Kinh nghiệm khám chữa bệnh phụ khoa tại Phòng khám Đông y Việt Nam của bà mẹ Việt kiều 3 con

Để hiểu thêm về lý do vì sao chị Thanh Huyền lại thay đổi quan điểm 180 độ về Y học cổ truyền dân tộc, độc giả hãy lắng nghe những chia sẻ của chị về hành trình khám chữa bệnh phụ khoa tại Phòng khám Đông y Việt Nam.

“Lãnh đủ” vì không kiêng cữ sau sinh

Tốt nghiệp THPT, tôi may mắn nhận được học bổng tại Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Kinh tế Thống kê và Tin học (MESI, Nga). Đất nước này đối với tôi mà nói không quá xa lạ, vì bố mẹ tôi đã dành cả tuổi trẻ làm việc, gây dựng sự nghiệp ở nơi đây. Sau khi tốt nghiệp Đại học, tôi đã kết hôn với một chàng trai sinh viên trường Y quê gốc ở Hải Phòng. Cuộc sống cũng được gọi là viên mãn khi chỉ trong 4 năm, tôi đã hạ sinh liên tiếp 3 cậu con trai khỏe mạnh, bụ bẫm. Dù đông con và cuộc sống nơi đất khách quê người không phải lúc nào suôn sẻ, nhưng gia đình nhỏ của tôi lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười.

Chị Thanh Huyền và cậu con trai đầu lòng

Ở Nga và các nước phương Tây khác, chuyện kiêng cữ sau sinh không quá nghiêm trọng. Khi thấy các bà mẹ Việt Nam kiêng khem đủ thứ, nào là phải ở cữ 3 tháng, không chạm tay vào nước lạnh, không ra gió, không được nói chuyện nhiều, phải ăn uống kham khổ… tôi cười thầm, cho là “làm quá”. Tôi bao biện rằng đầy bà mẹ Tây vừa sinh xong đã phải tự chăm con, tự bế ẵm, giặt giũ, ra ngoài trời ở nhiệt độ âm mấy chục độ C… mà có làm sao đâu. Bởi vậy, tôi sẵn sàng quay trở lại với công việc và các hoạt động bình thường chỉ vài tuần sau sinh nở. Một phần vì không đặt nặng việc kiêng cữ sau sinh, một phần vì sợ nghỉ đẻ quá lâu, sẽ làm mất đi nhiều cơ hội trong sự nghiệp.

Với sự chủ quan này, tôi đã phải trả giá đắt.

Cuối năm 2017, sau khi sinh nhóc thứ 3, tôi quyết định sẽ dừng lại ở con số này để có nhiều thời gian bên các con hơn. Cũng từ đó, tôi nhận ra cơ thể có nhiều biến đổi, đặc biệt là ở vùng kín. Tôi luôn có cảm giác ngứa ngáy, bỏng rát như thiêu đốt ở vùng mu và sâu bên trong âm đạo dù từ trước tới giờ vốn là người sạch sẽ, cẩn thận. Ban đầu, khí hư chỉ ra ít, loãng, hơi hôi. Càng về sau, khí hư càng trở nên đặc quánh, dính, có màu vàng đục, mùi khá khó chịu. Dù dùng nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ và rửa bằng nước muối, các triệu chứng trên vẫn không hề thay đổi.

Tháng 5/2018, tôi quyết định đi khám phụ khoa thì được bác sĩ chẩn đoán là mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2. Đây là bệnh phụ khoa thường gặp ở những chị em đã quan hệ tình dục và đặc biệt là sinh con. Tôi được hướng dẫn cách vệ sinh vùng kín mỗi ngày bằng nước sạch và xà phòng dịu nhẹ, đồng thời sử dụng viên đặt phụ khoa. Dùng hết liệu trình thuốc của bác sĩ, các triệu chứng khó chịu có giảm hẳn. Nhưng một thời gian sau, bệnh lại bùng phát, ngứa ngáy còn kinh hoàng hơn trước. Cứ thế, quá trình đặt thuốc – đỡ bệnh – bệnh tái phát cứ lặp đi lặp lại kéo dài hơn 1 năm làm tôi vô cùng mệt mỏi.

Nhật ký trị bệnh bằng y học cổ truyền

Tâm sự với dì em gái ruột ở Việt Nam, tôi được “rủ” về nước, trước là thăm người thân, nhân tiện em gái sẽ dẫn tôi đi tới “chỗ này chữa bệnh phụ khoa hay lắm”.

Em gái tôi trước đây bị hiếm muộn, kết hôn gần 2 năm mà không có tin vui. Hai vợ chồng đi khám thì chẳng ra bệnh gì, vì hai vợ chồng đều khỏe mạnh. Bác sĩ chỉ nói rằng có thể do em bị rối loạn kinh nguyệt, nên dẫn tới khó thụ thai. Uống bao nhiêu thuốc Tây mà không thể ổn định được kinh nguyệt, em mới tìm tới Phòng khám Đông y Việt Nam. May mắn là hợp thuốc, nên giờ em đã là mẹ của cậu nhóc gần 2 tuổi kháu khỉnh.

Mọi người có thể tìm hiểu hành trình chữa rối loạn kinh nguyệt của em gái tôi trong video này:

Tuy đã được em gái hết lời ca ngợi, nhưng tôi vẫn dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu thực hư về Phòng khám Đông y Việt Nam trước khi quyết định book vé về nước.

Củng cố niềm tin bởi sự minh bạch, rõ ràng

Với lợi thế là có ông xã từng học Y và có nhiều mối quan hệ trong ngành này ở Việt Nam, tôi đã dễ dàng kiểm tra được thông tin. Theo đó, Phòng khám Đông y Việt Nam là cơ sở y tế tư nhân hoạt động dựa trên sự giám sát của Bộ Y tế, vì vậy, mà mọi chi phí khám sản phụ khoa của phòng khám đều được niêm yết rõ ràng và đúng quy định. Phòng khám nói “không” với tình trạng “chặt chém” hay tăng giá “cắt cổ” khi khám bệnh.

Ngoài ra, phí thăm khám chưa bao gồm chi phí điều trị. Chính vì vậy, người bệnh và người nhà sẽ được nghe phổ biến rõ ràng trước khi bắt đầu điều trị. Nếu đồng ý, phòng khám mới tiến hành kê đơn và bốc thuốc. Sự minh bạch và rõ ràng này giúp người bệnh có tâm lý thoải mái.

Đọc thêm những bài viết về phòng khám trên các trang báo uy tín, như VTC, Eva, Dân trí, Tiền phong, 24h… cùng những chia sẻ trải nghiệm của người bệnh đã từng thăm khám ở Phòng khám Đông y Việt Nam trên các diễn đàn, nhóm thảo luận lớn, tôi đã quyết định về Hà Nội vào tháng 7/2019. Một công đôi việc – vừa thăm quê, vừa chữa bệnh.

Đăng ký nhanh gọn, tiện lợi

Làm việc lâu năm ở một đất nước tư bản, nên tôi luôn đòi hỏi sự nhanh chóng và nhiều tiện ích. Bởi vậy, khi biết rằng phòng khám có tư vấn và đăng ký online, tôi đã có thêm thiện cảm.

Các quy trình khám chữa bệnh tại phòng khám được thực hiện khá khoa học, hiệu quả, tiết kiệm.

Đầu tiên, tôi gọi điện tới số 0989 913 935 gặp bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Bác sĩ đã thăm hỏi tình trạng bệnh của tôi và hẹn ngày, giờ khám cụ thể ngay sau khi tôi sạch kinh. Ngoài ra, bác sĩ cho biết tôi có thể đăng ký ngay trên website https://bacsidothanhha.com/. Đăng ký đặt lịch khám trước sẽ không mất nhiều thời gian chờ đợi.

ĐĂNG KÝ NGAY – NHẬN LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ BỆNH PHỤ KHOA LIỀN TAY

Thời gian khám chữa bệnh tại Phòng khám Đông y Việt Nam là giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần. Đặc biệt, dịch vụ hỗ trợ 24/7 được phòng khám chú trọng phát triển. Bởi lẽ, qua dịch vụ này, bệnh nhân sẽ được nhận sự hỗ trợ của các bác sĩ và tư vấn viên một cách chủ động nhất. Bệnh nhân có thể gọi điện, để lại tin nhắn trên website hoặc Facebook là có thể trao đổi được với bác sĩ mọi thông tin về tình trạng sức khỏe mà bản thân đang gặp phải. Bên cạnh đó, thông qua tư vấn online, khách hàng cũng có thể dễ dàng đặt lịch khám để tiết kiệm thời gian và chủ động hơn.

Ấn tượng ban đầu khó phai

Phòng khám Đông y Việt Nam cơ sở Hà Nội nằm tại số 123 Hoàng Ngân. Đây là vị trí “vàng”, nằm trên trục đường giao thông chính, lưu thông thuận lợi.

Nhờ nằm ở vị trí đắc địa, không cần đi vào ngõ ngách hoặc sâu trong khu dân cư như một số cơ sở y tế tư nhân khác, nên tôi và em gái có thể tới phòng khám bằng taxi và không mất thời gian để tìm kiếm địa điểm.

Ấn tượng đầu tiên của tôi khi đến thăm khám tại đây chính là cơ sở khang trang, rộng rãi, mang lại cảm giác an tâm, thư thái.

Ngay khi bước vào phòng chờ, chúng tôi đã được em gái lễ tân xinh xắn tiếp đón chuyên nghiệp, nồng hậu. Hệ thống phòng chờ khá rộng rãi, nhiều tiện ích, có sách báo, có wifi, nước uống và đồ ăn nhẹ miễn phí. Tôi cảm thấy khá dễ chịu với hương thảo mộc rất đặc trưng của thuốc Nam.

Quy trình thăm khám dễ chịu, đúng như mong đợi

Sau khi xưng danh, tôi được lễ tân dẫn lên buồng khám riêng của bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Đây là lần đầu tiên tôi khám bệnh theo y học cổ truyền, nên khi được bắt mạch, xem lưỡi, hỏi han rất nhiều… tôi có hơi hoài nghi. Tuy nhiên, mọi nghi ngại của tôi nhanh chóng tiêu biến bởi cách làm việc vừa chuyên nghiệp, vừa thân tình của bác sĩ Đỗ Thanh Hà.

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà có 40 năm kinh nghiệm khám, chữa bệnh sản phụ khoa bằng y học cổ truyền

Báo chí viết về bác sĩ Đỗ Thanh Hà:

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Người đồng hành cùng chị em viêm nhiễm phụ khoa
Điều trị viêm phụ khoa tác động kép từ tinh hoa Y học cổ truyền
“Giải mã” ưu điểm bài thuốc chữa buồng trứng đa nang của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Bác sĩ cũng xem xét kết quản xét nghiệm cũ và dùng mỏ vịt để kiểm tra vùng kín của tôi. Bác sĩ ghi chép rất tỉ mỉ vào sổ và lắng nghe mọi điều tôi nói mà không ngắt lời.

Tôi được chẩn đoán là mắc viêm lộ tuyến độ 2 và nên được điều trị sớm để ngăn các biến chứng nguy hiểm. Theo bác sĩ này, điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung theo y học cổ truyền là dựa trên cơ chế trị bệnh từ căn nguyên. Tức là, sẽ sử dụng các dược liệu thiên nhiên được nghiên cứu tỉ mỉ về thành phần, định lượng, bào chế thành các bài thuốc cân bằng âm dương, giúp điều hòa khí huyết, điều hòa tỳ vị, sơ can khí, dưỡng can thận. Những điều này sẽ đem lại hiệu quả chữa bệnh phụ khoa tận gốc.

Tôi rất ngạc nhiên khi bác sĩ Hà nói rằng sẽ điều trị bệnh bằng cách kết hợp cả thuốc Đông y và Tây y. Bởi lẽ, với tình trạng viêm độ 2 như tôi, việc sử dụng thêm thuốc Tây y hỗ trợ người bệnh loại bỏ nhanh các triệu chứng. Sau đó, người bệnh sẽ được sử dụng hoàn toàn thuốc Đông y.

Phác đồ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung của tôi được vạch ra chi tiết. Theo đó, tôi sẽ được sử dụng thuốc uống trong và thuốc ngâm rửa.

Thuốc uống được kết tinh từ nhiều vị thuốc như hoàng bá, đẳng sâm, bách bộ sao, bạch linh, trinh nữ hoàng cung, xà sàng tử, đỗ trọng, sa tiền tử… giúp chống viêm mạnh mẽ , kháng khuẩn mạnh. Trong khi đó, thuốc ngâm rửa bên ngoài hoạt động theo cơ chế sát khuẩn, cân bằng pH môi trường âm đạo, từ đó giảm ngứa và đau rát. Các loại thảo dược được dùng trong bài thuốc ngâm rửa gồm kim ngân hoa, sa tiền tử, bách bộ sao, long đờm thảo, ngưu tất… Sản phẩm này thay thế dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Cảm nhận sự thay đổi qua từng ngày

Tôi đã quyết định sử dụng bài thuốc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung của bác sĩ Đỗ Thanh Hà, liệu trình 3 tháng. Do chỉ ở Việt Nam được 1 tháng, nên tôi đã kết bạn Zalo của bác sĩ Hà và liên tục cập nhật tình hình cho cô. Do chênh lệch múi giờ, nên có nhiều lần gọi điện về cho bác sĩ Hà cũng là khi gần nửa đêm, vậy mà cô vẫn bắt máy và giải thích tường tận cho mọi thắc mắc của tôi.

Thuốc uống có đôi chút hăng đắng, nhưng thuốc đắng dã tật, tôi không bỏ một ngày thuốc nào. Trong khi đó, dùng thuốc ngâm rửa rất thích, vì nó có thể làm sạch vùng kín mà không gây khô rát như các loại dung dịch phụ nữ trước đây tôi hay dùng.

Trong vài ngày đầu tiên sử dụng, tôi không thấy có sự thay đổi lớn lắm. Chỉ tới tuần thứ 2, cảm giác mới rõ ràng hơn: Ngứa, khó chịu, đau rát giảm hẳn. Sau 1 tháng, khí hư ra ít hơn, không còn mùi hôi và ít khi cảm thấy ngứa, châm chích. Sau 2 tháng, tôi hoàn toàn không còn cảm thấy khó chịu gì cả.

Trong thời gian này, bác sĩ Hà luôn chủ động hỏi thăm tình trạng của tôi và đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích về chế độ ăn uống, tập luyện, sinh hoạt…

Loại bỏ căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, tôi đã có thêm niềm tin yêu vào cuộc sống

Sau ba tháng cũng là khi hết thuốc, tôi đã đi bác sĩ Tây để tiến hành nội soi. Thật bất ngờ, dấu hiệu viêm không còn, cổ tử cung khá đẹp so với một bà mẹ 3 con. Thậm chí, bác sĩ Tây còn thốt lên “Thật khó tin” và liên tục hỏi tôi điều trị bằng cách nào.

Chia sẻ những thông tin này cho bác sĩ Hà, cô rất mừng và dặn dò tôi nên chú ý sinh hoạt vợ chồng để tránh làm tổn thương vùng kín. Tôi cũng nhờ cô cắt thêm 1 liệu trình thuốc nữa và nhờ em gái gửi sang Nga.

Mới đó mà đã hơn nửa năm, tới thời điểm hiện tại, sức khỏe của tôi khá ổn định, chưa một lần bị ngứa ngáy hay khó chịu ở vùng kín. Tôi cũng vừa đi khám sức khỏe định kỳ và kiểm tra phụ khoa. Mọi thứ đều ổn. Tuy vậy, tôi vẫn không hề chủ quan. Các chị em cũng vậy, đừng chủ quan với bệnh phụ khoa. Chị em nên hình thành thói quen vệ sinh vùng kín khoa học, đi khám phụ khoa ít nhất 1 lần mỗi năm và cảnh giác với bất cứ thay đổi nào ở vùng kín. Nếu đang băn khoăn chưa biết bắt đầu chăm sóc sức khỏe sinh sản từ đâu, chị em có thể liên hệ với bác sĩ Đỗ Thanh Hà hoặc bất cứ bác sĩ nào ở Phòng khám Đông y Việt Nam theo địa chỉ sau:

Phòng khám Đông y Việt Nam

Xem Thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo