Bệnh viêm âm đạo – Bệnh phụ khoa phổ biến nhất chị em chớ chủ quan

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo ra máu đen có nguy hiểm không? phụ nữ cần biết

>> Viêm âm đạo hay tái phát những nguyên nhân không ngờ đến

Đôi nét về cấu tạo âm đạo phụ nữ

Hoàn toàn khác biệt với cơ quan sinh dục của nam giới, cơ quan sinh dục của nữ giới, đặc biệt là bộ phận âm đạo lại có một cấu tạo ẩn bên trong và rất nhiều vấn đề phức tạp.

Âm đạo (tiếng Latinh: Vagina) được hiểu là phần mô cơ và ống của cơ quan sinh dục nữ. Ở người nữ âm đạo kéo dài từ bộ phận âm hộ đến cổ tử cung. Phần bên ngoài của cửa âm đạo được bao phủ một phần bởi một màng (màng trinh). Bên trong âm đạo là cổ tử cung. Âm đạo là bộ phận giúp kinh nguyệt chảy ra theo chu kỳ, quan hệ tình dục và sinh sản.

Bệnh viêm âm đạo là gì?

Âm đạo của nữ giới có cấu tạo ẩn bên trong

Một đặc điểm của âm đạo mà chị em cần đặc biệt lưu ý đó chính là âm đạo có một chức năng tự làm sạch, có thể nói đây là một chức năng tự nhiên của âm đạo mà không phải ai cũng rõ.

Chính vì vậy, chị em không cần sử dụng bất cứ thứ gì để làm sạch bên trong, tức là không được thụt rửa, không vệ sinh bên trong bằng cách kỳ cọ… Bởi việc thụt rửa vào âm đạo sẽ khiến cho môi trường tại đây bị mất cân bằng, làm tăng cơ hội cho sự phát triển của các vi khuẩn có hại tại đây.

Ngoài ra, chị em phải đảm bảo không dùng các dung dịch vệ sinh có mùi thơm vào bên trong âm đạo của mình. Nếu chị em thực hiện điều đó nguy cơ xảy ra các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung là rất cao.

Bệnh viêm âm đạo – Bệnh phụ khoa phổ biến

Trong độ tuổi sinh sản có rất nhiều chị em phụ nữ mắc phải bệnh lý viêm âm đạo. Theo như thống kê của Bộ Y tế, hiện nay nếu 90% chị em mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì có tới 70% chị em bị viêm âm đạo. Có thể thấy rằng, tỉ lệ người bị viêm âm đạo là rất cao.

1. Nguyên nhân gây nên viêm âm đạo

Các yếu tố chủ yếu gây nên viêm âm đạo đó chính là các vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, các dị vật hoặc sự rối loạn nội tiết, vi khuẩn gây nên các bệnh xã hội như khuẩn giang mai, xoắn khuẩn lậu… tác động đến mô bên trong âm đạo gây viêm.

Các loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng này có thể xâm nhập và tấn công theo nhiều con đường khác nhau. Và những nguyên nhân tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn này xâm nhập để gây bệnh viêm âm đạo phải kể đến là:

+ Vệ sinh vùng kín sai cách, không sạch sẽ: Đây được xem là một nguyên nhân rất phổ biến khiến cho các vi khuẩn xâm nhập và gây ra các bệnh phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo. Vệ sinh qua loa, vệ sinh ở nguồn nước bị ô nhiễm sẽ khiến cho các vi khuẩn có hại sinh sôi, xâm nhập và gây viêm nhiễm nhanh chóng.

Vệ sinh vùng kín sai cách là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh viêm âm đạo

Vệ sinh vùng kín sai cách là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh viêm âm đạo

+ Thụt rửa sâu âm đạo, dùng dung dịch vệ sinh không phù hợp: Đây là hai yếu tố khiến cho môi trường âm đạo bị mất cân bằng, tiêu diệt các vi khuẩn có lợi, đồng thời tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn có hại tấn công.

+ Quan hệ tình dục kém an toàn: Nếu quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, quan hệ bừa bãi, đặc biệt là quan hệ với những bạn tình mắc các bệnh viêm nhiễm tại đường sinh dục hoặc bệnh lây qua đường tình dục… sẽ làm tăng nguy cơ mắc viêm nhiễm âm đạo ở nữ giới.

+ Mặc quần áo không phù hợp: Mặc quần áo bó sát, chật chội sẽ khiến cho “cô bé” của chị em luôn bị ẩm ướt, bí, như vậy sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển mạnh hơn.

+ Sử dụng các loại thuốc nội tiết, thuốc kháng sinh, thay đổi nội tiết tố (có thể do mang thai), dùng dụng cụ tránh thai, hệ miễn dịch bị suy giảm... cũng là những nguyên nhân gây nên viêm âm đạo.

2. Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm âm đạo

Triệu chứng, biểu hiện của viêm âm đạo sẽ có sự khác biệt nhất định nếu do các tác nhân gây bệnh khác nhau, cụ thể:

+ Nếu bị viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas thì khí hư của chị em sẽ có màu xanh nhạt, có bọt và loãng và đồng thời là có hiện tượng ngứa và rát tại âm hộ. Viêm âm đạo ở dạng này chiếm đến 20%.

Khí hư sẽ có màu xanh nhạt nếu bị bệnh viêm âm đạo do Trichomonas

Khí hư sẽ có màu xanh nhạt nếu bị bệnh viêm âm đạo do Trichomonas

+ Với viêm âm đạo do nấm Candida người bệnh sẽ có những triệu chứng đặc trưng như: ra nhiều huyết trắng nhưng tính chất đặc sánh, lợn cợn như sữa chua, đóng mảng; ngứa vùng kín; khi giao hợp bị đau, âm đạo – âm hộ bị viêm đỏ. Viêm âm đạo dạng này có thể lây qua đường tình dục hoặc do mặc chung quần áo, do nguồn nước không đảm bảo…

+ Viêm âm đạo do tạp khuẩn người bệnh sẽ có những biểu hiện như: Huyết trắng ra nhiều, có màu trắng xám, hơi loãng, mùi hôi và tanh. Các loại vi khuẩn gây nên dạng viêm âm đạo này thường là vi khuẩn yếm khí hỗn hợp.

+ Nếu mắc phải một chứng viêm nhiễm âm đạo nào đó chị em sẽ có triệu chứng ngứa vùng kín.

+ Ngoài ra, chị em sẽ gặp phải những triệu chứng khác như: Sau khi quan hệ tình dục bị chảy máu, đau bụng dưới.

Lời khuyên dành cho các chị em đó chính là: Khi có những dấu hiệu này dù không dồn dập nhưng hãy đến gặp bác sĩ ngay để xác định chính xác bệnh và có cách khắc phục sớm nhất.

Cách điều trị và phòng tránh bệnh viêm âm đạo hiệu quả

Viêm âm đạo là một bệnh lý có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt của các chị em, đặc biệt là những chị em đã có gia đình. Mặt khác, khi không được điều trị đúng cách, dứt điểm, viêm âm đạo có thể gây nên nhiều bệnh phụ khoa khác như: Viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo…

Nguy hiểm hơn là viêm âm đạo có những ảnh hưởng nhất định đến quá trình thụ thai của người phụ nữ, cũng như tác động không tốt đến thai nhi nếu chị em không may bị mắc trong thời gian mang thai.

Cho nên, việc điều trị càng sớm càng tốt sẽ giúp chị em bảo vệ được sức khỏe, cuộc sống vợ chồng và thiên chức làm mẹ của mình.

Bệnh viêm âm đạo nếu không điều trị kịp thời có thể gây viêm cổ tử cung

Bệnh viêm âm đạo nếu không điều trị kịp thời có thể gây viêm cổ tử cung

Cách điều trị viêm âm đạo

Hiện nay có rất nhiều cách chữa viêm âm đạo, tuy nhiên để có cách điều trị phù hợp và mang lại hiệu quả cao thì chị em cần phải được bác sĩ thăm khám và tư vấn về cách chữa trị. Một số cách điều trị viêm âm đạo phổ biến hiện nay chị em nên biết đó là:

+ Chữa viêm âm đạo bằng thuốc: Có thể nói đây là phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay. Các loại thuốc được kê đơn chủ yếu là thuốc kháng sinh, thuốc dưới dạng đặt âm đạo, kem bôi hoặc thuốc rửa phụ khoa.

+ Điều trị viêm âm đạo bằng biện pháp xâm lấn: Biện pháp xâm lấn thường được áp dụng hiện nay là biện pháp oxy xanh, đây được biết đến là cách chữa trị với hiệu quả khá nhanh và an toàn cho người bệnh.

+ Chữa bệnh viêm âm đạo với các cách dân gian: Chị em cần lưu ý những cách này chỉ áp dụng cho những trường hợp bị viêm âm đạo mức độ nhẹ và đặc biệt là phải được bác sĩ đồng ý. Chị em có thể sử nước lá trầu không, lá chè xanh, lá lốt… để xông hơi và rửa vùng kín.

Bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo
Bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo là một trong những cách chữa bệnh được nhiều chị em áp dụng. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ gợi ý một số bài thuốc hay chữa viêm âm đạo chị em chớ bỏ qua nhé!

+ Điều trị bằng Đông y: Để chữa viêm âm đạo với phương pháp Đông y chủ yếu sẽ điều trị bằng việc cải thiện nội tiết tố, các bệnh thuộc hư chứng, điều trị từ bên trong để vừa giúp trị bệnh vừa tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người bệnh.

Cách phòng tránh viêm âm đạo cho chị em

Để phòng tránh bệnh viêm âm đạo không hề khó bởi nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do những thói quen sinh hoạt cũng như vệ sinh của chị em gây ra. Từ đó, chúng ta sẽ có những cách phòng tránh bệnh như sau:

Thứ nhất, như chúng tôi đã nói ở phần đầu, âm đạo có chức năng tự cân bằng, tự làm sạch tự nhiên. Chính vì vậy chị em không cần thụt rửa âm đạo với mục đích làm sạch âm đạo mà hãy vệ sinh sạch sẽ ở bên ngoài âm đạo, âm hộ.

Giữ vùng kín luôn được khô thoáng và sạch sẽ nhất là trong những ngày có kinh, trước và sau khi quan hệ.

Phòng tránh bệnh viêm âm đạo thế nào?

Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp phòng tránh bệnh viêm âm đạo

Thứ hai, chị em không nên mặc quần áo quá chật, hãy mặc quần áo thoáng, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tốt nhất chị em hãy sử dụng quần áo được làm bằng chất liệu cotton. Ngoài ra, trước khi sử dụng dung dịch vệ sinh chị em cần được tư vấn của bác sĩ để lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Thứ ba, quan hệ tình dục lành mạnh an toàn để hạn chế các bệnh lây qua đường tình dục. Không tắm rửa ở vùng nước nhiễm bẩn, nước sông hay ao hồ…

Thứ tư, chị em nên khám sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng/ lần để phát hiện những khác thường trong cơ thể cũng như những mầm mống đầu tiên của các bệnh phụ khoa, từ đó có hướng điều trị kịp thời.

Kết luận: Bệnh viêm âm đạo là một bệnh lý cần được điều trị một cách dứt điểm bởi bệnh có thể gây nên những nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Đừng chần chừ mà hãy chủ động đến cơ sở y tế để thăm khám khi có những dấu hiệu khác thường.

Xem Thêm: Tổng hợp các cách điều trị viêm âm đạo mà các chị em không được bỏ qua

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Như Ngọc says: Trả lời

    Các chị ơi, gần đây em thường bị huyết trắng ra nhiều, có màu trắng xám, hơi loãng, mùi hôi và tanh.. Có phải em bị viêm âm đạo rồi không?

  2. Hồng Ly Bùi says: Trả lời

    Nghe biểu hiện thì có khả năng viêm âm đạo rồi đó. Hồi trước mình cũng có nhũng triệu chứng như bạn và đi khám thì đúng là viêm âm đạo.

  3. Như Ngọc says: Trả lời

    Chữa trị ntn vậy bạn ơi?

  4. Hồng Ly Bùi says: Trả lời

     

    Bạn tính tự chữa ở nhà à. Theo mình thì nên đến pk thăm khám trực tiếp mới biết bị viêm gì, nguyên nhân do gì mới nhanh khỏi được. Chỉ riêng viêm âm đạo cũng có nhiều loại từ nấm Cadidan, trùng roi, tạp khuẩn rồi..chưa nói đến những bệnh phụ khoa khác. Mình không tự bắt mạch chữa bệnh được đâu mà phải tới bác sĩ nha.

  5. Chi Chi says: Trả lời

    Em năm nay 29 tuổi đã lập gia đình 5 năm và có 1 cháu trai 19 tháng tuổi, kể từ khi đặt vòng tránh thai cháu thường hay bị tình trạng viêm ngứa và tiết dịch màu nâu như khi sắp hết kinh và khi màu trắng như sủi bọt có mùi rất khó chịu, cháu đã thăm khám nhiều lần bs bảo viêm và cho thuốc nhưng lại bị lại khi ngưng sử dụng thuốc. Hiện tại cháu cảm thấy rất ngại tiếp xúc với chồng vì khô rát va mùi hôi đó. Có phải em đặt vòng nên bị viêm không ạ?

  6. Ngọc Ánh Nguyễn says: Trả lời

     

    Viêm ngứa, tiết dịch màu nâu, khí hư màu trắng sủi bọt chắc chắn không do “cái vòng” gây ra , nó giống triệu chứng của nhiễm nấm hay vi khuẩn nhiều hơn. Em đã đi thăm khám mà bác sĩ không xác định viêm do nguyên nhân gì à?

  7. Madam Nga says: Trả lời

     

    Đặt vòng gây viêm khi mà chất lượng vòng đặt không tốt, quy trình không chuẩn kỹ thuật hoặc bị lệch, dính vòng. Bạn đi kiểm tra lại vòng đặt xem thế nào?

  8. Chi Chi says: Trả lời

     

    Đợt mình siêu âm thì bác sĩ bảo vòng đặt vẫn bình thường bạn à.

  9. Madam Nga says: Trả lời

     

    Thế thì viêm âm đạo không phải do vòng đặt đâu. Có thể do nấm hoặc vi khuẩn gì đấy.

  10. Trâm Nguyễn says: Trả lời

     

    Một số người sau khi đặt vòng bị viêm nhiễm, có thê là do không chú ý vệ sinh sau khi đặt vòng nên mới vậy. Đặc biệt những người từng bị viêm vùng âm đạo, hoặc quan hệ sớm sau khi quan hệ càng dễ bị viêm nhé. Nếu đặt vòng mà gặp những dấu hiệu viêm thì đừng coi thường mà hãy đến ngay trung tâm y tế khám và điều trị sớm nhé.

  11. Trần Thị Thảo says: Trả lời

    Mình bị viêm âm đạo do nấm đã chữa nhiều nơi chưa khỏi, cứ một đợt điều trị sau một thời gian thì lại tái phát. Mà lấy chồng hơn 7 tháng mà vẫn chưa thấy có bầu. Không biết có phải vì viêm âm đạo gây vô sinh không, lo lắng quá.

  12. Yến Nguyễn says: Trả lời

    Theo như hiểu biết của mình thì viêm nhiễm phụ khoa (trong đó có viêm âm đạo) có thể gây vô sinh đấy. Nếu viêm nhiễm nhẹ và được điều trị sớm thì không sao nhưng nếu để vậy lâu quá thì nấm, tạp khuẩn gây viêm có thể lan rộng đến tử cung, vòi trứng, buồng trứng gây viêm nhiễm và vô sinh hiếm muộn ở chị em phụ nữ nhé. Bạn chữa đi chữa lại mà chưa khỏi thì có lẽ vấn đề do bạn chưa chăm sóc đúng cách sau khi chữa hoặc bác sĩ điều trị cho bạn chuyên môn chưa tốt.

  13. Trần Thị Thảo says: Trả lời

    Bạn biết địa chỉ phòng khám phụ khoa nào uy tín không giới thiệu mình với

  14. Yến Nguyễn says: Trả lời

    Phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec ở Thanh Xuân nha. Mình không trị viêm đạo ở đó rồi nhưng từng chưa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đó. Đợt cũng lấy chồng và mong co bầu như bạn đi khám thì mới biết bị viêm lộ tuyến. May mình cũng bị nhẹ và điều trị bằng thuốc là khỏi luôn, sau khoảng tháng thì có em bé. Bạn tham khảo xem nhé.

  15. Ngọc Anh says: Trả lời

    Chị em nào đã điều trị thành công viêm âm đạo chia sẻ ít kinh nghiệm + địa chỉ phòng khám uy tín giúp em ạ?

  16. Hương Iris says: Trả lời

     

    Cách đây gần 1 năm mình cũng bị viêm âm đạo, vì sự chủ quan của bản thân không đi khám vì công việc khá bận rộn, không có thời gian đến bệnh viện công khám vì ở đây rất đông, chờ đợi mất nhiều thời gian, còn phòng khám tư thì tôi không tin tưởng lắm. Khi bệnh bắt đầu gây khó chịu mình mới sớt google và tự chữa trị bằng những kinh nghiệm trên mạng. Áp dụng được một thời gian dài nhưng bệnh không khỏi mà còn có nhiều biểu hiện nặng hơn trước. Sau đó, mình có lên webtretho để nhờ sự giúp đỡ, thì được rất nhiều thành viên trong nhóm giới thiệu đến Phòng khám Vietmec để chữa trị. Thực sự hài lòng về chất lượng cũng như hiệu quả điều trị bệnh tại đây. Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế Vietmec chăm sóc, hướng dẫn bệnh nhân rất tận tình và chu đáo. Khám kỹ và chăm sóc cực kỳ tận tình. Sau một thời gian ngắn điều trị, bệnh viêm âm đạo của mình đã  khỏi hoàn toàn. Cảm ơn Vietmec.

  17. Quỳnh Như says: Trả lời

     

    Mình cũng từng bị viêm âm đạo và đã chữa thành công nên chia sẻ cho chị em một chút. Mình bị viêm từ lúc chưa chống lầy cơ, đi khám bệnh viện thì bác sĩ bảo viêm nặng ko chữa là khó có con thế là cũng cũng lo lắm. Thế là mua thuốc đặt thuốc uống mãi chả khỏi.cứ tái đi tái lại nên cứ tưởng là phải sống chung với em nó luôn. Sau được ng quen giới thiệu tới khám bs Hương  tại pk Vietmec Thanh Xuân. Sau 2 tuần điều trị.thấy người nhẹ hẳn, ko ra khí hư ko ngứa ko rát nữa mà cô bé còn như ngày con gái nữa chứ, anh xã thích lắm. Chị em có thể tin tưởng khám chữa bệnh tại Vietmec nha.

  18. Thy Nguyễn says: Trả lời

    Theo mình nghĩ bạn nên duy trì khám và điều trị tại Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina khá tốt nhưng phải kiên trì , khám và đặt thuốc theo chỉ dấn của bác sỹ, tái khám theo hướng dẫn. Mình không bị viêm âm đạo nhưng từ bị viêm lộ tuyến và đã đốt điện chỗ bs Hương. Vậy là ổn khoảng hơn 1 năm nay rồi. Chúc bạn mau khỏi.

  19. Nguyễn Thị Tú Linh says: Trả lời

    Có thời gian thì đến BV Phụ sản TW mà khám nhưng chờ đợi hơi lâu và giấy tờ bài vở cũng hơi lằng nhằng mẹ nó nhé. Muốn nhanh và được ưu ái hơn thì qua phòng khám Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina. Không phải chờ đợi lâu, lộ trình điều trị hiệu quả mà dịch vụ chăm sóc tư vấn cũng tốt. Nói chung “đáng đồng tiền bát gạo”.

  20. Mom Biby says: Trả lời

    Đợt mình chữa viêm âm đạo ở Vietmec đây. Bs Hương – chuyên khoa sản phụ khoa 20 năm kinh nghiệm trực tiếp điều trị. Sau khi áp dụng đơn thuốc kế hợp uống, đặt, bôi trong vòng 1 tuần thì khỏi hẳn. Bs Hương rất thân thiện, kê đơn tư vấn nhiệt tình

  21. Thúy Vi says: Trả lời

    Bị viêm âm đạo ra dịch màu nâu là trường hợp nhiều người gặp phải. Hãy cùng tìm hiểu về triệu chứng này qua bài viết sau đây: 

    https://benhviemphukhoa.net/bi-viem-am-dao-ra-dich-mau-nau-phai-lam-gi-n4945.html

     

  22. Nguyễn Minh Hằng says: Trả lời

    Mình cũng từng bị viêm âm đạo mãi không khỏi. Gia đình từng chênh vênh trên bờ vực chia tay cũng một phần vì bệnh này. Do bị viêm âm đạo nặng, mỗi khi gần chồng mình thấy như cực hình vì đau rát, khó chịu, từ đó tôi rất sợ mỗi khi chồng đòi hỏi và thường tìm cách để lảng tránh, lâu dần vợ chồng lạnh nhạt gần như chẳng đụng chạm vào nhau. Mình cũng đã đến thăm khám ở một bệnh viện tư, được bác sỹ kê đơn thuốc về sử dụng. Hơn một tuần sau mình thấy tình trạng ngứa rát vùng kín được cải thiện đáng kể. Nhưng khoảng 1 tháng sau, tình trạng ngứa rát lại tái phát, mình lại đi khám, và lại dùng thuốc cả năm trời mà bệnh không khỏi. Quá chán nản mình lên mạng tìm hiểu và chia sẻ bệnh tình của mình, tôi được một số mẹ khuyên nên đến Vietmec. Sau hai tuần điều trị tích cực theo đơn của bác sĩ, những biểu hiện bệnh hoàn toàn biến mất và khi tái khám thì không còn viêm nữa.

  23. Bà cụ non says: Trả lời

    Bệnh viêm âm đạo phổ biến nhiều người mắc nhưng không thể vì thế mà chủ quan đâu mọi người nhé. khi không được điều trị đúng cách, dứt điểm viêm âm đạo có thể gây nên nhiều bệnh phụ khoa khác như: Viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo…lúc đó điều trị sẽ càng vất vả hơn. Đặc biệt chị em mang bầu mà không may bị mắc trong thời gian mang thai thì cũng ảnh hưởng không tốt đến thai nhi đâu nhé!

  24. Hoa Cherry says: Trả lời

    Viêm âm đạo không có dấu hiệu quá đặc trưng nên mọi người chú ý khi có những biểu hiện như khí hư ra nhiều, ngứa vùng kín, đau rát khi quan hệ, rối loạn đường tiểu... Mà viêm cũng chia ra nhiều loại do tạp khuẩn thì khác mà do nấm cadidan cũng khác. Đặc biệt ai cũng có thể mắc, dù đã quan hệ tình dục hay chưa nên đừng chủ quan nhé!

  25. Đào Nguyễn says: Trả lời

    Em năm nay 25 tuổi và đã sinh em bé được 6 tháng, lúc sinh em bé được 2 tháng thì đến gần đây em bị đi tiểu buốt và nóng, và âm đạo ra chất nhầy màu trắng đục. Có phải em bị viêm nhiễm không ạ và nên uống thuốc gì không gây ảnh hưởng, vì em vẫn đang có cho bú. Mong m.n tư vấn giúp em.

  26. Kim Tuyến Nguyễn says: Trả lời

    Mấy triệu chứng em kể có thể là viêm âm đạo rồi đấy. Có thể là do em bị nhiễm nấm, tạp khuẩn, trùng roi hoặc vệ sinh vùng kín không đúng cách, mặc quần lót không phù hợp, quan hệ tình dục quá sớm hoặc đã bị viêm nhiễm âm đạo trước sinh nhưng không điều trị. Vì viêm còn phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân để sử dụng kháng sinh cho thích hợp (nếu do tạp khuẩn thì dùng kháng sinh, do nấm thì dùng thuốc kháng nấm…) mà em lại đang cho con bú thì phải lựa chọn thật kỹ những kháng sinh có thể dùng được khi cho con bú nhé. Em nên đi khám chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác và có phương pháp điều trị hiệu quả.

  27. Hải Băng says: Trả lời

    Tôi bị viêm âm đạo và cổ tử cung có nhiều nang naboth gần 1 năm (đã đi khám 4 lần và kết quả đều như vậy). Gần đây mới tới khám và điều trị tại phòng khám sản phụ khoa Vietmec. Bác sĩ kê đơn đặt thuốc thuốc âm đạo để điều trị viêm kết hợp uống thuốc tiêu nang. Đến nay, tình trạng của tôi đã được cải thiện và lần tái khám gần đây nhất các u nang đã hoàn toàn biến mất.

  28. Phương Lê says: Trả lời

     

    Vietmec khám phụ khoa và siêu âm rất tốt. Khám phụ khoa thì có bác sĩ Hằng, bác sĩ Hương chuyên khoa hơn 20 năm kinh nghiệm. Siêu âm bác sĩ Mai, bác sĩ Long cũng rất ổn. Vietmec còn có máy siêu âm Volusion hình ảnh siêu âm 2D, 4D cực kỳ rõ nét.

  29. Emma Nguyễn says: Trả lời

    Nói về khám và điều trị phụ khoa thì phải đến bác sĩ Hương Vietmec. Mình đã điều trị thành công viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện tại đây. Bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm về sản phụ khoa, từng công tác tại bệnh viện Trung ương nên yên tâm về chuyên môn. Bác sĩ khám rất kỹ, tư vấn nhiệt tình và cực kỳ thân thiện nữa. 10 điểm cho chất lượng!

  30. Quỳnh Anh says: Trả lời

     

    Cái khoản phụ khoa, siêu âm và kế hoạch hóa gia đình tại Vietmec ổn đấy mọi người. Chị em cơ quan mình toàn khách quen ở đó thôi, khám lâu riết rồi quen. Mình thì hay khám phụ khoa định kỳ bs Hương mỗi lần khám như thế hết có 100k để khám tổng quát. Gần đây có đi cấy que tránh thai Implanon cũng bs Hương làm nốt, mà kế hoạch hóa gia đình có lẽ cả cơ quan mình đều làm ở đây từ cấy que, tiêm thuốc cho đến đặt vòng. Chất lượng tốt, giá ổn lại không đông đúc như bệnh viện nên riết rồi ai cũng thành khách quen.

  31. Nguyễn Thị Hồng Hoa says: Trả lời

    Chuẩn bà cụ non 😀
    Bệnh viêm phụ khoa không coi thường được đâu. Chị em đọc bài này là biết

    https://benhviemphukhoa.net/hoi-dap-viem-am-dao-co-tu-cung-co-nguy-hiem-khong-n4843.html

     

  32. Hạnh Phúc says: Trả lời

    Viêm âm đạo là căn bệnh hay gặp ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Nhiều người thắc mắc bị viêm âm đạo uống thuốc gì để khỏi dứt điểm? Ngoài việc dùng thuốc uống ra thì có cách nào khác để điều trị bệnh không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những câu hỏi này.

    https://benhviemphukhoa.net/thuoc-dieu-tri-viem-am-dao-hieu-qua-nhung-luu-y-khi-su-dung-n4993.html

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo