Viêm lộ tuyến cổ tử cung 7mm nặng hay nhẹ và cách chữa hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm là nặng hay nhẹ và chữa khỏi được không?

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung 3cm có chữa được hay không?

Hỏi: “Chào bác sĩ, năm nay cháu 17 tuổi, gần đây cháu thường thấy khí hư ra nhiều, có mùi hôi, đặc quánh. Khi đến bệnh viện kiểm tra bác sĩ có kết luận cháu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 7mm. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung 7mm là bệnh ở mức độ nào? Hướng điều trị phù hợp nhất và trong quá trình điều trị có cần chú ý điều gì không?”.

(Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Thanh Hóa)

Trả lời

Mỹ Hạnh thân mến! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Những thắc mắc của bạn được các bác sĩ giải đáp đầy đủ qua các thông tin dưới đây:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 7mm nặng hay nhẹ?

Bệnh phụ khoa luôn là vấn đề nhức nhối và ám ảnh phái nữ. Một trong số những căn bệnh phụ khoa phổ biến và gây nhiều phiền toái cho nữ giới chính là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tuyến dịch nhày của tử cung khi lộ ra bề mặt cổ tử cung bị vi khuẩn, nấm, trùng roi tấn công và gây viêm. Khi đó, người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, khí hư ra nhiều và có mùi hôi như bạn Mỹ Hạnh đã chia sẻ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 7mm

Những điều cần biết về viêm lộ tuyến cổ tử cung

Thông thường thì bề mặt cổ tử cung có chiều dài đường kính là 2.5cm. Theo chuyên gia thì diện tích bề mặt khu vực lộ tuyến càng lớn thì tình trạng bệnh càng nặng. Bệnh phát triển qua ba giai đoạn, mỗi giai đoạn lại có những triệu chứng khác nhau và càng giai đoạn cao biểu hiện sẽ càng rõ rệt hơn.

Đối với trường hợp của Hạnh, viêm lộ tuyến cổ tử cung 7mm tức là đang bj viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ và không quá nguy hiểm. Do đó, bạn đừng quá lo lắng nhé.

Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan mà cần điều trị sớm và phải trị dứt điểm vì căn bệnh này tiến triển rất nhanh. Khi bệnh đã chuyển qua các giai đoạn 2, 3 thì việc điều trị sẽ rất khó khăn và người bệnh có thể phải đối mặt với nguy cơ vô sinh hiếm muộn và thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 7mm
Chào bác sĩ! Năm nay tôi 30 tuổi, mới đây tôi có đi khám phụ khoa và được kết luận là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tôi hiện rất lo lắng và không biết viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không cũng như cách điều trị như thế nào thì mới khỏi bệnh được? Rất mong bác sĩ sẽ cho tôi những lời khuyên. Cảm ơn bác sĩ! (H.T – Hà Nội).

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 7mm là gì?

Đối với phương pháp điều trị phù hợp nhất cho trường hợp bệnh của bạn thì cần căn cứ vào kết luận của các bác sĩ sau khi thăm khám. Tuy nhiên, ở mức độ viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ, các bác sĩ thường chỉ định điều trị bằng thuốc.

Bác sĩ có thể chỉ định thuốc uống, thuốc đặt âm đạo hoặc kết hợp các dạng thuốc để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm hiệu quả hơn.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung 7mm bằng thuốc

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung 7mm bằng thuốc

Ngoài ra, khi điều trị viêm lộ tuyến trên 5mm, người bệnh có thể áp dụng phương pháp diệt tuyến như đốt laser, đốt điện hoặc áp lạnh để điều trị bệnh triệt để. Tuy nhiên, với những trường hợp viêm chưa nặng và người bệnh còn trẻ tuổi, chưa kết hôn thì tốt hơn bạn nên điều trị bằng thuốc.

Sử dụng các phương pháp ngoại khoa có thể giúp điều trị bệnh nhanh chóng và triệt để nhưng cũng tiềm ẩn các nguy cơ hẹp cổ tử cung, để lại mô sẹo… Những hậu quả này có thể khiến phụ nữ khó có thai và khó sinh nở sau này.

Khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 7mm cần lưu ý những gì?

Cũng giống như nhiều bệnh phụ khoa khác, trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung  Hạnh cần lưu ý những điểm sau đây:

  • Lưu ý trước khi điều trị

Trước khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bạn Hạnh cùng các chị em nên nhớ những điều sau:

– Lựa chọn địa chỉ thăm khám phù hợp, an toàn và có hiệu quả. Bạn nên tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè để lựa chọn được địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín nhất.

– Sắp xếp công việc, thời gian cũng như vấn đề tài chính hợp lí nhất để quá trình điều trị bệnh diễn ra thuận lợi.

– Bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một tinh thần thoải mái, tránh những căng thẳng mệt mỏi.

  • Trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 7mm

– Bạn nên tuân thủ tuyệt đối các chỉ dẫn của bác sĩ điều trị về sử dụng thuốc, liều dùng và cách dùng.

– Kiêng tuyệt đối việc quan hệ tình dục, tránh gây ra những tổn thương cho âm đạo.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 7mm cần theo chỉ dẫn của bác sĩ

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 7mm cần theo chỉ dẫn của bác sĩ

– Vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng, hạn chế sử dụng các loại dung dịch vệ sinh kém an toàn và chứa nhiều chất có thể thay đổi nồng độ pH của âm đạo trong thành phần.

– Hạn chế hoặc từ bỏ hoàn toàn việc sử dụng băng vệ sinh hằng ngày. Ngoài ra, khi có kinh nguyệt bạn cũng lưu ý thường xuyên thay băng vệ sinh và vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhé!

  • Sau khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cần lưu ý gì?

Sau khi điều trị, bạn không nên chủ quan về tình trạng bệnh của mình. Bạn nên tuân thủ những chỉ dẫn và lịch hẹn tái khám của bác sĩ để xác định xem viêm lộ tuyến cổ tử cung đã khỏi chưa. Đồng thời sau đó bạn nên duy trì khám phụ khoa thường xuyên để kiểm soát tốt tình trạng cổ tử cung của mình.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc của Mỹ Hạnh về viêm lộ tuyến cổ tử cung 7mm. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp quá trình điều trị của Hạnh đạt được kết quả tốt nhất. Chúc bạn nhanh chóng khỏi bệnh!

>> Xem thêm: Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung điều trị bằng thuốc gì để mau khỏi?

Khuyên Đặng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo