Hỏi – đáp: Viêm âm đạo cổ tử cung có nguy hiểm không?

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo và viêm lộ tuyến cổ tử cung có giống nhau không?

>> Viêm âm đạo gây đau lưng, cách nhận biết và những lưu ý cần nhớ

“Chào bác sĩ!

Năm nay tôi 31 tuổi, vợ chồng tôi kết hôn đã được 5 năm. Cách đây 1 tháng tôi có đi khám và được chẩn đoán là mắc viêm âm đạo cổ tử cung. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi viêm âm đạo cổ tử cung có nguy hiểm không?

Tôi cảm ơn!”

(Trần Thu Loan, Quốc Oai, Hà Nội)

Trả lời:

Loan thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, câu hỏi của bạn được các bác sĩ giải đáp như sau:

Viêm âm đạo cổ tử cung thực chất là tình trạng chị em mắc viêm âm đạo và nhiễm trùng tử cung cùng lúc. Ban đầu bệnh chỉ là hiện tượng viêm nhiễm ở âm đạo nhưng do không được điều trị kịp thời đã tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, vi rút xâm nhập sâu vào bên trong và gây hại cho tử cung.

Biểu hiện của viêm âm đạo cổ tử cung

Trước khi trả lời câu hỏi: “Viêm âm đạo cổ tử cung có nguy hiểm không?” của Sơn, chúng tôi xin cung cấp một số biểu hiện của bệnh để bạn và các chị em khác tham khảo.

Điểm đặc biệt của bệnh viêm âm đạo cổ tử cung chính là sự kết hợp của 2 bệnh phụ khoa. Do đó, khi không may mắc phải bệnh này, chị em phụ nữ sẽ có những triệu chứng của cả viêm âm đạo và viêm cổ tử cung như sau:

– Khí hư tiết ra bất thường: Khi nhiễm bệnh, khí hư của chị em thường ra nhiều và có mùi hôi khó chịu. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh do kí sinh trùng, nấm hay vi khuẩn mà màu sắc cũng như đặc điểm của khí hư ở từng bệnh nhân sẽ khác nhau.

Viêm âm đạo cổ tử cung có nguy hiểm không

Viêm âm đạo cổ tử cung có nguy hiểm không là băn khoăn của nhiều chị em

– Khó chịu vùng kín: Những triệu chứng mà chị em có thể gặp phải là vùng kín ngứa ngáy, khó chịu, đau rát âm đạo khi đi tiểu, tiểu nhiều lần trong ngày.

– Đau bụng dưới: Các bệnh nhân khi mắc viêm âm đạo cổ tử cung thường có biểu hiện đau bụng dưới, nhất là sau khi quan hệ tình dục; Nữ giới cũng sẽ đau bụng khi có kinh nguyệt.

– Âm đạo loét đỏ, chảy máu: Đây là biểu hiện phổ biến ở nhiều bệnh nhân khi tình trạng bệnh đã ở mức nghiêm trọng. Lúc này, âm đạo có màu đỏ cùng với đó là các vết xước và loét rất dễ nhận thấy. Cổ tử cung cũng bị sưng tấy, nếu chạm vào sẽ gây chảy máu.

Viêm âm đạo cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm âm đạo cổ tử cung là bệnh khá phức tạp, nó không đơn giản như bệnh viêm âm đạo hay viêm cổ tử cung thông thường. Với câu hỏi: “Viêm âm đạo cổ tử cung có nguy hiểm không?” của bạn, chúng tôi xin trả lời là bệnh khá nguy hiểm, nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ tác động không nhỏ tới sức khỏe.

Viêm âm đạo cổ tử cung có nguy hiểm không

Bác sĩ tư vấn về bệnh viêm âm đạo cổ tử cung

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số tác động của bệnh để bạn hiểu rõ hơn và chủ động trong việc chữa trị:

– Viêm âm đạo cổ tử cung có nguy hiểm không? – Khó thụ thai

Khi mắc phải viêm âm đạo cổ tử cung, quan hệ tình dục vợ chồng bị giảm chất lượng. Lý do là vì lúc này chị em sẽ cảm thấy không thoải mái, thậm chí đau đớn. Đây là nguyên nhân khiến khả năng mang thai bị trì hoãn.

Bên cạnh đó, nữ giới mắc viêm âm đạo cổ tử cung sẽ khiến cho độ pH của âm đạo thay đổi, ảnh hưởng lớn tới sự di chuyển của tinh trùng. Do đó, chị em không may mắc bệnh này có khả năng thụ thai thấp hơn, thậm chí là vô sinh so với những chị em không nhiễm bệnh.

Đặc biệt, nếu viêm nhiễm tại vùng kín là do nhiễm trichomonas thì trùng roi này sẽ hút hết chất dinh dưỡng và vô hiệu hóa tinh trùng. Chính vì vậy chị em sẽ khó có thai.

– Viêm âm đạo cổ tử cung có nguy hiểm không? – Sảy thai

Viêm cổ tử cung có thể làm cho thành tử cung mất đi tính đàn hồi, từ đó khiến em bé dễ dàng trượt khỏi thành tử cung, tăng nguy cơ sảy thai.

Bên cạnh đó, căn bệnh này còn khiến độ đàn hồi của tử cung giảm đi, nhất là phần cổ tử cung. Chính vì vậy chức năng sinh sản của chị em bị ảnh hưởng khá nhiều, nhất là với những mẹ bầu chuẩn bị sinh con.

Viêm âm đạo cổ tử cung có nguy hiểm không

Nữ giới có nguy cơ sảy thai khi mắc viêm âm đạo cổ tử cung

– Ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt

Viêm âm đạo cổ tử cung sẽ khiến cho khí hư tiết ra nhiều và có mùi hôi, điều này làm chị em mất tự tin, ảnh hưởng lớn tới công việc và cuộc sống.

– Viêm âm đạo cổ tử cung có nguy hiểm không? – Dễ gây ung thư

Nhiều nghiên cứu cho thấy viêm cổ tử cung không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, thế nhưng nếu bệnh kéo dài thì chị em có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung rất cao.

Vậy, khắc phục viêm âm đạo cổ tử cung như thế nào?

Viêm âm đạo cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm, vì vậy ngoài vấn đề viêm âm đạo cổ tử cung có nguy hiểm không? chị em cần chú trọng đến vấn đề chữa trị. Khi phát hiện những biểu hiện của bệnh, chị em nên sớm đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, làm các xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh lý. Từ đó bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị cụ thể.

Bên cạnh đó chị em cần chú ý đến các vấn đề sau:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, nên làm nhẹ nhàng và không thụt rửa sâu vào âm đạo vì có thể khiến cổ tử cung và âm đạo chảy máu.

– Kiêng quan hệ khi thấy vùng kín có biểu hiện bất thường. Làm như vậy vừa giúp chị em bớt đau đớn, không bị viêm loét nặng hơn vừa giúp ngăn ngừa lây nhiễm mầm bệnh cho chồng.

– Ăn uống đủ chất và khoa học cũng là cách tốt để giúp làm tăng sức đề kháng và giúp chị em chống chọi với bệnh tốt hơn.

Viêm âm đạo nên ăn gì?
Viêm âm đạo nên ăn gì là câu hỏi mà nhiều bệnh nhân rát muốn biết câu trả lời vì chế độ ăn uống có vai trò quan trong đối với quá trình chữa trị bệnh. Chính vì vây bài viết sau sẽ giúp chị em lựa chọn được những thực phẩm hữu ích giúp bệnh mau lành.

– Không mua thuốc tự điều trị vì căn bệnh này không chữa trị đơn giản như viêm âm đạo hoặc viêm cổ tử cung. Vì vậy chị em cần cẩn trọng khi chữa trị bệnh này, tuyệt đối tuân thủ những chỉ dẫn chữa trị do bác sĩ hướng dẫn.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây đã phần nào giải đáp được thắc mắc: “Viêm âm đạo cổ tử cung có nguy hiểm không?” của bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp chị em chủ động hơn trong việc điều trị bệnh để bảo vệ sức khỏe vùng kín tốt hơn.

>> Xem thêm: Chữa viêm âm đạo tại Hà Nội ở địa chỉ nào thì tốt

Khuyên Đặng (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hoàng thị Hà says: Trả lời

    Nhập nội dung bình Em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bây giờ khí hư ra nhiều, có màu hơi vàng và có mùi hôi, bụng dưới hay bị đau râm ran và quan hệ có ra chút máu nữa. Cho em hỏi viêm lộ tuyến quan hệ ra máu có nguy hiểm không ạ. Ai bị viêm lộ tuyến khi quan hệ cũng đều bị ra máu phải không ạ. Em có tới một phòng khám ở gần nhà thì họ khuyên đốt diệt tuyến nhưng em sợ chưa dám làm. Bác sỹ cho em lời khuyên với, e Hà 0906588115

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo