Bật mí: ăn gì để kinh nguyệt ra nhanh mà lại an toàn?

Bài viết xem thêm:

>> Rối loạn kinh nguyệt sau quan hệ, nguyên nhân và cách chữa trị

>> 8 cách chữa rối loạn kinh nguyệt sau sinh đơn giản và cực hiệu quả

Kinh nguyệt là hiện tượng tự nhiên và báo hiệu khả năng sinh sản bình thường của phụ nữ. Tuy nhiên nhiều khi kinh nguyệt ra nhiều cũng gây cho chị em những phiền toái, bất tiện, nhất là những chị em thường phải hoạt động thể chất, tham gia các sự kiện hoặc cần đi du lịch…

Ăn gì để kinh nguyệt nhanh ra mà lại an toàn?

Ăn gì để kinh nguyệt nhanh ra mà lại an toàn?

Có nhiều cách giúp kinh nguyệt ra nhanh nhưng trong đó can thiệp đến kinh nguyệt bằng cách cải thiện những thực phẩm trong chế độ ăn uống là cách vừa đem lại hiệu quả lại vừa rất an toàn, lành tính và dễ thực hiện.

Vậy, ăn gì để kinh nguyệt ra nhanh?

1. Sử dụng gừng giúp nhanh hết kinh

Gừng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giúp điều trị nhiều chứng bệnh trong đó có tình trạng kinh nguyệt kéo dài. Gừng có khả năng tạo nhiệt, giúp làm ấm cơ thể nên được dùng nhiều cho những người bị lạnh bụng, cảm lạnh…  Đối với chị em phụ nữ trong thời gian hành kinh, thêm gừng vào các món ăn hoặc uống trà gừng mỗi ngày một lần sẽ giúp mở rộng tử cung để đẩy máu ra ngoài dễ dàng hơn.

2. Ăn gì để kinh nguyệt ra nhanh? – Cần tây

Cần tây là thực phẩm thường được sử dụng trong chế biến các món ăn. Đồng thời đây cũng là loại cây có khả năng giúp kinh nguyệt nhanh hết nhất. Trong cần tây có chất apoil giúp kích thích cổ tử cung và tử cung co thắt, đẩy máu kinh ra ngoài nhanh hơn.

Ăn gì để kinh nguyệt ra nhanh? - Rau cần tây

Ăn gì để kinh nguyệt ra nhanh? – Rau cần tây

Bên cạnh đó, chất athenol phytochemical có khả năng làm giảm những cơn nóng trong của cơ thể nên giúp phụ nữ cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày có kinh nguyệt.

3. Ăn gì để kinh nguyệt hết nhanh? – Đu đủ

Cũng giống như cần tây, đu đủ được coi là “thực phẩm vàng” giúp kinh nguyệt ra nhanh hơn và không gây đau bụng kinh. Loại trái cây này có nhiều hoạt chất giúp tăng cường lưu thông máu, đồng thời enzyme papain trong đu đủ có tác dụng làm loãng kinh nguyệt và làm mềm tử cung. Vì vậy phụ nữ nên bổ sung thêm loại thực phẩm này hai lần mỗi ngày để máu kinh nhanh ra nhé.

4. Ăn gì để kinh nguyệt ra nhanh? – Mùi tây

Trong mùi tây có chứa nhiều vitamin A, K, C nên giúp điều hòa kinh nguyệt. Bên cạnh đó thực phẩm này có tác dụng sinh nhiệt nên giúp tử cung mở rộng đẩy máu ra ngoài dễ dàng hơn.

5. Ăn gì để kinh nguyệt hết nhanh? – Thịt đỏ

Thịt đỏ là thực phẩm giàu đạm và sắt nên rất tốt khi dùng vào kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó thực phẩm này gúp cải thiện nhiệt độ cơ thể, giúp tăng cường lưu thông máu và làm kinh nguyệt ra ngoài nhanh hơn. Vì vậy trong những ngày kinh, chị em nên bổ sung thêm các loại thịt đỏ như thịt trâu, thịt bò, thịt lợn. thịt cừu để bổ sung chất dinh dưỡng và giúp rút ngắn ngày hành kinh.

Ăn gì để kinh nguyệt ra nhanh? - Thịt đỏ

Ăn gì để kinh nguyệt ra nhanh? – Thịt đỏ

Tuy nhiên, khi sử dụng thực phẩm này, các chị em cũng cần lưu ý, thịt đỏ rất tốt nhưng nếu dùng nhiều có thể  gặp những nguy cơ về sức khỏe như bệnh tiểu đường, bệnh về tim mạch, ung thư… Lượng thịt đỏ chị em nên dùng mỗi tuần là không quá 300 – 500g và lý tưởng nhất là nên ăn 2 lần một tuần với lượng thịt khoảng 100 – 150g.

6. Thực phẩm giàu vitamin C

Các thực phẩm giàu vitamin C, nhất là trái cây như cam, quýt, bưởi, táo, lê, kiwi, cà chua… có tác dụng cản progesterone có trong tử cung, giúp làm mềm thành tử cung, đẩy kinh nguyệt ra ngoài dễ dàng hơn.

Tuy nhiên khi sử dụng các thực phẩm này, chị em cũng không nên quá lạm dụng, chỉ ăn vừa phải. Nguyên nhân là vì, lượng vitamin C được khuyến cáo nên dùng mỗi ngày là 60mg.

Ngoài các thực phẩm trên, các chị em có thể sử dụng thêm các loại nước uống như nước chanh, nước dừa và đặc biệt là nươc lọc ấm để giúp kinh nguyệt mau ra hơn.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề ăn gì để kinh nguyệt ra nhanh? Mong rằng những chia sẻ này đã giúp chị em bỏ túi thêm nhiều mẹo giúp nhanh thoát khỏi những ngày kinh nguyệt mà lại không lo gặp phải nguy hiểm cho sức khỏe.

Xem thêm: Điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai nên hay không?

Tuyết Trinh (t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Thanh tâm says: Trả lời

    Mỗi lần đến tháng là cả 5-7 ngày, mình thực sự thấy rất mệt mỏi, có mẹ nào có giải pháp giúp nhanh hết kinh không chia sẻ kinh nghiệm cho mình và tất cả các mẹ ở đây với.

  2. hoàng Ngọc says: Trả lời

     

    Mình thường hay nướng miếng gừng ngậm trong miệng hoặc đập dập cho vào nước ấm uống, ngoài ra có thể đập dập trộn với rượu trắng massage  bụng. Biện pháp này làm giảm đau bụng kinh rất tốt nhé.

  3. Hoàng Vy says: Trả lời

     

    Các mẹ có thể uống nước dừa điều hòa chứng táo bón kinh nguyệt và giảm đau tức bụng đấy.

  4. Lê Mỹ Duyên says: Trả lời

     

    Em thấy bảo vitaminC một trong những chất giúp thúc đẩy quá trình kinh nguyệt diễn ra nhanh chóng, tự nhiên tuy nhiên vấn đề mấu chốt là chỉ làm kinh nguyệt ra nhiều hơn chứ không hề nhanh hết.

  5. Thùy Chi says: Trả lời

    Về vấn đề kinh nguyệt, mình thấy nhiều bạn còn thiếu kiến thức và khá hoang mang thì gặp vấn đề này nọ, đây là cái các bạn co stheer tham khảo nhé https://benhviemphukhoa.net/kinh-nguyet-va-nhung-van-de-lien-quan-chi-em-nhat-dinh-phai-biet-n5634.html

  6. lâm Anh says: Trả lời

     

    Tớ nghĩ chị em nên xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Tích cực bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E. Những thực phẩm này góp phần tăng cường chức năng sinh dục và điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới chúng mình.

  7. Phượng Vỹ says: Trả lời

     

    Tôi thấy mùi tây rất giàu vitamin A, K và C, rất hiệu quả trong điều trị kinh nguyệt không đều trong khi gừng sẽ giúp làm giảm đau bụng kinh. Đây là những thực phẩm sinh nhiệt, mở rộng tử cung để đẩy máu ra ngoài dễ dàng hơn.

  8. Hoàng Thị Hải says: Trả lời

     

    Vào ngày đến tháng chị em nên tránh những đồ ăn vặt như cà phê, pho mát… có chứa thành phần tyramine – nguyên nhân khiến co mạch máu và tử cung, gây đau bụng kinh

  9. thảo Lê says: Trả lời

     

    Mình thường bổ sung các loại thịt đỏ như ăn thịt bò, thịt trâu, thịt cừu vào những ngày này vì giúp cải thiện nhiệt độ cơ thể, giúp tăng cường lưu thông máu và làm kinh nguyệt ra ngoài nhanh hơn.

  10. Nguyễn Thị Quý says: Trả lời

     

    Mình trước đây cứ đến tháng là pha một cốc nước đường thật ngọt để uống, gần đây đọc được thông tin như vậy là phản khoa học nên mình cũng từ bỏ thói quen rồi.

  11. Trần Thị Huấn says: Trả lời

     

    Tớ nghĩ chị em nên xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Tích cực bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E. Những thực phẩm này góp phần tăng cường chức năng sinh dục và điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới chúng mình.

  12. lại Thu Hà says: Trả lời

     

    Bột hạt vừng là loại thực phẩm rất dễ ăn, tốt cho sức khỏe và giúp kết thúc kỳ kinh nguyệt nhanh chóng và ít “sóng gió” nhất. Mình thường pha 2 thìa cà phê bột hạt vừng với khoảng 200 ml nước để uống. Uống ngày 2 – 3 lần thì kinh nguyệt không còn là nỗi ám ảnh nữa.

  13. lại Hồng says: Trả lời

     

    Các mẹ ơi nên nhớ tuyệt đối không chạy bộ hay vận động quá mạnh vào ngày hành kinh vì sẽ gây mất sức, sức đề kháng yếu hơn, đặc biệt còn ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản về sau đấy ạ.

  14. Minh Ngọc says: Trả lời

     

    Mình nghĩ chị em nên có nhiều kiến thức về kinh nguyệt hơn https://benhviemphukhoa.net/chua-roi-loan-kinh-nguyet-bang-ngai-cuu-cu-su-dung-la-hieu-qua-n4559.html

  15. Diệp anh says: Trả lời

     

    Tớ đến tháng hay được mẹ mua đu đủ cho ăn vì các chất trong đu đủ giúp thúc thành tử cung mềm hơn, làm kinh nguyệt loãng ra không còn vón cục nên dòng chảy kinh nguyệt sẽ hình thành, từ đó giúp kinh nguyệt thoát ra ngoài dễ dàng hơn mà không hề đau tức.

  16. hải Yến says: Trả lời

     

    Khi sắp đến kì kinh em hay uống nước dừa và ăn cơm dừa đều đặn từ vài ngày trước đó nhưng không uống lạnh hay dùng quá nhiều. Uống nước dừa vào buổi sáng và trưa để tránh chứng tiểu đêm nữa đấy các chị.

  17. Phương Ly says: Trả lời

     

    Mình thấy những vân đề liên quan đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ rất đáng để lo lắng, mình không bao giờ lơ là với những biểu hiện bất thường như vậy cả.

  18. Huyền Dịu says: Trả lời

     

    Chuẩn rồi, gừng rất lành tính và có tác dụng to lớn trong kỳ “đèn đỏ” giúp trị chứng kinh nguyệt kéo dài (rong kinh) vô cùng hiệu quả, kể cả không rong kinh thì đến tháng mình vẫn uống trà gừng để nhanh hết.

  19. Vũ Thị Thắm says: Trả lời

     

    Em sợ nhất là mỗi lần đên tháng, mệt mỏi tiền kinh nguyệt, nội kinh nguyệt, hậu kinh nguyệt, thế là mệt hết cả tháng rồi còn gì, một vòng luẩn quẩn.

  20. hoàng Hoa says: Trả lời

     

    Mình thấy nhiều bạn kinh nguyệt ra nhiều không can thiệp dẫn tới tình trạng rong kinh, đây là điều không ai mong muốn nhưng các cbanj nên cẩn trọng vì nó ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này.

  21. quế Chi says: Trả lời

     

    Người thì kinh nguyệt ít muốn ăn sao cho ra nhiều, người nhiều thì tìm cách ăn gì cho nhanh hết, người thì phanh không nổi, đúng là không gì khó chiều bằng kinh nguyệt.

  22. Minh Thư says: Trả lời

     

    Bình thường hay ăn ngải cứu vào những ngày hành kinh, ngải hầm gà, ngải chiên trứng… nói chung rât hiệu quả cho việc nhanh hết kinh

  23. Ngọc Hương says: Trả lời

    Kinh nguyệt qua gắn không tốt mà quá dài cũng không tốt, nếu dài quá người ta sẽ gọi là rong kinh, rất có hại tới sức khỏe.

     

  24. Thùy An says: Trả lời

     

    Một trong những cách tự nhiên giúp ngày “đèn đỏ” kết thúc nhanh hơn là ăn cần tây hàng ngày. Cần tây có chứa apiol – một chất tự nhiên được biết có tác tác dụng kích thích các cơn co thắt tử cung để đẩy kinh nguyệt ra ngoài

  25. Hải Anh says: Trả lời

     

    Thế rong kinh thì làm thế nào để khỏi ạ, có cách nào khắc phục không chứ em cứ cách tháng lại rong kinh một lần, dạo này người yếu đi thấy rõ rồi ạ.

  26. Phương Nhi says: Trả lời

     

    Có chị nào biết chỗ mua hạt vừng nguyên chất không ạ, em nghe nói hạt vừng giúp cơ thể được thư giãn, dễ chịu hơn trong những ngày đến kỳ kinh cũng như giúp ngày kinh trôi qua nhanh hơn nên muốn mua một ít về để sử dụng.

  27. Lê Thị hà says: Trả lời

     

    Uống trà thanh nhiệt có mau hết kinh được không hả các mẹ?

  28. Phạm Thiên Nga says: Trả lời

     

    Ngày hành kinh nên ăn các loại quả như cam, quýt, kiwi, cà chua,… giàu vitamin C – một trong những chất giúp thúc đẩy quá trình kinh nguyệt diễn ra nhanh chóng, tự nhiên. Vitamin C sẽ cản progesterone có trong tử cung, làm mềm thành tử cung, từ đó giúp đẩy nhanh kinh nguyệt ra ngoài đấy nhé.

  29. Lương Ngọc Hằng says: Trả lời

    Những ngày có kinh nguyệt tuyệt đối vệ sinh sạch sẽ và thay BVS 4 tiếng một lần nhé cách chị, sạch sẽ là một cách tránh được rong kinh đấy.

     

  30. Ngọc Vy says: Trả lời

    Mình thường ăn chua để nhanh hết kinh, bạn thử xem có ổn hơn không, cái này mình thấy cũng hợp tùy người ý.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo