Những biến chứng viêm âm đạo nguy hiểm chị em cần đặc biệt lưu ý

Biến chứng viêm âm đạo nguy hiểm cần lưu ý

Viêm âm đạo là tình trạng nhiễm trùng âm đạo do sự tấn công, xâm nhập của các loại vi khuẩn, trùng roi, nấm… Mọi lứa tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh, tuy nhiên, tập trung ở những chị em đang trong độ tuổi sinh sản, có hoạt động tình dục.

Các loại vi khuẩn, nấm, trùng roi dễ dàng tấn công nếu chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sai cách; quan hệ tình dục thiếu lành mạnh; có tiền sử nạo phá thai, nhất là thực hiện thủ thuật ở các địa chỉ không uy tín…

Theo bác sĩ Đỗ Thanh Hà, viêm âm đạo không nguy hiểm cho tính mạng người bệnh nhưng nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, đúng phương pháp sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Dưới đây là một số biến chứng của viêm âm đạo mà chị em cần đặc biệt lưu ý:

Các biến chứng của bệnh viêm âm đạo

Các biến chứng của bệnh viêm âm đạo

1. Viêm âm đạo gây viêm nhiễm vùng chậu

Nếu viêm âm đạo không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ngược dòng. Đây chính là điều kiện gây viêm nhiễm vùng chậu.

Và viêm nhiễm vùng chậu được hiểu là tình trạng viêm nhiễm vùng sinh dục phía trên gồm: Viêm tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng… Khi mắc bệnh, chị em sẽ gặp các biểu hiện như đau bụng, đau lưng, sốt, mệt mỏi và khó chịu.

2. Ảnh hưởng đến khả năng mang thai

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà cho biết, môi trường pH âm đạo bình thường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng di chuyển đến gặp trứng và thụ tinh. Tuy nhiên, khi môi trường âm đạo thay đổi, khí hư ra nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyển của chúng. Từ đó làm giảm khả năng thụ thai, nghiêm trọng hơn là hiếm muộn, vô sinh.

3. Viêm âm đạo ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Nhiễm trùng âm đạo có những biểu hiện khó chịu như ngứa rát âm đạo, khí hư ra nhiều, vùng kín ẩm ướt… điều này khiến cho chị em phiền toái, đặc biệt là ngại giao tiếp, gặp gỡ mọi người.

Mặt khác, âm đạo sưng đỏ, đau khi quan hệ dẫn đến tâm lý ngại yêu, thậm chí sợ yêu ở các chị em. Nếu như tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình.

4. Gây ra các biến chứng thai kỳ

Phụ nữ mang thai do sự thay đổi về nội tiết tố, cùng sức đề kháng yếu hoàn toàn có thể mắc viêm âm đạo. Và một khi mắc bệnh nếu không được chữa trị sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ như:

  • Viêm màng ối, ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé.
  • Tăng nguy cơ sảy thai, suy thai.
  • Sinh con thiếu tháng, trẻ nhẹ cân, hệ miễn dịch suy giảm.
  • Nếu mẹ mắc viêm âm đạo do nấm sinh còn theo đường âm đạo bé sinh ra có thể bị nhiễm nấm, nguy cơ cao mắc các bệnh về mắt, da.
  • Viêm âm đạo cũng tăng nguy cơ nhiễm trùng hậu sản và biến chứng sau sau sinh mổ với thai phụ.

5. Viêm nội mạc tử cung do viêm âm đạo tái phát nhiều lần

Bác sĩ Hà cho biết đây được xem là biến chứng nguy hiểm của tình trạng viêm âm đạo kéo dài hoặc bệnh tái phát nhiều lần. Các vi khuẩn sẽ di chuyển ngược dòng lên đường sinh dục gây viêm.

Viêm nội mạc tử cung có thể gây ra các biểu hiện nghiêm trọng như chảy máu âm đạo, sốt, đau vùng chậu.

Nếu không chữa trị kịp thời đây sẽ là một trong những yếu tố nguy cơ gây vô sinh, áp xe tử cung, thậm chí là sốc nhiễm trùng rất nguy hiểm.

Ngoài những biến chứng này thì viêm âm đạo kéo dài còn khiến sức đề kháng của người bệnh suy giảm, độ pH thay đổi, đây là điều kiện thuận lợi cho việc lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục như lậu, HIV/AIDS, giang mai…

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chia sẻ cách điều trị tránh biến chứng viêm âm đạo

Có thể thấy rằng, viêm âm đạo có những biến chứng nguy hiểm mà không phải chị em nào cũng hiểu rõ. Do vậy, bác sĩ Hà khuyên các chị em cần sớm phát hiện bệnh, chủ động đến cơ sở y tế để thăm khám cũng như có cách điều trị phù hợp nhất.

Và cách chữa viêm âm đạo bằng Đông y được xem là phương pháp an toàn để chị em có thể khắc phục được chứng bệnh này.

Đông y sử dụng các vị thuốc thảo dược có nguồn gốc sát khuẩn, sát trùng, kháng sinh thực vật cao để khắc phục triệu chứng bệnh, đồng thời bồi bổ cơ thể. Từ đó mang lại kết quả điều trị toàn diện hơn.

Đông y tác động sâu vào cơ thể, điều trị bệnh từ gốc

Đông y tác động sâu vào cơ thể, điều trị bệnh từ gốc

Một trong những bài thuốc đang chiếm tình cảm của các chị em đó là bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà từng là trưởng khoa Phụ của bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương trong 14 năm. Đến nay bác sĩ đã có gần 40 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh bằng Đông y.

Hiện nay, công tác tại Trung tâm sản phụ khoa Đông y Việt Nam, bác sĩ Hà đã và đang giúp cho hàng ngàn chị em thoát khỏi viêm âm đạo nói riêng và viêm nhiễm phụ khoa nói chung.

Bài thuốc của bác sĩ Hà được bào chế dưới 2 dạng thuốc thang và ngâm rửa với các vị thuốc cơ bản như xà sàng tử, khổ sâm, hoàng bá, chi tử, thục địa… Sử dụng kết hợp hai cách thức sẽ giúp chị em điều trị từ bên trong, khắc phục các triệu chứng bệnh khó chịu nhờ tác dụng sát khuẩn, kháng sinh thực vật cao.

Chat ngay với bác sĩ Thanh Hà để được tư vấn kỹ hơn

Ngoài ra, bác sĩ căn cứ vào tình trạng bệnh, biểu hiện bệnh cũng như nguyên nhân để gia giảm các vị thuốc phù hợp. Bởi mỗi người sẽ có tình trạng bệnh khác nhau, nếu dùng chung sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Không những thế, để có được hiệu quả tốt hơn đôi khi bác sĩ Đỗ Thanh Hà cũng kết hợp cả thuốc Đông y và Tây y với nhau. Với kinh nghiệm cũng như kiến thức đã được học về hai nền y học này trên ghế nhà trường và thực tiễn làm việc, bác sĩ biết được lợi thế và hạn chế của hai phương pháp.

Hai giai đoạn điều trị viêm âm đạo theo Đông - Tây y kết hợp

Hai giai đoạn điều trị viêm âm đạo theo Đông – Tây y kết hợp

Bác sĩ Hà chia sẻ: “Thuốc Tây y có tác dụng trong điều trị triệu chứng, giúp người bệnh giảm ngứa nhanh. Trong khi đó Đông y với các vị thuốc có công dụng bổ thận, bổ huyết, kiện tỳ sẽ tiêu diệt vi khuẩn tận gốc, đồng thời bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng giúp hiệu quả chữa bệnh được toàn diện và lâu dài hơn“.

Chị em cũng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng thuốc tại trung tâm. Với sự cẩn thận cùng nguyên tắc trong công việc bác sĩ Hà luôn tìm đến những nơi cung cấp dược liệu chất lượng nhất. Thuốc được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi nhập về. Điều đó sẽ giúp giảm thiểu tối đa các tác dụng phụ mà thuốc có thể gây ra cho người bệnh.

Bởi theo bác sĩ Hà, thuốc Đông y dù lành tính, an toàn nhưng đều có thể gây tác dụng phụ nếu không hợp cơ địa hoặc nguồn gốc thuốc không đảm bảo. Tuy nhiên, khi sử dụng bài thuốc của bác sĩ Hà thì bạn có thể yên tâm.

Đó là những chia sẻ của bác sĩ Hà về biến chứng của viêm âm đạo cũng như cách chữa bệnh bằng Đông y hiệu quả. Nếu bạn có những thắc mắc về bài thuốc này hãy liên lạc tới Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà theo địa chỉ và số điện thoại sau:

Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam

**Lưu ý: Bác sĩ Thanh Hà hiện làm việc trực tiếp tại cơ sở Hà Nội

Chị em nên đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo