long siêu âm cho, chưa siêu âm bs Mai các chị khen. Cá nhân em thấy bs Long siêu âm tốt, còn trẻ nhưng tay nghề cứng.

  29. Hà Hà says: Trả lời

    Mình tuần trước , đang mang thai 24w cũng có dấu hiệu cả nấm âm đạo, đi khám Vietmec bác sĩ Hương cho kem bôi ngoài và đặt thuốc và dung dịch vs. Mình đặt một hôm thì hết hẳn ngứa, mấy hôm trước mình cũng vệ sinh bằng nước pha muối natri bicarbonat, nhưng bác sĩ sản phụ khoa của mình khuyên không dùng vì sẽ làm mất cân bằng độ fluor vùng âm đạo. Đặc biệt các mẹ cũng đừng rửa hay thụt nhiều nhé, sẽ diệt mất các khuẩn có ích trong âm đạo. Nhưng ngày bị nấm như này thi nên mặc đồ lót cotton, cho thoáng và khô ( nấm phát triển mạnh trong môi trường nóng ẩm), tối đi ngủ có thể mặc váy ngủ ko quần lót cho thoáng  Chúc các mẹ sớm khỏi.

  30. My Linh says: Trả lời

    Về các loại nước rửa vệ sinh, bs cũng “mách” cho mình thế này, dùng bicacbonat (thuốc muối của người đau dạ dày) hòa với nước đun sôi để nguội, rửa vừa sạch vừa lành. 1 thìa canh 1 lít nước.

  31. Hằng tới says: Trả lời

    MN thử bôi kem Gentri-sone xem, mua ở hiệu thuốc nào cũng có, chỉ khoảng mười mấy hay hai mươi nghìn thôi, trước đây mình cũng bị giống mấy bạn, khám mấy nơi k khỏi, đến khi có một bà bác sỹ ở Cây Đa kê loại kem này mới hết

  32. Hải Hà says: Trả lời

    Ko đau đâu, chỉ lúc gây tê thì hơi tí tẹo còn lúc cấy xong thì chẳng thấy gì thậm chí mình còn ko biết, đến lúc BS nói xong rồi sờ thử que thì mới biết. Từ hôm cấy tời giờ là 3 hôm ko vấn đề gì.

  33. jinsoo says: Trả lời

    Mình làm vietmec đây. Trước khi đi cấy que, mình cũng đã tìm hiểu kỹ càng các pp ngừa thai khác, nhận thấy cấy que là phù hợp nhất với cá nhân mình nên đi mà k lo sợ gì cả (vì tìm hiểu tường tận rồi).

     

    Tay mình k bị sưng, đỏ nhưng ngứa. Chị y tá dặn là tiêm xong đừng sờ, đừng day chỗ tiêm mà để bình thường thì sẽ mau lành hơn và không bị bầm. Mình thấy ko đau đâu, chỉ lúc gây tê thì hơi tí tẹo còn lúc cấy xong thì chẳng thấy gì thậm chí mình còn ko biết, đến lúc BS nói và mình chạm nhẹ vào thì mới biết. Từ hôm cấy tời giờ là 3 hôm ko vấn đề gì.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo