Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 8mm vì “yêu” quá mạnh điều trị như thế nào?

Bài nên đọc:

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung 7mm nặng hay nhẹ và điều trị như thế nào?

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung mép sau là gì và chữa trị ra sao?

Vì sao bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 8mm?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh khá phổ biến ở nữ giới, nhất là những người đã quan hệ tình dục và đang trong độ tuổi sinh sản. Trong những lá thư mà các chị em ở mọi miền tổ quốc gửi về cho benhviemphukhoa.net, có nhiều chị em băn khoăn, thắc mắc về nguyên nhân dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung 8mm. Vì vậy chúng tôi đã hỏi ý kiến của các bác sĩ và nhận được giải đáp như sau:

Phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 8mm do quan hệ quá thô bạo

Phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 8mm do quan hệ quá thô bạo

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân hàng đầu dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung nói chung và viêm lộ tuyến 8mm nói riêng là do chị em phụ nữ quan hệ tình dục quá thường xuyên và quan hệ quá “mạnh bạo”. Quan hệ thô bạo có thể khiến niêm mạc âm đạo bị tổn thương, gây viêm nhiễm. Dần dần, những viêm nhiễm này sẽ lan đến cổ tử cung và gây viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Bên cạnh đó, viêm lộ tuyến cổ tử cung 8mm xuất hiện còn liên quan đến sự mất cân bằng PH âm đạo đột ngột. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do chị em nạo hút thai nhiều lần, vệ sinh vùng kín kém sạch sẽ, sử dụng những sản phẩm nhiều hóa chất như dung dịch vệ sinh chứa nhiều thành phần tẩy rửa, xà phòng, kem dưỡng ẩm vùng kín, nước hoa….

Làm thế nào để nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung 8mm

Khi vùng viêm lộ tuyến cổ tử cung lan rộng đến 8mm, bệnh vẫn đang ở mức độ nhẹ. Vì vậy các dấu hiệu của bệnh không quá rõ ràng như ở các cấp độ nặng. Tuy nhiên chị em cần chú ý xem mình có gặp phải những hiện tượng bất thường tại vùng kín như ngứa rát, khí hư ra nhiều và có màu sắc biến đổi, đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt… hay không? Nếu có thì bạn có thể đang mắc phải viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ.

Khi bị viêm lộ tuyến, vùng cổ tử cung có bề mặt đỏ tấy, sần sùi. Nếu tiến hành soi cổ tử cung, bác sĩ sản phụ khoa sẽ thấy lớp tế bào bề mặt cổ tử cung đã bị tổn thương, viêm loét làm lộ ra các tuyến, là một lớp đệm có nhiều mạch máu. Bình thường lớp đệm này nằm ẩn phía dưới và được các lớp tế bào niêm mạc bề mặt cổ tử cung bảo vệ. Khi các lớp tế bào niêm mạc bong đi, nó sẽ lộ ra và là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn tấn công và gây bệnh.

Vì vậy cách tốt nhất đế sớm phát hiện căn bệnh này là thường xuyên đi khám phụ khoa định kỳ để được các bác sĩ kiểm tra cổ tử cung. Từ đó nếu phụ nữ bị mắc bệnh, các bác sĩ sẽ có hướng khắc phục tình trạng này sớm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 8mm có chữa được không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một dạng viêm nhiễm rất phổ biến ở những người đã từng quan hệ tình dục. Tỷ lệ mắc bệnh càng cao ở những người đã từng sinh nở, có tiền sử viêm nhiễm bộ phận sinh dục nhiều lần, kéo dài, điều trị không dứt điểm. Chính vì vậy nhiều chị em rất lo lắng không biết căn bệnh này có chữa khỏi được hay không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 8mm

Mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung 8mm có chữa được không??

Theo các bác sĩ chuyên khoa khi vùng viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng 8mm thì bệnh đang ở giai đoạn nhẹ, mới chớm nên có thể chữa khỏi được nếu người bệnh chữa trị cẩn thận. Với trường hợp này, người bệnh thường được chỉ định dùng thuốc uống hoặc thuốc đặt để điều trị viêm nhiễm. Tuy nhiên tùy trường hợp bác sĩ có thể chỉ định người bệnh áp dụng các biện pháp diệt tuyến để điều trị viêm lộ tuyến triệt để.

Sau khi kết thúc đợt điều trị, người bệnh cần phải tái khám để xem bệnh đã khỏi hoàn toàn hay chưa, nếu cần thiết thì phải điều trị bổ sung.

Lưu ý khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 8mm

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

– Căn bệnh viêm lộ tuyến ở mức nhẹ có thể điều trị khỏi nhanh chóng nên chị em cần tuân thủ đúng phác đồ chữa trị mà bác sĩ đã chỉ định. Việc điều trị không dứt điểm có thể khiến bệnh tái diễn nhiều lần và gây biến chứng ung thư cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có dẫn đến ung thư?
“Viêm lộ tuyến cổ tử cung có dẫn đến ung thư và có lây hay không?” là thắc mắc của không ít phụ nữ mắc phải bệnh lý này. Bởi vì đây là căn bệnh rất không dễ trị dứt điểm và hay tái phát. Nếu bạn cũng đang có cùng nỗi lo như vậy thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ trong vài viết dưới đây của chúng tôi, chắc chắn sẽ rất cần thiết dành cho bạn.

– Vệ sinh vùng kín cả khi không mắc bệnh và lúc mắc bệnh là việc làm quan trọng giúp hạn chế nguy cơ viêm nhiễm nặng hơn. Khi vệ sinh vùng kín, người bệnh cần chú ý vệ sinh theo chiều từ trước ra sau hậu môn, không nên dùng dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa cao và không thụt rửa âm đạo.

– Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi khỏi bệnh để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm trầm trọng hơn và tránh lây nhiễm mầm bệnh cho bạn tình.

Kiêng quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 8mm

Phụ nữ cần kiêng quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 8mm

– Bổ sung dưỡng chất đầy đủ, xây dựng chế độ ăn uống khoa học để cơ thể khỏe mạnh, kháng lại các tác nhân gây bệnh.

Trên đây là những thông tin về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung 8mm. Mong rằng với những thông tin này, người bệnh sẽ biết cách chăm sóc và bảo vệ tốt hơn sức khỏe sinh sản của mình.

Xem thêm: Mách bạn những địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Sài Gòn

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo