Mách chị em 2 bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo hiệu không ngờ

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo ở tuổi mãn kinh nguy hiểm như thế nào?

>> Vì sao viêm âm đạo hay tái phát? Những nguyên nhân không ngờ

Không được xem nhẹ viêm âm đạo ở nữ giới

Trước khi tìm hiểu về những bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo hiệu quả, chị em hãy cùng tìm hiểu những nguy hiểm của căn bệnh này để không còn lơ là trong việc điều trị nhé.

Viêm âm đạo cùng với viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung là những bệnh lý phụ khoa mà chị em phụ nữ thường gặp nhất, đặc biệt là những chị em trong độ tuổi sinh sản.

Viêm âm đạo gây ra những khó chịu cho người bệnh với những triệu chứng như: Ra nhiều khí hư, vùng kín bị ngứa ngáy, âm hộ, âm đạo sưng đỏ, xuất huyết âm đạo…

Bên cạnh đó, bệnh nếu không được điều trị sẽ gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe của chị. Cụ thể:

Bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo

Khi nào có thể áp dụng bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo?

  • Gây khó khăn trong sinh hoạt: Đầu tiên ảnh hưởng của viêm âm đạo đó chính là gây ra những khó khăn trong sinh hoạt của chị em. Thậm chí còn tác động xấu đến đời sống tình dục.
  • Nguy cơ mắc viêm nhiễm phụ khoa khác: Khi viêm nhiễm trở nặng, các vi khuẩn, nấm có thể lây nhiễm ngược dòng lên các bộ phận phía trên và gần nhất là tử cung, đường tiết niệu niệu, từ đó có thể gây ra các bệnh lý khác như: Viêm đường tiết niệu, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu…
  • Tăng nguy cơ vô sinh: Môi trường âm đạo của chị em sẽ bị thay đổi nếu gặp trục trặc, và lúc này tinh trùng cư trú tạm thời tại đây trước khi gặp trứng sẽ không thể thích nghi được, thậm chí là không thể sống sót. Do vậy, khả năng thụ thai của nữ giới sẽ bị giảm đi.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi: Ngoài có tác động xấu đến thai phụ, viêm âm đạo nếu đang mang thai sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển và sức khỏe của trẻ. Lúc này, trẻ dễ gặp phải tình trạng sinh thiếu tháng, lây nhiễm mầm bệnh từ mẹ…

Như vậy, từ những tác động tiêu cực trên đây chị em lại càng phải quan tâm đến cách điều trị viêm âm đạo nhiều hơn.

Các bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo hiệu quả

Chữa viêm âm đạo bằng các bài thuốc dân gian đã được các bà, các mẹ áp dụng từ rất lâu đời. Những bài thuốc này sử dụng các nguyên liệu vô cùng gần gũi với chị em, thậm chí có những nguyên liệu ngay trong gian bếp của mỗi nhà. Tuy nhiên cách chữa này chỉ áp dụng được với những phụ nữ bị viêm nhiễm vùng kín nhẹ. Do đó trước khi áp dụng chị em cần đi khám để xin tư vấn của các bác sĩ.

Bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo bằng lá húng quế

Ngoài việc làm tăng thêm hương vị cho món ăn, lá húng quế còn có tác dụng trong chữa trị các bệnh lý phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo. Đây là một nguyên liệu có tính kháng khuẩn và kháng nấm nấm tốt chính vì vậy sẽ giúp chị em cải thiện tình trạng bệnh của mình.

Bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo

Lá húng quế là một bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo hiệu quả

Cách thực hiện:

+ Chị em chuẩn bị một nắm lá húng quế, rửa sạch, sau đó giã cho thật nát để có được một lượng bột nhão.

+ Tiếp theo chị em cho khoảng 2 cốc nước vào nồi đun sôi cùng lượng bột nhão vừa thu về.

+ Sau khi sôi, chị em để nước này nguội bớt, khi nước còn ấm chị em dùng để rửa bên ngoài âm đạo. Chị em kiên trì rửa vài lần một tuần để cải thiện tình trạng bệnh của mình.

Lá ngải cứu

Một trong những bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo được nhiều chị em áp dụng đó chính là sử dụng lá ngải cứu.

Sử dụng nước lá ngải cứu vệ sinh “cô bé” sẽ giúp cải thiện tình trạng ngứa ngáy hiệu quả cho chị em.

Bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo

Bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo từ ngải cứu

Cách thực hiện:

+ Chị em chuẩn bị chừng 20 gram lá ngải cứu khô + 300ml nước cho vào nồi đun với lửa nhỏ cho đến khi nước sôi.

+ Sau khi sôi chị em nhắc xuống, để nước nguội bớt và tiến hành xông hơi vùng kín trong khoảng 15 phút. Dùng nước để rửa vùng kín khi nguội.

+ Chị em áp dụng cách này 1 đến 2 lần một ngày và kiên trì nước này một thời gian sẽ có được kết quả như mong muốn.

Ngoài ra, chị em có thể áp dụng một số cách khác đó là sử dụng: Lá trầu không, giấm táo, mật ong kết hợp với nước gạo, nước muối pha loãng…

Chữa viêm âm đạo bằng tỏi
Tỏi chữa viêm âm đạo có tốt và an toàn không? là băn khoăn của nhiều phụ nữ vì đây là cách được nhiều chị em truyền tai nhau nên áp dụng. Vậy hãy cùng tìm hiểu rõ câu trả lời qua những thông tin trong bài viết sau đây.

Những lưu ý khi áp dụng các bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo

Những cách chữa viêm âm đạo bằng bài thuốc dân gian trên đây đều có cách thực hiện vô cùng đơn giản và nguyên liệu dễ kiếm. Tuy nhiên, để có được kết quả tốt nhất chị em cần phải lưu ý một số điểm sau:

+ Trước khi sử dụng các bài thuốc chữa viêm âm đạo này chị em phải được chẩn bệnh rõ ràng từ bác sĩ, đồng thời chỉ dùng khi có sự cho phép của bác sĩ.

+ Các bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo trên đây thường chỉ áp dụng cho những trường hợp viêm âm đạo ở mức độ nhẹ, và những tác nhân gây bệnh không quá nguy hiểm. Mặt khác, hiệu quả nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

+ Khi áp dụng chị em không nên quan hệ tình dục để bệnh nhanh khỏi và hạn chế lây nhiễm cho người bạn tình.

+ Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, không dùng các nước này thụt rửa sâu vào âm đạo với mục đích làm sạch…

+ Nếu tình trạng bệnh không cải thiện bạn cần đến cơ sở y tế để được kiểm tra và có cách chữa trị phù hợp nhất.

Như vậy, trên đây là những bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo mà chị em có thể áp dụng. Tuy nhiên, chị em không được lạm dụng vì điều này sẽ khiến cho bệnh tình của chị có thể đi theo chiều hướng xấu hơn.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Bài thuốc Đông y chữa viêm âm đạo hiệu quả

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Lê Thị Ngà says: Trả lời

    Những bài thuốc rất hay, rất hữu ích, mình cũng phải thử xem sao mới đc, dạo này đang thấy ngứa ngáy khó chịu quá, biểu hiện cứ như là đang bị viêm âm đạo ấy.

  2. Nguyễn Thanh Hoa says: Trả lời

     

    M may mắn đến giờ k bị viêm âm đạo hay gì cả nhưng mà cứ thỉnh thoảng lại áp dụng mấy pp này để rửa âm đạo thay cho việc dùng dung dịch vệ sinh. Mấy biện pháp này vừa lành mà lại rất thích, mỗi lần rửa xong chỗ đó đều cảm thấy rất thoải mái, khô ráo.

  3. Ngoc Cuong says: Trả lời

     

    mấy cái này chỉ áp dụng đc cho trường hợp bị viêm nhẹ và viêm ở bên ngoài thôi chứ mà đã viêm vào trong rồi thì nó chỉ giúp cải thiện tình trạng ngứa ngáy cho ce thôi chứ k thể nào mà chữa khỏi hẳn đc bệnh đâu à.

  4. Vanvan says: Trả lời

     

    Đúng rồi đấy, viêm âm đạo mà viêm vào trong rồi thì phải đặt thuốc cơ chứ rửa nó k thể tác dụng vào sâu bên trong để có thể trị tận gốc của nguồn bệnh.

  5. Đào Hương says: Trả lời

     

    Viêm nấm phụ khoa không chừa một ai thì phải. Mình thấy cả công ty mình, ai cũng bị viêm sau khi lấy chồng. Mình lấy chồng được 2 năm rồi và cũng bị viêm nhiễm nhưng chỉ bị nhẹ thôi. May mà chữa khỏi trước khi có em bé. Ngày trước mình nghe bác sỹ khám nói phải chữa khỏi mới được có em bé đấy.  Hồi bị bệnh mình lo lắm, mình khám và chữa mấy chỗ đều không khỏi. Sau đó chị bạn cùng công ty giới thiệu đến phòng khám Vietmec nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân chỗ 282 Khương Đình ấy để khám. chỉ sau điều trị 2 tuần là mình khỏi đấy. Sau đó, cứ 5 tháng, hoặc thấy ngứa chỗ ấy là mình đến đấy khám.

  6. Phamthuy says: Trả lời

     

    M cũng áp dụng mấy pp dân gian này rồi, còn dùng cả tỏi các thứ rồi cơ nhưng mà k khỏi chỉ đỡ ngứa với khô ráo sạch sẽ hơn thôi, sau đó phải nhờ đến bs Hương ở pk sản phụ khoa Vietmec chữa cho mới khỏi đấy. bs kê thuốc đặt, thuốc bôi với cả dung dịch rửa cho mình. Ngoài ra, bs bảo là e thể dùng thêm mấy biện pháp dân gian đó để hỗ trợ điều trị cũng đc, bt k bị bệnh dùng mấy thỉnh thoảng áp dụng mấy biện pháp dân gian này cũng rất tốt.

  7. Vuhongvi says: Trả lời

     

    MN ơi, e k chỉ bị viêm âm đạo mà còn bị viêm lộ tuyến nữa cơ, các triệu chứng của bệnh hành em đến khổ mà vấn đề nữa là e còn chưa sinh con nữa cơ, nhỡ bị vô sinh thì khổ lăm luôn :’( Mn có biết bs nào chữa cái này tốt không chỉ em với, mn làm ơn làm phước chỉ e với.

  8. Anh Thư says: Trả lời

     

    Cách gì thì cách cũng k bằng việc đi đến gặp bs để đc thăm khám trực tiếp và chỉ định pp điều trị phù hợp. Chữa bằng các phương pháp dân gian đều không khỏi hẳn đâu các mẹ, chưa kể bệnh 1 đằng tự trị 1 nẻo còn khổ hơn, e nghĩ vẫn cứ là nên đi khám và theo bác sĩ mới dứt bệnh được

  9. Xí Muội says: Trả lời

     

    Mình cũng đã từng bị viêm âm đạo, tự điều trị theo cách dân gian mà mọi ng mách nhưng kết quả là không đúng cách nên khi đi khám bị bs mắng cho 1 trận vì để từ nhẹ thành nặng.Việc đầu tiên bs dặn mình là nên vệ sinh đúng cách, rồi là qua quần áo khi thời tiết ẩm ướt để tránh có nấm mốc, sau đó là kê 1 loại thuốc bôi, thuốc uống và dung dịch để vệ sinh hằng ngày. Hi hi bs còn dặn nếu có thể thì đưa cả chồng đến khám và phải “kiêng” trong quá trình chữa bệnh thì sẽ nhanh khỏi đó

  10. Nguyễn Linh Chi says: Trả lời

     

    Chị em nào từng chữa thành công nấm phụ khoa cho em xin ít địa chỉ tham khảo ạ?

  11. Nguyen Trang says: Trả lời

     

    Các mẹ bầu rất dễ bị viêm âm đạo đấy nên lưu mấy cái pp này vào để dùng vì nó rất lành tình k lo ảnh hưởng đến thai nhi đâu à.

  12. Hường Nguyễn says: Trả lời

     

    Như e là chẳng phải lo gì cả, cả thai kỳ e theo siêu âm bs Mai ở pk sản phụ khoa Vietmec vì bs có hơn 20 năm kinh nghiệm và từng làm việc tại các bv lớn nên rất yên tâm. Bên cạnh đó thì pk còn có bs Hương ở ngay phòng bên cạnh là chuyên gia giải quyết các vấn đề phụ khoa nên lần nào qua khám thai e cũng qua nhờ bs Hương khám với tư vấn đề phòng tránh bệnh phụ khoa trong thai kỳ.

  13. Phungthithao says: Trả lời

    Tóm tắt lý do cho các ce nào đang thắc mắc là tại sao mn lại khen pk Vietmec như vậy nhé:

    • Vietmec là pk công lập thuộc sở y tế =>yên tâm

    • pk có những bs trên 20 năm kinh nghiệm từng làm việc tại các bệnh viện lớn => vô cùng yên tâm

    • pk đc đầu tư trang thiêts bị hiện đại, thoáng mát, sạch sẽ => yên tâm

    • pk có thể đặt lịch trước đến khám k phải chờ => thoải mái

    • Giá cả dịch vụ công khai rõ ràng và có thanh toán bảo hiểm y tế

     

    Nói chung là còn nhiều nhưng chỉ với những điểm này thôi đã đủ khiến cho các ce ưng chọn Vietmec để khám chữa bệnh rồi.

  14. Mimeo says: Trả lời

     

    Địa chỉ chữa viêm phụ khoa tốt nhất hiện nay mời mọi người tham khảo:

    https://vietmec.org/chua-viem-phu-khoa-o-dau-tot-nhat-hien-nay-ban-da-biet-chua-n4365.html

  15. Nguyễn Thị Bích Liên says: Trả lời

     

    Ngoài mấy pp trong bài viết thì m thấy các ce còn rỉ tai nhau các pp khác như là dùng lá trầu không, ăn sữa chua các thứ nữa cơ, các chị em có thể tham khảo thêm để áp dụng nhé.

  16. mai Liên says: Trả lời

    Giờ điều trị viêm âm đạo các thứ thường mn sẽ dùng thuốc đặt, thuốc uống, thuốc bôi nên mn nên đọc bài này để biết khi điều trị bằng thuốc thì mình cần phải lưu ý những gì nha

     

    https://vietmec.org/dieu-tri-viem-am-dao-bang-thuoc-va-nhung-luu-y-n4454.html

  17. Ngọc ngọt Ngào says: Trả lời

     

    Ngoài cái vụ chữa các bệnh phụ khoa thì siêu âm và kế hoạch hóa gia đình tại Vietmec ổn đấy mọi người. Chị em cơ quan mình toàn khách quen ở đó thôi, khám lâu riết rồi quen. Mình thì hay khám phụ khoa định kỳ bs Hương mỗi lần khám như thế hết có 100k để khám tổng quát. Gần đây có đi cấy que tránh thai Implanon cũng bs Hương làm nốt, mà kế hoạch hóa gia đình có lẽ cả cơ quan mình đều làm ở đây từ cấy que, tiêm thuốc cho đến đặt vòng. Chất lượng tốt, giá ổn lại không đông đúc như bệnh viện nên riết rồi ai cũng thành khách quen.

  18. Nguyen Thi Nga says: Trả lời

     

    Khám phụ khoa tổng quát rẻ mà. Đợt mình đi khám bên pk sản phụ khoa Vietmec hết có 100k khám tổng quát phụ khoa. Nếu có vấn đề gì phát sinh bác sĩ mới kê thêm các dịch vụ khám và xét nghiệm cần thiết. Không có chuyện kê đơn thừa thãi như nhiều nơi khác.

  19. Phượng Lê says: Trả lời

    https://vietmec.org/dau-hieu-viem-phu-khoa-nang-can-chua-ngay-keo-vo-sinh-n4463.html

     

    đây là những dấu hiệu của bệnh viêm phụ khoa nặng mà các chị em nên đọc và ghi nhớ nếu k muốn sau này phải hối hận nhé

  20. Mai Anh Trần says: Trả lời

     

    Viêm phụ khoa gây vô sính là có thật đó các chị ơi, lý do là môi trường PH ở âm đạo thông thường phù hợp với sự họat động của tinh trùng, nếu người bệnh bị viêm âm đạo thì sẽ gây ra mất cân bằng độ PH ở âm đạo, không còn là môi trường sống của tinh trùng vì vậy dễ dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới. Vì thế hãy chữa sớm ngay khi có những dấu hiệu bất thường nhé!

  21. Nga Trần Bích says: Trả lời

     

    Em chưa có con nên sợ bị vô sinh hiếm muộn lắm nên là cứ 3 tháng là lại phải đi khám phụ khoa định kỳ 1 lần cho nó ăn chắc. Mình hay đi khám ở pk sản phụ khoa Vietmec vì bên đó chỉ cần đặt lịch là qua khám không phải chờ đợi. hơn nữa, pk cơ sở vật chất cũng rất hiện đại có bác sĩ Hương (bs em hay khám) nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa nên rất yên tâm ạ

  22. Thu Hà says: Trả lời

     

    Bên Vietmec này họ tư vấn nhiệt tình, chi tiết, cẩn thận lắm nên nếu các ce có vấn đề gì thì cứ liên hệ nhờ họ tư vấn cho. Mình động có thắc mắc gì là lại liên hệ với bên họ luôn à. Nhiều lúc ngại gọi điện thì mình hay chat qua fb của họ

  23. Phuong Thao says: Trả lời

     

    Ngày xưa em còn bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cơ, cũng lo lắng lắm nhưng nhờ có bs Hằng của pk sản phụ khoa Vietmec mà em đã chữa khỏi và giờ đang có bầu rồi. Trộm vía, hôm trước cũng qua Vietmec để siêu âm, bác sĩ Mai siêu âm cho còn chụp lại được màn hình đúng lúc con đang cười nữa chứ, nhìn yêu lắm luôn ạ. Ce nào đang có vấn đề về tử cùng thì cứ đến gặp bs Hằng nha.

  24. Ta Viet Hang says: Trả lời

     

    Những cái khác thì mình không biết nhưng mà riêng các vấn đề liên quan đến phụ khoa thì em vote chị em qua pk sản phụ khoa Vietmec nhé. Thứ nhất đây là pk công lập nên rất yên tâm về chất lượng. Và cũng chính vì là pk công lập nên giá cả dịch vụ công khai rõ ràng k có chuyện vẽ bệnh lấy tiền mà bs cũng toàn là các bác sĩ chuẩn. Thứ 2 là bên này họ làm dịch vụ rất tốt, k có chuyện quát mắng bệnh nhân hay để bệnh nhân phải xếp hàng đợi chờ cả ngày để được khám, ở đây họ luôn khiến cho bệnh nhân cảm thấy an tâm mỗi khi đến khám.

  25. Bạch Mã says: Trả lời

     

    Các c ơi viêm âm đạo có đặt vòng đc k ạ? e đang muốn kế hoạch mấy năm nữa đã mà thấy uống thuốc với dùng bao cực ghê cơ

  26. Cỏ Thơm says: Trả lời

     

    Chữa cái này thì phải gặp bs Hằng ở pk sản phụ khoa Vietmec, bs nổi tiếng điều trị các bệnh phụ khoa đặc biệt là viêm lộ tuyến. M cũng từng đc bs Hằng đốt viêm lộ tuyến cho, đốt xong m khỏi hẳn luôn mà khi soi cổ tử cung cũng k thấy sẹo gì cơ cứ như là chưa có chuyện gì xảy ra cơ.

  27. Phạm Thúy Hồng says: Trả lời

     

    Có thời gian thì đến BV Phụ sản TW mà khám nhưng chờ đợi hơi lâu và giấy tờ bài vở cũng hơi lằng nhằng mẹ nó nhé. Muốn nhanh và được ưu ái hơn thì qua phòng khám Vietmec Thanh Xuân. Không phải chờ đợi lâu, lộ trình điều trị hiệu quả mà dịch vụ chăm sóc tư vấn cũng tốt.

  28. Thanh Bình says: Trả lời

     

    m đồng ý với bạn là các mẹ bầu nên lưu lại pp này để áp dụng nhưng m xin bổ sung thêm là các mẹ bầu nên đi khám bs nếu có biểu hiện bất thường ở vùng kín nhé chứ k nên tự ý dùng pp dân gian. Việc viêm nhiễm phụ khoa khi đang mang bầu có thể ảnh hưởng đến thai nhi nên là k có chủ quan đc đâu nhé!

  29. Su Kem says: Trả lời

     

    Viêm nhiễm là k có đặt vòng hay là cấy que đc đâu nha phải chữa khỏi hẳn đã. Qua Vietmec ấy mà chữa, bs mát tay mà chữa xong muốn đặt vòng hay cấy que thì nhờ bs tư vấn luôn cho, bên họ có đầy đủ các dịch vụ kế hoạch hoá gia đình đấy.

  30. Bánh Mỳ says: Trả lời

    Đúng rồi đấy, m cũng vote bạn qua Vietmec gặp bs Hằng, nên gọi điện đặt lịch trước để tiết kiệm thời gian và chắc chắn qua sẽ gặp đc bs. M cũng từng đc bs điều trị cho khỏi cho đấy, còn có hẳn 1 topic các ce từng chữa khỏi viêm lộ tuyến chỗ bs Hằng nữa này

     

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/

  31. lann annh says: Trả lời

     

    Vietmec Thanh Xuân nhé (chỗ Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân 282 Khương Đình). Mình bị nấm candida tái đi tái lại nhiều lần mà điều trị ở Vietmec thì khỏi hẳn luôn. Tính ra gần 1 năm rồi mà chưa thấy dấu hiệu tái lại. À, đợt mình điều trị bác sĩ Hương nha.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo